Thứ năm 13/11/2025 17:04
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô

Với hơn 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang đã thu hút nhiều người dân ở Thủ đô khi đến tham dự và mua sắm tại Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024.
Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô
Các gian hàng ẩm thực thu hút đông đảo người dân mua và thưởng thức.

Tuần hàng thương mại, nông sản, du lịch, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang năm 2024 tại Hà Nội đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng lại. Với quy mô trên 100 gian hàng của 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; hàng tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang đã tham gia và trưng bày sản phẩm.

Thông qua các hoạt động tại sự kiện, tỉnh Tuyên Quang đã tạo ra sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh, thành phố trong nước. Tỉnh Tuyên Quang đang phấn đấu trở thành trung tâm cung cấp các mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch cho thị trường Hà Nội trong thời gian tới.

Để tham dự sự kiện này, bà Lộc Thị Loan, thôn Nà Tông, xã Thượng Lâm, huyện Lâm Bình (Tuyên Quang) chia sẻ: Từ trước sự kiện 1 tuần tôi đã chuẩn bị các nguyên liệu để gói các loại bánh truyền thống như bánh chưng gù, bánh nếp, bánh trứng kiến, cơm lam, xôi ngũ sắc... của Tuyên Quang. Tôi rất vui vì qua sự kiện này, tôi cũng như người dân Tuyên Quang, các doanh nghiệp, hợp tác xã nông nghiệp của tỉnh có cơ hội thiệu tới người dân Thủ đô các đặc sản và những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào mình. Qua đó, góp phần quảng bá, lan tỏa nét đẹp của vùng đất, con người Tuyên Quang đến người dân Thủ đô cũng như du khách trong và ngoài nước.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô
Người dân Thủ đô thích thú xem các mặt hàng thêu thổ cẩm truyền thống của đồng bào dân tộc Pà Thẻn.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, nhiều gian hàng được trang trí ấn tượng đã giới thiệu tới nhân dân Thủ đô và khách tham quan những sản phẩm tiêu biểu của đồng bào dân tộc thiểu số tại Tuyên Quang như: các mặt hàng nông sản, sản phẩm thổ cẩm thêu truyền thống, các loại bánh dân gian... Nhiều mặt hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, các hộ kinh doanh. Qua đó, tạo ấn tượng với khách tham quan.

Anh Nguyễn Văn Tuấn, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) chia sẻ: Tham quan các gian trưng bày hàng hóa của tỉnh Tuyên Quang, tôi vô cùng ấn tượng với các mặt hàng nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản địa phương được giới thiệu tại đây. Tôi đã mua được nhiều đồ phù hợp với sở thích, nhu cầu của mình như: bánh chưng gù, bánh nếp, cơm lam...

Cũng đến tham quan gian hàng, bà Nguyễn Thị Hà, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, bên cạnh các sản phẩm nông sản, bà vô cùng ấn tượng với các sản phẩm thổ cẩm độc đáo của đồng bào dân tộc ở Tuyên Quang. Sản phẩm đẹp, mẫu mã đa dạng mang đậm bản sắc. Chắc chắn, dịp gần nhất bà và người thân sẽ đến Tuyên Quang để tìm hiểu thêm về ẩm thực, văn hóa của đồng bào nơi đây.

Các gian hàng giới thiệu sản phẩm đặc trưng tỉnh Tuyên Quang thu hút người dân Thủ đô
Khách tham quan thích thú xem trình diễn nghệ thuật chấm sáp ong truyền thống của đồng bào Dao Tiền.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Bắc với 22 dân tộc cùng sinh sống, dân số toàn tỉnh trên 812 nghìn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 53,7%. Thời gian qua, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc và chính sách dân tộc; xây dựng củng cố hệ thống chính trị cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị.

Đặc biệt từ năm 2021 đến nay, tỉnh Tuyên Quang đã chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, với 10 dự án và 14 tiểu dự án thành phần, tỉnh đã đẩy mạnh triển khai thực hiện các chương trình, đề án phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, làm nhà cho hộ nghèo, làm đường bê tông, hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, hỗ trợ vay vốn, con giống, triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch… cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi.

Cấp ủy, chính quyền địa phương phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan luôn quan tâm, tạo điều kiện đảm bảo, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa, tín ngưỡng, tôn giáo cho người dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, đời sống vật chất, tinh thần của đồng bào từng bước được nâng lên, an sinh xã hội được đảm bảo, an ninh trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tôn giáo được giữ vững.

Tin bài khác
Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Đắk Lắk lan tỏa hương vị tinh túy của Việt Nam tại Nhật Bản

Trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại và hợp tác quốc tế năm 2025, Đoàn công tác của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk do ông Huỳnh Văn Dũng - Chủ tịch Hiệp hội làm Trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, kết hợp tham dự Hội chợ Ẩm thực Quốc tế Niigata Food Messe 2025 - lần thứ 17, diễn ra từ ngày 12 đến 14/11 tại Trung tâm Hội nghị Toki Messe, tỉnh Niigata (Nhật Bản).
Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản Việt Nam - Trung Quốc mở ra nhiều cơ hội mới

Thương mại nông sản giữa Việt Nam và Trung Quốc đang mở ra nhiều cơ hội mới, khi phía Trung Quốc tái khẳng định sẽ mở rộng nhập khẩu và khuyến khích đầu tư quy mô lớn, chất lượng cao.
Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Việt – Trung 2025: Kỳ vọng mở rộng kết nối giao thương vùng biên

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt – Trung (Lào Cai) 2025 đang đến gần, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đẩy mạnh chuẩn bị sản phẩm, gian hàng và kế hoạch kết nối giao thương.
Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Khai mạc Hội chợ Triển lãm nông nghiệp quốc tế 2025

Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp quốc tế (AgroViet 202)5. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại thường niên quan trọng của ngành Nông nghiệp và Môi trường.
Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp và Triển lãm Quốc tế Ngành công nghiệp Sức khỏe Việt Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Làm đẹp Việt Nam 2025 do Triển lãm Làm đẹp Quốc tế Trung Quốc (CIBE) thúc đẩy tổ chức. Đây là một bước quan trọng trong chiến lược toàn cầu hóa của CIBE sau 36 năm phát triển sâu rộng trong ngành.
Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

Cuộc thi GEN TEA 2025: Lan tỏa tinh thần khởi nghiệp cùng lễ hội Trà quốc tế World T.E.A Fest 2025

GEN TEA 2025 là cuộc thi về văn hóa và khởi nghiệp về Trà dành cho các bạn trẻ, các bạn sinh viên đang muốn thức sức tranh tài trong môi trường sáng tạo khởi nghiệp với tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng.
Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Nhiều thương hiệu quốc tế tham dự triển lãm Quốc tế Cafe và Tea Hanoi 2025

Tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia Đông Anh (Hà Nội) sẽ chính thức khai mạc Triển lãm Quốc tế Cafe Show và Tea Show Hanoi 2025 từ ngày 12 đến ngày 15/11/2025.
Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Bán lẻ Việt Nam trước thời cơ “vàng” của kinh tế số

Với quy mô và tiềm năng ngày càng mở rộng, ngành bán lẻ đang trở thành một trong những động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.
135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025

135 doanh nghiệp tham gia Hội chợ Kết nối cung cầu, quảng bá sản phẩm nông nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2025. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, kết nối cung cầu, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp…
Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Ngành đồ uống Việt Nam thích ứng chuyển đổi và bứt phá xanh trong kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động và xu hướng tiêu dùng thay đổi nhanh chóng, ngành đồ uống Việt Nam đang đứng trước bước ngoặt mới – vừa phải thích ứng linh hoạt với yêu cầu thị trường, vừa đẩy mạnh chuyển đổi xanh, đổi mới công nghệ và phát triển bền vững. Đó là những nội dung được đặt ra trong hội thảo của Hiệp hội Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam (VBA) diễn ra ngày 7/11/2025 tại TP.HCM.
Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Việt Nam ở vị thế hoàn hảo để trở thành trung tâm xuất khẩu thương mại điện tử của khu vực

Tại Hội nghị Thường niên 2025 của Amazon Global Selling diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội, Amazon công bố chiến lược phát triển mới hướng đến năm 2026, tập trung hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu qua thương mại điện tử.
Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương Hải Phòng 2025: Kết nối vùng, lan tỏa thương hiệu Việt

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng – Hải Phòng 2025 chính thức khai mạc tại Quảng trường Trung tâm văn hóa xứ Đông, thành phố Hải Phòng, từ ngày 5 đến 9/11/2025. Sự kiện do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng chỉ đạo, Sở Công Thương Hải Phòng chủ trì tổ chức, nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại.
Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Ngày hội Cua Cà Mau 2025: Lan tỏa “Hương rừng – Vị biển”, kết nối đầu tư – du lịch vùng địa đầu cực Nam

Từ ngày 16 – 22/11/2025, tỉnh Cà Mau sẽ rộn ràng trong không khí Ngày hội Cua Cà Mau – Lần thứ II, sự kiện văn hóa – du lịch đặc sắc quy mô cấp tỉnh, mang tầm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây không chỉ là dịp tôn vinh thương hiệu Cua Cà Mau, đặc sản nổi tiếng trong và ngoài nước, mà còn là cơ hội thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất địa đầu cực Nam Tổ quốc.
Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Hải Phòng: Điểm hẹn hợp tác công thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025

Từ ngày 05 đến 09/11/2025, tại Quảng trường Trung tâm Văn hóa Xứ Đông, thành phố Hải Phòng sẽ sôi động trong không khí của Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng sông Hồng 2025 – sự kiện xúc tiến thương mại quy mô cấp vùng do Bộ Công Thương và UBND thành phố Hải Phòng phối hợp tổ chức.
CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

CIEIE 2025 hội tụ những “đầu não” ngành thương mại điện tử khu vực

Triển lãm Công nghiệp – Thương mại điện tử Quốc tế Trung Quốc tại Việt Nam 2025 (CIEIE 2025) sẽ chính thức diễn ra từ ngày 1 đến 3 tháng 12 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị Sky Expo Việt Nam, hứa hẹn trở thành điểm đến không thể bỏ lỡ với giới doanh nghiệp và những ai quan tâm đến công nghệ, tiêu dùng thông minh và xu hướng số hóa.