Thứ ba 01/07/2025 10:12
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Amazon cam kết đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp Việt trên mọi hành trình xuất khẩu

20/10/2023 11:09
Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục ngành hàng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu toàn cầu, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy TMĐT xuyên biên giới tại Việt Nam vững bước tăng trưởng.
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm được tổ chức tại TP. HCM với sự tham dự của ông   Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; đoàn lãnh đạo cấp cao tập đoàn Amazon, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế.  Ảnh minh họa
Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới lần thứ năm được tổ chức tại TP. HCM với sự tham dự của ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh; bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương; đoàn lãnh đạo cấp cao tập đoàn Amazon, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế.

Ngày 19/10, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới Amazon 2023 tiếp tục được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề “Vững bước tăng trưởng”, hội nghị tập trung thảo luận, tìm giải pháp kết nối chuỗi cung ứng, mở rộng danh mục sản phẩm ngành hàng và xây dựng thương hiệu, qua đó tạo nền tảng cho lộ trình phát triển bền vững xuất khẩu trực tuyến tại Việt Nam.

Đặc biệt, đoàn lãnh đạo cấp cao của tập đoàn Amazon toàn cầu và khu vực, dẫn đầu là ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế, đã tham dự hội nghị, phát biểu chia sẻ cam kết xúc tiến thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam. Hội nghị cũng chào đón gần 1.000 khách tham dự gồm đại diện các cơ quan chính phủ, hiệp hội ngành hàng, startup và các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, trong đó có các đối tác bán hàng Việt Nam trên Amazon.

Tại Hội nghị, Amazon Global Selling công bố top 5 ngành hàng Made-in-Vietnam bán chạy nhất trên Amazon năm 2023, cùng các trọng tâm chiến lược năm 2024 nhằm hỗ trợ các nhà bán hàng Việt Nam tăng cường đổi mới sáng tạo, nâng cao năng lực, phát triển hoạt động kinh doanh và xây dựng thương hiệu trên quy mô toàn cầu, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu sôi động.

Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Chuyển đổi số đang đẩy nhanh tiến trình toàn cầu hóa, và trong bối cảnh đó, thương mại điện tử sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. Yếu tố then chốt là liệu các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, có sẵn sàng nắm bắt sự chuyển đổi, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng toàn cầu, và xây dựng kế hoạch tăng trưởng bền vững. Với tầm nhìn dài hạn số hóa doanh nghiệp, đa dạng hóa danh mục ngành hàng sản phẩm, và xây dựng thương hiệu toàn cầu, Amazon Global Selling cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó tạo cộng hưởng mạnh mẽ, thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam vững bước tăng trưởng”.

Ảnh minh họaEric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ cam kết thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam
Ông Eric Broussard, Phó Chủ tịch Tập đoàn Amazon, Khối Đối tác bán hàng quốc tế chia sẻ cam kết thúc đẩy phát triển thương mại điện tử toàn cầu tại Việt Nam.

Trên toàn cầu, sản phẩm từ các đối tác bán hàng bên thứ ba, trong đó có Việt Nam, chiếm 60% tổng số lượng sản phẩm bán ra trên Amazon. Việt Nam nổi lên như một trung tâm sản xuất mới với năng lực sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, mang đến cho khách hàng trên khắp thế giới những sản phẩm Made-in-Vietnam độc đáo, từ hàng thủ công mỹ nghệ, trang trí nhà cửa, đồ nội thất, hạt điều hữu cơ đến đa dạng các sản phẩm có yếu tố bền vững.

Trong vòng 12 tháng tính đến ngày 31/8/2023, danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon tiếp tục ghi nhận các sản phẩm lợi thế và vốn được yêu thích, cùng sự xuất hiện của những ngành hàng mới. Cụ thể, 5 ngành hàng bán chạy nhất gồm: Nhà cửa, Nhà bếp, Sức khỏe & Chăm sóc cá nhân, May mặc và Làm đẹp.

Lựa chọn sản phẩm có tiềm năng tốt cùng tầm nhìn dài hạn về số hóa doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu toàn cầu là các yếu tố then chốt quyết định sự thành công và bền vững khi kinh doanh toàn cầu trên Amazon. Việt Nam, với lợi thế từ năng lực sản xuất, tinh thần khởi nghiệp và quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ, đang đứng trước “cơ hội vàng” để tham gia và trở thành mắt xích mới nổi của chuỗi cung ứng thương mại điện tử toàn cầu.

Cũng tại sự kiện, nhằm tạo điều kiện tận dụng các lợi thế và thúc đẩy động lực thành công cho xuất khẩu trực tuyến, Amazon Global Selling Việt Nam đã công bố 3 trọng tâm chiến lược năm 2024 gồm:

  1. Tăng cường sự sẵn sàng cho thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam bằng cách đẩy mạnh hợp tác với các cơ quan chính phủ, các đối tác chiến lược để trang bị kiến thức và cung cấp đào tạo cho doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nước, thúc đẩy sự phát triển các nhà cung cấp dịch vụ trong ngành, nhân rộng các hoạt động chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong cộng đồng nhà bán hàng.

  2. Thúc đẩy kết nối chuỗi cung ứng, bao gồm kết nối các nhà bán hàng với các nhà sản xuất trong nhiều ngành hàng trên toàn quốc để tạo và mở rộng danh mục sản phẩm sản xuất từ Việt Nam, đồng thời khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước nhanh chóng nắm bắt xu hướng, cơ hội xuất khẩu trực tuyến.

  3. Nâng cao chất lượng và thành công của nhà bán hàng Việt thông qua tăng cường đầu tư vào đào tạo nhà bán hàng, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu toàn cầu, tăng cường, mở rộng các hỗ trợ xuyên suốt các giai đoạn xuất khẩu online của nhà bán hàng, gồm đăng ký và quản lý tài khoản, tối ưu chi phí, logistics và xây dựng thương hiệu.

Tại sự kiện, Amazon cũng giới thiệu một loạt các công cụ, chương trình mới và cải tiến, giúp các doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu qua thương mại điện tử. Bao gồm: chương trình Ưu đãi phí duy trì tài khoản Fee Waiver, Khuyến mãi tùy chỉnh theo thương hiệu Brand Tailored Promotions và nâng cấp chương trình vận chuyển SEND, qua đó đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp xuyên suốt qua từng giai đoạn bán hàng trên Amazon.

Ảnh minh họaGijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt   bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, công bố danh mục các ngành hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon trong 12 tháng qua.

Amazon Global Selling cam kết tăng cường hiện diện tại Việt Nam, chính thức khai trương Trung tâm Đào tạo Amazon Day-1 Việt Nam và văn phòng làm việc mới tại TP.HCM. Đây là trung tâm kết nối và đào tạo tại chỗ đầu tiên của Amazon tại Việt Nam với sức chứa 100 người, cùng với một studio sản xuất và phát sóng các nội dung đào tạo trực tuyến, webinar nhằm trang bị và đáp ứng nhu cầu tìm hiểu về thương mại điện tử xuyên biên giới ngày càng cao trong nước.

Amazon đầu tư hàng tỷ USD vào con người, nguồn lực và dịch vụ để đồng hành hỗ trợ cho doanh nhân và doanh nghiệp trên mọi hành trình xuất khẩu của họ. Amazon là đối tác được hàng triệu nhà bán hàng trên khắp thế giới, trong đó có hàng nghìn nhà bán hàng Việt Nam, tin tưởng lựa chọn đồng hành. Cùng nhau, Amazon và các đối tác bán hàng đã thiết lập một trong những mối quan hệ hợp tác thành công, mang đến sự hài lòng cho hàng trăm triệu khách hàng và thúc đẩy cơ hội kinh tế trên phạm vi toàn cầu.

P.V

Tin bài khác
Khẳng định vị thế nhà thầu tiên phong: CC1 lọt top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025

Khẳng định vị thế nhà thầu tiên phong: CC1 lọt top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2025

Trong khuôn khổ Chương trình Nghiên cứu về đổi mới sáng tạo và cách tân trong các ngành kinh tế chủ lực năm 2025, Tổng Công ty Xây dựng Số 1 (CC1) được công bố nằm trong Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả 2025 – Ngành Bất động sản – Xây dựng (VIE10), do Báo Tài chính - Đầu tư (Bộ Tài chính) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nghiên cứu Kinh doanh Việt Nam (Viet Research) bình chọn.
60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh, bất chấp thách thức thuế quan

60% doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về triển vọng kinh doanh, bất chấp thách thức thuế quan

Sau khi Hoa Kỳ công bố đề xuất áp mức thuế đối ứng 46% vào đầu tháng 4/2025, nhiều doanh nghiệp Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần chủ động ứng phó và hướng đến các giải pháp phát triển dài hạn. Tỷ lệ doanh nghiệp giữ được thái độ lạc quan đạt 60%, phản ánh niềm tin vào khả năng thích ứng và cơ hội mới từ thị trường nội địa lẫn quốc tế.
Cần gỡ khó để doanh nghiệp triển khai ESG bài bản

Cần gỡ khó để doanh nghiệp triển khai ESG bài bản

ESG trở thành tiêu chuẩn bắt buộc trong chuỗi cung ứng toàn cầu, nhưng nhiều doanh nghiệp tư nhân vẫn gặp khó trong việc triển khai ESG bài bản.
Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết dồn toàn lực cho Sasco, hứa hẹn cổ tức kỷ lục và niêm yết HoSE. Mới nhất, Sasco đã trả cổ tức với tỷ lệ 28% bằng tiền
BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

BIDV và FinFan hợp tác thúc đẩy các giải pháp thanh toán xuyên biên giới

Ngày 25/6/2025 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Thăng Long (BIDV Thăng Long) và Công ty Cổ phần Nhất Phương (FinFan) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác thúc đẩy đổi mới các giải pháp kết nối hệ thống thanh toán chuyển tiền Việt Nam và thế giới.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
Shalumi tổ chức Đại hội cổ đông 2025, định hướng tăng trưởng công nghệ và xuất khẩu

Shalumi tổ chức Đại hội cổ đông 2025, định hướng tăng trưởng công nghệ và xuất khẩu

Tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2025, Tập đoàn Nhôm Sông Hồng Shalumi nhấn mạnh chiến lược phát triển công nghệ, mở rộng xuất khẩu và củng cố hệ sinh thái sản phẩm, sẵn sàng bứt phá sau một năm 2024 nhiều thách thức.
BIC lọt TOP 4 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín

BIC lọt TOP 4 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín

Theo Bảng xếp hạng “Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2025” vừa được Vietnam Report phối hợp với Báo VietnamNet công bố, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) xuất sắc vươn lên vị trí thứ 4 trong “Top 10 Công ty bảo hiểm phi nhân thọ uy tín”, tăng một bậc so với năm 2024.
BIDV tiên phong triển khai các giải pháp tài chính, công nghệ cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng

BIDV tiên phong triển khai các giải pháp tài chính, công nghệ cho Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Với tinh thần đồng hành cùng UBND TP. Đà Nẵng triển khai thành công mô hình Khu thương mại tự do, trong khuôn khổ chương trình, ông Lê Ngọc Lâm - Tổng Giám đốc BIDV đã chia sẻ các kế hoạch hành động cụ thể của BIDV.
Tập đoàn Xuân Thiện khởi công siêu dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng tại Nam Định

Tập đoàn Xuân Thiện khởi công siêu dự án thép xanh gần 100.000 tỷ đồng tại Nam Định

Tổ hợp Nhà máy thép xanh Xuân Thiện Nam Định công suất 9,5 triệu tấn thép/năm, sử dụng công nghệ hiện đại, hứa hẹn tạo đột phá cho phát triển kinh tế xanh.
Kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng hành động vì tương lai xanh

Kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng hành động vì tương lai xanh

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục ghi dấu ấn với Hội thảo chuyên sâu về chuyển đổi xanh tại TP. Hồ Chí Minh. Hội thảo là diễn đàn chuyên sâu, là cầu nối lan tỏa thông điệp tích cực, giới thiệu các giải pháp thiết thực nhằm thúc đẩy cộng đồng doanh nghiệp phía Nam cùng hành động vì một tương lai xanh.
Bầu Hiển thắng thầu cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 12.000 tỷ

Bầu Hiển thắng thầu cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 12.000 tỷ

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chính thức công bố quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo hình thức đối tác công tư (PPP) giai đoạn 1. Đây là một tin tức đáng chú ý, mang ý nghĩa lớn đối với sự phát triển hạ tầng giao thông khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng.
Cà phê pháp lý số 25 : Dấu ấn 9 năm và hành trình tiên phong của Luật Nam Hà

Cà phê pháp lý số 25 : Dấu ấn 9 năm và hành trình tiên phong của Luật Nam Hà

Sáng ngày 20/6/2025, tại không gian ấm cúng và gần gũi của Café U-Tea, Công ty Luật TNHH Nam Hà và Cộng sự đã trang trọng tổ chức chương trình Cà phê Tọa đàm số 25, với chủ đề đặc biệt: “Kỷ niệm 09 năm thành lập Công ty Luật TNHH Nam Hà và Cộng sự (21/6/2016-21/6/2025)”.
90 câu hỏi Coaching” – Sách đầu tay của Coach Luka Đỗ Lê Dũng truyền cảm hứng lãnh đạo tỉnh thức

90 câu hỏi Coaching” – Sách đầu tay của Coach Luka Đỗ Lê Dũng truyền cảm hứng lãnh đạo tỉnh thức

Sáng ngày 22/6, Coach Luka Đỗ Lê Dũng – một cái tên quen thuộc trong giới quản trị, đào tạo và truyền cảm hứng – chính thức ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên “ 90 câu hỏi Coaching- Đánh thức người lãnh đạo vĩ đại trong bạn”
NovaWorld Phan Thiet Golf Club hợp tác với 54 vận hành sân Golf

NovaWorld Phan Thiet Golf Club hợp tác với 54 vận hành sân Golf

Sự hợp tác chiến lược với tập đoàn 54 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của NovaWorld Phan Thiet Golf Club.