Thứ tư 22/01/2025 04:52
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh tế số

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Mexico tăng 100% doanh số bán hàng thông qua kênh kỹ thuật số trong nửa đầu năm 2021

26/08/2021 11:37
Đối với 34% doanh nghiệp vừa và nhỏ Mexico, bán hàng trực tuyến trở thành nguồn thu nhập duy nhất trong thời kỳ đại dịch.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: Depositphotos.com)

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ở Mexico áp dụng kênh kỹ thuật số đã tạo ra một lực lượng theo cấp số nhân trong đại dịch. Theo nghiên cứu về bán hàng trực tuyến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021 do Hiệp hội bán hàng trực tuyến Mexico (AMVO) phối hợp với GS1 Mexico, trong nửa đầu năm, các công ty này đã báo cáo doanh số bán hàng do kênh kỹ thuật số tăng trưởng 100% và kỳ vọng doanh số bán hàng trực tuyến sẽ chiếm 35% tổng doanh số bán hàng vào cuối năm.

“Với mục tiêu kích hoạt các chiến lược và sáng kiến ​​thúc đẩy thương mại điện tử trong các công ty vừa và nhỏ, tại AMVO và GS1 Mexico, chúng tôi đã thực hiện nhiệm vụ phát triển Nghiên cứu về Bán hàng trực tuyến ở các doanh nghiệp vừa và nhỏ năm 2021, cho thấy sự ổn định về số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trực tuyến”, Pierre Blaise, Tổng giám đốc AMVO cho biết.

Đối với 7 trong số 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ, bán hàng trực tuyến cho phép số hóa và cạnh tranh, trong khi đối với 34% đại diện cho nguồn thu nhập duy nhất trong thời kỳ đại dịch. Tương tự như vậy, 3 trong số 4 người cho rằng việc bán hàng trực tuyến cho phép họ tiếp cận những đối tượng mà đã từng nằm ngoài khả năng tiếp cận.

Juan Carlos Molina, Tổng giám đốc GS1 Mexico cho biết thêm: “Hình thức mới này gọi là đa kênh bởi 9/10 công ty Mexico bán sản phẩm thông qua sự kết hợp của các kênh vật lý - cửa hàng, phòng trưng bày, điểm bán hàng và kênh kỹ thuật số - chợ, ứng dụng giao hàng hoặc các trang internet, cho phép củng cố quá trình chuyển đổi kỹ thuật số, tập trung chiến lược vào thói quen tiêu dùng mới và tạo ra trải nghiệm mua sắm đáng nhớ”.

Mặc dù hầu hết các công ty này (42%) đã bán hàng trực tuyến được 2-5 năm, nhưng 48% doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu bán hàng trực tuyến do sự xuất hiện của đại dịch và 2 trong số 10 cơ sở tuyên bố đã bắt đầu kênh kỹ thuật số trong năm 2021.

Về hồ sơ doanh nghiệp vừa và nhỏ, có 58% bán hàng trực tuyến và 42% không bán hàng qua kênh kỹ thuật số. Trong số những người bán hàng trực tuyến, phần lớn tập trung ở khu vực miền Trung của đất nước và Thung lũng Mexico, chủ yếu thuộc kinh doanh thực phẩm và đồ uống (42%).

Tập trung kinh doanh thương mại hướng đến người tiêu dùng cuối cùng trong kênh kỹ thuật số là điều hiển nhiên. 90% doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả Internet; 39% tổng thu nhập đến từ các chuỗi bán lẻ hoặc nhà phân phối lớn. Doanh số bán hàng thông qua các trang thương mại điện tử và mạng xã hội nổi bật, chiếm 21% tổng thu nhập.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ bán hàng trực tuyến, mạng xã hội là kênh phổ biến nhất (85%), tiếp theo là các trang web riêng (72%) và các chợ, nhà bán lẻ điện tử như Mercado Libre (73%) và Amazon (54%) được sử dụng nhiều nhất.

Về các công cụ tiếp thị và hậu cần, nghiên cứu nhấn mạnh rằng 77% các công ty này có kho hàng và 38% có phương tiện vận chuyển riêng, do đó, 70% tuân thủ mô hình hậu cần bao gồm vận chuyển sản phẩm thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh và bưu kiện. Trong số những thách thức chính về hậu cần phải đối mặt là chi phí vận chuyển cao (56%), thiệt hại do vận chuyển (36%) và giá sản phẩm thấp hơn so với chi phí vận chuyển (36%).

Về các chiến lược kỹ thuật số chính, bán hàng trực tuyến (53%); hiện diện kỹ thuật số (52%); củng cố kênh bán hàng trực tuyến (46%). Mặt khác, các chiến lược truyền thống tập trung vào đa dạng hóa nguồn cung cấp nhà cung cấp (39%); tối ưu hóa các quy trình hoạt động (38%); cải thiện chiến lược hậu cần (36%).

Nói đến quảng cáo, 69% dựa vào trang Facebook chính thức; 54% đặt cược vào quảng cáo trên mạng xã hội và 48% mở một trang chính thức trên Instagram. Một điểm khác cần nhấn mạnh trong nghiên cứu là cho đến gần đây, bước đầu tiên đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ chưa có sự hiện diện kỹ thuật số là bắt đầu với mạng xã hội. Ngược lại, xuất khẩu trực tuyến (29%), bán hàng thông qua các sự kiện ảo (28%) và thông qua các ứng dụng dặm cuối cùng (29%) là những kênh khó triển khai nhất.

Công cụ khuyến mại được các doanh nghiệp vừa và nhỏ cung cấp nhiều nhất là giao hàng miễn phí (61%), sau đó là giảm giá theo mùa (36%). Trong khi đó, các phương thức thanh toán được cung cấp rộng rãi nhất là tiền gửi ngân hàng (64%) và chuyển khoản ngân hàng điện tử (63%).

Bên cạnh đó, 68% doanh nghiệp vừa và nhỏ cho rằng họ đã chuẩn bị đầy đủ để bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên, SME nhấn mạnh cần đào tạo liên tục, đặc biệt là trong các chủ đề như đàm phán trực tuyến, tạo KPI, thương mại điện tử và tài chính. Cuối cùng, các doanh nghiệp vừa và nhỏ không bán hàng trực tuyến cho thấy sự thiếu hiểu biết do thiếu thời gian là lý do chính khiến họ chưa khám phá kênh kỹ thuật số, nhưng 74% bày tỏ sự sẵn sàng tìm hiểu trong thời gian còn lại của năm 2021.

TL

Tin bài khác
Tiết lộ độ mỏng của iPhone 17 Air mà Apple sắp ra mắt

Tiết lộ độ mỏng của iPhone 17 Air mà Apple sắp ra mắt

Độ mỏng của iPhone 17 Air sẽ không quá khác biệt với chiếc iPad Pro 12.9 inch ra mắt năm ngoái. Chiếc iPad Pro này vốn được xem là thiết bị mỏng nhất của Apple.
Instagram ra mắt công cụ tạo video mới tương tự TikTok

Instagram ra mắt công cụ tạo video mới tương tự TikTok

Ông Adam Mosseri - người đứng đầu Instagram mô tả đây là một công cụ dành cho “những ai đam mê sáng tạo video trên điện thoại”.
TikTok hoạt động trở lại tại Mỹ nhờ sợ giúp đỡ từ Tổng thống Donald Trump

TikTok hoạt động trở lại tại Mỹ nhờ sợ giúp đỡ từ Tổng thống Donald Trump

Đến thời điểm hiện tại, TikTok đã hoạt động trở lại, mặc dù ứng dụng này chưa xuất hiện trên App Store của Apple và Google Play Store.
Phản ứng của người dùng Mỹ khi Tiktok chính thức bị ngừng hoạt động

Phản ứng của người dùng Mỹ khi Tiktok chính thức bị ngừng hoạt động

Những nhà sáng tạo nội dung – lực lượng gắn bó và phụ thuộc nhiều nhất vào Tiktok là nhóm cảm thấy mất mát sâu sắc nhất khi nền tảng này bị ngừng hoạt động.
Dòng iPhone 17 sẽ được trang bị công nghệ tản nhiệt buồng hơi

Dòng iPhone 17 sẽ được trang bị công nghệ tản nhiệt buồng hơi

Việc iPhone 17 sử dụng công nghệ tản nhiệt buồng hơi giúp ngăn ngừa hiện tượng giảm hiệu năng do quá nhiệt và duy trì hiệu suất ổn định cho thiết bị.
Ông Donald Trump cân nhắc gia hạn cho Tiktok thêm 90 ngày

Ông Donald Trump cân nhắc gia hạn cho Tiktok thêm 90 ngày

Tổng thống đắc cử Donald Trump gần đây lên tiếng ủng hộ TikTok, làm dấy lên đồn đoán có thể tìm cách giúp ứng dụng này thoát lệnh cấm ở Mỹ.
Redmi Turbo 4 Pro sắp ra mắt với pin "khủng" 7.500mAh, thách thức cả Galaxy S25 Ultra

Redmi Turbo 4 Pro sắp ra mắt với pin "khủng" 7.500mAh, thách thức cả Galaxy S25 Ultra

Dung lượng pin này của Redmi Turbo 4 Pro cũng "ăn đứt" nhiều smartphone cao cấp hiện nay, chẳng hạn như realme GT7 Pro (6.500mAh), OnePlus 13 (6.000mAh).
Apple và các đối tác gặp khó với chính sách kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc

Apple và các đối tác gặp khó với chính sách kiểm soát xuất khẩu của Trung Quốc

Chính sách mới từ Trung Quốc ảnh hưởng đến một số công ty như Apple hay các doanh nghiệp có kế hoạch mở rộng dây chuyền từ Trung Quốc sang nhiều nước châu Á.
Giá iPhone 15 Pro tháng 1/2025: Từ 23,9 triệu đồng, giảm đến 5 triệu so với giá ra mắt

Giá iPhone 15 Pro tháng 1/2025: Từ 23,9 triệu đồng, giảm đến 5 triệu so với giá ra mắt

iPhone 15 Pro xuống giá nhanh được cho chủ yếu là bởi dòng này không có camera 5x như iPhone 16 Pro mới hay iPhone 15 Pro Max cũng thời.
Apple giảm dần sức hút tại thị trường Trung Quốc trước sức ép từ Huawei và Vivo

Apple giảm dần sức hút tại thị trường Trung Quốc trước sức ép từ Huawei và Vivo

Chuyên gia của Canalys nhận định, Apple đang phải đối mặt với áp lực lớn từ các hãng điện thoại Trung Quốc khi Huawei và Vivo liên tục ra mắt các sản phẩm mới.
Điều gì làm nên sức hút giúp Redmi Note 14 cán mốc 20.000 đơn hàng sau 4 ngày mở bán?

Điều gì làm nên sức hút giúp Redmi Note 14 cán mốc 20.000 đơn hàng sau 4 ngày mở bán?

Redmi Note 14 Series không chỉ theo kịp xu hướng mà còn tạo ra những chuẩn mực mới với camera AI 200 MP dẫn đầu phân khúc tầm trung.
Lệnh cấm Tiktok tại Mỹ sẽ giúp Meta

Lệnh cấm Tiktok tại Mỹ sẽ giúp Meta 'bỏ túi' hàng tỷ USD doanh thu quảng cáo

Lệnh cấm Tiktok tại Mỹ sẽ để lại khoảng trống lớn về thời gian người dùng dành cho ứng dụng này, cùng hàng tỷ USD doanh thu quảng cáo.
Galaxy S24 Ultra giảm giá mạnh trước Tết, chỉ từ 22 triệu đồng

Galaxy S24 Ultra giảm giá mạnh trước Tết, chỉ từ 22 triệu đồng

Mức giá thời điểm hiện tại của dòng Galaxy S24 Ultra đang khá tốt qua nhiều chương trình giảm giá và có thể duy trì từ nay cho tới thời điểm sau Tết Nguyên đán.
Galaxy S25 dự kiến có giá từ 23,9 triệu đồng với nhiều nâng cấp vượt trội

Galaxy S25 dự kiến có giá từ 23,9 triệu đồng với nhiều nâng cấp vượt trội

Nếu thông tin này chính xác, điều này sẽ phù hợp với dự đoán trước đó từ SpillSomeBeans, rằng dòng Galaxy S25 sẽ đắt hơn 1 triệu đồng so với Galaxy S24.
TikTok có kế hoạch chấm dứt hoạt động ở Mỹ ngày 19/1

TikTok có kế hoạch chấm dứt hoạt động ở Mỹ ngày 19/1

TikTok đã chuẩn bị phương án rút hoàn toàn khỏi thị trường Mỹ vào ngày 19/1 nếu lệnh cấm do Quốc hội nước này được thông qua theo đúng kế hoạch.