“Chỉn chu đến từng đường nét”
Đang có ý định đổi xe, anh Trần Văn Hữu (38 tuổi, Hà Nội) hồ hởi đăng ký khi biết tin VinFast tổ chức cho khách hàng lái thử VF 7 tại Hà Nội. Chủ nhân chiếc xe xăng thương hiệu Hàn Quốc tiết lộ, anh thực sự rất tò mò về “tân binh” nhà VinFast khi VF 7, nhất là khi dòng xe này có thiết kế bắt mắt và nhận được hàng loạt đánh giá tích cực suốt từ khi ra mắt.
“Thiết kế thể thao, đậm nét châu Âu là những gì VF 7 ghi điểm với tôi. Bộ la-zăng lên đến 20 inch càng khiến chiếc C-SUV này càng trở nên mạnh mẽ. Thiết kế đuôi xe thực sự rất đẹp”, anh Hữu nhận xét khi ngắm một vòng quanh xe.
Không gian nội thất của VF 7 cũng được anh Hữu đánh giá là sang trọng và thời thượng hơn nhiều so với những mẫu xe xăng cùng tầm giá. Vị khách lái thử này đánh giá cao màn hình cảm ứng kích thước lớn 12,9 inch tập trung về phía người lái, giúp chủ xe dễ dàng theo dõi thông tin và thuận tiện hơn trong các thao tác điều khiển. Với anh Hữu, hàng ghế sau của VF 7 rộng rãi, tạo cảm giác dễ chịu cho người ngồi, nhưng không làm ảnh hưởng đáng kể tới độ rộng của phần cốp xe.
“Mức độ hoàn thiện của VF 7 cao hơn nhiều so với tầm tiền”, anh Hữu bình luận.
Kiểu dáng VF 7 cũng ghi điểm với anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội). Vị khách này cho rằng mẫu C-SUV do Torino Design (Ý) chắp bút có thiết kế rất tinh tế và bắt kịp xu hướng. Từ kiểu dáng đến màu sắc xe đều toát lên vẻ đẹp sang trọng.
Điều thuyết phục anh Tuấn là khoang nội thất rộng rãi, thoải mái hơn hẳn các mẫu xe xăng cùng phân khúc. Anh cũng rất thích vô lăng D-cut thể thao kích thước nhỏ rất dễ vận hành, kính trần toàn cảnh sang trọng, công nghệ hiển thị thông tin trên kính lái HUD và hệ thống camera 360 độ cực nét và mượt mà. “VF 7 mang vẻ đẹp cá tính vượt trội so với các mẫu xe xăng cùng phân khúc”, anh Tuấn so sánh.
Vận hành mạnh mẽ, cảm giác lái phấn khích, tính năng “ăn đứt’’ xe xăng
Tại sự kiện lái thử, VF 7 nhận vô số lời khen về khả năng vận hành mạnh mẽ cùng cảm giác lái phấn khích hơn hẳn nhiều dòng xe xăng.
“Xe đầm chắc, khỏe khoắn, cách âm khá tốt. Động cơ thì miễn bàn, không mẫu xe xăng nào trong phân khúc có thể đọ được”, anh Hữu nhận xét về VF 7 – mẫu xe cho anh cảm giác lái vô cùng phấn khích.
Trong khi đó, anh Tuấn đã dành điểm 9/10 cho mẫu C-SUV chạy điện. Theo vị khách hàng này, VF 7 tăng tốc rất nhanh và mượt, đó là cảm giác mà anh Tuấn không có được khi cầm lái các mẫu xe động cơ đốt trong. “Vô lăng chắc chắn, xe chạy đầm, vào cua, tăng tốc hay vào phanh đều rất êm ái. Cả hệ thống treo và cách âm của VF 7 đều rất tốt nên khi đi qua những đoạn đường xóc hầu nhưng không cảm thấy gì”, anh Tuấn cho biết.
Dù đang sở hữu một mẫu xe xăng được đánh giá mạnh mẽ nhưng anh Long (38 tuổi, Hà Nội) vẫn muốn tìm kiếm trải nghiệm mới mẻ mà chỉ xe điện mới có. Theo anh, dù chỉ là mẫu C-SUV nhưng động cơ 349 mã lực của VF 7 Plus còn vượt xa động cơ 228 mã lực chiếc E-SUV chạy xăng anh đang đang sở hữu. Không những thế, mô-men xoắn cực đại 500 Nm còn giúp VF 7 bứt tốc ấn tượng hơn nhiều so với chiếc xe hiện tại của anh.
“VF 7 chạy rất êm, không tiếng ồn, dù là ở tốc độ cao. Cảm giác lái đầm chắc. Phần pin đặt dưới sàn nên xe không hề bị tròng trành khi chạy nhanh”, anh Long nhận xét.
VF 7 - Mẫu xe đáng mua nhất phân khúc
Theo anh Tạ Thanh Tùng (33 tuổi, Hà Nội), VF 7 chinh phục vị khách không chỉ bởi thiết kế ấn tượng hay vận hành vượt trội mà còn bởi hàng loạt trang bị an toàn đắt giá cùng các tính năng ADAS, tính năng thông minh ít tìm thấy trên các đối thủ xe xăng như: Trợ lý ảo thông minh hỗ trợ tiếng Việt, giám sát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo điểm mù…
“Nói về tính năng thì VF 7 thì quá đa dạng và hữu dụng. Bởi thế, xét về giá tiền thì VF 7 là lựa chọn rất tốt. Chưa kể, chi phí vận hành của xe điện, bao gồm cả tiền thuê pin, sạc điện và bảo dưỡng, luôn rẻ hơn nhiều so với xe xăng”, anh Tùng nói.
Đó cũng là nhận định của anh Sơn (35 tuổi, Hà Nội), khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe phục vụ nhu cầu di chuyển của gia đình. Tầm giá 850 triệu (bản Base, chưa pin) đến 1,199 tỷ đồng (bản Plus, đã bao gồm pin) của VF 7 được đánh giá là phù hợp với khả năng tài chính của nhiều gia đình. Đặc biệt, anh Sơn không khỏi bất ngờ khi giá lăn bánh của VF 7 thậm chí còn thấp hơn cả giá bán mà nhà sản xuất niêm yết.
Cụ thể, bên cạnh việc được miễn 100% phí trước bạ, khách hàng đặt cọc trước 31/12/2023 còn được hưởng ưu đãi 30 triệu đồng trừ thẳng vào giá bán, đồng thời được miễn phí một năm sạc pin tại trụ sạc công cộng.
“VF 7 thực sự là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe tầm 1 tỷ đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số đó”, anh Sơn khẳng định.
Phương Trần