Thứ năm 19/09/2024 01:06
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nhân toàn cầu

Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil

15/09/2024 15:52
Tỷ phú Elon Musk chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".
aa
Bài liên quan
Tỷ phú Elon Musk tiếp tục kiện OpenAI lần thứ hai
Elon Musk bất ngờ vắng mặt trong Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI
Elon Musk đang trên đà trở thành tỷ phú nghìn tỷ đầu tiên trên thế giới
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil
Tỷ phú Elon Musk phải nộp phạt 3 triệu USD cho chính phủ Brazil.

Tòa án tối cao Brazil mới đây đã thu khoản tiền phạt 18,35 triệu Real (tương đương khoảng 3,3 triệu USD) từ nền tảng truyền thông X và nhà cung cấp dịch vụ vệ tinh Starlink của SpaceX. Tất cả đều thuộc sở hữu của tỷ phú Elon Musk.

Hãng tin AFP dẫn một tuyên bố của Tòa án tối cao Brazil cho biết, các ngân hàng Citibank và Itáu đã thông báo với Tòa án này về việc họ đã thực thi pháp luật và chuyển khoản số tiền phạt nói trên vào quỹ nhà nước theo yêu cầu của thẩm phán liên bang Brazil Alexandre De Moraes.

Sau khi ra lệnh chuyển tiền, Tòa án Tối cao Brazil quyết định ngừng đóng băng tài khoản ngân hàng cùng tài sản của X và Starlink tại Brazil.

Tỷ phú Musk và các doanh nghiệp của ông chỉ trích hành động của thẩm phán Moraes là "bất hợp pháp", cáo buộc tòa án Brazil ban hành các yêu cầu "không theo trình tự hợp lệ".

Thẩm phán Moraes đã nhiều lần xung đột với tỷ phú Musk sau khi tập trung đối phó thông tin sai lệch. Ông đóng băng tài sản của X và Starlink, công ty đã hoạt động tại Brazil từ năm 2022 để đảm bảo thanh toán các khoản tiền phạt áp dụng cho X vì không tuân thủ lệnh của tòa án.

Ông Musk, người sở hữu các hãng Tesla và SpaceX, đã phản ứng vô cùng giận dữ, gọi ông Moraes là "một kẻ độc tài độc ác đội lốt thẩm phán" và cáo buộc ông "cố gắng phá hoại nền dân chủ ở Brazil".

Mạng xã hội X, trước đây là Twitter, có hơn 22 triệu người dùng tại Brazil. Tòa án Brazil cuối tháng 8 yêu cầu chặn mạng xã hội của tỷ phú Musk và lệnh này vẫn có hiệu lực. Thẩm phán Moraes cũng cảnh cáo những người sử dụng mạng riêng ảo (VPN) để lách luật và truy cập vào X có thể bị phạt gần 9.000 USD.

Tổng thống Brazil Luiz Inacio Lula da Silva ủng hộ lệnh cấm, trong khi người tiền nhiệm cực hữu của ông là cựu Tổng thống Jair Bolsonaro chỉ trích ông Moraes.

Trước X, các thẩm phán Brazil từng đóng cửa WhatsApp, ứng dụng nhắn tin được sử dụng rộng rãi nhất tại đây do từ chối tuân thủ yêu cầu của cảnh sát về dữ liệu người dùng.

Năm 2022, thẩm phán De Moraes cũng từng đe dọa đóng cửa Telegram với lý do ứng dụng này nhiều lần phớt lờ yêu cầu của chính phủ Brazil về việc chặn hồ sơ và cung cấp thông tin người dùng. Ông ra lệnh Telegram chỉ định một đại diện địa phương và nền tảng sau đó đã tuân thủ để tiếp tục hoạt động.

Tin bài khác
Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Ông chủ Tencent dẫn đầu danh sách những người giàu nhất Trung Quốc

Tài sản ông chủ Tencent tăng mạnh nhờ sự hồi sinh của ngành game Trung Quốc. Thành công của tựa game mới nhất - Black Myth: Wukong đã hỗ trợ cổ phiếu Tencent.
Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Tỷ phú vừa ủng hộ Việt Nam 1 triệu USD khắc phục bão lũ là ai?

Chia sẻ những khó khăn với Việt Nam, Tập đoàn Adani của tỷ phú Gautam Adani đã đóng góp 1 triệu USD để khắc phục hậu quả cơn bão số 3 (bão Yagi).
Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

Bill Gates mong muốn có thể tiếp tục làm việc trong 30 năm nữa

“Nếu sức khỏe cho phép, tôi sẽ tiếp tục làm việc như cường độ như vậy trong khoảng 20 hoặc 30 năm nữa”, tỷ phú Bill Gates khẳng định.
Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Jack Ma kêu gọi nhân viên Alibaba vượt qua áp lực cạnh tranh

Tỷ phú Jack Ma cho biết, Alibaba được tạo nên từ “tinh thần lý tưởng”, nghĩa là “chúng ta tin vào tương lai, chúng ta tin vào thị trường”.
Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay

Mark Zuckerberg có mức tăng tài sản lớn nhất từ đầu năm tới nay

Cổ phiếu Meta đã tăng hơn 5 lần so với mức thấp nhất vào năm 2022, được giao dịch ở mức cao kỷ lục trên 515 USD, với vốn hóa thị trường hiện là 1.300 tỉ USD. Điều này thúc đẩy tài sản của Mark Zuckerberg tăng mạnh.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son