Thứ năm 19/09/2024 11:36
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Ấn Độ đặt mục tiêu tăng trưởng ngành điện tử lên 500 tỷ USD

12/09/2024 14:51
Ấn Độ cũng đang cố gắng thu hút nhiều nhà sản xuất chip hơn, tương tự cách mà các khoản trợ cấp đã khuyến khích Apple lắp ráp iPhone trong nước.
aa
Bài liên quan
“Hợp tác sâu rộng giữa Ấn Độ và Việt Nam là sự tiếp nối quan hệ lịch sử lâu đời"
Ấn Độ bất ngờ giới thiệu chip AI tự phát triển đầu tiên của mình
Apple lần đầu tiên cho lắp ráp những chiếc iPhone đắt tiền và phức tạp nhất tại Ấn Độ
Ấn Độ đặt mục tiêu tăng trưởng ngành điện tử lên 500 tỷ USD
Ấn Độ đặt mục tiêu tăng trưởng ngành công nghiệp điện tử lên 500 tỷ USD.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định sức ảnh hưởng ngày càng tăng của Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời cố gắng thu hút nhiều công ty sản xuất chip hơn.

Nhấn mạnh tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ, Thủ tướng Ấn Độ cho biết, quốc gia này đặt mục tiêu tăng trưởng ngành công nghiệp điện tử lên 500 tỷ USD vào cuối thập kỷ này.

Tại một hội nghị bán dẫn ở New Delhi hôm 11/9, Thủ tướng Modi cũng ca ngợi lợi thế của Ấn Độ trong các lĩnh vực như bán dẫn. Ấn Độ ước tính thị trường điện tử của mình giá trị khoảng 155 tỷ USD.

Quốc gia Nam Á đang cố gắng thu hút thêm nhiều nhà sản xuất chip vào nước này, tương tự như cách trợ cấp đã khuyến khích Apple lắp ráp iPhone trị giá 14 tỷ USD tại quốc gia Nam Á này.

Cho đến nay, chính quyền của ông Modi đã phê duyệt hơn 15 tỷ USD đầu tư vào chất bán dẫn. Trong đó bao gồm đề xuất của tập đoàn Tata Group về việc xây dựng nhà máy sản xuất chip lớn đầu tiên của đất nước và nhà sản xuất bộ nhớ Micron Technology (Hoa Kỳ) dự kiến xây dựng cơ sở lắp ráp trị giá 2,75 tỷ USD tại tiểu bang Gujarat, quê hương của ông Modi.

Trong khi đó, Công ty Tower Semiconductor (Israel) đang tìm cách hợp tác với tỷ phú Gautam Adani để xây dựng một nhà máy chế tạo trị giá 10 tỷ USD ở miền Tây Ấn Độ.

"Đây là thời điểm thích hợp để đến Ấn Độ", ông Modi cho biết. "Ở Ấn Độ của thế kỷ 21, chip không bao giờ bị hỏng. Ấn Độ ngày nay mang đến cho thế giới hy vọng rằng khi các con chip ngừng hoạt động, thế giới có thể đặt cược vào Ấn Độ".

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi khẳng định sức ảnh hưởng ngày càng tăng của Ấn Độ trong lĩnh vực công nghệ, đồng thời cố gắng thu hút nhiều công ty sản xuất chip hơn
Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi luôn cố gắng thu hút thêm nhiều nhà sản xuất chip vào nước này.

Chất bán dẫn trở thành một nguồn tài nguyên quan trọng, đặc biệt khi khoảng cách địa chính trị giữa Bắc Kinh và Washington tiếp tục mở rộng và các nước tìm cách giảm phụ thuộc vào các nhà sản xuất ở nước ngoài như Trung Quốc.

Một số quốc gia như Mỹ, Đức, Nhật Bản và Singapore đang đầu tư mạnh mẽ để thúc đẩy sản xuất chip trong nước, đảm bảo cung cấp linh kiện cần thiết cho các công nghệ từ AI đến ô tô điện.

Cũng tại sự kiện nói trên, lãnh đạo ngành công nghiệp chip trong và ngoài nước đã nói về kế hoạch tăng trưởng của họ ở Ấn Độ. CEO NXP Semiconductors NV Kurt Sievers cho biết, nhà sản xuất chip Hà Lan sẽ đầu tư hơn 1 tỷ USD tại đây trong vài năm tới để tăng cường nghiên cứu và phát triển trong khu vực.

Thủ tướng cũng cho biết thêm, hơn 85.000 kỹ sư và kỹ thuật viên đã sẵn sàng tại Ấn Độ để làm việc trong lĩnh vực bán dẫn. “Các doanh nghiệp đầu tư, tạo ra giá trị và Chính phủ sẽ đưa ra cho doanh nghiệp các chính sách ổn định và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh. Ngành công nghiệp chip được kết nối với các mạch tích hợp, Ấn Độ cũng mang đến cho doanh nghiệp một hệ sinh thái tích hợp”, Thủ tướng Modi cho biết.

Bài liên quan
Tin bài khác
Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Vượt mặt Apple, Xiaomi trở thành hãng smartphone lớn thứ 2 thế giới

Theo Counterpoint Research, Xiaomi cũng là một trong những thương hiệu smartphone tăng trưởng nhanh nhất năm 2024, giúp thị trường di động toàn cầu phục hồi.
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Khung hạ tầng số Việt Nam: Cơ sở để các doanh nghiệp xây dựng định hướng phát triển

Đây cũng là cơ sở để Bộ TT-TT ban hành hoặc trình cấp có thẩm quyền ban hành chính sách thúc đẩy phát triển, các quy định quản lý hạ tầng số.
Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Nỗ lực mới của Instagram nhằm bảo vệ đối tượng người dùng thanh thiếu niên

Theo đó, những người dùng từ 13 đến 17 tuổi của Instagram sẽ được cấp tài khoản riêng theo mặc định, với các biện pháp bảo vệ chặt chẽ hơn.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son