Thứ sáu 20/06/2025 20:45
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Trung Nguyên Legend và hành trình đưa cà phê Việt ra thế giới

12/01/2021 08:57
Việc ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên trang thương mại điện tử Amazon là bước đi chiến lược của Tập đoàn Trung Nguyên Legend trên hành trình hiện thực hóa tham vọng xưng danh trên bản đồ cà phê quốc tế.

Thay đổi để hòa mình cùng dòng chảy toàn cầu

Sự phát triển của công nghệ trong kỷ nguyên mới đang tạo ra nhiều chuyển biến mang tính bước ngoặt cho mọi khía cạnh của đời sống kinh tế - xã hội. Những thay đổi trong thói quen mua sắm và hành trình trải nghiệm của khách hàng do ảnh hưởng của công nghệ đã trở thành động lực thúc đẩy doanh nghiệp tích cực áp dụng các xu hướng kinh doanh mới, đáp ứng nhu cầu người dùng. Một trong số những xu hướng nổi bật nhất những năm gần đây phải kể đến kinh doanh trực tuyến và đưa sản phẩm lên các trang thương mại điện tử.

Cà phê phin và hòa tan củaTrung Nguyên Legend.

Tại Việt Nam, trong nền kinh tế mở cửa, các trang thương mại điện tử xuyên biên giới đang được rất nhiều doanh nghiệp tận dụng để mở rộng quy mô ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên, chỉ một số ít doanh nghiệp với sự chuẩn bị kỹ lưỡng đạt được thành công với chiến lược này; và Trung Nguyên Legend – tập đoàn cà phê với hơn 20 năm kinh nghiệm là một trong số đó.

Sau hơn nửa năm tìm hiểu và nghiên cứu, Trung Nguyên Legend đã chính thức ra mắt “Gian hàng thương hiệu cà phê Trung Nguyên Legend" trên Amazon, đánh dấu một bước tiến quan trọng của Tập đoàn trên hành trình xuất khẩu cà phê thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới. Chia sẻ về bước đi chiến lược này, đại diện Trung Nguyên Legend cho biết: “Mặc dù những kết quả này là rất đáng khích lệ, nhưng sẽ còn cả một chặng đường dài phía trước, và chúng tôi tự tin mình sẽ làm được. Trong tương lai, Trung Nguyên tin tưởng rằng theo xu hướng tiêu dùng của khách hàng, chắc chắn các kênh thương mại điện tử sẽ phát triển mạnh hơn hiện nay”.

Thêm vào đó, đại diện Tập đoàn Trung Nguyên Legend cũng chia sẻ: “Một doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ khi muốn bán hàng qua kênh thương mại điện tử, từ đó mở rộng khách hàng mục tiêu trên phạm vi toàn cầu đều cần có định hướng phát triển rõ ràng, dài hạn, hòa cùng công cuộc chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ”. Hiện tại, Trung Nguyên Legend đang tập trung phân phối 2 loại sản phẩm chính trên Amazon: Cà phê hòa tan và Cà phê chế phin. Trong khi cà phê hòa tan hướng đến sự tiện lợi với các dòng sản phẩm trứ danh như Passiona, Cà phê sữa đá Legend, Classic, Special Edition; cà phê chế phin được đặc chế cho các quán cà phê cùng 5 lựa chọn hương vị riêng biệt. Sự đa dạng và chất lượng sản phẩm, cùng với sự phát triển của thương mại điện tử xuyên biên giới, đã giúp cà phê Trung Nguyên Legend chinh phục cộng đồng người yêu cà phê và tạo được tiếng vang tại nhiều thị trường quốc tế.Đối với cà phê và các đồ uống từ cà phê, tôi chưa bao giờ sử dụng từ “ngon” để đánh giá sau khi thưởng thức, mà thường nhận xét “khá tốt” hoặc “rất tốt”. Tuy nhiên, loại cà phê hòa tan đến từ Việt Nam này xứng đáng nhận được sự đánh giá khác biệt. Mặc dù tôi thường xuyên ăn phở Việt trong nhiều năm, nhưng tôi chưa bao giờ thử cà phê của đất nước này, vì vậy tôi luôn tò mò về hương vị của nó. Giờ đây tôi đã biết đến hương vị ‘Cà phê Việt Nam’ là như thế nào, và tôi rất khuyến khích bạn thử nó!”, một khách hàng của Trung Nguyên Legend trên Amazon nhận xét.

Amazon – Con đường đưa Trung Nguyên Legend ra toàn cầu

Có thể nói, việc bán hàng trên Amazon là định hướng sáng suốt của Trung Nguyên Legend nhằm khai thác một kênh xuất khẩu mới đầy tiềm năng và bền vững. Amazon – trang thương mại điện tử xuyên biên giới hàng đầu vốn luôn nổi tiếng với những giải pháp và công nghệ tiên tiến, hướng tới việc hỗ trợ doanh nghiệp phát triển trong dài hạn. Trong giai đoạn 2019 - 2020, Amazon đã và đang tiến hành đầu tư 30 tỷ USD vào các lĩnh vực hậu cần, công cụ, dịch vụ, chương trình và nhân lực nhằm thúc đẩy sự phát triển kinh doanh của các đối tác bán hàng. Bên cạnh đó, chỉ riêng trong năm 2020, Amazon đã phát hành 135 công cụ và dịch vụ khác nhau nhằm giúp các đối tác bán hàng bên thứ ba phát triển hoạt động kinh doanh của họ.

Với mục đích hỗ trợ người bán hàng địa phương dù họ ở bất kỳ đâu - chương trình Amazon Global Selling (AGS) của Amazon đã thành lập các đội ngũ chuyên trách tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam, để trực tiếp cung cấp kiến thức, đào tạo và hỗ trợ các doanh nghiệp địa phương kinh doanh hiệu quả thông qua các cửa hàng trực tuyến của Amazon trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế. Dưới sự hỗ trợ của Amazon, các doanh nghiệp Việt như Trung Nguyên Legend có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua đang hoạt động trên toàn cầu, trong đó có 150 triệu khách hàng Prime, cũng như hàng triệu người mua là tổ chức ở Mỹ, châu Âu và Nhật Bản.

Amazon đã đồng hành cùng Trung Nguyên Legend giải quyết nhiều khó khăn khi lần đầu đưa sản phẩm lên một trang thương mại điện tử xuyên biên giới. Đội ngũ nhân sự giàu kinh nghiệm tại địa phương - AGS đã giúp đỡ Trung Nguyên Legend vượt qua những rào cản trong quy trình kinh doanh trực tuyến từ việc tạo cửa hàng trực tuyến, tạo danh mục, quảng cáo sản phẩm, xử lý các vấn đề hậu cần, cho đến dịch vụ giao nhận hàng hóa hiệu quả. Điều đó phần nào giúp quá trình vận hành của Trung Nguyên Legend trên Amazon trở nên suôn sẻ và không tốn nhiều công sức; qua đó tạo điều kiện cho Tập đoàn này tập trung phát triển và tăng doanh thu từ việc bán hàng trực tuyến.

Bước tiên phong cho các doanh nghiệp Việt khẳng định mình trên trường quốc tế

Sự phát triển của sản phẩm Trung Nguyên Legend hướng tới các khách hàng toàn cầu nhờ vào các cửa hàng trực tuyến trên Amazon không chỉ tạo đà cho bản thân Tập đoàn phát triển, mà còn là tín hiệu tích cực cho các doanh nghiệp ngành nông sản Việt Nam trong hành trình vươn mình ra biển lớn. Bắt nguồn từ một quốc gia có thế mạnh về mặt hàng nông sản với hàng loạt sản phẩm nổi tiếng toàn cầu như cà phê, gạo, trà,... các doanh nghiệp Việt đang có một lợi thế rất lớn khi đưa các sản phẩm này ra thế giới. Chính vì vậy, việc mở rộng quy mô kinh doanh là điều tất yếu để hàng Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến và ưa chuộng nhiều hơn, đồng thời phát triển một thị trường mới giàu tiềm năng cho tất cả các sản phẩm trong nước nói chung và mặt hàng nông sản nói riêng.

Cà phê hòa tan Passiona.

Có thể nói, xuất khẩu sản phẩm thông qua các trang thương mại điện tử xuyên biên giới hiện nay là cách thức hiệu quả hơn để một doanh nghiệp nội địa có thể tiếp cận được với cơ sở khách hàng khổng lồ bên ngoài Việt Nam. Các trang thương mại điện tử như Amazon giúp người tiêu dùng tốn ít công sức hơn cho dịch vụ hậu cần và dịch vụ chăm sóc khách hàng mà thay vào đó tập trung đến chất lượng và trải nghiệm đối với từng sản phẩm; do đó, chỉ cần tạo nên sản phẩm tốt, cùng với sự hỗ trợ của Amazon, doanh nghiệp Việt hoàn toàn có cơ hội cạnh tranh công bằng với các thương hiệu lớn trên thế giới. “Với vai trò là một trang thương mại điện tử, Amazon mang lại cơ hội phát triển thương hiệu, nâng cao giá trị sản phẩm trên trường quốc tế cho các doanh nghiệp nhỏ ở một quốc gia chưa có nhiều thương hiệu toàn cầu như Việt Nam", đại diện Trung Nguyên Legend khẳng định.

Là một phần của hành trình kết nối, trang bị kiến thức đồng thời mở rộng mạng lưới quan hệ cho người bán hàng Việt Nam, AGS cũng thông báo việc ra mắt Trung tâm Thông tin dành cho người bán hàng của Amazon bằng ngôn ngữ tiếng Việt cũng như chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách AGS tại Hà Nội trong Hội thảo dành cho người bán hàng tại Việt Nam gần đây được tổ chức trong hai ngày 08 - 09/12/2020. Trung tâm Thông tin dành cho người bán hàng là một trang thông tin tổng quan được thiết lập dành riêng cho doanh nghiệp Việt, không chỉ giúp các doanh nghiệp truy cập dễ dàng hơn, nâng tầm trải nghiệm xuyên suốt toàn bộ quy trình bán hàng của họ mà còn cải thiện đáng kể hiệu quả hoạt động. Trong khi đó, đội ngũ chuyên trách tại Hà Nội, sát cánh cùng đội ngũ của AGS tại TP. Hồ Chí Minh, sẽ mở rộng các khóa đào tạo và chương trình hướng dẫn cho người bán hàng trên nhiều khu vực khác nhau tại Việt Nam.

Đối với các doanh nghiệp, cá nhân muốn tìm hiểu thêm các thông tin về bán hàng trên Amazon, xin vui lòng truy cập: https://services.amazon.vn/

PV

Tin bài khác
Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Infographic: Vũng Tàu – Tâm điểm kết nối, cửa ngõ logistics - du lịch của TP. Hồ Chí Minh

Với hệ thống giao thông hiện đại được nâng cấp mạnh mẽ, từ đường bộ, đường hàng không, đường biển và đường sắt, Vũng Tàu đang khẳng định vai trò là điểm kết nối chiến lược của khu vực Đông Nam Bộ, hướng tới trở thành trung tâm du lịch – nghỉ dưỡng – giải trí đẳng cấp quốc tế.
Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Nippon Steel hoàn tất thương vụ thâu tóm US Steel trị giá 14,9 tỷ USD

Công ty Nhật Bản Nippon Steel cam kết giữ lại tên gọi US Steel và duy trì trụ sở tại Pittsburgh, một trong những yêu cầu quan trọng của phía Mỹ.
TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

TH true TEA: Trà Ổi & Trà Tắc tự nhiên khuấy đảo hè 2025

Hè này, Tập đoàn TH chính thức trình làng hai "tân binh" đầy ấn tượng: Trà Ổi Tự Nhiên và Trà Tắc Tự Nhiên TH true TEA. Với hương vị đậm đà, thanh mát từ trà Mộc Châu tuyển chọn kết hợp nước trái cây tự nhiên, cùng nguồn nước ngầm triệu năm tinh khiết, bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành thức uống "must-have" cho mùa hè 2025. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội trúng hơn 500.000 giải thưởng giá trị từ chương trình khuyến mãi hấp dẫn của TH!
BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

BIDV đứng đầu ngành Ngân hàng Việt Nam trong danh sách Fortune Southeast Asia 500

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) được xếp ở vị trí thứ 43, là ngân hàng có thứ hạng cao nhất toàn ngành Ngân hàng Việt Nam, đồng thời là doanh nghiệp Việt Nam dẫn đầu về quy mô tổng tài sản.
Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Sun Worls Ba Na Hills ký kết mở chuỗi café Highlands trên hệ thống khu du lịch, nghỉ dưỡng

Ngày 16/6, tại KDL Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng), Sun Hospitality&Entertainment Group – thương hiệu vui chơi giải trí & nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam thuộc Tập đoàn Sun Group đã chính thức ký kết với thương hiệu café hàng đầu Việt Nam – Highlands Coffee.
Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Vinclub hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu mở rộng hệ sinh thái đặc quyền cho khách hàng

Hà Nội, ngày 18/6/2025, VinClub - Chương trình Khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup công bố hợp tác chiến lược với hơn 10 đối tác hàng đầu trong các lĩnh vực thiết yếu của đời sống như ngân hàng, công nghệ, thương mại điện tử, bán lẻ và du lịch. Sự kiện nhằm gia tăng đặc quyền, mang tới trải nghiệm ưu đãi toàn diện chưa từng có cho các thành viên.
Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

Mua VinFast Evo200, trúng thưởng thêm Motio, chủ xe dùng luôn 2 xe để “lan tỏa sống xanh”

May mắn có thêm một chiếc xe máy VinFast sau khi mua xe, chị Trang nhất quyết giữ lại cả hai để sử dụng bởi quá ấn tượng với xe điện thương hiệu Việt.
OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

OCOP Bà Rịa - Vũng Tàu: Nông sản địa phương vươn ra thị trường quốc tế

Bà Rịa – Vũng Tàu đẩy mạnh chương trình OCOP, giúp hơn 90 sản phẩm nông sản địa phương đạt chuẩn, mở rộng thị trường trong và ngoài nước.
Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam khai trương O&J Buôn Ma Thuột: Từng bước chinh phục thị trường Tây Nguyên

Omoda & Jaecoo Việt Nam chính thức khai trương nhà phân phối O&J Buôn Ma Thuột, sẵn sàng đem những sản phẩm ô tô chất lượng cao và dịch vụ hậu mãi chuẩn quốc tế đến gần hơn với người tiêu dùng khu vực, đồng thời mở rộng hệ sinh thái SUV công nghệ tại thị trường giàu tiềm năng này.
VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

VinFast tạo “sóng xanh” toàn quốc với xe máy điện giá chỉ từ 12 triệu đồng

Chương trình đối tác thân thiết toàn dân với mức ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay giúp các mẫu xe máy VinFast có mức giá cạnh tranh hơn hẳn các mẫu xe máy xăng. Cộng với chi phí sử dụng gần như bằng 0, VinFast đang thúc đẩy làn sóng chuyển đổi xanh mạnh mẽ với phương tiện cá nhân tại Việt Nam.
Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott tăng tốc trên đường đua nhà ở gắn thương hiệu

Marriott không chỉ nổi tiếng với chuỗi khách sạn sang trọng toàn cầu, mà giờ đây còn đang nhanh chóng trở thành một thương hiệu mạnh trong phân khúc residences – khu dân cư cao cấp mang thương hiệu khách sạn. Với gần 300 địa điểm tại 50 quốc gia.
AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

AgriS đồng hành kiến tạo hệ sinh thái nông nghiệp xanh bền vững

Trong bối cảnh Việt Nam đẩy mạnh chuyển đổi sang nền kinh tế xanh, số hóa và phát triển bền vững, AgriS được xem là hình mẫu Doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao, tiêu biểu trong đổi mới sáng tạo.
Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khách sạn Legend Valley: Giao điểm hoàn hảo giữa nghỉ dưỡng và golf tại Hà Nam

Khu phức hợp thể thao và du lịch Legend Valley Country Club cùng sân golfThiên Đường, khách sạn Legend Valley là điểm đến lý tưởng dành cho các golf thủ khi mang tới những trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn.
Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Ford mở rộng Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tới khách hàng TP. Hồ Chí Minh

Với định hướng khách hàng làm trung tâm, Ford Việt Nam liên tục triển khai khảo sát thực tế và tối ưu quy trình trải nghiệm sở hữu xe. Trong đó, Dịch vụ lưu động 4 giờ được phát triển từ chính nhu cầu thực tiễn, trở thành một trong những sáng kiến nổi bật, đã phục vụ hàng nghìn khách hàng tại Hà Nội và được mở rộng tới TP. Hồ Chí Minh.
Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Mận hậu Sơn La cất cánh cùng Vietnam Airlines

Hơn 2 tấn mận hậu Sơn La chính thức lên máy bay Vietnam Airlines và vào chuỗi phân phối của Saigon Co.op, Go!, WinCommerce, mở ra cơ hội mới cho nông sản miền núi Tây Bắc.