Thứ năm 03/07/2025 15:12
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo "nổ" quá đà

12/10/2020 00:00
Trong lĩnh vực quảng cáo, ranh giới giữa việc đề cao sản phẩm và nói quá đến mức sai sự thật về công dụng của sản phẩm là cực kì mong manh. Nhiều nhãn hàng chính vì không thể nhận ra cái ranh giới này, lạm dụng những cụm từ mạnh như “đã được khoa học

Dưới đây là 18 ví dụ về những vụ scandal trong làng quảng cáo từng khiến nhiều công ty lớn phải chao đảo vì những án phạt tài chính, cũng như sự phẫn nộ từ người tiêu dùng.

Uber - 20 triệu USD vì quảng cáo sai về mức lương tài xế trong tin tuyển dụng của mình.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 1.

Vào năm 2015, Uber từng bị FTC (Uỷ ban Thương mại Liên bang) “sờ gáy" vì hành vi đưa thông tin sai lệch về mức lương của tài xế trong 1 tin tuyển dụng của mình. Theo đó, họ khẳng định những nhân vân làm việc tại Minneapolis có thể nhận được 18 USD/giờ, và tại Boston là 25 USD/giờ. Tuy nhiên, con số thực tế mà các tài xế được trả lại thấp hơn khoảng 10%. Sau 2 năm điều tra, FTC quyết định phạt Uber 20 triệu USD và buộc họ phải chỉnh sửa lại thông tin tuyển dụng của mình.

Đại diện của Uber cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều cải tiến để nâng cao trải nghiệm cho tài xế trong năm vừa qua. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tập trung hoàn thiện thương hiệu để Uber luôn là điểm đến hàng đầu cho những ứng viên đang tìm kiếm 1 công việc mới".

Hãng sữa chua Activia - 45 triệu USD vì tự nhận sản phẩm của mình có chứa “nguyên liệu tiệt trùng đặc biệt" để bán với giá cao hơn đối thủ.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 2.

Vào năm 2010, thương hiệu sữa chua Activia đã phải đối diện với án phạt 45 triệu USD vì quảng cáo sai lệch sự thật để bán sản phẩm với giá cao hơn đối thủ. Cụ thể, các chiến dịch truyền thông của Activia đều nhấn mạnh rằng sữa chua của họ đã được “y tế và khoa học chứng minh" sẽ giúp người dùng cải thiện hệ miễn dịch cũng như hệ tiêu hoá. Và chính vì tác dụng to lớn này, họ đã thản nhiên bán sản phẩm với giá cao hơn 30% so với những đối thủ khác.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại từ nhiều người tiêu dùng và điều tra làm rõ sự việc, toà án Cleveland tuyên bố những thông tin quảng cáo của Activia là sai sự thật. Đồng thời, họ cũng phải loại bỏ những cụm từ như “đã được khoa học chứng minh" ra khỏi các chiến dịch truyền thông trong tương lai.

DaftKings và FanDuel - 6 triệu USD vì quảng cáo sai sự thật để lừa người chơi mới.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 3.

Vào năm 2016, hai công ty thể thao giả tưởng lớn nhất thế giới, DaftKings và FanDuel đã bị phạt 6 triệu USD cũng vì hành vi quảng cáo sai sự thật. Những đơn kiện nhắm vào 2 công ty này chủ yếu tập trung vào vấn đề họ đã giải thích sai về cơ hội chiến thắng của những người chơi ngẫu nhiên và người chơi mới. Theo đó, người chơi chuyên nghiệp hoặc lâu năm đã sử dụng các kịch bản máy tính tự động kết hợp với những số liệu phân tích kịch bản game để thâu tóm 1 khoản tiền lớn từ giải thưởng.

Theo Bộ trưởng Tư pháp New York cho biết số tiền phạt dành cho DaftKings và FanDuel là mức phạt cao nhất vì hành vi quảng cáo mập mờ, sai sự thật trong nhiều năm trở lại đây.

Volkswagen - 15 tỉ USD vì "chém gió" mẫu xe của hãng chạy bằng nguyên liệu dầu sạch, thân thiện với môi trường.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 4.

Vào năm 2016, FTC đã đệ đơn kiện Volkswagen cũng vi hành vi quảng cáo sai sự thật, sau khi hãng xe này khẳng định họ đã sản xuất những mẫu sản phẩm chạy bằng “dầu sạch" (Clean Diesel) để bảo vệ môi trường. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ đã gian lận trong bài kiểm tra mức độ khí thải ra môi trường mà Mỹ đã áp dụng trong suốt 7 năm qua.

FTC cho biết Volkswagen đã bán hoặc cho thuê hơn 550.000 mẫu xe mà họ khẳng định chạy bằng “Clean Diesel" và đòi họ phải bồi thường 61 tỉ USD vì đã vi phạm điều luật Clean Air (bảo vệ môi trường không khí). Tuy nhiên, sau nhiều lần đám phán, án phạt dành cho hãng ô tô này chỉ là 15 tỉ USD mà thôi.

Tesco - 432 triệu USD vì bán thịt bò trộn với thịt ngựa trong 1 số sản phẩm thức ăn nhanh.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 5.

Vào năm 2013, chuỗi siêu thị Tesco đã phải đối mặt với 1 làn sóng chỉ trích liên quan đến một số mặt hàng thực phẩm của mình. Theo đó, họ đã sử dụng thịt bò trộn lẫn với thịt ngựa trong các sản phẩm bánh hamburger và đồ ăn nhanh để bán cho người tiêu dùng.

Sau đó, Tesco tiếp tục sai lầm khi đưa ra 1 bài báo dài 2 trang giấy với tiêu đề “Những chiếc burger đã dạy chúng ta điều gì", kèm theo hàm ý tình trạng “thịt giả" đã xảy ra trong toàn ngành công nghiệp thực phẩm chứ không riêng gì họ - 1 điều vu khống trắng trợn. Bài báo và chiến dịch mới này sau đó đã phải nhận lệnh cấm từ ASA, kèm theo đó là án phạt 300 triệu bảng (432 triệu USD) dành cho chuỗi siêu thị này.

Red Bull - 13 triệu USD chỉ vì 1 câu slogan nghĩa bóng nhưng khách hàng thích hiểu theo nghĩa đen.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 6.

Năm 2014, hãng nước tăng lực Red Bull cũng phải đối diện án phạt 13 triệu USD vì câu slogan “Red Bull gives you wings" (RedBull sẽ mang đến đôi cánh cho bạn - tất nhiên là theo nghĩa bóng) của mình. Số tiền này bao gồm cả khoản bồi thường 10 USD/khách hàng, áp dụng cho những người đã mua sản phẩm của họ từ năm 2002. Câu slogan này vốn đã được Red Bull sử dụng trong suốt gần 2 thập kỷ hoạt động, cùng với đó là lời quảng cáo thức uống của họ có thể giúp người dùng cải thiện phản xạ và độ tập trung tức thì.

Beganin Caraethers là 1 trong những khách hàng lâu năm của RedBull, đã gắn bó với thương hiệu này trong suốt 10 năm liền. Tuy nhiên, anh khẳng định bản thân không hề “mọc cánh", hay có bất cứ biến đổi nào về mặt thể chất như RedBull quảng cáo. RedBull sau đó đã phải đưa ra lời đính chính: “RedBull quyết định thực hiện án phạt để có thể tránh tổn thất nặng nề hơn về mặt tài chính cũng như những lùm xùm xoay quanh vụ kiện này. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng thương hiệu của như chiến dịch marketing của chúng tôi luôn trong sạch, thẳng thắn và chính xác, không hề có dấu hiệu quảng cáo sai sự thật".

New Balance - 2,3 triệu USD vì quảng cáo vô căn cứ, "đi giày của hãng sẽ giúp đốt calo nhanh hơn".

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 7.

Năm 2011, New Balance đã tiến hành 1 chiến dịch quảng cáo với thông tin sai lệch khi khẳng định mẫu giày mới của họ có thể giúp người dùng đốt cháy calo. Trong khi đó, các nghiên cứu khoa học đều chỉ ra rằng dù bạn có đi loại giày gì đi nữa cũng sẽ không mang lại hiệu quả cho sức khỏe của bạn.

New Balance cho biết các mẫu sneaker của họ sử dụng công nghệ ván ẩn (hidden board), có thể tác động vào vào nhóm cơ mông, đùi, dây chằng và cẳng chân. Chính quảng cáo sai sự thật này đã khiến họ phải chịu án phạt 2,3 triệu USD vào ngày 20/8/2012.

Lumos Labs - 2 triệu USD vì "nổ" rằng ứng dụng của họ sẽ giúp người dùng thông minh hơn chỉ sau 1 thời gian ngắn.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 8.

Năm 2016, “cha đẻ" của Luminosity - ứng dụng nổi tiếng về huấn luyện não bộ của con người, đã lĩnh án phạt 2 triệu USD từ FTC vì hành vi quảng cáo vô căn cứ. Theo đó, công ty này khẳng định họ có thể ngăn ngừa căn bệnh Alzheimer, giúp người dùng học tập tốt hơn. Chưa hết, họ thậm còn “nổ” hơn nữa khi tuyên bố khách hàng chỉ cần sử dụng ứng dụng 10 phút/ngày, 3 ngày/tuần là có thể “phát huy tối đa tiềm năng trong mọi lĩnh vực đời sống".

Jessica Rich, giám đốc tại FTC cho biết: “Luminosity không hề sở hữu đội ngũ chuyên gia, nhà khoa học chuyên nghiệp nào có thể đứng ra chịu trách nhiệm cho những tuyên bố của mình".

Kellogg - 2,5 triệu USD vì quảng cáo mập mờ, không được kiểm chứng.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 9.

Năm 2010, loại ngũ cốc nổi tiếng Rice Krispies của Kellogg đã phải trải qua 1 khoảng thời gian điêu đứng trước những cáo buộc quảng cáo sai thông tin về thành phần cải thiện hệ miễn dịch trong sản phẩm của mình. FTC sau đó đã buộc Kellogg ngừng toàn bộ những chiến dịch quảng cáo có sử dụng thông tin “Rice Krispies giúp cải thiện hệ miễn dịch trẻ nhỏ nhờ 25% các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hoá - bao gồm vitamins A, B, C, E", bởi thông tin này có phần hơi mập mờ.

Vụ kiện trên kết thúc vào năm 2011, và Kellogg đồng ý bồi thường 2,5 triệu USD cho những khách hàng bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, họ còn quyên góp số sản phẩm trị giá 2,5 triệu USD cho các quỹ từ thiện.

Airborne - hơn 30 triệu USD vì "tâng bốc" sản phẩm quá đà.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 10.

Thực phẩm chức năng Airborne có thể coi là 1 trong những “sản phẩm quốc dân" tại Mỹ vào những năm 1990. Các chiến dịch marketing của thương hiệu này cho biết sản phẩm của họ có thể tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng có hại, phòng chống các bệnh thông thường như cảm cúm hay cảm lạnh.

Tuy nhiên, không có nghiên cứu nào chứng minh cho tính hiệu quả sản phẩm mà Airborne quảng cáo. Vì vậy, Trung tâm Khoa học vì quyền lợi Công chúng Hoa Kỳ đã vào cuộc điều tra làm rõ sự việc.

Vụ lùm xùm này đã khiến Airborne phải chịu án phạt tổng cộng hơn 30 triệu USD.

Wal-Mart - 66.000 USD vì tính phí khách hàng tại New York cao hơn so với những nơi khác.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 11.

Năm 2014, chuỗi siêu thị Wal-Mart đã tiến hành chiến dịch giảm giá sản phẩm nước giải khát, chỉ với 3 USD là người dùng đã có thể mua 1 lốc gồm 12 lon Coca-Cola. Tuy nhiên, những khách hàng ở New York lại phải trả giá cao hơn một chút, 3,5 USD/lốc với lời giải thích đưa ra là do “mức thuế đường tại thành phố này cao hơn 1 chút".

Luật sư Eric Schneiderman, người đã tiến hành các thủ tục điều tra vụ việc này kết luận rằng Wal-Mart đã vi phạm luật kinh doanh 349 và 350 của bang New York. Theo đó, họ phải chịu án phạt 66.000 USD vì hành vi tính phí khách hàng cao hơn tại 117 cửa hàng ở thành phố này.

Hyundai - 85 triệu USD vì "tâng bốc" mã lực của 1 số mẫu ô tô của hãng.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 12.

Năm 2004, Hyundai đã phải bồi thường khoản tiền hơn 85 triệu USD vì khai gian mã lực của 1 vài sản phẩm xuất khẩu sang Mỹ. Đã có khoảng 840.000 khách hàng tham gia vào vụ kiện này, bao gồm những người mua dòng Hyundai Elentra và Tiburon từ năm 1996 đến 2002. Theo điều tra của Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc, hãng ô tô này đã tăng mã lực lên khoảng 10% trong các chiến dịch truyền thông của mình.

Vụ kiện trên bắt đầu vào tháng 9/2002 tại miền Nam California và kéo dài đến năm 2004. Sau đó, Hyundai cũng bồi thường những khách hàng bị ảnh hưởng bằng thẻ ghi nợ trả trước trị giá 225 USD/người.

Kellogg - 4 triệu USD vì thêm 1 lần "dại miệng".

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 13.

Dường như Kellogg vẫn chưa rút kinh nghiệm sau những sai lầm với ngũ cốc Rice Krispies. Năm 2013, họ tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính mình khi quảng cáo sản phẩm ngũ cốc mới Frosted Mini-Wheats có thể giúp người dùng thông minh hơn, giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung cùng nhiều chức năng khác của trẻ nhỏ lên 20%.

Chiến dịch quảng cáo này của Kellogg đã kéo dài suốt 4 năm, trước khi họ phải điều chỉnh lại các thông số trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, Kellogg cũng không quên nhấn mạnh họ là 1 trong những thương hiệu có lịch sử làm marketing cực kì uy tín và minh bạch.

Sau tất cả, Kellogg vẫn phải chịu án phạt 4 triệu USD, và bồi thường thiệt hại cho những người mua sản phẩm này từ ngày 28/1/2009 đến 1/10/2009. Theo đó, khách hàng sẽ nhận được 5 USD/hộp ngũ cốc mà họ đã mua, nhưng chỉ được bồi thường tối đa 15 USD/người mà thôi.

Extenze - 6 triệu USD vì những thông tin quảng cáo chưa qua kiểm chứng.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 14.

Cái tên tiếp theo trong danh sách những công ty quảng cáo sai sự thật là Extenze - thương hiệu sản xuất thuốc tăng kích thước “cậu nhỏ" cho nam giới. Năm 2010, Extenze khẳng sản phẩm của họ “đã được khoa học chứng minh có thể làm to 1 số bộ phận nhất định trên cơ thể đàn ông" trong 1 số chương trình phát sóng vào buổi tối muộn.

Extenze sau đó đã đồng ý với án phạt 6 triệu USD, đồng thời phải đính chính lại thông tin: “Những tuyên bố của chúng tôi chưa được kiểm chứng và đánh giá bởi Cục quản lý Thực Phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ. Extenze không được sử dụng thay thế thuốc điều trị bất cứ loại bệnh nào".

Splenda - Quảng cáo không rõ ràng, dễ gây hiểu nhầm.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 15.

Năm 2007, Hiệp hội Đường của Mỹ đã phải tiến hành điều tra câu slogan của hãng chuyên sản xuất chất tạo ngọt Splenda: “Được làm từ đường". Theo hiệp hội này nhận định, câu slogan trên đây dễ gây hiểu nhầm, bởi chất tạo ngọt là “những hợp chất hoá học được sản xuất tại các nhà máy", chứ không nhất thiết là đường.

Sau đó, Splenda tiếp tục bị công ty đối thủ Equal khởi kiện với lý do tương tự. Equal hy vọng mức phạt dành cho Splenda sẽ rơi vào khoảng 200 triệu USD, bởi những lợi nhuận mà công ty này đã thu được từ quảng cáo không rõ ràng của mình. Tuy nhiên, bản án cuối cùng được đưa ra đến nay vẫn chưa được tiết lộ cụ thể.

L'Oreal - Quảng cáo sai sự thật

Vào năm 2014, hãng mỹ phẩm L'Oréal đã buộc phải thừa nhận 2 dòng sản phẩm chăm sóc da mặt Lancôme Génifique và L’Oréal Paris Youth Code không được “khoa học chứng minh" có thể cải thiện gene người dùng, và cho làn da sáng khoẻ hơn trong 7 ngày như họ đã quảng cáo trước đó. Theo FTC cho biết, quảng cáo của L'Oréal là sai sự thật và vô căn cứ.

Sau đó, L'Oréal Mỹ đã bị cấm không được sử dụng những thông tin quảng cáo liên quan đến việc chống lão hoá mà không được chứng minh cụ thể. Mặc dù thoát được án phạt lần này, nhưng L'Oréal sẽ phải bồi thường đến 16.000 USD cho mỗi lần tái phạm trong tương lai.

Wrigley - 6 triệu USD vì quảng cáo chưa qua kiểm chứng.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 16.

Trong 1 chiến dịch quảng cáo của mình, Wrigley tuyên bố mẫu kẹo cao su Eclipse của họ có chứa nguyên liệu mới - chiết xuất hoa mộc lan, với khả năng tiêu diệt vi trùng. Tuyên bố này đương nhiên là chưa có kiểm chứng và gây ra hiểu nhầm cho người dùng. Rất nhiều khách hàng sau đó đã đâm đơn kiện hãng, buộc họ phải bồi thường khoản tiền 6 triệu USD, và trả cho mỗi người dùng 10 USD vào năm 2010.

Classmate.com - 9,5 triệu USD (lần 1) và 11 triệu USD (lần 2) vì hành vi lừa đảo qua mạng.

18 thương hiệu từng mất đến hàng triệu USD chỉ vì những chiến dịch quảng cáo nổ quá đà - Ảnh 17.

Rất nhiều người dùng đã từng nhận được email từ classmate.com, với nội dung là một vài người bạn cũ của họ đang muốn kết nối lại với họ, với điều kiện họ phải nâng cấp gói đăng ký lên mức “vàng" (Gold). Tuy nhiên, đây thực chất chỉ là 1 thủ thuật “moi” thêm tiền từ khách hàng mà thôi.

Vào năm 2008, Classmate.com đã phải đối diện với án phạt 9,5 triệu USD, bồi thường 3 USD/người dùng vì hành vi quảng cáo sai sự thật, lừa đảo trực tuyến. Tuy nhiên đến năm 2015, website này tiếp tục đi vào vết xe đổ của chính mình và lại ngậm ngùi đóng phạt thêm 11 triệu USD nữa.

DG

Tin bài khác
Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures: Học sinh rèn kỹ năng, trưởng thành qua từng trải nghiệm cùng Ocean Edu

Trại hè Summer EDventures do Hệ thống Anh ngữ Quốc tế Ocean Edu tổ chức, với định hướng phát triển kỹ năng toàn diện cho học sinh trong môi trường tiếng Anh được nhiều phụ huynh quan tâm và lựa chọn.
Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Khai trương Vinwonders Vũ Yên - Tâm điểm vui chơi giải trí và vườn thú lớn nhất miền bắc

Ngày 01/07/2025, Công ty Cổ phần Vinpearl đã chính thức khai trương VinWonders Vũ Yên - Công viên giải trí và vườn thú lớn nhất miền Bắc.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac

VPBank chính thức triển khai Apple Pay cho các chủ thẻ tín dụng JCB. Apple Pay là phương thức thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư tại cửa hàng, trực tuyến và cả trong các ứng dụng.
Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chiến lược mới giúp Vũng Tàu không chỉ là nơi “đổi gió” cuối tuần

Chỉ cách trung tâm TP. Hồ Chí Minh khoảng 100km, Vũng Tàu là điểm đến yêu thích để người dân thành phố “đổi gió” mỗi cuối tuần. Tuy nhiên, để giữ được dòng khách chất lượng cao lưu trú, du lịch Vũng Tàu cần một cuộc cách mạng.
VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

VinUni vinh danh thế hệ trưởng thành từ đại dịch

Trường Đại học VinUniversity (VinUni) đã tổ chức Lễ tốt nghiệp khóa 2 (2021–2025) cho gần 150 sinh viên. Với thành tích xuất sắc: chưa tốt nghiệp nhưng 55% sinh viên năm cuối đã được tuyển vào các tập đoàn đa quốc gia; 26% đã trúng tuyển Thạc sĩ/Tiến sĩ tại những đại học danh tiếng toàn cầu. Các tân khoa VinUni khóa 2 là thế hệ đặc biệt - trưởng thành và tỏa sáng từ đại dịch Covid-19.
Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Người dùng VinFast thích “mua đứt” xe kèm pin vì chính sách giá cực tốt

Giá xe kèm pin của VinFast sau hỗ trợ từ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” lần 3 được đánh giá là “vô tiền khoáng hậu”, cùng dịch vụ hậu mãi vượt trội mang tới cơ hội lớn cho người dùng lên đời ô tô điện.
Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Giải pháp tài chính tối ưu từ BAC A BANK: Lãi vay chỉ từ 4%/năm

Trong bối cảnh nhu cầu vay vốn cá nhân tiếp tục gia tăng, đặc biệt vào thời điểm giữa năm khi nhiều kế hoạch mua sắm, đầu tư và sản xuất kinh doanh bước vào giai đoạn cao điểm, Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai Chương trình tín dụng “Vay ưu đãi - Lãi linh hoạt 2025” với mức lãi suất cạnh tranh chỉ từ 4,0%/năm. Chương trình áp dụng cho cả khoản vay ngắn hạn và khoản vay trung - dài hạn, có hiệu lực từ nay đến hết tháng 6/2026 tại hệ thống Chi nhánh/ Phòng giao dịch BAC A BANK trên toàn quốc.
Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Sức hút của Blanca City - đô thị biển “không ngủ” tại trung tâm Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh

Ôm trọn cung biển bãi Sau – “trái tim sôi động” của Vũng Tàu, Blanca City được kiến tạo như một trung tâm hội tụ mọi nhu cầu về sống – nghỉ dưỡng – trải nghiệm trong hệ sinh thái không bị giới hạn bởi ánh mặt trời.
Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vietsovpetro: Hành trình 44 năm - một biểu tượng của hợp tác quốc tế, lòng kiên định và đổi mới không ngừng

Vừa qua, tại tòa nhà Vietsovpetro (TP. Vũng Tàu), Đoàn Thanh niên Liên doanh Vietsovpetro đã tổ chức chương trình đối thoại giữa Tổng Giám đốc Vietsovpetro Vũ Mai Khanh với đoàn viên, thanh niên toàn liên doanh. Sự kiện thu hút sự tham gia của 150 đại biểu là lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và đoàn viên tiêu biểu.
VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank tài trợ khoản tín dụng 75 triệu USD cho dự án khu công nghiệp Sông Khoai

VPBank sẽ thực hiện tài trợ tín dụng cho dự án đầu tư xây dựng Khu công nghiệp Sông Khoai, tỉnh Quảng Ninh (Amata City Hạ Long) với tổng giá trị lên tới 75 triệu USD.
BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

BAC A BANK ưu đãi khách hàng gửi tiền khu vực Miền Nam

Với mong muốn đồng hành cùng khách hàng trong nỗ lực tích lũy tài chính bền vững, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức triển khai chương trình “Chọn BAC A BANK - Gửi tiền ngay, Quà trao tay” dành cho khách hàng mở sổ tiết kiệm tại 8 chi nhánh trọng điểm khu vực miền Nam từ nay đến hết ngày 30/09/2025, với nhiều quà tặng thiết thực như lời tri ân sâu sắc gửi tới những khách hàng đã luôn tin tưởng, gắn bó với Ngân hàng trong suốt thời gian qua.
Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Ứng dụng Herbalife VNHUB lần thứ ba liên tiếp được vinh danh “Top công nghiệp 4.0 Việt Nam”

Nền tảng số Herbalife VNHUB – công cụ hỗ trợ đắc lực cho hệ thống kinh doanh và dịch vụ khách hàng của công ty lần thứ ba liên tiếp được trao giải thưởng “Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam 2025” ở hạng mục “Top Doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh và giải pháp công nghệ Công nghiệp 4.0”.
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Năm 2025, SeABank tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Xanh SM, V-green và CK Việt Nam hợp tác “điện hóa giao thông” Nghệ An

Ngày 21/06/2025, Xanh SM và V-Green (thuộc hệ sinh thái xanh Vingroup) và Công ty Cổ phần Đầu tư CK Việt Nam công bố hợp tác mở rộng mô hình giao thông thuần điện tại tỉnh Nghệ An, với quy mô ban đầu là 300 xe buýt điện, 1.000 ô tô điện và 1.000 trụ sạc.
Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Các doanh nghiệp du lịch châu Âu, Trung Đông gọi Đà Nẵng là “thành phố của những bất ngờ”

Gần 30 đại diện từ các công ty lữ hành hàng đầu châu Âu và Trung Đông đã quy tụ về Đà Nẵng sau khi đường bay Dubai – Đà Nẵng chính thức được hãng hàng không Emirates khai thác từ đầu tháng 6/2025. Cơ hội đón khách cao cấp từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt từ châu Âu và Trung Đông mở ra cho Đà Nẵng, khi đại diện các doanh nghiệp đều dành nhiều lời khen cho các trải nghiệm tại thành phố sông Hàn.