Thứ năm 19/09/2024 22:33
Hotline: 024.355.63.010
Nghiên cứu - Dữ liệu

Bà Rịa- Vũng Tàu: Tập trung ứng phó mưa lớn diện rộng trên địa bàn tỉnh

12/09/2024 18:27
Để chủ động ứng phó mưa lớn diện rộng và thời tiết cực đoan trong thời gian tới, đặc biệt là ứng phó mưa lớn, dông lốc, sét, lốc xoáy và gió giật mạnh,Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ.
aa
Mưa lớn trên diện rộng, nhiều tyến đường tại TPVT ngập sâu
Mưa lớn trên diện rộng, nhiều tyến đường tại TPVT ngập sâu.

Theo Bản tin dự báo mưa lớn diện rộng MLDR-30/09h00/BRVT ngày 11 tháng 9 năm 2024 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, từ ngày 11/9 đến 13/9, khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, thời gian mưa chủ yếu về chiều và tối; tổng lượng mưa trong 48 giờ tới phổ biến 50-100 mm, có nơi trên 120 mm. Trong cơn dông đề phòng gió giật mạnh, lốc, sét, và mưa đá; cảnh báo khả năng đợt mưa lớn diện rộng tại khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kéo dài trong những ngày tới.

Đồng thời trên cơ sở đề xuất của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Thường trực Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh tại văn bản số 5415/SNN-PCTT ngày 11/9/2024, để chủ động ứng phó mưa lớn diện rộng và thời tiết cực đoan trong thời gian tới, đặc biệt là ứng phó mưa lớn, dông lốc, sét, lốc xoáy và gió giật mạnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đề nghị các cơ quan, đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện các nhiệm vụ sau:

Thường xuyên theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo thời tiết, bản tin cảnh báo thiên tai của các cơ quan dự báo khí tượng thủy văn (đăng tải thường xuyên trên trang thông tin điện tử Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Nhóm Zalo “Thường trực PCTT BRVT”, Trang Facebook “Thông tin Phòng chống thiên tai BRVT”) để thông tin kịp thời, đầy đủ đến các cấp chính quyền, người dân biết để chủ động phòng tránh, ứng phó.

Khu vực biển đông gió mạnh, sóng lớn, mưa dông
Khu vực biển đông gió mạnh, sóng lớn, mưa dông.

Thường xuyên rà soát các khu vực xung yếu có nguy cơ ngập, lụt, ngập úng cục bộ tại các vùng trũng thấp để khơi thông hạn chế ngập lụt do mưa lớn gây ra, chủ động các biện pháp tổ chức sản xuất phù hợp với tình hình mưa lũ, để bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại do mưa, lũ gây ra.

Đối với các công trình thủy lợi: xác định các công trình trọng điểm có nguy cơ mất an toàn, chuẩn bị phương án xử lý kịp thời bảo đảm an toàn công trình; đặc biệt là các hồ thủy lợi đang thi công, hồ thủy lợi xung yếu; chỉ đạo kiểm tra, rà soát, triển khai phương án vận hành, đảm bảo an toàn các hồ chứa và các vùng hạ du; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

Sẵn sàng chuẩn bị lực lượng và phương tiện để kịp thời ứng cứu xử lý các tình huống xấu xảy ra nếu có.

Bộ phận thường trực theo dõi chặt chẽ và thường xuyên cập nhật thông tin thời tiết, diễn biến của mưa lớn; kịp thời báo cáo thiệt hại (nếu có) về Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn – Thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh để tổng hợp báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh theo quy định.

Theo Bản tin dự báo mưa lớn diện rộng MLDR-30/09h00/BRVT ngày 11 tháng 9 năm 2024 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 11/9 đến 13/9, khu vực tỉnh Bà Rịa – VŨng Tàu có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, thời gian mưa chủ yếu về chiều và tối;
Theo Bản tin dự báo mưa lớn diện rộng MLDR-30/09h00/BRVT ngày 11 tháng 9 năm 2024 của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 11/9 đến 13/9, khu vực tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có mưa rào và dông xảy ra trên diện rộng, thời gian mưa chủ yếu về chiều và tối.
(Nguồn: Công văn số 12891/UBND-VP)
Tin bài khác
Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Lào Cai: Sớm hoàn thiện khu tái định cư cho người dân thôn Kho Vàng

Tỉnh Lào Cai cùng các nhà tài trợ đã lên kế hoạch xây dựng khu tái định cư với diện tích 2,5ha, dự kiến sẽ bao gồm từ 40-50 căn nhà cho người dân thôn Kho Vàng.
TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

TP. Hồ Chí Minh khuyến cáo người dân hạn chế lưu thông khi trời mưa, giông lốc

Trung tâm Quản lý Hạ tầng Kỹ thuật khuyến cáo người dân về việc hạn chế lưu thông, không dừng, đỗ xe, trú mưa dưới gốc cây khi trời có mưa, giông lốc...
Khi cơn bão đi qua...

Khi cơn bão đi qua...

Những gì còn lại là hoang tàn, đau thương và mất mát. Những dòng sông, gầm lên đục ngầu. Những quả đồi rung lên rồi ập xuống. những ngôi làng bị san phẳng, những đứa trẻ bỗng chốc mồ côi.
Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Hải Phòng: Những hình ảnh đẹp của cán bộ, chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng sau bão Yagi

Bão lũ đi qua nhưng đã để lại hình ảnh đẹp của "sắc áo màu nắng" của các chiến sỹ Công an huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng.
Phú Thọ: Tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Phú Thọ: Tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Ngày 18/9, UBND tỉnh Phú Thọ ban hành văn bản số 3881/UBND-NNTN về việc tính thuế thu nhập cá nhân đối với hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son