Tỷ phú Singapore chia sẻ bí quyết “miễn nhiễm” với Covid-19
- Trò chuyện
- 09:21 19/05/2020
Tỷ phú tự thân Singapore, ông Min-Liang Tan vừa chia sẻ bí quyết trụ vững trong đại dịch Covid-19 trên kênh thông tin tài chính CNBC.
Doanh nghiệp game Razer nổi tiếng toàn cầu của ông Min-Liang Tan, một tỷ phú tự thân Singapore, gần như "miễn nhiễm" với Covid-19. Đây là một đơn vị hiếm hoi trên thế giới ít bị ảnh hưởng tiêu cực bởi đại dịch này.
Chia sẻ trên kênh thông tin tài chính Mỹ CNBC, ông Min-Liang Tan - nhà sáng lập kiêm giám đốc điều hành công ty game toàn cầu Razer cho rằng: Một trong những bí quyết để doanh nghiệp vẫn phát triển mạnh trong bối cảnh môi trường kinh doanh bị gián đoạn vì dịch Covid-19 đó là biết tận dụng thời cơ, hiểu tâm lý khách hàng và không ngừng sáng tạo.
Tỷ phú Singapore chia sẻ bí quyết "miễn nhiễm" với đại dịch Covid-19 trên kênh CNBC.
Trước khi Covid-19 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) công bố là đại dịch, doanh nhân Min-Liang Tan đã cho in một loạt áp phích chứa cụm từ "stay home and game on" (ở nhà và chơi game) lấy cảm hứng từ các biện pháp phong tỏa.
Việc kinh doanh của ông Min-Liang Tan không mấy thuận lợi khi đại dịch Covid-19 bùng phát, song vị tỷ phú tự thân này biết rằng vẫn có thể dựa vào khách hàng để vực dậy và đối mặt với thách thức.
Thương hiệu Razer với logo hình con rắn 3 đầu đã phát triển nhanh chóng. Loạt dịch vụ game trực tuyến và phần đồ họa sặc sỡ mang tính đặc trưng giúp ông Min-Liang Tan xây dựng được một lượng người hâm mộ hùng hậu. Tỷ phú Min-Liang Tan trở thành một biểu tượng trong giới doanh nhân và cộng đồng game khi xây dựng được một trong những thương hiệu dễ nhận biết nhất ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu.
Razer cũng thành công trong việc thiết kế và sản xuất một thiết bị chuột có thể tăng độ chính xác và tốc độ di chuyển. Dòng chuột Bloomslang ra đời, trở thành sản phẩm chủ lực của Razer. Sự xuất hiện của Bloomslang đã kích thích cuộc cạnh tranh trong ngành game và đó cũng chính là động lực để ông Min-Liang Tan tiếp tục phát triển Razer trong những năm sau.
Vị doanh nhân này chia sẻ công ty của ông đang xin giấy phép thành lập ngân hàng Razer để phục vụ cho dịch vụ ví thanh toán điện tử.
Công ty của doanh nhân Min-Liang Tan đã trụ vững bất chấp đại dịch.
Bên cạnh công việc kinh doanh, ông Min-Liang Tan cũng chú trọng đến các hoạt động xã hội thông qua việc hỗ trợ chính phủ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Công ty của ông Min-Liang Tan đã chuyển đổi một phần dây chuyền sản xuất và tặng một lượng khẩu trang lớn cho cộng đồng quốc tế.
Công việc kinh doanh của Razer bùng nổ mạnh khi ngày càng nhiều người dân hạn chế đi lại trong mùa dịch và tìm cách để giải trí ở nhà. "Thời gian gần đây, khi dịch Covid-19 bùng phát ở nhiều nơi, chúng tôi nhận thấy hoạt động của các game thủ tăng chóng mặt. Mọi người bị kẹt ở nhà và chúng tôi chưa bao giờ thấy số người lên mạng chơi game lại nhiều đến thế", CEO Razer cho hay.
Chia sẻ về định hướng của Razer, ông Min-Liang Tan tiết lộ ông luôn nhìn vào thách thức tiếp theo, lường trước những gì sắp xảy ra. "Tôi rất hiếm khi nhìn lại quá khứ. Điều luôn nằm trong đầu tôi là việc tiếp theo chúng tôi có thể làm là gì. Đó là cách chúng tôi có thể vươn tới tầm cơ cao hơn... Tôi xem Razer như một trò chơi chiến lược thời gian thực", ông Min-Liang Tan nói.
Không chỉ doanh nghiệp của tỷ phú Min-Liang Tan cảm nhận được sự bùng nổ của ngành kinh doanh trò chơi. Các công ty phát triển trò chơi khác sau này cũng đi theo con đường của ông Min-Liang Tan.
Theo hãng viễn thông Verizon, mức sử dụng video game tăng 75% kể từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Mỹ. Trong tuần kết thúc vào ngày 22/3, có 1,2 tỷ lượt tải các trò chơi trên điện thoại di động, ghi nhận mức cao kỷ lục, theo App Annie. Chỉ tính riêng năm 2019, thị trường game toàn cầu tăng hơn 7% với doanh thu là 148,8 tỷ USD. Đến năm 2022, con số này được dự báo sẽ đạt 189,6 tỷ USD./.
Trần Ngọc
Theo CNBC
Tin liên quan
- Vị thế của Việt Nam qua góc nhìn các Đại sứ và kỳ vọng thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng
- Những doanh nhân Việt từng lên núi ở ẩn ngẫm việc đời và tìm kiếm những giá trị cao hơn vật chất
- Sẵn sàng các phương án y tế phục vụ Đại hội XIII của Đảng
- Cảnh báo mới nhất từ châu Âu về 3 biến thể đặc biệt nguy hiểm của SARS-CoV-2
- Điều gì giúp du lịch Việt Nam tỏa sáng trong nước và thị trường quốc tế?
Đọc thêm Trò chuyện
Cựu CEO Giao Hàng Nhanh lần đầu tiết lộ lý do đầu quân cho OneMount Group
Ông Nguyễn Trần Thi - Giám đốc Logistics của One Mount Group khẳng định Tập đoàn đang đầu tư mạnh mẽ vào hệ thống Logistics nhằm đem đến “cuộc cách mạng” để kết nối toàn chuỗi cung ứng từ các nhãn hàng/các nhà sản xuất, tới cửa hàng tạp hoá và người tiêu dùng, qua đó giúp giảm chi phí sản phẩm đến tay người tiêu dùng.
Sếp Tiki “tiết lộ” 2 lý do giúp sàn TMĐT phá vỡ kỷ lục doanh thu trong dịp sale 10.10
Đại diện Tiki cho biết, nếu dịp sale 9.9 vừa qua thiết lập kỷ lục doanh số trong lịch sử 10 năm của Tiki thì dịp sale 10.10 lần này tiếp tục vượt đỉnh doanh số lịch sử 9.9 trước đó đến hơn 30%.
“EVFTA là ngọn hải đăng cho các dự án hợp tác thành công giữa DN EU và DN Việt"
EVFTA đã đi vào thực thi được gần 2 tháng, còn nhiều mới mẻ với doanh nghiệp, nhưng đã có những chỉ dẫn cho thấy, doanh nghiệp đã bắt nhịp và tận dụng được lợi ích từ FTA này. Trao đổi về vấn đề xoay quanh Hiệp định EVFTA với Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập, GS.TS Andreas Stoffers - Giám đốc Quốc gia của Tổ chức Friedrich Naumann for Freedom (FNF) nhận định, Việt Nam có thể tận dụng “sức mạnh mới” từ vị thế được khẳng định sau đại dịch Covid-19 cùng Hiệp định EVFTA để phục hồi kinh tế.
Triết lý kinh doanh thành công thú vị đằng sau tên quỹ đầu tư mới của Shark Dzung
Tập trung vào hành động là một trong những nguyên tắc thành công từ lâu đã được các bậc vĩ nhân đúc rút lại. Nguyên tắc này cũng được Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln khẳng định trong câu nói nổi tiếng: "Mọi việc có thể tới với những người ngồi yên chờ đợi, song đó chỉ là những thứ rơi rớt lại từ những người đi trước hành động."
Ông Jacques Morisset: Việt Nam đã có những bài học tốt để lập kế hoạch cho tương lai
Đại diện Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam cho rằng Việt Nam đã làm rất tốt việc cân bằng mục tiêu kép, vừa chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế trong dịch Covid-19.
Bà Oláh Nikoletta: Doanh nghiệp Việt Nam phải chủ động tìm hiểu các khung khổ pháp lý
Thay đổi tư duy kinh doanh, doanh nghiệp cần chú trọng nhiều hơn trong việc trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng về xuất khẩu hàng hóa sang EU nâng chất lượng sản phẩm của mình và mở rộng kết nối thị trường. Đó là những “nút thắt” cần được doanh nghiệp gỡ bỏ khi bước vào sân chơi của Hiệp định Thương mại Tự do EU-Việt Nam (EVFTA), để sẵn sàng vươn lên trong chuỗi giá trị thị trường xuất nhập - khẩu. Với vai trò là Tham tán Kinh tế - Thương mại Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam, bà Oláh Nikoletta đã có những đánh giá với phóng viên của tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập về vấn đề này.
Chủ tịch Dragon Capital: Việt Nam là nơi xứng đáng để khối ngoại đổ vốn đầu tư
Ông Dominic Scriven cho rằng TTCK Việt Nam sẽ thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài hơn bởi đây là nơi xứng đáng để khối ngoại đổ vốn đầu tư.Ông cũng nhận thấy các nhà đầu tư tại Việt Nam vẫn còn dựa nhiều vào tín dụng cầm cố.
Ngài Fred Burke – Thành viên HĐQT AmCham: Văn hóa “mèo vờn chuột” sẽ làm doanh nghiệp “chết dần”
Kiểm soát thành công đại dịch COVID-19, Việt Nam trở thành “mảnh đất lành” cho hoạt động kinh doanh, là điểm đến hứa hẹn với các nhà đầu tư quốc tế đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng. Trang Reuters từng nhận định: Việt Nam sẽ sớm nhận được lượng lớn dòng vốn FDI dịch chuyển từ Trung Quốc giai đoạn hậu COVID-19. Với tất cả am hiểu địa phương và tinh tường của một chuyên gia kinh tế quốc tế, ông Fred Burke (Thành viên Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam – AmCham) đã có những đánh giá về chủ đề này với Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập.
Tổng giám đốc Công ty Sài Gòn Xanh (TRIBAT): "Phải trả lại cho môi trường nhiều tài nguyên nhất khi
Gần 20 năm trong lĩnh vực chuyên xử lý chất thải hữu cơ và tái chế thành các sản phẩm hữu ích, thân thiện với môi trường là một hành trình không ít thử thách, nhưng Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thảo vẫn giữ nguyên nhiệt huyết và còn nhiều ấp ủ táo bạo cho môi trường thành phố.
Mở 64 cửa hàng sau 7 năm, Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam nói gì về con số "khiêm tốn" này?
Sau 7 năm, Starbucks mở 64 cửa hàng trên khắp Việt Nam và bà Patricia Marques – Tổng Giám Đốc Starbucks Việt Nam hoàn toàn hài lòng với con số này cũng như những thành tựu về nguồn lực – đối tác mà mình đang có. Starbucks sẽ mở thêm cửa hàng mới trong năm 2020, nhưng tiến độ và số lượng sẽ tùy thuộc vào tình hình thực tế.