Tìm thấy ý tưởng khởi nghiệp vì mê nước sốt
Tyla Simone Crayton (16 tuổi, người Mỹ) đã có sở thích ăn uống, đặc biệt là các món nước sốt. Từ đó, cô ngẫm nghĩ ra công thức nấu ăn và ý tưởng khởi nghiệp của mình.
Là một tín đồ ẩm thực nhưng khi nhà hàng mà Tyla Simone Crayton yêu thích đóng cửa, cô không còn cách nào khác phải vào bếp tự tìm lại hương vị món ăn xưa. Ở đây, cô ngẫm nghĩ ra công thức nấu ăn và ý tưởng khởi nghiệp của mình.
Tìm lại hương vị món ăn xưa
Từ khi là một cô bé, Tyla Simone Crayton (16 tuổi, người Mỹ) đã có sở thích ăn uống, đặc biệt là các món nước sốt. Khi còn ở New York, cô rất mê nước sốt ăn cùng cánh gà chiên của một nhà hàng địa phương. Sau này, nhà hàng đó đóng cửa, gia đình cô cũng chuyển đến Texas. Cơ hội tìm lại hương vị món ăn xưa của Crayton gần như không còn nữa.
Cô vào bếp tự mình tìm cách thực hiện món nước sốt mình yêu thích cho thỏa niềm đam mê. Khi làm xong, Crayton phát hiện rằng món nước sốt của cô chế biến có phần ngon hơn cả món nước sốt mà cô "phải lòng" trước đó. Trong đầu cô bất chợt nảy lên ý tưởng kinh doanh, Crayton đã trao đổi với mẹ về việc đóng chai và bán sản phẩm. Ban đầu, mẹ Crayton hơi hoài nghi về ý tưởng của con gái. Song, khi gia đình có tiệc hoặc mời bạn bè đến dùng cơm, mọi người đều xuýt xoa món nước sốt của Crayton. Mẹ Crayton bắt đầu có lòng tin về kế hoạch của con. Họ bắt tay vào thành lập Công ty nước sốt Sienna do Crayton làm chủ.
Trong giai đoạn này, gia đình Crayton gặp nhiều khó khăn, có thời điểm hai mẹ con phải ngủ trên xe hơi hoặc ở nhờ nhà bạn bè nhưng mẹ Crayton vẫn hết lòng ủng hộ con gái. Thời gian đầu, Crayton làm nước sốt vào tối thứ Sáu để phân phối cho các đơn hàng trong tuần. Sau đó, cô cùng mẹ lái xe đi giao hàng ở những khu vực lân cận.
Khởi nghiệp thành công
Nhờ sự lan truyền của mạng xã hội, trang cá nhân của Crayton có rất nhiều người theo dõi và lượng khách đặt hàng cũng tăng lên nhanh chóng. Không chỉ ở địa phương mà còn có khách hàng ở nhiều bang khác nhau trên khắp nước Mỹ. Bên cạnh đó, đã có hơn 90 nhà phân phối và 66 cửa hàng bán sản phẩm của Crayton tại Texas. Với doanh thu khoảng 8.000USD/tháng, Crayton đã thuê văn phòng giới thiệu sản phẩm. Đồng thời, cô cũng tích cực hơn khi tham gia các hoạt động cộng đồng.
Đầu năm 2020, Crayton đã tham dự cuộc thi nấu ăn quốc tế và quảng bá sản phẩm của mình với các đầu bếp và các doanh nghiệp. Tyla Simone hy vọng, một ngày nào đó nước sốt của cô sẽ được bán theo gói tại các chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh và có mặt trong tủ lạnh của mọi nhà. Khi bắt đầu làm nước sốt, Crayton đơn thuần nghĩ rằng đó chỉ là công việc giải trí để thỏa mãn niềm đam mê tìm tòi, khám phá. Cô không ngờ niềm đam mê tìm tòi các món ăn ngon lại trở thành động lực để cô khởi nghiệp. Cô hạnh phúc khi được tự làm chủ công việc kinh doanh của mình. Sau khi học xong trung học, cô dự tính sẽ học về kinh doanh và điều hành doanh nghiệp để tiếp tục phát triển nền tảng mà cô đang có.
PV/ theo Clickorlando
- Tài sản của nhóm 1% giàu nhất Mỹ đạt 44.600 tỷ USD
- TP. Hồ Chí Minh nắng nóng kéo dài, dự báo lượng tiêu thụ điện tiếp tục tăng cao tháng 4 và 5/2024
- Đề xuất các doanh nghiệp đầu mối có thể được tự quyết giá bán xăng dầu
- Kinh tế khởi sắc, tạo đà cho mục tiêu tăng trưởng năm 2024
- VINASME hỗ trợ các doanh nghiệp nâng cao năng lực tiếp cận vốn
Cùng chuyên mục
Startup đặt hàng thực phẩm B2B KAMEREO huy động thành công 2,1 triệu USD
Bán mì ống 'nhà làm', người phụ nữ kiếm gần 250 triệu đồng/tháng
Kinh doanh kẹo tự làm, hai anh em thu về hơn 2,6 tỷ đồng mỗi năm
Startup công nghệ sinh học Gene Solutions gọi vốn 70 triệu USD
Từ số vốn 0 đồng, cặp đôi sáng lập nên ứng dụng chỉnh sửa ảnh, thu về 650 tỷ VND/năm
-
TS Cấn Văn Lực: 7 trợ lực quan trọng cho thị trường trong năm 2024
-
Giải pháp PUDO: Tăng cường logistics cho thương mại điện tử và giảm thiểu rủi ro giao hàng không thành công
-
"Việt Nam còn nhiều việc phải làm cho hội nhập kinh tế nhưng đang đi đúng hướng"
-
Đáp ứng đủ nhân lực cho ngành công nghiệp bán dẫn là mệnh lệnh!
-
Quá trình chuyển đổi năng lượng toàn cầu 'rõ ràng đang thất bại'?