Thứ hai 07/07/2025 05:09
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô

Với hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang đã thu hút nhiều người dân ở Thủ đô khi đến tham dự và mua sắm tại Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024.
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô
Các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo người dân mua và thưởng thức.

Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tại Hà Nội đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng lại. Với quy mô trên 100 gian hàng của 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; hàng tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tham gia và trưng bày sản phẩm.

Thông qua các hoạt động tại sự kiện, tỉnh Tuyên Quang đã tạo ra sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh, thành phố trong nước. Tỉnh Tuyên Quang đang phấn đấu trở thành trung tâm cung cấp các mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch cho thị trường Hà Nội trong thời gian tới.

Để tham dự sự kiện này, bà Lộc Thị Loan, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) chia sẻ: Từ trước sự kiện 1 tuần tôi đã chuẩn bị các nguyên liệu để gói các loại bánh truyền thống như bánh chưng gù, bánh nếp, bánh trứng kiến, cơm lam, xôi ngũ sắc... của Tuyên Quang. Tôi rất vui vì qua sự kiện này, tôi cũng như người dân Tuyên Quang, các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp của tỉnh có cơ hội thiệu tới người dân Thủ đô các đặc sản và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào mình. Qua đó, góp phần quảng bá, lan tỏa nét đẹp của vùng đất, con người Tuyên Quang đến người dân Thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô
Người dân Thủ đô thích thú xem các mặt hàng thêu thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Pà Thẻn.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, nhiều gian hàng được trang trí ấn tượng đã giới thiệu tới nhân dân Thủ đô và khách tham quan những sản phẩm tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số tại Tuyên Quang như: các mặt hàng nông sản, sản phẩm thổ cẩm thêu truyền thống, các loại bánh dân gian... Nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh. Qua đó, tạo ấn tượng với khách tham quan.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ: Tham quan các gian trưng bày hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang, tôi vô cùng ấn tượng với các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được giới thiệu tại đây. Tôi đã mua được nhiều đồ phù hợp với sở thích, nhu cầu của mình như: bánh chưng gù, bánh nếp, cơm lam...

Cũng đến tham quan gian hàng, bà Nguyễn Thị Hà, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, bên cạnh các sản phẩm nông sản, bà vô cùng ấn tượng với các sản phẩm thổ cẩm độc đáo của đồng bào dân tộc ở Tuyên Quang. Sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng mang đậm bản sắc. Chắc chắn, dịp gần nhất bà và người thân sẽ đến Tuyên Quang để tìm hiểu thêm về ẩm thực, văn hóa của đồng bào nơi đây.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô
Khách tham quan thích thú xem trình diễn nghệ thuật chấm sáp ong truyền thống của đồng bào Dao Tiền.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Bắc với 22 dân tộc cùng sinh sống, dân số toàn tỉnh trên 812 nghìn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 53,7%. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Đặc biệt từ năm 2021 đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, với 10 dự án và 14 tiểu dự án thành phần, tỉnh đã đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, làm nhà cho hộ nghèo, làm đường bê tông, hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, hỗ trợ vay vốn, con giống, triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch… cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan luôn quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào từng bước được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo được giữ vững.

Tin bài khác
40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

40 doanh nghiệp tham gia tuần lễ kết nối giao thương tại hệ thống Central Retail

Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) vừa phối hợp cùng Tập đoàn Central Retail Việt Nam tổ chức Chương trình “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại Central Retail Việt Nam năm 2025” tại Go Nguyễn Thị Thập, Phường Phú Thuận, TP. Hồ Chí Minh.
Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Đông Nam Á tăng tốc logistics: Cơ hội vàng cho Việt Nam định vị chuỗi cung ứng toàn cầu

Trong bối cảnh thương mại khu vực bùng nổ, triển lãm tlacSEA 2025 sẽ là điểm hội tụ chiến lược thúc đẩy phục hồi, số hóa và bền vững ngành logistics Đông Nam Á – đặc biệt là Việt Nam.
Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò Việt Nam trong ngành bán dẫn quốc tế

Vai trò của Việt Nam trong ngành bán dẫn đã được nhiều quốc gia quan tâm tại khuôn khổ Triển lãm Quốc tế lần thứ 21 về Cơ khí chính xác và Sản xuất chế tạo – MTA Vietnam 2025. Sự kiện được tổ chức từ ngày 2-5/7/2025.
HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

HanoiPrintPack 2025: Giới thiệu máy móc in ấn, đóng gói thông minh tại Việt Nam

Triển lãm Quốc tế Ngành In ấn và Đóng gói Hà Nội lần thứ 12 (HanoiPrintPack 2025) diễn ra từ ngày 02 – 05/7 tại Trung tâm Triển lãm ICE Hà Nội. Sự kiện giới thiệu máy móc in ấn và đóng gói thông minh tại Việt Nam.
Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Vietbuild 2025: Sự kiện quốc tế bùng nổ với hơn 600 doanh nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh

Từ 25 – 29/6 tại Trung tâm triển lãm Hội nghị Quốc tế SKY EXPO Việt Nam, Công viên phần mềm Quang Trung, Quận 12, TP. Hồ Chí Minh diễn ra Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2025. Sự kiện do Trung tâm Công nghệ Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức
Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Việt Nam xúc tiến thương mại tại Nga, Belarus: Cơ hội vàng cho doanh nghiệp xuất khẩu

Nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường hợp tác kinh tế với khu vực Á - Âu, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức đoàn giao dịch xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga và Cộng hòa Belarus từ ngày 16 - 24/9/2025.
Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Triển lãm AgroChemEx Vietnam lần thứ 6 nhiều công nghệ đến từ Trung Quốc

Từ 25/6, tại Trung tâm triển lãm Sài Gòn diễn ra lễ khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 6 về Phân bón, Thuốc bảo vệ thực vật và Hóa chất. Triển lãm năm nay được đánh giá đột phá quy mô, gia tăng kết nối, hướng đến phát triển bền vững ngành nông dược Việt Nam.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.
Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Taste of Queensland 2025: Mở rộng cơ hội hợp tác đa lĩnh vực giữa Việt Nam và bang Queensland

Bà Hà Lan Anh – Giám đốc Quốc gia của TIQ tại Việt Nam cho biết ngày càng nhiều nhà đầu tư Việt Nam đóng vai trò then chốt trong hệ sinh thái kinh doanh tại Queensland và còn mở rộng sang giáo dục, y tế và phát triển bền vững.
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2

Triển lãm quốc tế công nghệ pin, ắc quy và lưu trữ năng lượng Việt Nam lần thứ 2 sẽ diễn ra từ ngày 25 – 27/6/2025, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế (I.C.E Hanoi) – số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao có mặt tại TP. Hồ Chí Minh

Nhiều sản phẩm OCOP, các mặt hàng nông nghiệp công nghệ cao, giống vật nuôi… được giới thiệu tại Tuần lễ Giống, nông nghiệp công nghệ cao và sinh vật cảnh TP. Hồ Chí Minh.
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa: Kết nối chuỗi cung ứng công nghiệp

Chuỗi Triển lãm Quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa sẽ chính thức khai mạc từ 25–27/6/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), mở màn cho hành trình kết nối – trưng bày – giao thương giữa các doanh nghiệp và chuyên gia trong chuỗi cung ứng công nghiệp.
Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Triển lãm Melbourne Build Expo 2025 (Úc): Cơ hội vàng cho doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng và thiết kế Việt Nam tìm thị trường mới

Melbourne Build Expo 2025 – triển lãm xây dựng và thiết kế lớn nhất bang Victoria – sẽ chính thức diễn ra vào ngày 22–23 tháng 10 năm 2025 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Melbourne (MCEC), dưới sự bảo trợ của The Hon Jacinta Allan MP – Thủ hiến bang Victoria.
Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

Thương mại Việt Nam - EU: Chuyển mình tích cực sau 5 năm thực thi EVFTA

EVFTA không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp Việt mà còn mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp châu Âu tiếp cận thị trường 100 triệu dân, với tầng lớp trung lưu đang gia tăng.
Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Xuất khẩu rau quả: Không có thị trường nào "dễ tính"

Mục tiêu xuất khẩu rau quả đạt 8 tỷ USD của Việt Nam trong năm 2025 xem ra khá nhọc nhằn, nếu bản thân mỗi doanh nghiệp không tuân thủ các tiêu chuẩn của thị trường.