Thứ hai 24/03/2025 03:12
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Trang trại DTH Farm- mô hình doanh nghiệp hợp tác với hộ dân trong phát triển nông nghiệp xanh tuần hoàn

19/03/2024 09:51
Để nông sản Việt Nam có thể vươn xa ra thị trường thế giới, việc phát triển mô hình nông nghiệp xanh tuần hoàn với quá trình sản xuất nông nghiệp áp dụng công nghệ khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học là tất yếu...

Trang trại DTH Farm nuôi dê, đà điểu, lợn rừng, kết hợp trồng chuối, hoa, cây thảo dược tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh là sự kết hợp của doanh nghiệp với các hộ dân. Công ty có vốn, kỹ thuật, lo đầu ra sản phẩm, các hộ dân thì có đất, hai bên hợp tác với nhau hiệu quả phân chia theo lợi nhuận kinh tế. Đây là mô hình đem lại hiểu quả cho cả doanh nghiệp và người dân.

Mô hình trang trại DTH kết hợp nuôi Dê và trồng Chuối
Mô hình trang trại DTH kết hợp nuôi dê và trồng chuối. (Ảnh: Trang trại DTH Farm)

Được UBND huyện Mê Linh cấp phép, cho thuê đất và duyệt phương án nuôi trồng về trang trại an toàn sinh học, trang trại DTH Farm có chứng chỉ VietGap, sản phẩm sử dụng phân hữu cơ. Cùng với đó trang trại DTH Farm còn thường xuyên tổ chức các buổi giới thiệu nông sản và thưởng thức nông sản đã qua sơ chế, đánh giá chất lượng sản phẩm. Đối tác, khách hàng đến thăm quan, tìm hiểu liên kết hợp tác và mua sản phẩm tạo niềm tin và sự yên tâm từ chất lượng sản phẩm cũng như hiệu quả kinh tế của dự án. Đây là mô hình hợp tác hiệu quả toàn diện tuần hoàn từ quy trình chăn nuôi, trồng trọt theo công nghệ sinh học, chất thải của chăn nuôi dê, đà điểu, lợn rừng... chuyển qua phục vụ trồng chuối, hoa, cây thảo dược thông qua áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ sinh học tạo sự gia tăng hiệu quả kinh tế cũng như phân phối sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất đến tay người tiêu dùng.

Trang trại DTH Famr giới thiệu sản phẩm đã qua sơ chế đến đối tác và khách hàng
Trang trại DTH Famr giới thiệu sản phẩm đã qua sơ chế đến đối tác và khách hàng. (Ảnh: DTH Farm)

Chủ phương án- ông Hoàng Thắng, đồng thời là Giám đốc trang trại DHT Farm trao đổi: “Sự thành công của dự án DTH Farm đã được nhiều trường cho học sinh đến học và thăm quan mô hình. Tại đây học sinh được trực tiếp các kỹ sư, chuyên viên của công ty hướng dẫn về quy trình chăm sóc dê và trồng chuối hữu cơ, được trải nghiệm kỹ năng sống qua việc được trực tiếp chăm sóc dê như cho ăn, trồng và thu hoạch chuối hữu cơ để hiểu và phân biệt được thế nào là sản phẩm hữu cơ. Đặc biệt, các em học sinh được thưởng thức tại chỗ các sản phẩm nông sản đã qua sơ chế như chuối, thịt dê, thịt lợn rừng... miễn phí. Đối với các đối tác và khách hàng, sau khi sau khi thăm quan, học hỏi thưởng thức, đánh giá chất lượng sản phẩm có thể mua sản phẩm hay ký kết liên kết hợp tác chuyển giao công nghệ".

Học sinh các trường đến học tập, tham quan trải nghiệm tại DTH Farm
Học sinh các trường đến học tập, tham quan trải nghiệm tại DTH Farm.

Là một trong các mô hình đang mang lại hiệu quả kinh tế cao và thân thiện môi trường, thông qua các buổi giới thiệu mô hình sản xuất và quảng bá giới thiệu sản phẩm hữu cơ, trang trại DHT Farm đã đưa các sản phẩm sạch, an toàn với sức khỏe con người đến được với hầu hết các đối tượng khách hàng, từ người lớn đến trẻ nhỏ là các em học sinh về sử dụng sản phẩm nông nghiệp sạch. Đây là xu hướng của ngành nông nghiệp để xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp hữu cơ, tuần hoàn gắn với chuỗi liên kết, tiêu thụ sản phẩm và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ đảm bảo ưu thế cạnh tranh trên thị trường.

Nguyễn Tuấn

Tin bài khác
SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước

SeABanker chia sẻ yêu thương tới người dân tại 29 tỉnh, thành trên cả nước

Hành trình thiện nguyện của CBNV Ngân hàng SeABank năm 2025 được mở đầu bằng hoạt động thường niên Xuân Yêu thương với chủ đề “Lan tỏa nụ cười” tại 29 tỉnh, thành trên cả nước.
Giám khảo cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”: VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo

Giám khảo cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”: VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo

Với các thành viên Ban Giám khảo, cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” cho thấy sự quan tâm tới người dùng của một thương hiệu “hiểu người Việt và dành cho người Việt” như VinFast. Cuộc thi cũng là nơi để những người cùng đam mê chia sẻ, lan tỏa tinh thần sáng tạo cũng như thể hiện niềm tự hào của người Việt với xe điện VinFast nói chung và VF 3 nói riêng.
Khi “bài học xanh” trở thành triết lý vận hành của Amanaki

Khi “bài học xanh” trở thành triết lý vận hành của Amanaki

Trong bối cảnh ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) đang dần trở thành chuẩn mực trong chiến lược phát triển của nhiều doanh nghiệp, Khách sạn Amanaki – một thương hiệu tư nhân chưa niêm yết – đã lựa chọn một hướng đi đặc biệt: Tự nguyện công bố báo cáo phát triển bền vững như một “bài thu hoạch cuối kỳ”, ghi lại hành trình học hỏi, thực hành và lan tỏa giá trị xanh.
Áp lực cạnh tranh, công ty mẹ Temu tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2022

Áp lực cạnh tranh, công ty mẹ Temu tăng trưởng chậm nhất kể từ năm 2022

Tình hình kinh doanh của PDD Holdings - công ty mẹ nền tảng Temu trở nên khó khăn khi thị trường thương mại điện tử Trung Quốc ngày càng cạnh tranh khốc liệt.
Dream Dragon Resort: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi chỉ từ 950.000 VNĐ/người

Dream Dragon Resort: Trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp với ưu đãi chỉ từ 950.000 VNĐ/người

Từ ngày 17/3 đến 27/4/2025, Dream Dragon Resort mang đến cơ hội trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng sang trọng với chương trình khuyến mãi hấp dẫn "Tưởng Cá Hóa Rồng – Deal Sốc Có Thật!". Chương trình được áp dụng cho các ngày từ Chủ Nhật đến Thứ 5 hàng tuần.
Financial Times phanh phui lỗ hổng 1,4 tỷ USD trong báo cáo tài chính của Tesla

Financial Times phanh phui lỗ hổng 1,4 tỷ USD trong báo cáo tài chính của Tesla

Sự thiếu minh bạch được Financial Times phân tích từ báo cáo tài chính của Tesla diễn ra trong bối cảnh cổ phiếu công ty đang gặp nhiều áp lực.
VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

VinFast Green – Mảnh ghép hoàn chỉnh bức tranh xanh hóa giao thông tại Việt Nam

Bắt đầu mở cọc, các dòng xe VinFast Green đã nhanh chóng nhận được hàng loạt đơn hàng lớn từ các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải cũng như các bác tài. Giới chuyên môn kỳ vọng, bộ 4 mẫu xe này sẽ thúc đẩy xanh hóa dịch vụ vận tải, tạo động lực mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi xanh tại Việt Nam diễn ra nhanh và bền vững hơn.
Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Vinmec là hệ thống y tế số 1 Việt Nam dành cho người nước ngoài

Hệ thống Y tế Vinmec vừa đạt vị trí số 1 Việt Nam trong lĩnh vực "Dịch vụ y tế dành cho người nước ngoài" do Công ty nghiên cứu thị trường hàng đầu trong khu vực Indochina Research Vietnam thực hiện.
Bùng nổ doanh thu năm 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện

Bùng nổ doanh thu năm 2024, Xiaomi khẳng định vị thế về smartphone và xe điện

Tổng doanh thu năm 2024 của Xiaomi đạt 50,62 tỷ USD, tăng 35% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận ròng điều chỉnh chạm mốc 3,76 tỷ USD, tăng 41,3%.
Khách hàng nô nức chốt cọc Minio Green đến “lag” cả cổng đặt cọc

Khách hàng nô nức chốt cọc Minio Green đến “lag” cả cổng đặt cọc

“Cơn bão” VinFast Green đã âm ỉ tại Việt Nam từ khi VinFast công bố thông tin về 4 dòng xe hồi đầu tháng 3 và đã thực sự bùng nổ ngay sau khi mở cổng đặt cọc. Không chỉ tạo ra khung cảnh xếp hàng online “xưa nay hiếm”, sự kiện offline được tổ chức ngày 18/3 tại Hà Nội cũng đặc biệt nóng khi đông đảo bác tài muốn đến tận nơi, tranh thủ cơ hội để sớm lên đời xe điện - “tài sản sinh lời trên từng km”.
Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Mừng tháng 3 rực rỡ của phái đẹp, HDBank tung ngàn ‘deal xinh’ cho chủ thẻ tín dụng

Chào tháng 3 nhiều niềm vui, thẻ tín dụng quốc tế HDBank gửi khách hàng ngàn “deal xinh”, như một lời mến chúc cùng những ưu đãi hấp dẫn theo cách riêng trong suốt tháng 3.
SeABank tung gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank tung gói vay tín chấp 300 tỷ đồng lãi suất ưu đãi dành cho phụ nữ

SeABank với gói vay tín chấp 300 tỷ đồng cho Hội phụ nữ nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế cùng cuộc sống sung túc và hạnh phúc dài lâu.
Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Công bố 562 doanh nghiệp đạt chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025

Theo Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao, số lượng doanh nghiệp được bình chọn năm nay tăng thêm 33 doanh nghiệp so với năm trước, cho thấy sự phát triển không ngừng của các thương hiệu Việt.
Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 trở lại, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong ngành F&B

Food & Hospitality Hanoi 2025 tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ, kinh doanh thực phẩm và đồ uống (F&B).
PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

PepsiCo chi gần 2 tỷ USD để mua lại thương hiệu soda prebiotic Poppi

Tập đoàn đồ uống khổng lồ PepsiCo dự định chi gần 2 tỷ USD để thâu tóm Poppi, thương hiệu soda prebiotic đang phát triển nhanh chóng.
Tham khảo an tâm vững vàng Tham khảo Lợi nhuận từ đầu tư Tham khảo dịch vụ diệt mối chuyên nghiệp