Thứ bảy 31/05/2025 14:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vì sao giá IPO của Tôn Đông Á giảm sâu?

13/03/2022 21:15
Ngay đợt chào bán cổ phiếu lần đầu (IPO) ra công chúng, cổ phiếu TDA của Tôn Đông Á đã giảm tới 31%.

Trước đó, Công ty CP Tôn Đông Á (mã cổ phiếu TDA) công bố IPO với giá khởi điểm 58.000 đồng/cổ phiếu, số tiền huy động tối thiểu 717,38 tỉ đồng. Nhưng sau đó vào giữa tháng 2/2022, Tôn Đông Á công bố nghị quyết về việc điều chỉnh giá cổ phiếu chào bán tối thiểu lần đầu ra công chúng xuống 40.000 đồng/cổ phiếu (giảm hơn 31%).

Vì sao giá IPO của Tôn Đông Á giảm sâu?
Vì sao giá IPO của Tôn Đông Á giảm sâu?.

Điều này khiến nhiều nhà đầu tư cho rằng, việc giảm bán cổ phiếu của Tôn Đông Á đã khiến nhiều người ngay từ thời điểm đầu đã phải chịu “lỗ nặng”. Một số chuyên gia kinh tế còn nhận định với động thái này cho thấy cổ phiếu Tôn Đông Á không hấp dẫn và chứa đựng nhiều rủi ro.

Tuy nhiên, thông tin từ Tôn Đông Á khẳng định, TDA không bao giờ có dự định hoặc thông báo từ phía Công ty chào mời nhà đầu tư và để nhà đầu tư “lỗ nặng”, công ty chỉ thực hiện chào bán IPO từ tháng 1/2022 sau khi nhận chấp thuận IPO. Vì vậy, các thông tin khác không phải từ TDA hoặc đại diện chính thức của TDA là sai lệch. Việc điều chỉnh giá IPO chính thức từ 58.000 đồng/cổ phiếu về 40.000/ cổ phiếu là để đại chúng cùng tham gia và phù hợp với thị trường và tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Theo thông tin từ Tôn Đông Á, lượng đăng ký tại giá 58.000 đồng/cổ phiếu đạt 85% với số lượng nhà đầu tư đăng ký gần 100 nhà đầu tư. Sau khi công bố nghị quyết mới, các nhà đầu tư tham gia đăng ký tại giá 58.000 đồng/cổ phiếu đều được thay đổi đăng ký hoặc hủy đăng ký khi giá khởi điểm IPO điều chỉnh.

Tôn Đông Á cho biết, giá cổ phiếu TDA lần đầu với mức 58.000 đồng/cổ phiếu được đưa ra vào tháng 9 – 10/2021 là phù hợp với thị trường, bởi khi đó thị trường cổ phiếu ngành thép đều giao dịch cao.

PV

Tin bài khác
Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Thương hiệu quốc gia Travicol và hành trình chạm đến niềm tin của người tiêu dùng Việt

Trong suốt gần hai thập kỷ có mặt trên thị trường, Travicol dần trở thành lựa chọn giảm đau hạ sốt tin cậy trong tủ thuốc của hàng triệu gia đình Việt, chinh phục giới chuyên môn bởi chất lượng tốt, có nhiều đóng góp tích cực cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Làm gì để xây dựng thương hiệu bền vững giữa thương trường đầy biến số ?

Xây dựng thương hiệu bền vững được coi là một hành trình dài, đòi hỏi nội lực vững vàng, văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc riêng và đổi mới sáng tạo không ngừng để vượt qua biến động thị trường.
Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Xiaomi đạt doanh thu kỷ lục, tăng gần 50% nhờ hệ sinh thái công nghệ cao cấp

Theo báo cáo tài chính công bố ngày 28/5, trong quý I, Xiaomi đạt doanh thu lên tới 16,46 tỷ USD, tăng trưởng mạnh mẽ 47,4% so với cùng kỳ năm trước.
Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Định vị thương hiệu quốc gia: Đường đi nào cho Việt Nam?

Theo PGS.TS. Lê Xuân Bá – Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Trung ương: Thương hiệu quốc gia không thể chỉ đơn thuần là một biểu tượng, mà phải phản ánh sự kết hợp hài hòa giữa tiềm lực kinh tế, chiều sâu văn hóa, lịch sử và chất lượng con người Việt Nam.
Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Xe điện một chỗ ngồi giá 7.000 USD gây sốt tại Nhật Bản

Tại vùng ngoại ô yên bình của Hiroshima, một startup non trẻ đang tạo nên làn sóng mới trên thị trường xe điện tại đây với sản phẩm có kích thước và mức giá tối thiểu nhất có thể.
Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

Long Châu – Novartis đồng hành hiện thực hóa giấc mơ người Việt được chăm sóc bằng giải pháp y khoa tiên tiến

FPT Long Châu và Novartis Việt Nam chính thức ký kết thỏa thuận nâng tầm quan hệ hợp tác chiến lược, đánh dấu bước ngoặt trong hành trình đồng hành - nâng tầm chăm sóc sức khỏe người Việt.
Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Việt Nam

Shopee xây trung tâm phân loại tự động lớn nhất Đông Nam Á tại Hưng Yên, có thể xử lý 7 triệu đơn/ngày, góp phần nâng cấp hạ tầng logistics tại Việt Nam.
SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank bàn giao 856 căn nhà đại đoàn kết cho tỉnh Hòa Bình

SeABank vừa tổ chức khánh thành, bàn giao 856 căn nhà xây mới và sửa chữa tổng trị giá 30 tỷ đồng tặng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Hòa Bình.
Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sun PhuQuoc Airways xác định mục tiêu và sứ mệnh khác biệt

Sau khi được Thủ tướng chấp thuận chủ trương đầu tư, hãng hàng không Sun PhuQuoc Airways được kỳ vọng sẽ là cánh cửa mới đưa Phú Quốc đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước.
Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway đứng top 6 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025

Amway Việt Nam – Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.
Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Honda lập kỷ lục thế giới: 500 triệu xe máy được sản xuất

Sau 76 năm phát triển, việc một thương hiệu đạt mốc 500 triệu sản phẩm không phải là điều thường thấy – đặc biệt trong ngành xe máy. Honda đã làm được điều đó không chỉ bằng công nghệ, mà còn bằng tầm nhìn, sự am hiểu thị trường và cam kết bền vững với người tiêu dùng.
Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Vinhomes Green City - Động lực phát triển mới tại thị trường Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh

Đức Hòa (Long An) - đô thị vệ tinh kiểu mẫu đầu tiên của khu vực Tây Bắc TP. Hồ Chí Minh đang đón đầu xu hướng dịch chuyển dòng vốn với sự hiện diện của các dự án tầm cỡ như Vinhomes Green City.
“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

“Quét sạch” các điểm vui chơi – nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng mùa DIFF

Mỗi độ hè về, Đà Nẵng lại thu hút hàng triệu du khách trong nước và quốc tế đến với Lễ hội Pháo hoa Quốc tế (DIFF). Nhưng Đà Nẵng không chỉ có pháo hoa, thành phố đáng sống nhất Việt Nam thu hút du khách với nhiều trải nghiệm giải trí, nghỉ dưỡng và ẩm thực khó nơi nào sánh kịp.
Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Vietravel đổi tên: Bước ngoặt chiến lược hướng tới vị thế tập đoàn du lịch đa quốc gia

Với mục tiêu đổi mới nhận diện thương hiệu và thực thi chiến lược phát triển toàn cầu, Vietravel vừa công bố chính thức điều chỉnh tên gọi thành “Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel.” Việc thay đổi tên gọi là một bước đột phá quan trọng, khẳng định nỗ lực đồng bộ hóa thương hiệu trong bối cảnh Vietravel bước vào giai đoạn phát triển mới.
Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence được vinh danh tại Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025

Tổ hợp căn hộ cao cấp Diamond Residence là công trình căn hộ duy nhất được vinh danh với giải thưởng cao nhất là giải Bạc (không có giải Vàng) tại Lễ trao Giải thưởng Kiến trúc Quốc gia 2024 - 2025.