Những người mua sắm bí ẩn từng là câu trả lời để lấy dữ liệu, nhưng với những tiến bộ công nghệ, bạn có thể thu thập hàng triệu điểm dữ liệu từ những nơi mà bạn không bao giờ nghĩ là có thể. Kho tàng thông tin này bao gồm xếp hạng sản phẩm, đánh giá của khách hàng, tình trạng còn hàng, chi tiết đơn vị, cảm tính của khách hàng và thậm chí cả dữ liệu thay thế mà bạn có thể nghĩ không liên quan gì đến sản phẩm, chẳng hạn như đếm số máy bay riêng tại sân bay.
Những sản phẩm nào bạn nên dự trữ và bạn nên phát triển ở đâu?
Dữ liệu web công khai được sử dụng để đo lường hiệu suất của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Bắt đầu đo lường hiệu suất của các mặt hàng mà bạn không có hàng và bạn có thể tìm thấy các cơ hội mới để kiếm lợi nhuận. Dữ liệu cho bạn biết điều gì đang hiệu quả và điều gì không hiệu quả đối với các doanh nghiệp khác. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn là cửa hàng phần cứng và các cửa hàng phần cứng khác bán dụng cụ cắm trại, thì bạn có thể xác định xem đây có phải là nguồn lợi nhuận mới cho mình hay không. Khi bạn đã tung ra một danh mục sản phẩm mới, thách thức sẽ trở thành việc phát triển nó. Thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu web cũng có thể giúp ích cho việc đó. Các thương hiệu trở thành người dẫn đầu trong các danh mục mới này bằng cách theo dõi hiệu suất skus của đối thủ cạnh tranh, xác định các chiến lược bán hàng và khuyến mãi thành công, đồng thời phản ứng và dẫn đầu bằng chiến lược.
Chiến thắng trong mô hình định giá
Các doanh nghiệp chạy chương trình khuyến mãi tốt hơn có thể phản ứng khi nhu cầu thay đổi. Sẽ là phản tác dụng nếu tiếp tục giảm giá các mặt hàng của bạn nếu bạn là người duy nhất có chúng. Bất kỳ công ty nào không theo dõi động thái của đối thủ cạnh tranh và phản ứng theo thời gian thực đều có nguy cơ gặp phải điều này theo một cách nào đó. Việc thu thập dữ liệu cạnh tranh có thể được tự động hóa để cung cấp kết quả và thông báo cho bạn về các thay đổi khi chúng xảy ra- để bạn có thể nhận được toàn bộ giá trị của sản phẩm. Những người bán thương mại điện tử có lợi nhuận cao nhất không chờ đợi các chương trình khuyến mãi để áp dụng mô hình định giá này. Họ có khả năng thay đổi giá mỗi giờ dựa trên cung, cầu và giá của đối thủ cạnh tranh.
Giành được Hộp mua hoặc kết quả Xếp hạng hàng đầu
Các doanh nghiệp cần biết sản phẩm của họ xếp hạng ở đâu mọi lúc để đảm bảo các vị trí hàng đầu và hộp mua. 82% doanh số bán hàng đi qua hộp mua trên các nền tảng được xác định thông qua sự cân bằng giữa giá cả và chỉ số hài lòng của khách hàng. 72% các mục được nhấp vào là kết quả tìm kiếm trên trang đầu tiên. Phân tích dữ liệu web do AI cung cấp sẽ theo dõi thận trọng các thay đổi trong thuật toán tìm kiếm, chiến thuật của đối thủ cạnh tranh và số lượng sản phẩm được hiển thị trong một danh mục. Điều này mang lại thứ hạng chính xác của các sản phẩm hiển thị được xếp hạng hàng đầu, sắp xếp thứ hạng hoặc có thể gửi tin nhắn tự động nếu sản phẩm bị loại khỏi trang đầu tiên. Một khía cạnh quan trọng khác cần giám sát là khi một sản phẩm bị ngắt kết nối với sku gốc của nó. Việc bán áo sơ mi màu xanh lá cây có thể dừng lại nếu nó không còn được gắn với các biến thể màu khác của mặt hàng,
Nhìn xa hơn giá cả và số cổ phiếu
Các số liệu độc đáo là phổ biến trong thế giới tài chính và giành được vị trí trong bán lẻ và Thương mại điện tử. Một khách hàng xem xét các mẫu chuyến bay bằng máy bay phản lực tư nhân để tìm ra những thị trường mới tiềm năng. Một cách khác mô phỏng hành vi của khách hàng thông qua tìm kiếm từ và tìm ra những cách mới để nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng. Nếu bạn có thể nghĩ ra một cách để áp dụng dữ liệu một cách hiệu quả vào trường hợp sử dụng của mình- thì cách đó có thể có sẵn trên web.
Dự đoán kết quả bán hàng trước khi kết quả được công khai
Xem đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động như thế nào hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng mà không cần chờ kết quả hàng quý. Việc tích hợp AI vào việc thu thập dữ liệu có thể tạo ra các dự đoán bán hàng cực kỳ chính xác mà bạn không cần phải giải mã; nó có thể được chuyển giao bằng ngôn ngữ tự nhiên. Các mô hình AI sử dụng các thuật toán máy học phức tạp để vẽ ra mối tương quan giữa các chỉ số hiệu suất chính (KPI) khác nhau như giá cả, xếp hạng, đánh giá, tình trạng còn hàng và số liệu bán hàng thực tế. Nhìn thấy những kết quả này trước bất kỳ ai khác có thể cho phép doanh nghiệp của bạn thực hiện các điều chỉnh dựa trên toàn bộ hoạt động của thị trường. Nó có thể tiết lộ những điều chẳng hạn như người tiêu dùng mất hứng thú với một sản phẩm hoặc nhu cầu tăng lên trên diện rộng và các nhà cung cấp giành được hoặc mất thị phần.
Thu thập dữ liệu cạnh tranh không chỉ giải quyết những thách thức đơn giản nhất của bạn trong việc tìm ra giá cả và hàng tồn kho - nó còn có thể giúp tăng doanh số bán hàng của bạn bằng cách khám phá nơi phát triển trong danh mục sản phẩm, thị trường mới và cơ sở khách hàng.
Trâm Anh