Cao su Tây Ninh đặt mục tiêu lợi nhuận 2022 bằng 59% so với 2021
Công ty CP Cao su Tây Ninh đặt kế hoạch tổng nhu cầu vốn đầu tư trong năm 2022 gần 230 tỷ đồng.
Năm 2022, Công ty CP Cao su Tây Ninh (TRC/HoSE) đặt kế hoạch tổng doanh thu hơn 355 tỷ đồng và lãi sau thuế hơn 65 tỷ đồng, giảm 18% và 41% so với năm trước.
Sản lượng khai thác và sản lượng tiêu thụ dự kiến đạt 7.500 tấn và 8.200 tấn. Ngoài ra, Công ty mẹ TRC cũng đặt kế hoạch tổng nhu cầu vốn đầu tư trong năm 2022 gần 230 tỷ đồng. Công ty con là Công ty Siêm Riệp - Phát triển cao su (TRC sở hữu 100% vốn), tổng doanh thu dự kiến đạt gần 94 tỷ đồng và lỗ sau thuế gần 62 tỷ đồng.
So với cùng kỳ, doanh thu thuần tăng 15%, đạt gần 418 tỷ đồng và lãi ròng tăng 5%, lên hơn 92 tỷ đồng. Theo TRC, lợi nhuận mủ cao su tăng do giá bán bình quân năm 2021 đạt 41,78 triệu đồng/tấn, tăng 7 triệu đồng/tấn so với năm trước. Bên cạnh đó, lợi nhuận từ hoạt động tài chính tăng do nhận cổ tức từ đơn vị góp vốn tăng.
Theo BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2021, lãi ròng đạt hơn 97 tỷ đồng, tăng 10% so với báo cáo tự lập. Công ty biết cho biết, nguyên nhân là do điều chỉnh giảm chi phí tiền lương, giá thành tiêu thụ mủ cao su giảm nên lợi nhuận cao su tăng.
Quy mô tổng tài sản tính đến cuối năm 2021 ghi nhận hơn 1.974 tỷ đồng, giảm nhẹ so với hồi đầu năm. Trong đó, tiền và các khoản tương đương tiền giảm 26%, xuống còn 113 tỷ đồng. Ngược lại, hàng tồn kho tăng 43%, giá trị gần 70 tỷ đồng, biến động chủ yếu đến từ thành phẩm.
Nợ phải trả tại thời điểm này ghi nhận gần 414 tỷ đồng. Trong đó, nợ vay dài hạn gần 233 tỷ đồng, giảm 15% và nợ vay ngắn hạn gần 33 tỷ đồng (đầu năm không ghi nhận khoản này).
PV
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm làm đẹp trên Amazon
Doanh nghiệp cần biết chính sách kiểm soát nhập khẩu của Trung Quốc với dưa hấu Việt
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn