Chủ nhật 15/12/2024 10:51
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Báo Nhật: Nhờ nhậu tốt, Việt Nam đang trở thành chiến trường của các hãng bia hàng đầu thế giới

12/10/2020 00:00
Báo Nhật: Nhờ nhậu tốt, Việt Nam đang trở thành chiến trường của các hãng bia hàng đầu thế giới

Theo Bộ Y tế, năm 2015 bình quân một người trưởng thành ở Việt Nam tiêu thụ khoảng 6,6 lít rượu bia, tăng 70% so với năm 2005.Việt Nam với nền dân số trẻ và kinh tế tăng trưởng tốt đang trở thành thị trường cạnh tranh khốc liệt cho các hãng bia rượu.

nhau-tot-nhat-chi-co-viet-nam Theo Bộ Y tế, năm 2015 bình quân một người trưởng thành ở Việt Nam tiêu thụ khoảng 6,6 lít rượu bia, tăng 70% so với năm 2005. Riêng lượng tiêu thụ bia năm 2015 đã đạt 3,4 triệu Kiloliter (KL), tăng 10% so với năm trước đó và tăng 41% so với năm 2010. Với tiềm năng tăng trưởng mạnh như vậy, các nhà đầu tư nước ngoài đang cực kỳ hứng thú với những vụ cổ phần hóa của các công ty bia rượu giải khát quốc doanh, vốn là những ông lớn trên thị trường. Hiện Công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang được nhà nước nắm 45% cổ phần trong khi tỷ lệ này là 20% tại Công ty cổ phần bia rượu và nước giải khát Hà Nội (Habeco). Cả 2 công ty này được dự kiến sẽ hoàn thành cổ phần hóa vào năm 2017 và hiện những tập đoàn như Asashi, Kirin của Nhật hay Thai Beverage, Bôn Rawd Brewery của Thái cũng như Heineken đều đang hứng thú với việc đấu giá cổ phần. Nhà máy bia Heineken Việt Nam đang có kế hoạch tăng công suất lên 12 lần vào năm 2025 trong khi công ty rượu Ladofoods cũng có mục tiêu tăng gấp đôi năng suất vào năm 2018. Hiện chi tiết của việc nâng công suất tại nhà máy bia Heineken vẫn chưa được công bố nhưng hãng Bia Hà Lan này cho biết họ đang nhắm đến việc mở rộng nhà máy tại tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu mua lại từ hãng Carlsberg. Ngoài kế hoạch xây dựng nhà máy ở Bà Rịa Vũng Tàu, Heineken đang có cơ sở sản xuất tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 2 khu vực khác của Việt Nam. Hãng đang có ý định tăng năng suất từ 50.000 KL hiện tại lên 610.000 KL vào năm 2025. Tăng trưởng hàng đầu thế giới Việt Nam được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những thị trường bia rượu tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Năm 2015, khảo sát của hãng Kirin cho thấy Việt Nam đã sản xuất tới 4,67 triệu KL bia và là thị trường bia rượu lớn thứ 8 thế giới. Con số này cao hơn 20,1% so với năm trước đó và cao hơn rất nhiều so với tốc độ tăng trưởng 8,8% của Bỉ, nước xếp thứ 2 về tốc độ tăng trưởng. Số liệu này còn đặc biệt hơn khi nghiên cứu của Kirin cho thấy sản lượng bia năm ngoái của toàn cầu giảm 1,1%. Riêng tại Châu Á, nới chiếm 1/3 sản lượng bia toàn thế giới đã có mức giảm 1,3% về sản lượng. Trong khảo sát tại những thị trường bia rượu lớn trên thế giới, chỉ duy nhất Việt Nam và Ấn Độ là 2 nước có tăng trưởng sản lượng bia liên tiếp trong ít nhất 10 năm qua, riêng với Việt Nam là 15 năm. Đặc biệt dân số Việt Nam không tăng trưởng nhanh bằng Ấn Độ và đây là điều khiến các nhà đầu tư nước ngoài thực sự bị ấn tượng.

bieu-do-su-tieu-thu-bia

Tại Việt Nam với dân số 90 triệu người và tỷ lệ tiêu thụ bia rượu bình quân đầu người khá cao, văn hóa uống bia hơi, một loại bia bình dân đã trở nên vô cùng phổ biến và các nhà đầu tư nước ngoài ngay lập tức không muốn bỏ qua cơ hội kinh doanh này. Hãng bia số 1 thế giới Anheuser Busch InBev của Bỉ mới đây đã mở 1 nhà máy tại tỉnh Bình Dương trong khi công ty Sapporo cũng cho ra mắt thương hiệu bia bình dân mới với giá rẻ hơn 20-30% so với các loại bia Nhật. Không chịu kém cạnh, hãng Carlsberg cũng đang có ý định chi hàng triệu USD để quảng bá cho thương hiệu bia Tuborg khá nổi tiếng ở Châu Âu. Khi nền kinh tế phát triển, người dân Việt Nam không chỉ uống nhiều bia mà còn tiêu thụ cả rượu. Hiện hãng Ladofoods đang là công ty lớn trong mảng rượu vang ở Việt Nam với 10% thị phần và chiếm 50% sản lượng rượu vang toàn quốc. Công ty hiện đang có kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng của nhà máy ở Lâm Đồng lên 10.000 KL vào năm 2018 đồng thời nâng cao chất lượng chuyên môn để cạnh tranh với hàng nhập khẩu. Theo trithuctre
Bài liên quan
Tin bài khác
Discovery tiếp tục phát sóng toàn cầu phim

Discovery tiếp tục phát sóng toàn cầu phim ''Cà Phê Đạo'': Con đường thức tỉnh từ cà phê đến từ Việt Nam

Discovery Channel chính thức phát sóng phim “The Awakenings of Coffee” trên toàn cầu, kể về hành trình khám phá triết lý “Cà Phê Đạo” đầy thú vị của Á hậu Miss USA Chhavi Verg và Hoa hậu Hòa bình Quốc tế Thùy Tiên tại quê hương cà phê Robusta ngon nhất thế giới.
HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

HDBank lần thứ 6 liên tiếp vào Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu theo đánh giá của Forbes

HDBank cùng với các ngân hàng hàng đầu như Vietcombank, VietinBank, BIDV, MBBank và ACB vừa được Tạp chí Forbes vinh danh trong Top 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024.
Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Cùng Ford Ranger và Everest bứt phá giới hạn, truyền lửa đam mê

Đến hết tháng 11/2024, gần 16.000 xe Ford Ranger và 10.000 xe Ford Everest đã được bán ra thị trường Việt Nam, giữ vững vị trí dẫn đầu các phân khúc tương ứng.
Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche đóng cửa 30% đại lý tại Trung Quốc

Porsche mới đây phải ra thông báo đóng cửa 30% đại lý khi doanh số ngày càng đi xuống. Việc khó tiêu thụ xe đã khiến nhiều đại lý gặp khó khăn tài chính.
Hai thương hiệu Vinpearl và SHB tiên phong trong thu hút nhân tài

Hai thương hiệu Vinpearl và SHB tiên phong trong thu hút nhân tài

Tại lễ vinh danh “Top Nhà tuyển dụng yêu thích 2024”, đại diện Vinpearl và SHB chia sẻ về chiến lược thu hút và phát triển nhân tài, khẳng định tầm quan trọng của nguồn nhân lực trong sự phát triển bền vững.
Forbes Việt Nam công bố 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Forbes Việt Nam công bố 25 thương hiệu niêm yết dẫn đầu

Vừa qua, Tạp chí Forbes Việt Nam đã công bố danh sách 25 Thương hiệu dẫn đầu năm 2024, đánh dấu năm thứ chín liên tiếp Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này.
Yên Bái có 2 sản phẩm đoạt giải giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024

Yên Bái có 2 sản phẩm đoạt giải giải thưởng Mai An Tiêm năm 2024

Theo kết quả bình chọn sản phẩm tiêu biểu của Ban tổ chức tại Lễ tôn vinh trao Giải thưởng Mai An Tiêm lần thứ nhất năm 2024, tỉnh Yên Bái vinh dự có 2 sản phẩm đoạt giải.
VinClub mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

VinClub mở rộng đặc quyền cho khách hàng thân thiết

Việc hợp tác cùng hơn 30 thương hiệu hàng đầu Việt Nam và quốc tế với gần 300 cửa hàng đang kinh doanh, VinClub mở rộng nhiều đặc quyền cho khách hàng thân thiết.
Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market phân phối sản phẩm Nga tại Việt Nam

Mena Gourmet Market và SVD-Group LLC - doanh nghiệp đến từ Nga đã ký biên bản hợp tác về việc đưa các sản phẩm chất lượng cao từ Nga phân phối tại thị trường Việt Nam.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng phiên bản mới sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park thuộc Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã sẵn sàng chào đón mùa lễ hội 2025 với một phiên bản hoàn toàn mới thoả mãn mọi tín đồ đam mê du lịch check-in, khám phá.
Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Kết nối tài chính giúp doanh nghiệp vươn tầm khát vọng

Môi trường kinh doanh cạnh tranh liên tục, để phát triển bền vững, doanh nghiệp Việt không chỉ cần ý tưởng đột phá, đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ mà còn phải có nền tảng tài chính mạnh mẽ.
VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

VinDT ra mắt cơ sở đào tạo và sát hạch lái xe đầu tiên tại Quảng Ninh

Công ty Cổ phần VinDT - công ty hoạt động trong lĩnh vực đào tạo và sát hạch lái xe do Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng thành lập - đã chính thức đưa vào hoạt động Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Đào tạo và Sát hạch lái xe Hạ Long (Quảng Ninh) tại thôn Chân Đèo, xã Thống Nhất, Hoành Bồ, thành phố Hạ Long.
Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam vừa nhận giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR) của Hiệp hội Thương mại Mỹ (AmCham) lần thứ bảy liên tiếp.
HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

HDBank tỏa sáng tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024 với 02 giải thưởng danh giá

Ngân hàng TMCP Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực ngân hàng và thanh toán số với hai giải thưởng danh giá tại Hội nghị Thành viên NAPAS 2024.
Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Amway Việt Nam ra mắt máy lọc nước New Espring Tinh lọc vượt trội - Sống khỏe chủ động

Thương hiệu hệ thống xử lý nước tại nhà bán chạy số 1 thế giới thuộc Tập đoàn Amway chính thức ra mắt máy lọc nước New eSpring.