Thứ tư 19/11/2025 10:09
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang "cổ cồn"?

12/10/2020 00:00
COVID-19 đã thay đổi cách thế giới làm việc và có lẽ đây là lúc để người ta nói lời tạm biệt với những chiếc váy chữ A và đôi giày cao gót sang chảnh

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang

Việc hàng loạt công ty phải cho nhân viên làm việc ở nhà, làm việc trực tuyến dài hạn đã khiến những thương hiệu thời trang công sở, cũng như các nhà bán lẻ mặt hàng này gặp rắc rối lớn.

Ngày 9/7 (theo giờ Việt Nam), Brooks Brothers, thương hiệu trang phục nam giới mang tính biểu tượng của nước Mỹ với lịch sử 202 tuổi đã nộp đơn xin phá sản. Ở những năm tháng huy hoàng, những bộ trang phục của Brooks Brothers là sự lựa chọn của 40 đời Tổng thống Mỹ và làm nên diện mạo của hàng chục nghìn nhân viên ngân hàng phố Wall.

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang cổ cồn? - Ảnh 1.

Brooks Brothers, thương hiệu thời trang hơn 200 tuổi, từng lên đồ cho 40 đời Tổng thống Mỹ đã phải nộp đơn xin bảo hộ phá sản

Nhưng Brooks Brothers không phải là "người khốn cùng" duy nhất. Trả lời tờ Bloomberg, đại diện tập đoàn bán lẻ Ascena, cái tên đứng đằng sau chuỗi cửa hàng may mặc Ann Taylor và Lane Bryant, cho biết, công ty đang "cân nhắc những lựa chọn để duy trì hoạt động" sau khi bị dịch COVID-19 vùi dập. Doanh số bán hàng thời trang, nhất là thời trang công sở xuống tập đến mức thảm hại.

Ascena được cho là có kế hoạch đóng cửa ít nhất 1.200 trong số 2.800 cửa hàng ở Mỹ, Canada và Puerto Rico.

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang cổ cồn? - Ảnh 2.

Với hàng triệu người thất nghiệp, việc mua cho mình 1 bộ vest mới dường như là điều quá xa xỉ

Sự hỗn loạn cũng đang bao trùm thời trang nam Wearhouse. Với khoảng 10 triệu người thất nghiệp là nam giới cộng với hàng triệu người làm việc ở nhà, việc mua một bộ suit không phải là yêu cầu cấp thiết. Tailored Brand, công ty sở hữu Men Wearhouse, rất có thể sẽ là cái tên mới nhất gia nhập câu lạc bộ những tên tuổi lâu đời bị phá sản vì COVID-19.

Khi CNN liên hệ, Ascena và Tailored đều từ chối bình luận.

Có một thực tế là khi nhiều cuộc họp diễn ra trực tuyến thì trang phục đang cần sự thoải mái hơn là kiểu cách. Sự thay đổi của trang phục công sở đã diễn ra nhiều năm khi những công ty về công nghệ hay công ty khởi nghiệp không đặt nặng yêu cầu về ăn mặc với nhân viên. Thậm chí nhiều công ty chấp nhận cả quần jean, áo phông… Nhưng COVID-19 ập đến khiến quá trình này dừng lại đột ngột và khiến nhiều ông lớn ngã ngựa.

Chiếc đinh đóng vào cỗ quan tài!

Đại dịch có thể kết thúc thời những của những bộ trang phục công sở mãi mãi.

"Hồ sơ phá sản của Brooks Brothers thực sự khá khó tin", Jessica Cadmus, một nhà tạo mẫu ở New York, người có khách hàng chủ yếu làm việc trong ngành tài chính cho biết.

Cadmus đã từng làm việc cho Brooks Brothers. Cô từng giúp thiết lập dịch vụ hỗ trợ khách hàng cho cửa hàng của Brooks Brothers trên đại lộ Madison của New York. "Thực tế là xu hướng của thời trang công sở đã thay đổi một thời gian và điều đáng buồn là đại dịch chính là "chiếc đinh đóng vào cỗ quan tài" của ngành công nghiệp này’, Cadmus nói thêm.

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang cổ cồn? - Ảnh 3.

Jessica Cadmus nói rằng COVID-19 là chiếc đinh cuối đóng vào "cỗ quan tài" thời trang công sở

Theo Cadmus, ngay cả trước khi nước Mỹ đóng cửa, khách hàng đã thích những bộ trang phục công sở thoải mái. "Có một sự thay đổi lớn đang diễn ra với ngày kinh doanh thời trang", cô nói.

Năm ngoái, Goldman Sachs đã tuyên bố nhân nhân viên của mình có thể mặc những bộ trang phục thoải mái hơn là áo sơ mi "cổ cồn" hay chân váy bút chì khi tới văn phòng. Ngân hàng nổi tiếng ở phố Wall có lịch sử ưa chuộng áo sơ mi và những bộ vest đúng chuẩn.

"Sau đó, khi COVID-19 tràn qua, mọi người buộc phải làm việc ở nhà. Việc này khiến họ dừng hoàn toàn việc mua những bộ trang phục công sở", Cadmus nói. "Các khách hàng của tôi giờ đây là những bộ trang phục vừa thoải mái vừa trang nhã. Trong đó sự thoải mái chính là chìa khóa", nhà tạo mẫu ở New York nói thêm.

Các khách hàng nam giới của Jessica Cadmus đang tìm những chiếc sơ mi mới nhưng không tìm quần dài. "Họ không hỏi về áo khoác thể thao, những bộ vest lịch sử hay giày. Họ chỉ hỏi về áo sơ mi". Phụ nữ thì muốn mua dây chuyền, bông tay, đồ thổ cẩm thay vì những bộ vest bó hay những chiếc váy theo tiêu chuẩn công sở như trước đây. Lý do bởi những cuộc họp trực tuyến đang diễn ra ngày càng phổ biến.

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang cổ cồn? - Ảnh 4.

Việc phải làm việc trực tuyến đã làm thay đổi rất nhiều phong cách ăn mặc của giới công sở

Một số người thậm chí còn chẳng thay cả đồ ngủ trong suốt cả ngày. Tháng 6 vừa rồi, 47% người tiêu dùng khi được hỏi trả lời hãng nghiên cữu NPD rằng, cả ngày họ chỉ mặc một bộ quần áo khi làm việc ở nhà vì đại dịch. Và một 1/4 trong số này cho hay, họ thích mặc những bộ đồ năng độ, đồ ngủ hay những đồ thoải mái khi ở nhà.

"Mọi người rõ ràng là không thích thay nhiều bộ đồ trong một ngày đặc biệt là trong tình huống dịch dã như hiện nay’, bà Maria Rugolo, chuyên viên nghiên cứu về ngành may mặc của NPD nói.

"Nhiều người muốn kết hợp và tối ưu hóa tủ quần áo của mình. Họ vẫn muốn lịch sự khi giải quyết công việc nhưng đồng thời cũng muốn thoải mái", bà Rugolo nói thêm.

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang cổ cồn? - Ảnh 5.

Những bộ vest hay thời trang công sở tiêu chuẩn ngày càng ít được sử dụng

Một nhà tạo mẫu khác là Nicola Harrison cũng thừa nhận, những bộ vest hay thời trang công sở tiêu chuẩn ngày càng ít được sử dụng. Khách hàng của Harrison thường là các chuyên gia tài chính và cô đã nhận thấy xu hướng này từ chính các khách hàng của mình.

"Bản thân tôi chống lại xu hướng này. Với đàn ông, những bộ vest hay áo khoác thể thao đem đến một vẻ ngoài lịch sự, chuyên nghiệp", Harrison lên tiếng.

Với cô, những bộ thường phục được chấp nhận nơi công sở ở một mức độ nhất định. "Quần jean sẫm mãu, áo sơ mi cài cúc, áo khoác thể thao, theo tôi là chấp nhận được. Bạn không nên đi quá xa vì rõ ràng nơi bạn làm việc không phải là nhà bạn". Ở góc độ của một thiết kế thời trang, Harrison nói "không" với những chiếc áo polo hay những chiếc quần mà mọi người thường mặc khi còn là sinh viên.

Từ Brooks Brothers gục ngã vì COVID-19, đến dấu chấm hết cho thời trang cổ cồn? - Ảnh 6.

Thời trang công sở sẽ đi về đâu thời hậu COVID-19?

"Phù hợp là chìa khóa cho vấn đề ngay cả khi bạn diện một bộ đồ bình thường hay thậm chí là tham gia vào một họp trực tuyến qua Zoom. Với tất cả những thứ điên rồ đang xảy ra trên thế giới, điều duy nhất bạn có thể kiểm soát chính là ngoại hình của bạn. Tại sao bạn lại để cho bản sắc của bạn tiêu tan", Harrison khẳng định.

Thùy An

Tin bài khác
Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Khối ngoại tăng mạnh mua ròng, Vinamilk hút vốn

Vinamilk đang cho thấy tín hiệu phục hồi rõ rệt sau giai đoạn tăng trưởng chậm lại trong nửa đầu năm. Với nền tảng tài chính vững vàng, chiến lược mở rộng quốc tế hiệu quả, cùng việc thu hút dòng tiền từ khối ngoại, cổ phiếu VNM đang trở lại “radar” của nhiều nhà đầu tư tổ chức và cá nhân dài hạn.
Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Thương hiệu mỹ phẩm 65 năm kiên định bản sắc riêng từ thiên nhiên

Trong bức tranh ngành mỹ phẩm Việt Nam hơn nửa thế kỷ qua, Thorakao luôn là cái tên gợi nhắc đến một thời kỳ vàng son của những thương hiệu mỹ phẩm nội địa. Thorakao lựa chọn chiến lược phát triển ổn định, không chạy đua theo xu hướng ngắn hạn mà tập trung tái đầu tư vào hệ thống sản xuất, tiêu chuẩn hóa quy trình theo yêu cầu của thị trường xuất khẩu.
“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

“Hồi sinh vàng xanh” và giấc mơ OCOP 5 sao từ trà hoa vàng Hakodae Orgavina

Hành trình bảo tồn và phát triển trà hoa vàng Hakodae Orgavina của bà Phạm Thị Lý - Giám đốc Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và Phát triển (thuộc Hiệp hội Vinasme) là một minh chứng sống động cho tinh thần kiên định, tình yêu thiên nhiên và khát vọng kiến tạo sinh kế bền vững từ giá trị bản địa.
Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Về với chính chủ: Bamboo hồi sinh sau thăng trầm

Bamboo Airways đã trải qua những thăng trầm đủ lớn từ biến cố của cựu Chủ tịch Trịnh Văn Quyết khiến thị trường chao đảo, tài chính đứt gãy, đội tàu sụt giảm, mạng bay thu hẹp, niềm tin thị trường lung lay, nợ lương nhiều tháng, hàng loạt lao động thất nghiệp. Có thời điểm, cả ngành hàng không tin rằng hãng này khó có thể cất cánh trở lại.
THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

THPT An Lão kỷ niệm 60 năm: Hành trình từ “mái trường giữa bom đạn” đến biểu tượng giáo dục của Hải Phòng

Trong không khí hân hoan của tháng tri ân, sáng 15/11, tại khuôn viên Trường THPT An Lão (huyện An Lão, TP Hải Phòng) đã diễn ra Lễ kỷ niệm 60 năm thành lập trường (1965–2025) và 43 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Sự kiện quy tụ hơn một nghìn đại biểu là lãnh đạo Trung ương, thành phố, các thế hệ thầy cô, cựu học sinh và phụ huynh, tạo nên một ngày hội đoàn viên xúc động và giàu ý nghĩa.
FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

FMO và HDBank ký Biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai khoản đầu tư 30 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững tại Việt Nam

Ngân hàng Phát triển Hà Lan (FMO) và Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank) đã ký kết Biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác đầu tư và tài chính bền vững, nhân dịp đoàn doanh nghiệp Hà Lan do bà Aukje de Vries - Bộ trưởng Ngoại thương và Phát triển Vương quốc Hà Lan - thăm và làm việc tại Việt Nam.
Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát cung ứng hơn 1.800 tấn sản phẩm cho siêu dự án APEC 2027 tại Phú Quốc

Ống thép Hòa Phát vừa chính thức ký hợp đồng cung cấp hơn 1.800 tấn ống thép cho Công ty CP Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) – phục vụ thi công dự án Trung tâm Hội nghị & Dịch vụ Cộng đồng APEC 2027 tại Phú Quốc.
BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

BAC A BANK trợ lực cùng các cá nhân sản xuất kinh doanh ngành lúa gạo

Căn cứ vào quyết định số 1490/QĐ-TTg ngày 27/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt đề án “Phát triển bền vững một triệu héc-ta chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp gắn với tăng trưởng xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long đến năm 2030” và công văn từ Ngân hàng Nhà nước.
Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam: Ngôi sao trên bản đồ ẩm thực châu Á

Việt Nam không chỉ phục vụ những bữa ăn ngon, mà còn mang đến những trải nghiệm đầy cảm xúc và chiều sâu văn hóa – yếu tố then chốt để trở thành một điểm đến ẩm thực hàng đầu châu lục và xa hơn nữa, là thế giới.
Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Top 3 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam: Samsung, PetroVietnam, Petrolimex

Dẫn đầu danh sách Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 2025 là ba cái tên quen thuộc: Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PetroVietnam) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).
Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Học sinh 13 tuổi đạt 8.0 IELTS - Hành trình chinh phục đáng tự hào của cậu bé Quảng Trị

Dù bố mẹ không giỏi tiếng Anh nhưng với sự định hướng từ sớm và môi trường học tập phù hợp, Tạ Bảo Khoa (13 tuổi) đã xuất sắc đạt IELTS 8.0 – một thành tích đáng nể với học sinh lớp 8.
Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Vì sao VinFast được ADB "chọn mặt gửi vàng" cho gói thầu 260 tỉ đồng chuyển đổi xanh?

Không chỉ vượt qua các doanh nghiệp quốc tế trong một cuộc đấu thầu khắt khe, VinFast cùng hai đối tác công nghệ trong nước đã khẳng định năng lực đẳng cấp quốc tế khi trúng gói thầu trị giá gần 260 tỉ đồng, do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ.
Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khách hàng Vinhomes Green Paradise: “Một ngày ở Vịnh Ngọc đáng giá như nhiều cuộc đời”

Khi thành phố càng phát triển, con người càng mong có một không gian dung hòa được nhịp làm việc toàn cầu và cảm xúc an yên giữa thiên nhiên. Và Vịnh Ngọc (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM) - “Vịnh tỷ phú” sinh thái và năng động bậc nhất châu Á, chính là nơi giới tinh hoa không cần tách biệt khỏi thế giới, mà vẫn được sống một phiên bản tĩnh tại và thăng hoa hơn.
Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Tập đoàn BRG được trao tặng Cờ Thi đua Chính phủ

Với những thành tích xuất sắc và đóng góp trong nhiều lĩnh vực, Tập đoàn BRG vinh dự là tập đoàn kinh tế duy nhất của TP. Hà Nội được Chính phủ trao tặng Cờ Thi đua năm 2024.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.