Các nhà máy đường Ấn Độ đóng cửa sớm do mưa lớn ảnh hưởng đến nguồn cung mía
Các nhà máy đường ở bang sản xuất đường hàng đầu Ấn Độ Maharashtra dự kiến sẽ ngừng ép mía sớm hơn 45 đến 60 ngày so với năm ngoái do mưa lớn đã hạn chế nguồn cung mía.
Các nhà máy đường ở bang sản xuất đường hàng đầu Ấn Độ Maharashtra dự kiến sẽ ngừng ép mía sớm hơn 45 đến 60 ngày so với năm ngoái do mưa lớn đã hạn chế nguồn cung mía, một quan chức cấp cao của chính phủ bang nói với Reuters hôm thứ Sáu.
Bang Maharashtra nằm ở phía Tây Ấn Độ, chiếm hơn 1/3 sản lượng đường của cả nước, có thể sản xuất 12,8 triệu tấn đường trong năm 2022/23 bắt đầu vào ngày 01 tháng 10, giảm so với dự báo trước đó là 13,8 triệu tấn. Shekhar Gaikwad, ủy viên về đường của Maharashtra cho biết.
Sản lượng đường thấp hơn có thể ngăn cản Ấn Độ cho phép xuất khẩu thêm đường, dẫn đến giảm hỗ trợ giá toàn cầu và tạo cơ hội cho các đối thủ Brazil và Thái Lan tăng xuất khẩu.
Ấn Độ - nước xuất khẩu đường lớn thứ 2 thế giới - chỉ cho phép các nhà máy đường xuất khẩu 6,1 triệu tấn chất tạo ngọt trong niên vụ hiện tại. Trong số đó, các nhà máy đã ký hợp đồng xuất khẩu tới 5,7 triệu tấn (chiếm 93,4% hạn ngạch).
Gaikwad cho biết: "Mưa quá nhiều đã làm giảm khả năng sinh trưởng của cây mía. Năm nay cây mía thấp hơn để có thể ép".
Ông nói, một số nhà máy ở khu vực trung tâm của bang có thể bắt đầu ngừng hoạt động sau 15 ngày. Đến cuối tháng 4, ngoại trừ ba hoặc bốn nhà máy, tất cả số còn lại có thể phải ngừng ép mía.
Các nhà máy đường ở Maharashtra đã hoạt động cho đến giữa tháng 6 năm 2021/22 khi họ đang vật lộn để thu hoạch một vụ mùa kỷ lục.
Maharashtra, thường gây bất ngờ cho thị trường đường toàn cầu với sự thay đổi lớn trong sản xuất, cho đến nay đã sản xuất được 6,76 triệu tấn đường, cao hơn một chút so với mức 6,67 triệu tấn của năm ngoái.
Xuất khẩu thấp hơn
Vào năm 2021/22, Maharashtra đã sản xuất kỷ lục 13,7 triệu tấn, cao hơn ước tính ban đầu là 11,2 triệu tấn, cho phép New Delhi xuất khẩu kỷ lục 11,2 triệu tấn đường.
Nhưng năm nay, sản lượng đường ở bang Maharashtra và Karnataka lân cận đã được điều chỉnh giảm và điều đó sẽ không cho phép Ấn Độ xuất khẩu lượng đường bổ sung mà ngành đang tìm kiếm, một đại lý của một công ty thương mại toàn cầu có trụ sở tại Mumbai cho biết.
Khi hạn ngạch xuất khẩu đường gần cạn kiệt, Hiệp hội các nhà máy đường Ấn Độ và các cơ quan thương mại khác đã yêu cầu chính phủ cho phép xuất khẩu thêm tới 4 triệu tấn.
"Ngành công nghiệp đang kỳ vọng vào sản lượng cao hơn ở Maharashtra để thuyết phục chính phủ tăng xuất khẩu. Nhưng thay vì tăng, sản lượng của Maharashtra lại đi xuống," đại lý này cho biết.
Ấn Độ chủ yếu xuất khẩu đường sang Indonesia, Bangladesh, Malaysia, Sudan, Somalia và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.
Anh Dũng (Tổng hợp theo Rajendra Jadhav/REUTERS)
- Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Năm 2024 sẽ tập trung phát triển kinh tế số
- Hơn nửa thị phần thị trường bán lẻ online quý 1 thuộc về Shopee
- Bosch Việt Nam và Đại học RMIT hợp tác đào tạo và phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật
- Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng: “Qua cơn bĩ cực sẽ đến hồi thái lai…”
- Điện mặt trời mái nhà "bán" giá 0 đồng: Liệu có đi ngược nguyên tắc thị trường?
Cùng chuyên mục
Tổng thống Biden ký luật yêu cầu TikTok thoái vốn tại Mỹ hoặc bị cấm
Các thỏa thuận của Amazon AI và Microsoft phải đối mặt với đánh giá chống độc quyền nghiêm ngặt của Vương quốc Anh
OPEC cung cấp hỗ trợ cho Namibia, điểm nóng thăm dò dầu mỏ ở châu Phi
Các nhà đầu tư yêu thích đồng Yên yếu kém để thúc đẩy giá cổ phiếu
Thị trường chứng khoán Mỹ hôm nay: Cổ phiếu Tesla tăng giá bởi lời hứa xe điện giá rẻ của Elon Musk
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu