Điều gì khiến lợi nhuận LG giảm kỷ lục 90%?
Công ty công nghệ này cho biết, lợi nhuận hoạt động trong ba tháng của quý 4/2022 kết thúc vào tháng 12 đã giảm 90,7% so với cùng kỳ của năm trước đó, xuống còn 69,3 tỷ won (56,2 triệu USD).
LG Electronics cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý 4/2022 của họ đã giảm hơn 90% do nhu cầu về thiết bị gia dụng giảm, và chi phí khuyến mãi tăng trong bối cảnh kinh tế vĩ mô toàn cầu gặp khó khăn trì trệ kéo dài.
Công ty công nghệ này cho biết, lợi nhuận hoạt động trong ba tháng của quý 4/2022 kết thúc vào tháng 12 đã giảm 90,7% so với cùng kỳ của năm trước đó, xuống còn 69,3 tỷ won (56,2 triệu USD), thấp hơn cả mức 74,8% so với ước tính trung bình của Yonhap Infomax, vốn là công ty dữ liệu tài chính của Hãng thông tấn Yonhap.
Ngoài ra, công ty còn lỗ ròng 212,4 tỷ won trong cùng kỳ. Tuy nhiên, hãng đạt doanh số cao kỷ lục 21,85 nghìn tỷ won, tăng 5,2% so với một năm trước.
Trong cả năm 2022, LG đạt lợi nhuận hoạt động 3,55 nghìn tỷ won, thấp hơn mức 4,05 nghìn tỷ won của năm 2021. Trong khi đó, doanh thu lần đầu vượt 80 nghìn tỷ won, cụ thể là 83,47 nghìn tỷ won, tăng 12,9% so với năm 2021. Bộ phận thiết bị gia dụng và mảng linh kiện xe hơi là hai “đầu tàu” của LG Electronics.
Công ty LG cũng cho biết, nhu cầu bị dồn nén do đại dịch gây ra đối với các thiết bị gia dụng, bao gồm cả TV, đã mất đi động lực, và việc tăng lãi suất mạnh mẽ ở các nền kinh tế lớn để giảm lạm phát đã làm suy yếu đáng kể sức chi tiêu của người tiêu dùng.
Công ty cho biết thêm rằng, động lực tăng trưởng của các lô hàng TV sẽ bị hạn chế nghiêm trọng trong năm nay do lạm phát cao và suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ, Châu Âu và Trung Quốc- vốn là những thị trường TV lớn.
Dù môi trường kinh doanh năm nay không thuận lợi, LG dự định tập trung tìm động lực tăng trưởng mới thông qua các chiến lược cao cấp và mở rộng các đơn hàng lợi nhuận cao, giá trị gia tăng cao.
LG cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 22 nghìn tỷ won trong năm nay, tương tự như năm ngoái, để xác định các lĩnh vực mới đầy hứa hẹn và đa dạng hóa danh mục đầu tư kinh doanh của mình. Nhưng LG cũng có kế hoạch giảm thiểu các khoản đầu tư không cần thiết để đảm bảo sức khỏe tài chính, công ty cho biết thêm.
Một quan chức LG nhận xét cần thời gian đáng kể để phục hồi nhu cầu của người dùng. Công ty sẽ duy trì cấu trúc kinh doanh để bảo toàn lợi nhuận, cắt giảm chi phí.
Để cắt giảm chi phí, công ty đã ngừng sản xuất tấm nền TV màn hình tinh thể lỏng (LCD) cạnh tranh nặng ở Hàn Quốc vào cuối năm 2022 và giảm sản xuất tấm nền TV LCD ở Trung Quốc xuống 50% công suất trong tháng này. Cọng ty cũng đang điều chỉnh tỷ lệ sử dụng của nhà máy đối với các quy trình sản xuất tấm nền OLED hàng đầu dành cho TV.
Phương Trang
Cùng chuyên mục
BRICS tăng trưởng và ảnh hưởng trong nền kinh tế toàn cầu
15 quốc gia dẫn đầu về doanh thu thuế carbon
Các phiên điều trần của Thượng viện Hoa Kỳ tập trung vào văn hóa an toàn tại Boeing
Các cuộc họp mùa xuân khai mạc ở Washington khi sự bất ổn bao trùm nền kinh tế toàn cầu
WTO: Xung đột ở Trung Đông không ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động thương mại của khu vực
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn