Thứ năm 18/09/2025 18:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Báo chí quốc tế nói gì về kỳ tích số 1 thị trường Việt Nam của VinFast?

“Chiến binh dẫn dắt công cuộc chuyển đổi xanh toàn cầu”, “người tiên phong”, “minh chứng cho tinh thần quyết liệt của người Việt” là cách báo chí quốc tế nhận định về cột mốc VinFast trở thành thương hiệu ô tô số 1 thị trường Việt Nam, vượt qua tất cả thương hiệu xe xăng để dẫn đầu thị trường.
Bài liên quan
VinFast gia nhập thị trường xe điện tại Mexico với thỏa thuận hợp tác mới
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 10
VinGroup và ông Phạm Nhật Vượng cam kết rót 85 nghìn tỷ đồng cho VinFast
Tập đoàn Vingroup tách VinFast, thành lập công ty mới vốn gần 2,500 tỷ đồng

Truyền thông Indonesia: VinFast truyền cảm hứng cho các nước láng giềng

“Chỉ trong thời gian ngắn, VinFast đã vượt qua các đối thủ xe xăng và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Việt Nam trong 10 tháng năm 2024”, CNN Indonesia nhấn mạnh rằng vị thế số 1 thị trường Việt Nam đã củng cố vai trò tiên phong của VinFast trong công cuộc chuyển đổi xanh toàn cầu.

Báo chí quốc tế nói gì về kỳ tích số 1 thị trường Việt Nam của VinFast?

Trang này dẫn chứng, trong tháng 10/2024, VinFast đã ghi nhận hơn 11.000 xe điện được bàn giao, tăng 21% so với tháng trước. Như vậy, tính từ đầu năm tới hết tháng 10, VinFast đã bàn giao hơn 51.000 xe, giành vị trí hãng xe số 1 Việt Nam.

CNBC Indonesia mô tả thành tích này như một “phép màu”, khi hành trình từ số 0 lên số 1 của hãng xe Việt diễn ra chỉ trong vòng 2 năm.

Trong khi đó, theo CNN Indonesia, thành công của hãng xe điện Việt Nam đã truyền cảm hứng cho các nước láng giềng như Indonesia.

Truyền thông Indonesia nhận xét rằng VinFast không chỉ mang trong mình tinh thần quyết liệt của người Việt, mà còn đại diện cho sự đổi mới của Đông Nam Á – khu vực vốn phụ thuộc nhiều vào việc nhập khẩu công nghệ từ các nước phát triển.

“Hàng nghìn người Việt Nam đã tham gia vào cuộc cách mạng xanh trên toàn cầu bằng cách lựa chọn xe điện VinFast. Việc VinFast thành công trong việc thuyết phục người tiêu dùng Việt Nam chuyển đổi sang xe điện là một tuyên ngôn mạnh mẽ cho triển vọng của xe điện ở Đông Nam Á”, CNN Indonesia viết.

Báo Hà Lan lý giải thành công của VinFast

Theo tờ Baaz (Hà Lan), chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường của VinFast đã cho phép hãng xe điện niêm yết trên sàn Nasdaq thích ứng với những biến động kinh tế vĩ mô. “Với dải sản phẩm đa dạng, thông minh, ứng dụng các công nghệ tiên tiến tập trung vào người tiêu dùng, VinFast giúp giấc mơ chuyển đổi điện hóa dễ dàng hơn với mọi người, trở thành mảnh ghép quan trọng trong một ngành công nghiệp đang trên đà phát triển bền vững”, tờ Baaz viết.

Báo chí quốc tế nói gì về kỳ tích số 1 thị trường Việt Nam của VinFast?

Tờ này chỉ ra, hai mẫu xe chủ lực làm nên vị thế dẫn đầu của VinFast trong tháng 10/2024 là mini e-SUV VF 3 với gần 5.000 xe và ô tô điện phân khúc A VF 5 với hơn 2.600 xe. Các mẫu xe khác gồm VF 6, VF 7, VF 8, VF 9 và VF e34 cũng đạt kết quả kinh doanh ấn tượng, cho thấy người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưa chuộng xe điện và ủng hộ xu hướng di chuyển xanh.

“Việt Nam là một trong số ít quốc gia trên thế giới có xe điện bán chạy hơn xe xăng. Đáng nói, VinFast đạt được thành tựu này chỉ sau 2 năm chuyển đổi sang sản xuất và kinh doanh xe điện”, tờ Baaz nhấn mạnh.

Truyền thông Trung Đông: VinFast là ‘chiến binh xanh toàn cầu’

Trong bài viết có tựa đề “VinFast: Chiến binh xanh đang dẫn dắt đà phát triển của ngành công nghiệp xe điện”, tạp chí ô tô Car Book Magazine đánh giá thị trường xe điện đang bước vào giai đoạn bền vững và ổn định hơn. Trong bối cảnh đó, cam kết và tầm nhìn của VinFast đã tạo ra lợi thế độc đáo để công ty phát triển trong dài hạn.

Việc chiếm thị phần số 1 tại thị trường nội địa củng cố vị thế của VinFast là một chiến binh xanh toàn cầu”, tờ này viết.

Báo chí quốc tế nói gì về kỳ tích số 1 thị trường Việt Nam của VinFast?

Trong khi đó, APN News cho rằng tầm nhìn dài hạn của VinFast trái ngược hoàn toàn với các chiến lược kinh doanh tập trung vào lợi nhuận ngắn hạn thường thấy của các doanh nghiệp khác. Cam kết của Vingroup và tỷ phú Phạm Nhật Vượng đối với sứ mệnh chuyển đổi xanh sẽ giúp VinFast vượt qua những thách thức trước mắt và ngày càng củng cố chỗ đứng trên thị trường quốc tế.

APN News đánh giá cao chiến lược đa sản phẩm - đa thị trường của VinFast, đặc biệt trong bối cảnh biến động kinh tế ảnh hưởng đến sức mua của người tiêu dùng. VinFast đã tự định vị là một chiến binh không ngơi nghỉ với sứ mệnh giúp xe điện trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người: “Hãng xe này đã phát triển dải sản phẩm xe điện đa dạng, đáp ứng nhu cầu và ngân sách của nhiều đối tượng khách hàng”.

Trong khi đó, Thời báo Dubai đánh giá khẩu hiệu “Mãi mãi tinh thần khởi nghiệp” của Vingroup đã trở thành động lực cho quá trình mở rộng toàn cầu của VinFast.

Trang thông tin hàng đầu tại UAE cũng nhận định bước tiến vào thị trường Trung Đông gần đây là một cơ hội để VinFast nắm lấy lợi thế của người tiên phong và dẫn đầu cuộc cách mạng giao thông bền vững trên toàn cầu. “Thị trường xe điện Trung Đông dự kiến ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 28,9% đến năm 2028. VinFast đang nắm bắt cơ hội để đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng đối với xe điện”, tờ này viết.

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.