Thứ bảy 08/11/2025 18:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Apple dẫn đầu Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024

18/02/2024 20:55
Giá trị thương hiệu của Apple tăng đến 74% năm qua. Mức tăng xấp xỉ bằng tổng giá trị các thương hiệu Starbucks, Mercedes-Benz, Tesla và Porsche cộng lại.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) mới đây đã công bố bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024 (Global500). Dưới đây là top 10 thương hiệu đứng đầu bảng xếp hạng Global500:

Apple

Giá trị thương hiệu: 516,6 tỷ USD

Giá trị thương hiệu Apple đã tăng hơn 217 tỷ USD so với năm ngoái, đạt tổng cộng 516,6 tỷ USD. Trong khi doanh số bán điện thoại iPhone chững lại, doanh nghiệp vẫn mở rộng dòng sản phẩm từ phụ kiện công nghệ đến phần mềm truyền hình Apple TV. Nghiên cứu của Brand Finance cho thấy hơn 50% người sử dụng nhận định sản phẩm của Apple xứng đáng với giá tiền.

Giá trị thương hiệu của Apple tăng đến 74% năm qua. Mức tăng xấp xỉ bằng tổng giá trị các thương hiệu Starbucks, Mercedes-Benz, Tesla và Porsche cộng lại, theo công ty tư vấn toàn cầu về quản lý và định giá thương hiệu Brand Finance (Anh).

David Haigh, Chủ tịch kiêm CEO Brand Finance đánh giá Apple đã tăng giá trị thương hiệu bản thân thông qua chiến lược đa dạng hóa và cao cấp hóa, thoát khỏi sự phụ thuộc quá nhiều vào doanh số bán iPhone để chuyển sang đầu tư vào các thiết bị đeo và dịch vụ như đăng ký Apple TV.

Microsoft

Giá trị thương hiệu: 340,4 tỷ USD

Giá trị thương hiệu của Microsoft tăng đến 78% năm qua, giúp họ tăng hai bậc trên bảng xếp hạng. Đầu tư của Microsoft vào việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) trên các nền tảng đã giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của tập đoàn và định vị Microsoft là nhà đổi mới công nghệ hàng đầu.

Nghiên cứu thị trường của Brand Finance đánh giá Microsoft có danh tiếng mạnh của về sự đổi mới, hiện đại và đáng tin cậy.

Google

Giá trị thương hiệu: 333,4 tỷ USD

Google, mặc dù giảm xa so với Apple và Microsoft về giá trị thương hiệu, vẫn giữ vững vị trí thứ 3 nhờ vào sự quen thuộc, sử dụng và hài lòng của người dùng. Mặc dù đối mặt với một số thách thức, nhưng Google vẫn là một trong những thương hiệu mạnh nhất trên thế giới.

Amazon

Giá trị thương hiệu: 308,9 tỷ USD

Amazon, dù giảm xuống vị trí thứ 4, vẫn là một trong những thương hiệu lớn nhất thế giới. Với việc chuyển đổi sang truyền hình trực tuyến và mở rộng hoạt động tiếp thị kỹ thuật số, Amazon đã tận dụng cơ hội mới trong một thị trường đầy thách thức.

Samsung

Giá trị thương hiệu: 99,3 tỷ USD

Samsung, một trong những thương hiệu công nghệ hàng đầu thế giới, tiếp tục giữ vững vị thế của mình trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2024. Dù giảm nhẹ về giá trị thương hiệu, nhưng Samsung vẫn tăng một hạng trong danh sách danh tiếng này.

Theo Brand Finance, điều này phản ánh sức mạnh vững chắc của Samsung trong lĩnh vực công nghệ và điện tử tiêu dùng. Mặc dù thị trường có sự biến động, nhưng Samsung vẫn giữ vững vị thế với chỉ số sức mạnh thương hiệu rất cao, đạt 85 điểm.

Walmart

Giá trị thương hiệu: 96,8 tỷ USD

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới có giá trị thương hiệu giảm 14,9% năm qua, khiến họ tuột một bậc trong Top 10. Mỗi tuần, có khoảng 240 triệu khách hàng ghé thăm khoảng 10.500 cửa hàng và nhiều trang web của Walmart ở 19 quốc gia.

Năm tài chính 2023, nhà bán lẻ này đạt doanh thu 611 tỷ USD. Tại thị trường quê nhà, Walmart đang lên kế hoạch xây dựng hoặc chuyển đổi hơn 150 cửa hàng trong 5 năm tới. Riêng 2024, nhà bán lẻ này dự định sửa sang lại 650 cửa hàng ở 47 bang và Puerto Rico, tạo ra hàng chục nghìn việc làm. Hiện họ có tổng cộng với 2,1 triệu nhân viên toàn cầu.

Tiktok/Douyin

Giá trị thương hiệu: 84,1 tỷ USD

TikTok/Douyin được đánh giá là một hiện tượng toàn cầu trong lĩnh vực truyền thông xã hội, nổi lên như thương hiệu giá trị nhất đến từ Trung Quốc. Giá trị thương hiệu này đã phát triển 28% năm qua, giúp họ tăng 3 hạng trong Top 10.

Mức tăng trưởng đáng kể này là minh chứng cho khả năng của nền tảng này trong việc gia tăng doanh thu khi tham gia vào mảng thương mại điện tử. Với lợi thế về nội dung (content), thương mại (commerce) và tính cộng đồng (community), TikTok Shop tạo ra hệ sinh thái nơi các thương hiệu và doanh nghiệp có thể kết nối với các nhà sáng tạo nội dung để tiếp thị và bán hàng.

Facebook

Giá trị thương hiệu: 75,7 tỷ USD

Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, đã có một năm kinh doanh thành công, với lợi nhuận tăng đến 200%. Sự hồi sinh này cũng phản ánh trong việc tăng giá trị thương hiệu của Facebook lên 28,2%, giúp họ leo lên vị trí thứ tám trong bảng xếp hạng.

Deutsche Telekom

Giá trị thương hiệu: 73,3 tỷ USD

Deutsche Telekom là đại diện duy nhất của châu Âu trong Top 10, với sự dẫn đầu trong viễn thông và cam kết với chất lượng mạng lưới và sự hài lòng của khách hàng.

ICBC

Giá trị thương hiệu: 71,8 tỷ USD

ICBC, một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, đại diện cho sức mạnh tài chính của Trung Quốc trong Top 10. Mặc dù tăng trưởng khiêm tốn, nhưng ICBC vẫn là một trong những thương hiệu tài chính uy tín nhất thế giới.

Có thể thấy, trong số 10 cái tên của TOP 10 thương hiệu toàn cầu 2024 thì có đến 06 tên là thương hiệu của Mỹ gồm: Apple, Microsoft, Google, Amazon, Walmart, Facebook. Đặc biệt, 04 vị trí đầu tiên của TOP 10 cũng thuộc về thương hiệu của Mỹ gồm: Apple, Microsoft, Google, Amazon.

Trung Quốc có sự tiến bộ vượt bậc, có 02 thương hiệu trong TOP 10 là Tiktok/Douyin và ICBC.

Mặt khác, trong bảng xếp hạng Top 500 thương hiệu giá trị nhất thế giới 2024 của Brand Finance cũng chỉ ra rằng, giá trị thương hiệu của Tesla đã giảm xuống còn 58,3 tỷ USD, rớt khỏi top 10 thương hiệu đắt giá nhất. Điều này xảy ra khi các nhà sản xuất ô tô điện (EV) mới cạnh tranh khốc liệt về mặt giá thành sản phẩm, điển hình như hãng BYD.

Xét về tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, Nvidia là thương hiệu đứng đầu thế giới. Doanh nghiệp này "ăn nên làm ra" bởi các nhà đầu tư đổ xô vào cổ phiếu ngành nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) và nhu cầu về chip nhớ nở rộ.

Đáng chú ý, Nvidia đã gia nhập câu lạc bộ vốn hóa thị trường trị giá 1 nghìn tỷ USD vào cuối tháng 1/2024. Đây mới chỉ là công ty thứ 5 đạt thành tích này. Cho đến nay, giá trị của Nvidia đạt 44,5 tỷ USD.

Tú Anh (t/h)

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.