Thứ năm 06/03/2025 10:15
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

05/03/2025 14:48
VinFast VF 3 đang tạo nên trào lưu cá nhân hóa lớn chưa từng thấy tại cộng đồng xe Việt, khi phần đông chủ sở hữu đều muốn thể hiện phong cách riêng với chiếc xe của mình. Bởi thế, cuộc thi cá nhân hóa VF 3 quy mô toàn quốc mang tên “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” được dự báo sẽ vô cùng sôi động và hấp dẫn.

“Nàng thơ ngoan, xinh, yêu” của cộng đồng yêu xe

Cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3 “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” do VinFast phát động vừa mở cổng đăng ký (từ 1/3 đến hết ngày 15/3/2025) đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo người dùng trên cả nước. Trên khắp các diễn đàn và hội nhóm mạng xã hội, chủ xe hào hứng bàn luận, nhiều người khẳng định sẽ tham gia, biến cuộc thi thành tâm điểm chú ý.

Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

Điều này không quá bất ngờ, bởi phần lớn chủ nhân của VF 3 đều yêu thích cá nhân hóa chiếc xe của mình, biến mẫu mini-car thành tuyên ngôn phong cách riêng. Ngay từ khi còn là bản concept, VF 3 đã tạo nên sức hút mạnh mẽ. Khi chính thức ra mắt và mở cổng nhận đặt hàng vào tháng 5/2024, cộng đồng lập tức sôi sục với những ý tưởng nâng cấp, tùy chỉnh độc đáo.

Thực tế cho thấy, sức nóng của VF 3 còn vượt xa mọi kỳ vọng. Anh Nguyễn Đức Chung, một chủ xe tại Đà Nẵng, nhớ lại, chỉ trong thời gian ngắn, hàng nghìn phiên bản cá nhân hóa xuất hiện, lan tỏa mạnh mẽ trong các hội nhóm. Các buổi giao lưu offline được tổ chức khắp ba miền, trở thành sân chơi để những người cùng đam mê chia sẻ ý tưởng, kinh nghiệm sáng tạo.

“VF 3 chính là nàng thơ của giới độ xe và những ai muốn thể hiện cá tính qua chiếc xe của mình”, anh Chung khẳng định.

Sức hút độc đáo của VinFast VF 3

Anh Nguyễn Thiện Nhật, chủ xe điện VF 3 tại Hà Nội, đồng thời là người theo dõi thị trường xe lâu năm cho rằng, có ba lý do chính khiến VinFast VF 3 tạo nên trào lưu cá nhân hóa lớn nhất từ trước tới nay trong cộng đồng xe Việt. Đầu tiên là thiết kế sành điệu, cá tính, tạo cảm hứng cho nhiều khách hàng.

Theo anh, dù là một phương tiện di chuyển “xanh” trong đô thị với giá bán dễ tiếp cận, song VF 3 được VinFast dành nhiều tâm huyết. Không chỉ thiết kế theo dạng SUV gầm cao, phù hợp với thị hiếu của khách Việt trong những năm gần đây, mẫu minicar này còn có những đường nét góc cạnh, hơi hướng việt dã, đúng mốt đang được người dùng ưa chuộng, anh Thuật đánh giá.

Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

Sự kết hợp giữa vóc dáng nhỏ nhắn cùng thiết kế mạnh mẽ khiến VF 3 trở thành một “phôi độ” hoàn hảo, có nhiều không gian nâng cấp và phù hợp nhiều kiểu cách cá nhân hóa khác nhau. Dù là sử dụng “zin”, ít nhiều chủ sở hữu cũng lựa chọn thêm thắt một số chi tiết tạo điểm nhấn, có thể là một bộ tem mang phong cách dễ thương hay ốp mâm trang trí.

Mặt khác, anh Thuật cũng chỉ ra nguyên nhân thứ 2 của xu hướng cá nhân hóa VF 3 là bởi mẫu micar này có giá bán lẻ đề xuất quá hấp dẫn. Hiện tại, giá niêm yết đã kèm pin của VF 3 được VinFast hỗ trợ chỉ còn 299 triệu đồng, dễ tiếp cận với phần lớn khách hàng.

Thực tế, trang bị nguyên bản của VinFast VF 3 vẫn đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của khách hàng. Nhưng khi chi phí đầu tư ban đầu không cao, giá xe hấp dẫn, lại còn được miễn 100% lệ phí trước bạ, người dùng có dư dả tài chính để nâng cấp, cá nhân hóa chiếc xe theo ý muốn”, vị chuyên gia đánh giá.

Cuối cùng, một yếu tố không kém phần quan trọng tạo nên trào lưu “độ” VF 3 chính là chi phí linh động, từ rẻ đến đắt. Nắm bắt nhu cầu của các chủ xe, nhiều garage ô tô tư nhân tham gia vào thị trường phụ tùng của mẫu xe minicar này, đem tới nhiều sản phẩm lắp đặt với các mức chi phí cạnh tranh.

Lấy ví dụ, một bộ tem trang trí của VinFast VF 3 có giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng cho tới nhiều triệu đồng, tùy hình họa và diện tích dán, rẻ hơn các mẫu ô tô khác trên thị trường. Hay như bộ ốp mâm dành cho mẫu minicar này, có nơi rẻ nhất chỉ khoảng 200.000 đồng, đủ cho 4 bánh.

Vì sao VF 3 luôn là nguồn cảm hứng vô tận của cộng đồng “độ” xe?

Với nhu cầu cá nhân hóa vốn rất lớn của các chủ xe, cuộc thi cá nhân hóa VinFast VF 3 “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” do hãng xe Việt tổ chức hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn để người dùng vừa sáng tạo vừa có cơ hội nhận giải thưởng, với tổng giá trị lên tới 650 triệu đồng. Kết thúc thời hạn nhận bài thi (hết 15/3), VinFast sẽ chọn ra 3 mẫu xe xuất sắc nhất mỗi khu vực Bắc, Trung, Nam để trao giải “Sáng tạo chất riêng”, trị giá 50 triệu đồng mỗi giải.

Đặc biệt, mẫu xe ấn tượng nhất của cả 3 miền sẽ được trao giải “Ý tưởng sáng tạo đột phá” trị giá 100 triệu đồng. Ngoài ra, ban tổ chức còn có 10 giải khuyến khích, trị giá 10 triệu đồng/giải. Tuy nhiên, người dùng cần lưu ý, những chiếc VF 3 đăng ký tham gia phải đảm bảo tiêu chí không thay đổi kết cấu kỹ thuật và không vi phạm luật giao thông đường bộ.

Cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đã chính thức mở cổng đăng ký từ ngày 01/03/2025 đến hết ngày 15/03/2025 TẠI ĐÂY: https://shop.vinfastauto.com/vi-vn/VF3-sang-tao-chat-rieng-doc-ban-ca-tinh.html?utm_source=PR&utm_medium=post&utm_campaign=VF3sangtaochatrieng

Các chủ xe để lại thông tin cá nhân, thông tin xe kèm hình ảnh minh họa và nội dung trình bày về ý tưởng sáng tạo trên chiếc xe của mình.

Sau giai đoạn đăng ký, các chủ xe đủ điều kiện sẽ được mời tham dự sự kiện “Ngày hội VF 3”, diễn ra đồng loạt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vào ngày 22/03/2025. Đây sẽ là ngày hội với nhiều hoạt động giao lưu, giải trí hấp dẫn cùng tâm điểm là màn trưng bày và chấm điểm những mẫu xe VF 3 độc đáo nhất.

Bài liên quan
Tin bài khác
Ba chiến lược tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Ba chiến lược tiếp thị qua người có sức ảnh hưởng cho doanh nghiệp nhỏ

Đối với các doanh nghiệp nhỏ đang muốn đột phá, hãy làm theo chiến lược của Olipop: hòa nhập vào văn hóa, thử nghiệm không ngừng nghỉ và để người hâm mộ thực sự lên tiếng.
Công viên Ánh sáng Đồi Rồng miễn phí vé vào cửa cho du khách nữ dịp 8/3

Công viên Ánh sáng Đồi Rồng miễn phí vé vào cửa cho du khách nữ dịp 8/3

Được ví như “Cuốn truyện cổ tích” ngoài đời thực, Công viên Ánh sáng Đồi Rồng - Dragon Ocean Lighting Park hứa hẹn sẽ là “điểm hẹn rực rỡ” không thể bỏ qua dịp 8/3 này.
VinFast nhận 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Qatar, đẩy mạnh mở rộng toàn cầu

VinFast nhận 1 tỷ USD từ nhà đầu tư Qatar, đẩy mạnh mở rộng toàn cầu

Đối với trụ cột công nghệ - công nghiệp, tập đoàn đầu tư JTA Investment Qatar đang nghiên cứu cơ hội đầu tư vốn cổ phần tối thiểu 1 tỷ USD vào VinFast.
VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

VinFast Green - Lựa chọn thông minh cho tài xế nhờ giá tốt, lợi nhuận cao

Giá bán hợp lý, miễn phí sạc đến giữa năm 2027, chính sách chia sẻ doanh thu lên đến 90% trong 3 năm khi tham gia Xanh SM Platform giúp các dòng xe VinFast Green mới ra mắt thu hút sự quan tâm lớn từ giới tài xế công nghệ. Không chỉ giảm chi phí vận hành, các dòng xe này còn giúp các bác tài tối ưu lợi nhuận, nhanh chóng hoàn vốn chỉ trong vòng 15-27 tháng.
PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh: "Không thể trẻ hóa thương hiệu chỉ bằng cách thay đổi hình ảnh bên ngoài"

PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh: "Không thể trẻ hóa thương hiệu chỉ bằng cách thay đổi hình ảnh bên ngoài"

Trẻ hóa thương hiệu cần chiến lược bài bản để tạo ra sự kết nối thực sự với khách hàng mới, đồng thời tiếp tục củng cố lòng trung thành của khách hàng hiện tại.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa khách sạn Dream Dragon Resort cùng các đối tác tiềm năng

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa khách sạn Dream Dragon Resort cùng các đối tác tiềm năng

Vừa qua, tại Khách sạn Dream Dragon Resort, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - thuộc Công ty Cổ phần đầu tư và du lịch Vạn Hương – tổ chức lễ ký kết hợp tác cùng 07 đơn vị đối tác tiềm năng.
Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Mixue chuẩn bị IPO, nâng giá trị tài sản của hai nhà sáng lập lên 8,1 tỷ USD

Sau đợt IPO của Mixue, tổng tài sản của 2 nhà sạng lập sẽ đạt 8,1 tỷ USD, theo Bloomberg. Như vậy, họ còn giàu hơn ông Howard Schultz, cựu CEO của Starbucks.
Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.
Lý do gì VinFast ngừng chính sách thuê pin sau 3 năm triển khai ?

Lý do gì VinFast ngừng chính sách thuê pin sau 3 năm triển khai ?

Theo VinFast, các khách hàng đang sở hữu xe điện theo hình thức thuê pin có thể lựa chọn tiếp tục sử dụng chính sách hiện nay, hoặc mua lại pin từ VinFast.
Hệ thống y tế Vinmec 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Hệ thống y tế Vinmec 2 năm liên tiếp nhận giải thưởng quốc tế về trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững

Ngày 26/02, hệ thống y tế Vinmec vừa được vinh danh “Doanh nghiệp tốt nhất tại Việt Nam”, “Doanh nghiệp vì cộng đồng tốt nhất” và “Nơi làm việc tốt nhất” tại Hội nghị CSR và ESG toàn cầu lần thứ 17.
Vinamilk đồng hành cùng ngành y trong nhiều hoạt động nhân 70 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Vinamilk đồng hành cùng ngành y trong nhiều hoạt động nhân 70 năm ngày thầy thuốc Việt Nam

Vinamilk đã đồng hành cùng với hơn 1.000 nhân viên y tế, runner tại giải chạy “Run With Me - Cộng Đồng Khỏe” nhân kỉ niệm 70 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2025). Đây là một trong nhiều hoạt động Vinamilk phối hợp cùng ngành y trong suốt thời gian qua hướng đến chăm sóc sức khỏe người Việt.
VPBank tặng hàng triệu quà tặng hấp dẫn cho khách hàng tham gia Phiên Tết Thịnh Vượng, Lộc Xuân Như Ý

VPBank tặng hàng triệu quà tặng hấp dẫn cho khách hàng tham gia Phiên Tết Thịnh Vượng, Lộc Xuân Như Ý

“Phiên Tết Thịnh Vượng - Lộc Xuân Như Ý” đã tạo nên cơn sốt thu hút gần 300.000 khách hàng tham gia và hàng ngàn người may mắn sở hữu giải thưởng siêu khủng như Iphone 16 Promax, Ipad, Laptop.
VPBank và tham vọng lan tỏa văn hóa chạy bộ tại Việt Nam

VPBank và tham vọng lan tỏa văn hóa chạy bộ tại Việt Nam

Chạy bộ từ lâu đã vượt ra khỏi phạm vi của hoạt động thể chất đơn thuần để trở thành biểu tượng của lối sống lành mạnh, tinh thần cộng đồng và ý chí vượt qua thử thách.
PGS. TS. Bùi Quang Tuấn: Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế

PGS. TS. Bùi Quang Tuấn: Thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế

Theo PGS. TS. Bùi Quang Tuấn, Phó Chủ tịch Hội khoa học kinh tế Việt Nam, nguyên Viện trưởng Viện kinh tế Việt Nam, thương hiệu quốc gia Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế, nhưng cũng đối mặt với nhiều thử thách trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh toàn cầu.
BIDV lần thứ 10 nhận giải Ngân hàng Bán lẻ  tốt nhất Việt Nam

BIDV lần thứ 10 nhận giải Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Ngày 20/2/2025, tại Tokyo – Nhật Bản, BIDV được Tạp chí The Asian Banker vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam 2025 trong khuôn khổ Lễ trao giải TAB Global Excellence in Retail Finance Awards 2025.