iPrice – Startup vừa nhận đầu tư 10 triệu USD vòng series B có gì đặc biệt

00:00 12/10/2020

Nền tảng so sánh và tìm kiếm sản phẩm iPrice Group công bố gọi vốn thành công 10 triệu USD cho vòng đầu tư series B. Vòng đầu tư này được dẫn đầu bởi ACA Investments Pte Ltd, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Daiwa PI Partners, LINE Ventures, và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Với kết quả này, iPrice hướng đến mục tiêu thành nền tảng hỗ trợ mua sắm trực tuyến hàng đầu Đông Nam Á, đồng thời là đơn vị hỗ trợ chủ đạo cho hoạt động thương mại điện tử của các siêu ứng dụng. Tháng 10/2014, tập đoàn iPrice được thành lập bắt nguồn từ ý tưởng mang đến trải nghiệm mua sắm trực tuyến hoàn toàn mới qua việc tổng hợp tất cả sản phẩm hiện có trên mạng từ những cửa hàng online uy tín. Dịch vụ được iPrice mang đến chính là khả năng chọn lựa sản phẩm cụ thể dựa theo danh mục hàng hoá, thương hiệu, mẫu mã và thiết kế bên cạnh nhiều tiêu chí khác giúp khách hàng mua sắm online một cách hiệu quả.

Tính đến hiện tại, nền tảng này đã có mặt tại 7 quốc gia, địa phương như: Malaysia, Singapore, Indonesia, Vietnam, Thailand, Philippines và Hong Kong – Trung Quốc. Công ty đặt trụ sở chính tại Kuala Lumpur và hoạt động với tập hợp nhân sự từ khắp các quốc gia Đông Nam Á nhằm tiếp cận thị trường và đón đầu xu hướng nội địa. Tính đến hiện tại, trụ sở chính của iPrice này có 205 nhân sự với 29 quốc tịch trên toàn thế giới.

Thay đổi là cần thiết

Từ năm 2014,  được thành lập với định hướng trở thành địa chỉ tổng hợp thông tin giá cả và sản phẩm cho người tiêu dùng. Tính đến nay, iPrice đã thành công trong việc vươn lên chiếm một vị trí chủ đạo trong thị trường với khoảng 1,5 tỷ sản phẩm, hơn 1.500 đối tác bán hàng, 5 triệu giao dịch và hơn 20 triệu lượt truy cập hàng tháng trong năm 2019.

Với dự đoán của Google và Temasekftime thì thương mại điện tử Đông Nam Á sẽ là ngành công nghiệp có tổng giao dịch trị giá 150 tỷ USD vào năm 2025. Để chuẩn bị cho điều đó, iPrice cho rằng cần thực hiện những thay đổi nội bộ nhằm đáp ứng được sự phát triển của thị trường.

Bà Beth Samuel – Giám đốc nhân sự iPrice cho biết, họ đã áp dụng cách thức làm việc linh hoạt – Agile khi lên kế hoạch trong 2 tuần cho các nhiệm vụ trong giai đoạn nước rút và đảm bảo việc phản hồi liên tục của các bên để đảm bảo tăng tốc độ hoàn thành công việc. Vòng phản hồi được rút ngăn cho phép các nhóm thay đổi thay đổi sớm trong quá trình phát triển công việc và có khả năng thích ứng với những thay đổi bất thường của thi trường.

Ngoài ra, trong một tập thể với đa sắc màu văn hóa, quốc tịch thì các vấn đề xung đột có thể dễ dàng xảy ra. Đây là thời điểm mà các nhà lãnh đạo và đội ngũ vận hành nhân sự tại iPrice đóng vai trò tích cực trong việc thu hẹp khoảng cách khi xảy ra hiểu lầm.

“Là một phần của cách thức làm việc linh hoạt – Agile, chúng tôi ưu tiên liên lạc trực tiếp qua email, các cuộc gọi, và những hành động nhỏ như đối thoại với nhau nhằm khắc phục sự khác biệt về văn hóa”, Beth chia sẻ.

Bà Beth Samuel – Giám đốc nhân sự iPrice

Phát triển bên ngoài & nội bộ

Điều quan trọng nhất là thuê một nhân sự có thái độ tốt, đó là tiêu chí tuyển dụng của iPrice. “Nếu tôi phải chọn 3 đặc điểm, đó sẽ là tự lập, sẵn sàng học hỏi và phải tuân thủ các quy định cũng dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc tại nơi đây”, Beth chia sẻ.

Đầu tháng 3/2020, iPrice đã thông báo rằng họ đã huy động được 10 triệu USD trong vòng Series B do ACA Investments Pte Ltd dẫn đầu, cùng sự tham gia của các nhà đầu tư Daiwa PI Partners, Line Ventures và Mirae Asset-Naver Asia Growth Fund.

Với khoản tài trợ này, họ đặt mục tiêu phát triển lên 300 nhân viên trong năm tới cũng như làm phong phú thêm trải nghiệm thương mại điện tử thông qua nền tảng iPrice.

“Để đạt bước phát triển tiếp theo, chúng tôi cần có mặt tại bất kỳ nơi nào có hoạt động mua bán trực tuyến. Chúng tôi sẽ phục vụ khách hàng trên nền tảng của iPrice, thông qua kênh tìm kiếm Google vốn vẫn quan trọng cho thương mại điện tử, đồng thời còn hỗ trợ cho hoạt động bán hàng trực tuyến của các đối tác trải khắp khu vực, gồm các trang tin tức tổng hợp, các ứng dụng mạng xã hội, và các siêu ứng dụng”, David Chmelar, Giám đốc Điều hành và đồng sáng lập iPrice Group, tiết lộ.

Giám đốc đối tác của Daiwa PI, Hirofumi Imamura, nhận định iPrice có tiềm năng trở thành nền tảng tổng hợp thông tin thương mại điện tử lớn nhất châu Á. Công ty hiện đang cung cấp dịch vụ cho các siêu ứng dụng như LINE và Home Credit.

“Bên cạnh đó, đội ngũ quản lý tốt, sự hiểu biết sâu rộng về thị trường Đông Nam Á, cùng lực lượng nhân sự tài năng và đa quốc tịch của iPrice đã giúp chúng tôi đã tin tưởng đầu tư vào công ty”, Hirofumi Imamura chia sẻ.

PV