Thứ sáu 09/05/2025 21:09
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Các nhà quảng cáo áp dụng chiến lược cân bằng khi chi tiêu quảng cáo tăng trở lại

21/09/2023 07:28
Chi tiêu quảng cáo ở Trung Quốc đã có dấu hiệu phục hồi phù hợp với sự phục hồi chung của nền kinh tế và các nhà quảng cáo đã áp dụng chiến lược cân bằng để thu hút và giữ chân người tiêu dùng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​CTR Research, trong bảy tháng đầu năm, chi tiêu quảng cáo đã tăng 5,4% khi các lĩnh vực đồ uống, thực phẩm và dịch vụ tăng trưởng, đặc biệt là ở các kênh ngoài trời.

Mức tăng trưởng so với cùng kỳ năm trước của tháng 7 là 8,7%, tương đương với thành tích của tháng 6. Nó chủ yếu được thúc đẩy bởi các kênh ngoài trời như rạp chiếu phim và áp phích thang máy.

Zhao Lili, tổng giám đốc của CTR Media Intelligence, cho biết sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ, đặc biệt là chi tiêu cho giải trí và giải trí, đã dẫn đến sự phục hồi chung của quảng cáo.

Nhưng khi người tiêu dùng trở nên thực dụng hơn trong các quyết định mua hàng của họ và mong muốn theo đuổi các thương hiệu có giá trị riêng biệt phản ánh tình cảm của họ, thì “Sự cạnh tranh gay gắt hơn sẽ diễn ra giữa các thương hiệu và nhà cung cấp dịch vụ”, Zhao nói tại Hội nghị Thượng đỉnh Đổi mới & Thông tin CTR ở Thượng Hải.

Josep Montserrat, Giám đốc điều hành toàn cầu của Kantar Worldpanel và Phó chủ tịch CTR, vẫn lạc quan.

Montserrat cho biết: “Các cơ hội tăng trưởng mới và triển vọng dài hạn vẫn tích cực ở Trung Quốc, đồng thời những cách thức mới để thu hút và giữ chân người tiêu dùng cũng sẽ xuất hiện”.

Sự thay đổi về chiến lược

EssenceMediacom, một công ty con của công ty đầu tư truyền thông GroupM của WPP, chỉ ra rằng họ cũng đã quan sát thấy sự thay đổi trong thái độ của các nhà quảng cáo trong giai đoạn phục hồi sau đại dịch.

Trong hai đến ba năm tới, có xu hướng rõ ràng là sẽ tương tác nhiều hơn với người tiêu dùng thông qua các nền tảng video ngắn và cộng đồng trực tuyến về phong cách sống, vì nhiều sáng kiến ​​xây dựng thương hiệu đã chuyển sang thương mại xã hội và tiếp thị nội dung.

Rupert McPetrie, Giám đốc điều hành Châu Á Thái Bình Dương của EssenceMediacom, cho biết mặc dù các nhà quảng cáo ngày nay rất chú ý đến các số liệu ngắn hạn nhưng nhìn chung họ đã áp dụng quan điểm cân bằng hơn nhiều, nhận ra rằng tài sản và giá trị thương hiệu phải được bảo tồn trong thời gian dài.

Ông giải thích: “Khi sự bất ổn về kinh tế vĩ mô vẫn tiếp diễn, các nhà quảng cáo và đại lý đã trở nên phản ứng nhanh hơn với các tình huống và chú ý đến lợi tức đầu tư từ chi tiêu tiếp thị”.

Nhìn chung, McPetrie nhận thấy có quan điểm cân bằng hơn về các hoạt động tiếp thị ngắn hạn và dài hạn, cũng như cam kết liên tục quảng bá thương hiệu và dịch vụ thông qua các hoạt động tiếp thị.

Nhật Ninh

Bài liên quan
Tin bài khác
V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-Green ký MOU với 4 đối tác để triển khai 63.000 cổng sạc Vinfast tại Indonesia

V-GREEN ký MOU triển khai 63.000 cổng sạc VinFast tại Indonesia, tổng đầu tư 300 triệu USD, mở rộng hệ sinh thái xe điện tại Đông Nam Á, thúc đẩy giao thông xanh.
Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Chỉ một động thái từ Apple, Google mất 150 tỷ USD giá trị vốn hóa

Hiện Google trả cho Apple khoảng 20 tỷ USD mỗi năm để giữ vị trí mặc định trên trình duyệt Safari, tương đương 36% doanh thu quảng cáo tìm kiếm từ trình duyệt này.
Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Ford Việt Nam khuyến mại tới 100 triệu đồng cho khách hàng mua xe trong tháng 5/2025

Nhằm giúp khách hàng mở rộng khả năng di chuyển trong công việc và cuộc sống, cũng như tri ân khách hàng thân thiết gắn bó với thương hiệu Ford, Ford Việt Nam và hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua xe trong tháng 5 này.
Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động tháng 4/2025

Viettel dẫn đầu về tốc độ mạng di động trong tháng 4/2025 trong bối cảnh chất lượng mạng di động băng rộng cả nước ghi nhận mức cải thiện mạnh mẽ nhất kể từ tháng 2/2024.
Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Vinmec ghép gan thành công cho bệnh nhi 8 tháng tuổi

Hệ thống Y tế Vinmec vừa thực hiện thành công ca ghép gan đặc biệt cho bệnh nhi N.L.T, 8 tháng tuổi, chỉ nặng 6,5kg, sử dụng nguồn tạng từ người hiến chết não.
Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Khi nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng được "hồi sinh"

Những giống lúa bản địa quý hiếm như nếp Bể, gạo Mễ Thương và gạo làng Giắng đang được hồi sinh mạnh mẽ, khẳng định thương hiệu nông sản Thái Bình.
Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile được xếp hạng 5 sao tại Giải thưởng Sao Khuê 2025

Ngân hàng số SeAMobile (SeABank) đã vinh dự xếp hạng 5 sao ở hạng mục Tiện ích số trong khuôn khổ giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức.
Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 - Bệ phóng cho những doanh nghiệp công nghệ cao như Imexpharm

Luật Dược sửa đổi 2025 tạo cú hích lớn cho ngành dược. Imexpharm đón đầu xu hướng với năng lực EU-GMP, sản phẩm công nghệ cao và chiến lược tăng trưởng rõ ràng.
Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa

Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên tổ chức hội thảo chuyên sâu hàng đầu về ngựa

Ngày 29-30/5 tới đây, Hội thảo "Các vấn đề then chốt và giải pháp trong chăm sóc, huấn luyện & phòng trị bệnh cho ngựa trong điều kiện khí hậu nhiệt đới” sẽ được tổ chức tại Học viện Cưỡi Ngựa Vinpearl Vũ Yên. Quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, Hội thảo được kỳ vọng mang đến những giải pháp đột phá, toàn diện, những kiến thức mới mẻ cho ngành ngựa thể thao Việt Nam.
Gã khổng lồ hóa chất Đức BASF giữ nguyên triển vọng 2025 bất chấp thuế quan

Gã khổng lồ hóa chất Đức BASF giữ nguyên triển vọng 2025 bất chấp thuế quan

Tập đoàn hóa chất BASF giữ nguyên dự báo thu nhập năm 2025 bất chấp thuế quan từ Mỹ, đồng thời cảnh báo mức độ bất ổn cao do chính sách thương mại khó lường. Cổ phiếu giảm, lợi nhuận quý I sụt mạnh, nhưng chiến lược mở rộng sang châu Á vẫn được thúc đẩy.
Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

Emirates và Sun Group hợp tác thúc đẩy du lịch Việt Nam

Sun Group ký kết hợp tác chiến lược với Emirates - “ông lớn” của ngành hàng không thế giới, nhằm tăng cường thu hút khách quốc tế đến Việt Nam và thúc đẩy lưu lượng hành khách thông qua các hoạt động hợp tác.
Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng bùng nổ lượng khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng bùng nổ lượng khách ngày đầu nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Chỉ trong ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4/2025, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức bước vào mùa lễ hội ấn tượng với sự bùng nổ mạnh mẽ lượng du khách. Hơn 70.000 lượt khách đã đến tham quan và trải nghiệm, trong đó khu vui chơi giải trí đã thu hút gần 30.000 lượt khách, tạo nên một không khí nhộn nhịp và sôi động ngay từ những ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Không chỉ thế, khách sạn Dream Dragon Resort với 303 phòng cũng đã kín khách, cho thấy sức hút mạnh mẽ của điểm đến này.
Galaxy S25 và chip AI giúp Samsung đạt doanh thu kỷ lục

Galaxy S25 và chip AI giúp Samsung đạt doanh thu kỷ lục

Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ của "gã khổng lồ" công nghệ Hàn Quốc Samsung sau giai đoạn đầy biến động của ngành công nghiệp bán dẫn.
VinFast khởi động hành trình “Phủ xanh Khu công nghiệp”, lan tỏa xu hướng sống xanh tới người lao động Bình Dương

VinFast khởi động hành trình “Phủ xanh Khu công nghiệp”, lan tỏa xu hướng sống xanh tới người lao động Bình Dương

Chuỗi hoạt động “Phủ xanh Khu công nghiệp” do VinFast tổ chức đã chính thức mở màn tại Bình Dương, mang tới cơ hội trải nghiệm và lên đời xe điện cho đông đảo người dân với mức giá mềm và chính sách chi trả linh hoạt.
Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Lãi suất chỉ 5,8%/năm, “thời điểm vàng” mua nhà năm 2025 người trẻ không thể bỏ lỡ

Gói vay “Chắp cánh giấc mơ an cư” của SeABank với lãi suất chỉ từ 5,8%/năm, thời gian vay tới 55 năm và ân hạn trả nợ gốc 5 năm giúp thế hệ trẻ Việt Nam hiện thực hóa giấc mơ sở hữu ngôi nhà đầu tiên.