5 golfer bất ngờ bị loại trước thềm FedEx Cup 2020

00:00 12/10/2020

Tuần lễ Northern Trust đã chính thức diễn ra trong hệ thống PGA Tour. Điều này nghĩa là vòng loại trực tiếp FedEx Cup đã đến. Thông thường, đây sẽ là một tuần buồn vui lẫn lộn vì sẽ có rất nhiều người chơi Tour sẽ không tham gia để đảm bảo cho tấm vé của họ cho năm sau, những golfer đã đánh mất cơ hội đi tiếp sẽ chuẩn bị cho Korn Ferry Tour.

Năm nay, mọi thứ hơi khác một chút - vì PGA Tour đã hoãn để lên lịch lại 13 sự kiện từ lịch 2019-2020, họ đã mở rộng tư cách thành viên được miễn thông qua mùa giải 2020-2021. Vì vậy, việc bỏ lỡ vòng loại trực tiếp không hoàn toàn có ý nghĩa như thường lệ. Tuy nhiên, việc cán đích ngoài top 125 có ý nghĩa lớn đối với vị thế trong năm tới cũng như tiền thưởng năm nay. Ví dụ những golfer như Shane Lowry, Zach Johnson và Wyndham….đang xoay ở tầm vị trí 125.

Những gương mặt quen thuộc nào sẽ vắng mặt trong vòng loại trực tiếp năm nay? Dưới đây là 5 cái tên sẽ gây nhiều ngạc nhiên nhất với người hâm mộ:

Henrik Stenson

Nếu khán giả còn nhớ kỷ niệm gần đây với hình ảnh Stenson nâng cao chiếc cúp của người chiến thắng, thì năm nay fan hâm mộ không còn được thấy điều đó - anh ấy đã chiến thắng Hero World Challenge 2019 nhưng không may là kết quả của trận đấu này không được tính điểm cho FedEx. Không giúp anh có mặt trên bàng xếp hạng tốp đầu của FedEx Cup. Bất chấp thứ hạng thế giới của anh ấy đang đứng thứ 39, Stenson sẽ không thực hiện chuyến đi đến TPC Boston năm nay.

Cuộc chơi của Stenson vẫn còn rất nhiều, nhưng lịch thi đấu hạn chế của anh ấy bị chia ra giữa PGA Tour và European Tours. Đó là lý do lớn khiến anh ấy ngồi ở vị trí thứ 201 trong FedEx Cup năm nay, nằm ngoài vòng loại trực tiếp của Northern Trust.

Jim Furyk

Bởi vì cách tính lịch thi đấu bị xáo trộn do ảnh hưởng của Covid, Rory McIlroy vẫn là nhà đương kim vô địch ở giải The Player và Jim Furyk đang ở vị trí thứ nhì và cũng giành được Ally Challenge trong trận ra mắt Champions Tour vào đầu tháng này. Nhưng thật không may cho cả 2 golfer là điều đó vẫn không hề có trọng lượng nào đối với FedEx Cup năm nay và Jim Furyk đang kết thúc ở vị trí thứ 18 khi chỉ kiếm được 108 điểm sau 13 trận đấu (vị trí thứ 125, Wyndham Clark kiếm được 276 điểm).

Anh ấy là đội trưởng Ryder Cup và là nhân vật thống trị tiềm năng tại PGA Tour Champions. Mặc dù đã 50 tuổi nhưng anh ấy vẫn cho người hâm mộ cảm giác mong chờ anh sẽ là người gây ra những bất ngờ tại Travelers và RBC Heritage vào năm sau.

Matt Wallace

Một năm trước, Matt Wallace luôn luôn “lảng vảng” quanh rìa top 25 thế giới. Anh ấy đã kết thúc Giải vô địch PGA 2019 với vị trí thứ 3, vượt qua chuỗi top 10 ở European Tour và nhìn chung có vẻ như đang trên đà phát triển.

Gần đây, chúng tôi cũng đã nghe thông tin từ Wallace, khi anh ấy lên top đầu tranh chấp tại Rocket Mortgage Classic và đáng chú ý hơn là khi anh ấy kết thúc The Memorial ở vị trí thứ 4. Anh cũng là một golfer bị ảnh hưởng bởi lịch trình phân chia giữa US và European Tour. Công chúng cũng có một chút ngạc nhiên khi thấy Wallace ở vị trí thứ 134 trong cuộc khủng hoảng về thứ hạng này.

Charl Schwartzel

Image

Khán giả không thể nghĩ được rằng trong PGA Tour - Người đã 2 lần lọt vào top 5 trong năm 2020 nhưng lại không lọt vào vòng loại trực tiếp – Chính là golfer Charl Schwartzel. Khi anh ấy bỏ lỡ cơ hội tại Wyndham để rơi từ vị trí 125 xuống 128 trên bảng xếp hạng.

Mặc dù sau đó, Schwartzel đặc biệt được chú ý khi anh ấy đã tạo ra một dấu ấn khác biệt tại 3M Open, nơi anh ấy xuất hiện với một chiếc mũ cao bồi cho khán giả một cảm giác cổ điển nghiêm túc.

Schwartzel đã kết thúc với vị trí thứ 3 tại 3M, và vị trí thứ 5 tại AT&T Pebble Beach Pro-Am vào mùa đông năm nay. Nhưng điều đáng tiếc anh bỏ lỡ 7 trận đấu trong 10 giải đấu PGA Tour của mùa này.

Sergio Garcia

Cái tên đáng ngạc nhiên nhất được tìm thấy dưới vị trí 125 là Sergio Garcia - tay vợt người Tây Ban Nha, người được mệnh danh người đàn ông không tuổi vẫn đang giữ vị trí thứ 43 thế giới nhưng chỉ đứng thứ 135 tại FedEx Cup sau giải đấu tại Wyndham tuần này.

Kết thúc mùa giải mờ nhạt của Garcia có thể là do một số điều. Đầu tiên, anh ấy chỉ chơi 12 trận vòng loại. Mặt khác, một số trận đấu hay nhất gần đây của anh ấy đã xuất hiện bao gồm 5 lần lọt vào top 10 và một lần duy nhất chiến thắng trong hệ thống European Tour bắt đầu kể từ vòng loại FedEx Cup năm ngoái. Nhìn chung, Garcia đã không đủ cạnh tranh để giành lấy những điểm đó. Anh ấy đã vượt qua10 trong số 12 lần cắt PGA Tour, nhưng chỉ ghi được một kết thúc trong top 30 và một kết thúc ở vị trí thứ 5 tại RBC Heritage.

Ngọc Huyền