Thứ năm 18/09/2025 18:13
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Từ quà tri ân siêu đặc biệt của "vua doanh số": Những lần “chơi lớn” của VinFast khiến thị trường phải trầm trồ

Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường choáng không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.
Bài liên quan
VinFast trở thành hãng xe bán chạy nhất Việt Nam trong tháng 10
Vinfast nhận hỗ trợ từ Vingroup và ông Phạm Nhật Vượng
Báo chí quốc tế nói gì về kỳ tích số 1 thị trường Việt Nam của VinFast?

Tính đến hết tháng 10 của năm 2024, VinFast đã bàn giao hơn 51.000 chiếc, chính thức trở thành thương hiệu ô tô chiếm thị phần số 1 thị trường Việt Nam.

Từ quà tri ân siêu đặc biệt của

Ngay sau mốc son lịch sử này, ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng giám đốc VinFast Toàn cầu đã công bố tặng quà tri ân cho tất cả chủ sở hữu xe xăng và xe điện mua trực tiếp từ VinFast và các đại lý ủy quyền trước ngày 31/12/2024. Bộ quà đặc biệt do đích thân ông Phạm Nhật Vượng lựa chọn bao gồm 1 chai rượu vang Pháp cao cấp được đặt hàng riêng, 1 phong bao lì xì năm mới tổng trị giá 888.000 đồng mang ý nghĩa Phát Tài Phát Lộc và 1 tấm thiệp Chúc mừng năm mới có chữ ký của vị tỷ phú.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên VinFast dành tặng khách hàng những ưu đãi “đỉnh nóc kịch trần”. Trước đó, hãng xe điện Việt cũng không ít lần khiến thị trường “ngã ngửa” vì độ “chơi lớn” của mình.

Cách kinh doanh “trọng tình” chưa bao giờ thay đổi

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trên thị trường Việt, VinFast đã liên tục “gây shock” với các chương trình tri ân khách hàng quy mô lớn.

Đơn cử, cuối năm 2019, hãng tặng voucher nghỉ dưỡng 50 triệu đồng cho tất cả các khách đã mua xe. Tháng 7/2020, hãng xe Việt tiếp tục triển khai chương trình “Vạn quà tri ân - Tin yêu lan tỏa", tặng cho các khách hàng cũ voucher trị giá lên tới 120 triệu đồng để mua chiếc xe thứ hai hoặc hỗ trợ người thân mua xe.

Đến tháng 12/2020, nhân dịp VinFast trở thành thương hiệu ô tô được yêu thích nhất ở các phân khúc tham gia chỉ sau 18 tháng ra mắt, hãng quyết định tri ân toàn bộ hơn 30.000 khách hàng tiên phong kỳ nghỉ trọn gói tại hệ thống nghỉ dưỡng 5 sao Vinpearl trên toàn quốc. Tổng giá trị đợt tặng quà này lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Ngay từ thời điểm này, nhiều chủ xe VinFast đã nói vui với nhau về “cơn đau đầu dễ chịu” mang tên VinFast bởi mua xe rồi…. liên tiếp được tặng quà.

Đặc biệt hơn, ngay cả khi đã ngừng kinh doanh xe xăng, chính thức trở thành hãng xe thuần điện, VinFast vẫn giữ lối kinh doanh trọng tình nghĩa như vậy. Hồi tháng 2/2024, hãng lại một lần nữa dành tặng toàn bộ khách hàng đã mua 3 mẫu xe xăng VinFast Fadil, Lux A2.0 và Lux SA2.0 phần quà là gói bảo dưỡng trị giá 3-5 triệu đồng (tùy dòng xe) và ưu đãi 5% khi mua xe điện VinFast bất kỳ.

Những chính sách độc lạ tạo lập chuẩn dịch vụ mới cho thị trường

Cùng với những món quà “siêu to”, VinFast cũng được người dùng Việt nhớ tới là thương hiệu duy nhất trên thị trường mang tới cho khách hàng những chính sách chưa từng có tiền lệ.

Đặc biệt nhất phải kể tới chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai Xanh” được phát động cuối tháng 6/2024 với nhiều chính sách mạnh mẽ để hỗ trợ người dùng chuyển đổi sang phương tiện xanh như miễn phí sạc 1 năm, miễn phí gửi xe 2 năm, hỗ trợ người dùng lắp đặt trụ sạc tại nhà…

Từ quà tri ân siêu đặc biệt của

Hay, mới đây, chiến dịch "Thu cũ - Đổi mới" đã gây tiếng vang lớn trên thị trường nhờ mức ưu đãi kép lên tới 553 triệu đồng dành cho các khách hàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện. Đồng thời, nhờ hợp tác cùng đối tác FGF, lần đầu tiên khách hàng có trải nghiệm được ít nhất 5 salon ô tô cùng “đấu giá” chiếc xe cũ để mang tới mức giá tốt nhất cho khách hàng.

“Vừa được tặng quà to khi mua, lại thêm rất nhiều quà khi đã sở hữu xe thì đúng là chỉ có ở VinFast. VinFast chơi lớn số 2 thì không ai dám nhận mình số 1”, chị Trần Thanh Nga, một nữ luật sư đang làm việc tại Hà Nội, đồng thời là chủ sở hữu một chiếc VF 8 nói.

Chị Nga cũng điểm danh thêm loạt quyền lợi mà chị thừa nhận là chưa từng được trải nghiệm ở bất kỳ hãng xe nào trước đó. Đơn cử như thời gian bảo hành lên tới 10 năm với chiếc VF 8 của chị – khoảng thời gian gấp đôi, thậm chí gấp ba so với nhiều mẫu xe cùng tầm tiền. Ngoài ra còn là những chính sách đủ sức thuyết phục những khách hàng khó tính nhất như: Cam kết thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi trong tối đa 24 giờ, Cứu hộ 24/7, dịch vụ Sửa chữa lưu động, Sạc pin lưu động, Hỗ trợ tiền cho khách hàng khi xe gặp sự cố …

Giới quan sát đánh giá, vượt trên câu chuyện lợi nhuận, các chiến dịch tri ân, chính sách hậu mãi vượt tiêu chuẩn thị trường còn cho thấy tầm nhìn xa của VinFast khi tạo điều kiện cho người dùng Việt dần ưu tiên lựa chọn xe điện, góp phần thúc đẩy chuyển đổi xanh tại Việt Nam.

Tin bài khác
Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Nhiều "ông lớn" Hoa Kỳ muốn hợp tác với T&T Group để phát triển công nghiệp hàng không tại Việt Nam

Vừa qua, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức Tọa đàm hợp tác Hàng không Việt Nam – Hoa Kỳ. Tại sự kiện, các bên đã chia sẻ nhiều thông tin quan trọng liên quan đến chiến lược phát triển hàng không.
Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm A80: Eurowindow tái hiện hành trình xanh hóa, thực thi ESG

Triển lãm 80 năm Thành tựu đất nước thu hút gần 10 triệu lượt khách; gian hàng Eurowindow nổi bật với vật liệu xanh, tiết kiệm năng lượng, công nghệ 4.0.
BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo: Thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ Chi nhánh Sơn La

BAC A BANK thông báo thay đổi địa chỉ Phòng giao dịch Krông Pắc và thay đổi địa chỉ không phát sinh thay đổi địa điểm Chi nhánh Sơn La.
KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

KoSu – Khi sắc màu kể câu chuyện bền vững của ngôi nhà Việt

Từ công nghệ Nhật Bản đến bàn tay khéo léo của người Việt, sơn KoSu không chỉ khoác lên công trình màu sắc bền đẹp mà còn thổi hồn vào từng không gian sống, mang lại sự an tâm và thịnh vượng dài lâu.
EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

EVNNPC: Giữ dòng điện sáng trong mưa bão, nỗ lực hoàn thành mục tiêu năm 2025

Tháng 8/2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt đối với Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) khi đơn vị không chỉ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho 17 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc, mà còn chủ động ứng phó với thiên tai và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.
Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngân hàng TMCP BAC A BANK thông báo: Thay đổi tên gọi một số phòng giao dịch trực thuộc

Ngày 10/09/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á có Quyết định số 199/2025/QĐ-HĐQT v/v thay đổi tên gọi một số Phòng giao dịch trực thuộc các Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Chiếc nắp chai góp phần giúp Vinamilk tăng trưởng doanh số gần 80% tại New Zealand

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng gần 80% tại thị trường New Zealand. Giải pháp nhỏ từ ông lớn ngành sữa cho thấy, cắt giảm phát thải không phải hoàn toàn là bài toán chi phí, mà có thể là tấm “thẻ ưu tiên” giúp sản phẩm mở rộng sự hiện diện tại các thị trường cao cấp và nâng tầm giá trị thương hiệu.
Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Vinmec bứt phá: Tiếp tục được vinh danh tại hội nghị quản lý bệnh viện Châu Á 2025

Trung tâm Dị ứng - Miễn dịch lâm sàng thuộc Hệ thống Y tế Vinmec vừa giành giải thưởng “Nâng cao hiệu quả điều trị lâm sàng” (Clinical Effectiveness Improvement) tại Hội nghị Quản lý Bệnh viện châu Á 2025 (Hospital Management Asia – HMA 2025). Đây là lần đầu tiên một cơ sở y tế Việt Nam nhận được giải thưởng danh giá này, khẳng định bước tiến mới của Vinmec và mở ra cột mốc mới cho ngành Y tế Việt Nam.
Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Ford Việt Nam tổ chức thành công chung kết Hội thi Tay nghề Toàn quốc 2025

Hội thi Tay nghề Toàn quốc là một trong những sự kiện được Ford chú trọng và đầu tư. Sự kiện hướng đến mục tiêu đánh giá năng lực và kỹ năng của đội ngũ Tư vấn bán hàng, Cố vấn dịch vụ và Kỹ thuật viên, đồng thời khẳng định cam kết không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, qua đó gia tăng hiệu quả phục vụ và mức độ hài lòng của khách hàng.
Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Vinuni khai giảng khóa 6, ra mắt tân hiệu trưởng và dàn lãnh đạo tinh hoa

Trường Đại học VinUni vừa tổ chức Lễ khai giảng năm học 2025 – 2026 với chủ đề “Bứt phá để dẫn đầu”, chào đón hơn 700 tân sinh viên ưu tú và ra mắt tân Hiệu trưởng - Giáo sư Yap-Peng Tan, nguyên lãnh đạo Đại học Công nghệ Nanyang (NTU, Singapore), cùng dàn lãnh đạo học thuật tinh hoa. Sự kiện khẳng định khát vọng của VinUni chinh phục chuẩn mực xuất sắc và hiện thực hóa mục tiêu lọt Top 100 đại học toàn cầu.
Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Vinmec – hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Hệ thống Y tế Vinmec vừa được Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới – vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Vinmec hiện diện trong bảng xếp hạng uy tín toàn cầu, khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.
Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Ra mắt Phenikaa Pharma Distribution – bước tiến mới của Tập đoàn Phenikaa trong ngành dược

Sáng ngày 11/09/2025, tại Đồng Tháp, trong không khí trang trọng, lễ ra mắt thương hiệu Phenikaa Pharma Distribution đã diễn ra với sự tham dự của đại diện các cơ quan ban ngành, đối tác chiến lược và đông đảo khách mời trong lĩnh vực y tế – dược phẩm.
SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

SABECO tri ân qua Chiến dịch "150 Năm Di Sản Vươn Cao"

Nhân kỷ niệm dấu mốc 150 năm hình thành và phát triển song hành cùng ngành bia Việt Nam, Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) chính thức phát động chiến dịch “150 Năm Di Sản Vươn Cao”.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống tổ chức Cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” năm thứ tư liên tiếp để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y Tế, tổ chức cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn” lần thứ tư. Thông qua các thử thách hấp dẫn về kiến thức và tập luyện, cuộc thi “Tôi Khỏe Đẹp Hơn 2025” hướng tới mục tiêu lan tỏa những lợi ích của lối sống năng động lành mạnh để truyền cảm hứng cho các ứng viên và cộng đồng thực hiện những thay đổi tích cực nhằm nâng cao sức khỏe và hạnh phúc của bản thân.
Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Điện Biên thêm điểm sáng giáo dục từ Trường PTDTNT THPT Mường Thanh

Ngày 09/9/2025, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên, Báo Quân đội nhân dân và chính quyền địa phương tổ chức lễ khánh thành công trình lớp học 3 tầng tại Trường PTDTNT THPT Mường Thanh. Với tổng ngân sách đầu tư hơn 6,5 tỷ đồng, công trình gồm 9 phòng chức năng, 2 nhà vệ sinh và các công trình phụ trợ, góp phần giúp nhà trường đón thêm 105 học sinh dân tộc thiểu số về học nội trú trong năm học mới.