ByteDance thâm nhập thị trường đồ uống

DNHN - Thắng lớn tại thị trường thương mại điện tử và video trực tuyến, “gã khổng lồ” Bytedance chính thức đánh chiếm ngành công nghiệp mới.

Theo dữ liệu từ Tianyan Check, mới đây, Beijing Quantum Jump Technology Co., Ltd., một công ty trực thuộc ByteDance đã đầu tư vào doanh nghiệp cung cấp dịch vụ ăn uống có trụ sở chính tại tỉnh Hồ Nam có tên Sanfa Catering và sở hữu thương hiệu “Ning Ji-Trà chanh thủ công” đã cập bến thành phố Trường Sa vào tháng 2 năm nay. Trang web chính thức của hãng được quảng cáo là “Trà chanh thủ công đầu tiên của Hồ Nam”.

Kể từ năm 2020, Bytedance tăng tốc đầu tư trong lĩnh vực ăn uống. Công ty này liên tiếp rót tiền vào thương hiệu đồ ăn nhẹ Shark Fett, thương hiệu trà WE Yinwei Tea và lẩu Lanxiong Hotpot. Thương vụ gần đây nhất của Bytedance là Manner, thương hiệu cà phê đặc sản địa phương ở Trung Quốc. Trong bối cảnh tiêu dùng mới ngày càng trỗi dậy mạnh mẽ, những công ty lớn như “ông chủ” của Tiktok chắc chắn không nằm ngoài xu hướng.

Đơn vị hoạt động chính của trà chanh Ning Ji là Hunan Sanfa Catering Management Co., Ltd. Ngày 9 tháng 7, công ty con của Bytedance chính thức có tên trong danh sách cổ đông của Hunan Sanfa Catering Management Co., Ltd. nắm giữ 10,53%, đồng thời, vốn đăng ký của công ty đã tăng vượt trội từ 2 triệu NDT lên 2.235.300 NDT. Thông tin công khai cho thấy Sanfa Catering được thành lập vào tháng 12 năm 2020 chủ yếu kinh doanh trà chanh thủ công với hơn 10 sản phẩm, giá từ 16 tệ đến 18 tệ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa. (Ảnh: internet) 

So với các loại trà chanh thường thấy ở các quán nước giải khát, trà chanh Ning Ji có sự khác biệt ở khâu chọn nguyên liệu và sản xuất. Các sản phẩm trên thị trường hầu hết được pha bằng chanh vàng và trà đen Ceylon, tuy nhiên trà thủ công chủ yếu sử dụng chanh được tuyển chọn và trà xanh Thái, giúp thức uống có mùi thơm đặc trưng. Đồng thời, khác với cách pha trà chanh bằng máy, trà Ning Ji pha bằng tay tạo dấu ấn riêng với người tiêu dùng. Loại thức uống này lần đầu tiên xuất hiện và phổ biến ở Quảng Đông, Hạ Môn và một số tỉnh thành phố khác. Trong những năm gần đây, với sự phát triển của dịch vụ ăn uống, sản phẩm đã vươn xa khắp mọi miền đất nước. Hiện tại, các thương hiệu trà sữa như Heytea và Naixue's tea cũng lần lượt tung ra các sản phẩm tương tự. Ngay khi ra mắt, trà chanh kiểu mới đã trở thành điểm nóng, thu hút đông đảo người tiêu dùng trẻ và những người nổi tiếng trên mạng đến check in. Thống kê cho thấy, dù chỉ mới thành lập chưa đầy nửa năm nhưng thương hiệu đã mở 60 cửa hàng tại Trường Sa và 22 cơ sở khác đang chuẩn bị khai trương. 

Theo điều tra của Tianyan, trước đây Sanfa Catering chưa từng huy động vốn từ bên ngoài và Bytedance là cổ đông tổ chức duy nhất hiện tại. Thông qua đầu tư 5 công ty cung cấp dịch vụ ăn uống trong một năm, Bytedance đã mở rộng, truyền bá phong cách sống mới tại địa phương. Chẳng hạn như tháng 6 năm 2020, Bytedance đã nhận cổ phần thương hiệu trà Yinweicha inWE nhưng không tiết lộ số tiền đầu tư cụ thể. Tháng 1 năm 2021, ByteDance tham gia vòng tài trợ A + của thương hiệu thức ăn nhẹ Sharkfit. Với tần suất đầu tư dày đặc cho xu hướng mới, Bytedance bày tỏ tham vọng đi đầu trong lối sống mới tại các cộng đồng địa phương. Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông, vào tháng 11 năm ngoái, Bytedance đã thực hiện những điều chỉnh mạnh mẽ về cơ cấu đối với bộ phận thương mại hóa và bước vào lĩnh vực này.

TL

Bài liên quan