Thứ năm 03/07/2025 09:29
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mexico tăng 100% doanh số bán hàng thông qua kênh kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2021

26/08/2021 11:37
Đối với 34% doanh nghiệp vừa và nhỏ Mexico, bán hàng trực tuyến trở thành nguồn thu nhập duy nhất trong thời kỳ đại dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Depositphotos.com)

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Mexico áp dụng kênh kỹ thuật số đã tạo ra một lực lượng theo cấp số nhân trong đại dịch. Theo nghiên cứu về bán hàng trực tuyến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021 do Hiệp hội bán hàng trực tuyến Mexico (AMVO) phối hợp với GS1 Mexico, trong nửa đầu năm, các công ty này đã báo cáo doanh số bán hàng do kênh kỹ thuật số tăng trưởng 100% và kỳ vọng doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 35% tổng doanh số bán hàng vào cuối năm.

“Với mục tiêu kích hoạt các chiến lược và sáng kiến ​​thúc đẩy thương mại điện tử trong các công ty vừa và nhỏ, tại AMVO và GS1 Mexico, chúng tôi đã thực hiện nhiệm vụ phát triển Nghiên cứu về Bán hàng trực tuyến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021, cho thấy sự ổn định về số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trực tuyến”, Pierre Blaise, Tổng giám đốc AMVO cho biết.

Đối với 7 trong số 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán hàng trực tuyến cho phép số hóa và cạnh tranh, trong khi đối với 34% đại diện cho nguồn thu nhập duy nhất trong thời kỳ đại dịch. Tương tự như vậy, 3 trong số 4 người cho rằng việc bán hàng trực tuyến cho phép họ tiếp cận những đối tượng mà đã từng nằm ngoài khả năng tiếp cận.

Juan Carlos Molina, Tổng giám đốc GS1 Mexico cho biết thêm: “Hình thức mới này gọi là đa kênh bởi 9/10 công ty Mexico bán sản phẩm thông qua sự kết hợp của các kênh vật lý - cửa hàng, phòng trưng bày, điểm bán hàng và kênh kỹ thuật số - chợ, ứng dụng giao hàng hoặc các trang internet, cho phép củng cố quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, tập trung chiến lược vào thói quen tiêu dùng mới và tạo ra trải nghiệm mua sắm đáng nhớ”.

Mặc dù hầu hết các công ty này (42%) đã bán hàng trực tuyến được 2-5 năm, nhưng 48% doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu bán hàng trực tuyến do sự xuất hiện của đại dịch và 2 trong số 10 cơ sở tuyên bố đã bắt đầu kênh kỹ thuật số trong năm 2021.

Về hồ sơ doanh nghiệp vừa và nhỏ, có 58% bán hàng trực tuyến và 42% không bán hàng qua kênh kỹ thuật số. Trong số những người bán hàng trực tuyến, phần lớn tập trung ở khu vực miền Trung của đất nước và Thung lũng Mexico, chủ yếu thuộc kinh doanh thực phẩm và đồ uống (42%).

Tập trung kinh doanh thương mại hướng đến người tiêu dùng cuối cùng trong kênh kỹ thuật số là điều hiển nhiên. 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả Internet; 39% tổng thu nhập đến từ các chuỗi bán lẻ hoặc nhà phân phối lớn. Doanh số bán hàng thông qua các trang thương mại điện tử và mạng xã hội nổi bật, chiếm 21% tổng thu nhập.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trực tuyến, mạng xã hội là kênh phổ biến nhất (85%), tiếp theo là các trang web riêng (72%) và các chợ, nhà bán lẻ điện tử như Mercado Libre (73%) và Amazon (54%) được sử dụng nhiều nhất.

Về các công cụ tiếp thị và hậu cần, nghiên cứu nhấn mạnh rằng 77% các công ty này có kho hàng và 38% có phương tiện vận chuyển riêng, do đó, 70% tuân thủ mô hình hậu cần bao gồm vận chuyển sản phẩm thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh và bưu kiện. Trong số những thách thức chính về hậu cần phải đối mặt là chi phí vận chuyển cao (56%), thiệt hại do vận chuyển (36%) và giá sản phẩm thấp hơn so với chi phí vận chuyển (36%).

Về các chiến lược kỹ thuật số chính, bán hàng trực tuyến (53%); hiện diện kỹ thuật số (52%); củng cố kênh bán hàng trực tuyến (46%). Mặt khác, các chiến lược truyền thống tập trung vào đa dạng hóa nguồn cung cấp nhà cung cấp (39%); tối ưu hóa các quy trình hoạt động (38%); cải thiện chiến lược hậu cần (36%).

Nói đến quảng cáo, 69% dựa vào trang Facebook chính thức; 54% đặt cược vào quảng cáo trên mạng xã hội và 48% mở một trang chính thức trên Instagram. Một điểm khác cần nhấn mạnh trong nghiên cứu là cho đến gần đây, bước đầu tiên đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có sự hiện diện kỹ thuật số là bắt đầu với mạng xã hội. Ngược lại, xuất khẩu trực tuyến (29%), bán hàng thông qua các sự kiện ảo (28%) và thông qua các ứng dụng dặm cuối cùng (29%) là những kênh khó triển khai nhất.

Công cụ khuyến mại được các doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp nhiều nhất là giao hàng miễn phí (61%), sau đó là giảm giá theo mùa (36%). Trong khi đó, các phương thức thanh toán được cung cấp rộng rãi nhất là tiền gửi ngân hàng (64%) và chuyển khoản ngân hàng điện tử (63%).

Bên cạnh đó, 68% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ để bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, SME nhấn mạnh cần đào tạo liên tục, đặc biệt là trong các chủ đề như đàm phán trực tuyến, tạo KPI, thương mại điện tử và tài chính. Cuối cùng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không bán hàng trực tuyến cho thấy sự thiếu hiểu biết do thiếu thời gian là lý do chính khiến họ chưa khám phá kênh kỹ thuật số, nhưng 74% bày tỏ sự sẵn sàng tìm hiểu trong thời gian còn lại của năm 2021.

TL

Tin bài khác
Từ 1/7/2025, các doanh nghiệp công nghệ tăng tốc hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp

Từ 1/7/2025, các doanh nghiệp công nghệ tăng tốc hỗ trợ vận hành chính quyền hai cấp

Từ 1/7/2025, mô hình chính quyền hai cấp vận hành trên toàn quốc với sự hỗ trợ từ FPT, MobiFone, Viettel, VNPT, Vietnam Post, thúc đẩy cải cách hành chính.
Ra mắt ba nền tảng số trọng yếu giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW

Ra mắt ba nền tảng số trọng yếu giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW

Sáng 2/7, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số đã chính thức ra mắt ba nền tảng số trọng yếu nhằm triển khai giám sát Nghị quyết 57-NQ/TW.
Học để làm chủ truyền thông doanh nghiệp trong thời đại AI

Học để làm chủ truyền thông doanh nghiệp trong thời đại AI

Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo và những công nghệ mới không chỉ tái định hình cách thức thông tin được truyền tải, mà còn đặt ra những tiêu chuẩn hoàn toàn mới cho người làm truyền thông trong doanh nghiệp.
Bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025: Giảm nhẹ nhiều mẫu, ưu đãi hấp dẫn giữa năm

Bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025: Giảm nhẹ nhiều mẫu, ưu đãi hấp dẫn giữa năm

Cập nhật bảng giá điện thoại Xiaomi tháng 7/2025 với nhiều mẫu giảm nhẹ, từ dòng giá rẻ đến cao cấp, cấu hình mạnh, giá cạnh tranh dịp giữa năm.
BSB Nanotech ra mắt toàn cầu sản phẩm từ trấu được ứng dụng trong ngành sơn và chất phủ

BSB Nanotech ra mắt toàn cầu sản phẩm từ trấu được ứng dụng trong ngành sơn và chất phủ

Trong khuôn khổ triển lãm Coatings Expo Vietnam 2025, Công ty Cổ phần Công nghệ Nano BSB (BSB Nanotech) đã chính thức ra mắt toàn cầu bộ sản phẩm BY-O-COAT – dòng vật liệu Silica cao cấp được chiết xuất từ trấu, đánh dấu bước đột phá của Việt Nam trên bản đồ công nghệ vật liệu mới từ phụ phẩm nông nghiệp.
AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

AI đang đảm nhận thay con người đến 50% công việc

Ông Marc Benioff - CEO Salesforce gọi đây là "cuộc cách mạng lao động kỹ thuật số", nơi AI không còn là công cụ, mà trở thành một phần chính thức trong lực lượng lao động.
Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Những điểm đột phá mới trong Luật Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo

Luật Khoa học và Đổi mới sáng tạo 2025 chính thức được thông qua, trong đó tập trung vào phát triển hạ tầng, khuyến khích mạo hiểm, khoán chi linh hoạt và miễn trừ trách nhiệm khi chấp nhận rủi ro.
Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge giảm giá lên đến 5 triệu đồng chỉ sau 1 tháng

Galaxy S25 Edge gây chú ý với thiết kế siêu mỏng 5,8 mm nhưng giảm giá mạnh sau 1 tháng, làm dấy lên nhiều lo ngại về chiến lược của Samsung.
Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

Thách thức lớn nhất của AI không phải công nghệ, mà là con người

CEO Microsoft nhận định, việc triển khai AI không khó bằng thay đổi cách con người làm việc, yếu tố then chốt quyết định hiệu quả ứng dụng công nghệ mới.
Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

Zhipu AI: “Kỳ lân AI” Trung Quốc khiến OpenAI phải chú ý

OpenAI cảnh báo về sự trỗi dậy của Zhipu AI, “kỳ lân trí tuệ nhân tạo” Trung Quốc đang mở rộng ra Đông Nam Á và có quan hệ chặt chẽ với chính phủ Bắc Kinh.
TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

TikTok, Shopee, Lazada sẽ phải lưu dữ liệu livestream tối thiểu 3 năm

Luật Thương mại điện tử sửa đổi siết chặt hoạt động bán hàng online, yêu cầu minh bạch thông tin, kiểm soát livestream và xử lý vi phạm của KOL, nền tảng.
Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Động lực gì thúc đẩy mua sắm trực tuyến ở Trung Quốc tăng vọt ?

Lễ hội mua sắm 618 đã giúp Trung Quốc thúc đẩy tiêu dùng nhờ AI và trợ cấp, song vẫn đối mặt thách thức giảm phát, bất động sản trì trệ và việc làm bấp bênh.
Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

Tiktok vẫn duy trì sức hút với người dùng Mỹ bắt chấp lệnh cấm

TikTok vượt qua nguy cơ bị cấm tại Mỹ, mở rộng thương mại điện tử, định hình hệ sinh thái tiêu dùng, hướng đến trở thành siêu ứng dụng toàn cầu.
Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung đổi chiến lược: Galaxy AI có thể trở thành dịch vụ trả phí

Samsung có thể công bố mô hình tính phí Galaxy AI tại sự kiện Unpacked tháng 7, khi thời hạn miễn phí dịch vụ này sắp kết thúc vào cuối năm 2025.
Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Sinh viên trường quốc tế làm loạt game thần tốc chỉ trong 48 giờ

Các sản phẩm game do sinh viên Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV) phát triển trong chuỗi sự kiện thường niên Game Jam và Games Nexus đã thu hút sự chú ý đặc biệt với chất lượng hoàn thiện vượt mong đợi.