Các doanh nghiệp nên ưu tiên áp dụng chiến lược tiếp thị trên thiết bị di động

05:46 02/07/2023

Các chủ doanh nghiệp nhỏ nên tập trung vào công nghệ kỹ thuật số mới nhất như video ngắn và tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói để xây dựng công ty của họ.

Các thương hiệu đang ngày càng chuyển sang sử dụng những người có ảnh hưởng vi mô như một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ. Getty
Các thương hiệu đang ngày càng chuyển sang sử dụng những người có ảnh hưởng vi mô như một phần trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ/ Nguồn ảnh: Getty.

Làm việc trong lĩnh vực truyền thông và tiếp thị, tôi luôn bị cuốn hút bởi tác động của công nghệ đối với cách các doanh nghiệp giao tiếp với người tiêu dùng .

Ví dụ: sự phổ biến của nền tảng truyền thông xã hội TikTok và các xu hướng khác nhau do hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng khởi xướng đã ảnh hưởng đến nhiều nhà bán lẻ nắm bắt những xu hướng này để tiếp cận khách hàng của họ .

Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​cách các doanh nghiệp sử dụng các video ngắn như Câu chuyện trên Instagram để giao tiếp với khách hàng.

Dành vài giây trên Instagram và Facebook, rõ ràng là những người có ảnh hưởng và doanh nghiệp đang chọn chia sẻ nội dung của họ qua video trước tiên.

Các ứng dụng khác nhau đã xuất hiện để phục vụ các nhà phát triển nội dung bằng cách cung cấp các công cụ chỉnh sửa và thẩm mỹ khác nhau để đảm bảo họ luôn dẫn đầu trò chơi.

Nếu tôi phải khuyên các chủ doanh nghiệp nhỏ dựa vào một hình thức tiếp thị, tôi sẽ bảo họ tập trung vào tiếp thị kỹ thuật số và phát triển tất cả nội dung của họ cho thiết bị di động trước.

Trước đây, nội dung được phát triển để xem trên máy tính để bàn trước và thứ hai trên thiết bị di động, nhưng giờ thì không còn như vậy nữa.

Tỷ lệ sử dụng điện thoại di động toàn cầu đạt 67% vào năm 2021 theo Statista và tỷ lệ này cao tới 82,6% ở các quốc gia như Pháp. Điều này có nghĩa là nội dung phải được phát triển cho thiết bị di động trước — và chỉ dành cho thiết bị di động trong hầu hết các trường hợp.

Các trang web cũng phải được thiết kế để tương thích với thiết bị di động trước và sau đó là máy tính để bàn.

Một số xu hướng tiếp thị kỹ thuật số cũng nên được áp dụng.

Tiếp thị người ảnh hưởng vẫn tồn tại, với nhiều dự đoán rằng đối thủ cạnh tranh lớn nhất của các thương hiệu toàn cầu sẽ là những người có ảnh hưởng.

Dữ liệu do Matter Communications công bố vào năm 2020 cho thấy người tiêu dùng thấy những người có ảnh hưởng đáng tin cậy hơn các thương hiệu.

Mặc dù những người có ảnh hưởng với lượng người theo dõi khổng lồ sẽ có sức hấp dẫn của họ, nhưng nhiều thương hiệu đang chọn hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô - những người có 10.000 đến 50.000 người theo dõi.

Quan hệ đối tác với người có ảnh hưởng có thể giúp chủ doanh nghiệp tiếp cận đối tượng được nhắm mục tiêu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chatbots cũng đang trở nên phức tạp hơn và có thể được sử dụng để giải quyết các mối quan tâm của khách hàng và trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có. Nó cũng là một công cụ tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp nhỏ.

Sự sáng tạo và độc đáo sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ dẫn đầu cuộc chơi.

Với nhiều người trong chúng ta bị tấn công bởi nội dung trực tuyến, các thương hiệu sẽ chiến đấu để giành được sự chú ý của khách hàng.

Khoảng thời gian chú ý của mọi người rất ngắn, vì vậy các doanh nghiệp cần có khả năng thu hút sự chú ý của họ trong vòng một hoặc hai giây trước khi họ tiếp tục cuộn xuống.

Sáng tạo và độc đáo là chìa khóa, cũng như nắm bắt các xu hướng chỉnh sửa video mới nhất và lựa chọn âm nhạc cho cuộn video.

Các nền tảng truyền thông xã hội như Instagram và YouTube cung cấp thông tin chi tiết về cách người dùng tương tác với video của bạn. Bạn có thể sử dụng thông tin này làm cơ sở khi chuẩn bị các video khác nhau.

Người dùng cũng sẽ phụ thuộc vào tìm kiếm bằng giọng nói nhiều hơn, với nhiều người đã dựa vào các thiết bị như Alexa của Amazon và Google Home để tìm kiếm thông tin.

Chẳng hạn, vào năm 2022, 62% người Mỹ trên 18 tuổi đã sử dụng trợ lý giọng nói trên thiết bị của họ.

Người ta dự đoán rằng vào năm tới, sẽ có 8 tỷ trợ lý giọng nói được sử dụng trên toàn thế giới. Điều này có ý nghĩa gì đối với các chủ doanh nghiệp nhỏ? Họ cần đảm bảo rằng nội dung của họ được tối ưu hóa cho tìm kiếm bằng giọng nói.

Trí tuệ nhân tạo, video và nội dung sáng tạo luôn ở vị trí hàng đầu và trung tâm khi nói đến xu hướng tiếp thị kỹ thuật số.

Tất cả chúng sẽ có hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn chứ? Nó phụ thuộc. Đây là lý do tại sao việc kiểm tra thường xuyên kế hoạch tiếp thị của bạn là rất quan trọng để xem nơi tiếp thị kỹ thuật số đã mang lại hầu hết khách hàng của bạn và nơi bạn cần suy nghĩ lại về cách tiếp cận của mình.

Vũ Quý