Thứ sáu 20/09/2024 00:50
Hotline: 024.355.63.010
Kinh tế số

Apple lần đầu tiên cho lắp ráp những chiếc iPhone đắt tiền và phức tạp nhất tại Ấn Độ

20/08/2024 22:26
Apple sẽ xuất khẩu các lô hàng iPhone Pro và Pro Max “made in India” sang châu Âu, Trung Đông và Mỹ vì nhu cầu đối với dòng iPhone cao cấp trong nước tương đối thấp.
aa

Ấn Độ ngày càng trở nên quan trọng đối với Apple
Ấn Độ ngày càng trở nên quan trọng đối với Apple.

Theo Bloomberg, lần đầu tiên Apple sẽ cho lắp ráp những chiếc iPhone đắt tiền và phức tạp nhất, với dòng iPhone 16 Pro và Pro Max tại Ấn Độ.

Những dòng iPhone có tem "Thiết kế bởi Apple tại California, lắp ráp tại Trung Quốc" ở mặt sau của máy, nhưng tem xuất xứ quốc gia hiện đã được chuyển vào bên trong cổng sạc. Do đó, thay vì Trung Quốc, một số lô iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ ghi Ấn Độ bên trong cổng USB-C khi đặt úp máy xuống.

Lâu nay, Apple chỉ tin tưởng các nhà lắp ráp Ấn Độ với những chiếc iPhone rẻ nhất có màn hình 60Hz và 1 hoặc 2 camera. Chúng chủ yếu được sản xuất cho thị trường địa phương vì Ấn Độ có thuế nhập khẩu cao đối với các thiết bị điện tử tiêu dùng hoặc linh kiện. Do đó, việc lắp ráp những chiếc iPhone giá rẻ tại đây là điều hợp lý.

Nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Theo đó, iPhone 16 Pro và 16 Pro Max sẽ được lắp ráp tại nhà máy Foxconn ở bang Tamil Nadu (Ấn Độ), và hàng nghìn nhân viên đang được đào tạo để lắp ráp những chiếc iPhone phức tạp nhất từ ​​trước đến nay của Apple.

Theo Bloomberg, Ấn Độ ngày càng trở nên quan trọng đối với Apple khi các thiết bị của hãng được xem là biểu tượng giai cấp của tầng lớp trung lưu tại nước này. Apple đã đặt mục tiêu sản xuất 25% tổng số iPhone tại Ấn Độ vào năm tới. Con số này tăng gần gấp đôi so với mức 14% ở thời điểm hiện tại.

Kết quả trên phần lớn được thúc đẩy nhờ chính sách ưu đãi tài chính của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi phát động. Chính sách này nhằm thu hút các công ty nước ngoài như Apple tăng cường sản xuất trong nước.

Trong vòng 12 tháng tính đến tháng 3/2024, Apple đã lắp ráp số iPhone trị giá 14 tỷ USD ở Ấn Độ. Tương tự năm ngoái, công ty dự kiến bán iPhone tiêu chuẩn sản xuất ở Ấn Độ ngay vào ngày mở bán.

CEO Tim Cook đã ghé thăm nước này năm 2023 khi khai trương hai cửa hàng Apple Store. Doanh số thường niên ở đây đang tiến đến mốc kỷ lục 8 tỷ USD.

Đến cuối năm, iPhone sản xuất ở Ấn Độ sẽ đáp ứng được nhu cầu nội địa. Lắp ráp tại địa phương giúp Apple giảm giá iPhone Pro khoảng 10% so với iPhone nhập khẩu. Dù vậy, việc nhập khẩu các linh kiện đắt đỏ và thuế nội sẽ khiến iPhone 16 Pro và 16 Pro Max ở đây cao hơn một số thị trường nước ngoài.

Apple sẽ xuất khẩu các lô hàng iPhone Pro và Pro Max “made in India” sang châu Âu, Trung Đông và Mỹ vì nhu cầu đối với dòng iPhone cao cấp trong nước tương đối thấp. Một nửa doanh thu toàn cầu của hãng đến từ iPhone.

Những năm gần đây, Apple liên tục đẩy mạnh hoạt động sản xuất các dòng sản phẩm chủ lực của công ty bên ngoài Trung Quốc. Việt Nam và Ấn Độ là hai quốc gia được tập đoàn công nghệ này hướng đến để xây dựng các cơ sở lắp ráp mới.

Mai Anh

TAGS:

Tin bài khác
Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong nửa đầu năm 2024?

Ngoài mẫu mã và tính năng, người dùng luôn quan tâm về giá cả khi chọn lựa mua một chiếc smartphone. Vậy đâu là mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới hiện nay?
Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Nỗ lực mới của Google nhằm tăng tính minh bạch với công nghệ AI

Sắp tới, gã khổng lồ công nghệ Google quyết định sẽ sử dụng công nghệ để xác định và dán nhãn hình ảnh do AI được tạo ra ở trang kết quả tìm kiếm.
Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Google giành chiến thắng trong vụ kiện chống lại khoản tiền phạt 1,7 tỉ USD

Đây là một chiến thắng pháp lý quan trọng đối với Google, tuy nhiên, công ty vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức pháp lý khác tại châu Âu.
OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI: "Việc ChatGPT tự động nhắn tin hỏi thăm người dùng là lỗi hệ thống"

OpenAI đã lên tiếng xác nhận tính năng tự động nhắn tin của ChatGPT chỉ là lỗi hệ thống, hoàn toàn không phải một tính năng mới như nhiều người dùng lầm tưởng.
Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tính năng Quỹ nhóm HDBank xua tan nỗi lo quản lý thu chi tiền quỹ

Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, ... tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son