2 chàng trai Việt làm giày từ bã cà phê lọt Forbes 30 under 30 của châu Âu
Khánh Trần và Sơn Chu – 2 đồng sáng lập thương hiệu giày Rens Original tại Phần Lan lọt Top 30 under 30 của Forbes châu Âu 2020.Trước đó, Khánh Trần cũng có mặt trong Top 30 under 30 do Forbes Việt Nam lựa chọn.
Tạp chí Forbes vừa công bố Top 30 under 30 khu vực châu Âu năm 2020. Danh sách này được sắp xếp theo 10 lĩnh vực khác nhau, mỗi lĩnh vực gồm 30 đại diện tiêu biểu. Đáng chú ý, danh sách năm nay có sự xuất hiện của 2 chàng trai gốc Việt Khánh Trần và Sơn Chu – ở hạng mục Doanh nghiệp xã hội. Greta Thunberg, nhà hoạt động môi trường 17 tuổi người Thụy Điển – được Time chọn là nhân vật của năm 2019 – cũng có mặt trong hạng mục này.
Khánh Trần sinh năm 1992 tại TP HCM và sang Phần Lan du học ngành Kinh doanh Quốc tế & Logistics năm 19 tuổi. Sơn Chu sinh năm 1996, theo học ngành Hệ thống thông tin tại Phần Lan từ năm 2014. Khánh và Sơn là 2 đồng sáng lập của Rens Original - thương hiệu giày làm từ bã cà phê và vỏ chai nhựa tái chế.
Khánh Trần và Sơn Chu (Ảnh: Forbes) |
Sản phẩm của 2 chàng trai Việt từng được giới thiệu trên nền tảng gọi vốn Kickstarter, thu về hơn 0,5 triệu USD từ hơn 5.000 khách hàng đến từ 107 quốc gia - trở thành hiện tượng gọi vốn cộng đồng thành công nhất ở Bắc Âu.
Mục tiêu của Rens là tạo ra một thương hiệu thời trang dành cho giới trẻ trên toàn cầu trong đó bảo vệ môi trường và các giá trị bền vững được xem như những điều kiện mặc định, với giá thành hợp lý và mẫu mã trẻ trung, độc đáo.
Một đôi giày Rens giúp tái sử dụng 300 gam cà phê và 6 chai nhựa tái chế. Ngoài chiến dịch gọi vốn cộng đồng, Rens còn được rót vốn từ một nhóm các nhà đầu tư có ảnh hưởng nhất tại Phần Lan và khối Bắc Âu.
Tháng 2 vừa qua, Khánh Trần cũng nằm trong danh sách 30 gương mặt dưới 30 nổi bật do Forbes Việt Nam bình chọn, lĩnh vực Kinh doanh.
Huyền Vũ
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Nâng cao vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
Nghề tay trái giúp cô gái 23 tuổi kiếm 3 tỷ đồng một năm
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn