Đây là động thái tất yếu sau khi Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel đã chính thức thông báo thay đổi nhận diện thương hiệu sau hơn 15 năm cung cấp dịch vụ viễn thông.
Trước đó, hình ảnh nhận diện thương hiệu cũ của Viettel sử dụng màu xanh và vàng trên nền trắng cùng dòng slogan: “Hãy nói theo cách của bạn”. Đồng thời cách điệu dấu nháy để làm khung bên ngoài.
Hình ảnh mới xuất hiện sử dụng màu nền chủ đạo là màu đỏ, chữ màu trắng, với dòng slogan ngắn gọn hơn: “Theo cách của bạn”. Đồng thời cách điệu khung ngoài bằng hình ảnh hội thoại trong môi trường số và chữ “I” trong từ “Viettel”.
Nói về việc thay đổi nhận diện thương hiệu của Viettel trong thời điểm này, Thiếu tướng Lê Đăng Dũng - Quyền Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Viettel cho biết, đầu năm 2019 Viettel đã thực hiện chuyển đổi từ là một nhà cung cấp dịch vụ viễn thông truyền thống thành nhà cung cấp dịch vụ số.
Đồng thời, Tập đoàn xây dựng xã hội số Việt Nam tập trung vào 6 lĩnh vực chính: hạ tầng số, giải pháp số, nội dung số, tài chính số, an ninh mạng và nghiên cứu sản xuất công nghệ cao.
Ông Dũng thông tin, với định hướng mới, Viettel cần một nhận diện thương hiệu mới để phù hợp với tổ chức, phù hợp với hướng đi, chiến lược.
“Cùng với tuyên bố về sứ mệnh 'Tiên phong kiến tạo xã hội số, việc tái định vị thương hiệu và ra mắt nhận diện thương hiệu mới, Viettel muốn thể hiện sự thay đổi sâu sắc trong tâm trí, trong hành động và định hướng tương lai của mình để thực sự là một nhà cung cấp dịch vụ số tiên phong và chủ lực, trong thời đại số của một xã hội đang chuyển dịch số cực kỳ mạnh mẽ”, ông Dũng nhấn mạnh.
Lý do thứ hai phải thay đổi nhận diện thương hiệu là từ nhận thức của khách hàng và xã hội về Tập đoàn. Ngoài ra, trong môi trường số, các ứng dụng mới của Viettel khi xuất hiện trên mạng thường rất khó nhận diện, vì vậy Viettel mong muốn phải làm rõ thương hiệu của mình để dễ nhận diện hơn.
Bảo Ngân