Sáng 29/06, tại trường đua Đại Nam (Bình Dương) đã diễn ra sự kiện lái thử những mẫu xe điện VinFast. Tại đây, khách hàng có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu xe concept VF Wild và trực tiếp lái thử dải sản phẩm VF 6, VF 7, VF 8 và VF 9 qua các bài thử như tăng tốc, phanh gấp, đánh lái gấp tránh vật cản, quay đầu, đánh lái slalom…
Sở hữu thiết kế thể thao cùng khả năng vận hành vượt trội so với tầm giá, không khó hiểu vì sao VinFast VF 7 là tâm điểm khi nhận được rất nhiều lượt đăng ký lái thử từ phía khách hàng. Riêng với mẫu xe này, khách hàng có thể tham gia bài thử Gymkhana phức tạp với nhiều khu cua, tăng tốc tổng hợp để trải nghiệm trọn vẹn khả năng vận hành của xe.
“VinFast VF 7 có gia tốc tăng tốc rất lớn. Dù có thiết kế bên ngoài nhỏ gọn, nhưng thực tế nội thất rất rộng rãi. Tôi ngồi thấy hoàn toàn thoải mái”, anh Nguyễn Khắc Trung, chủ garage Khắc Trung Auto tại TP.HCM, đánh giá sau lượt lái thử.
Nói về trải nghiệm với xe điện, anh Khắc Trung cho biết, hiện tại anh gần như không sử dụng đến xe xăng nữa kể từ khi mua VinFast VF 8 cách đây 2 năm. Lý do là vì xe điện luôn có cảm giác lái tốt hơn xe xăng.
“Khi lái xe xăng có cảm giác hụt hẫng vì đã quen với gia tốc lớn của xe điện”, anh Khắc Trung nhận định.
Anh Nguyễn Văn Tom, sống tại Bình Dương, đang cân nhắc mua thêm VinFast VF 7 để phục vụ công việc kinh doanh. “Mỗi năm, xe xăng tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, nhiên liệu so với xe điện. Tôi thích VF 7 từ trước rồi, nghe tin VinFast đang có ưu đãi miễn phí 1 năm chi phí sạc thì lợi nhuận thu về sẽ tối ưu hơn nhiều”, anh Tom giải thích lý do muốn mua VF 7 dù đã sở hữu một mẫu MPV máy xăng.
“Trạm sạc thì đã được VinFast phủ khắp 63 tỉnh thành, ngay gần nhà cũng có 1 trạm sạc nên tôi hoàn toàn yên tâm”, anh Tom nói.
Có 2 điểm mà anh Tom rất thích ở VinFast VF 7, đó là khả năng vận hành và ngoại thất. “Xe vận hành lanh lẹ và nhẹ nhàng, khi qua những đoạn cua vẫn chắc chắn và bám đường. Còn về ngoại hình thì hoàn toàn thuyết phục. Đây là một chiếc xe quá đẹp”, anh chia sẻ.
Làm việc trong ngành ô tô, anh Trần Quang, sống tại TP.HCM, đã có cơ hội cầm lái hầu hết mẫu xe trên thị trường Việt Nam. Anh cũng dành nhiều lời khen cho khả năng vận hành của VinFast VF 7.
“Xe tăng tốc nhanh, đầm chắc và bám đường ở mỗi khúc cua. Ở bài thử phanh gấp, tôi thấy VF 7 vẫn tạo cho người lái cảm giác kiểm soát được chiếc xe dễ dàng. VF 7 là sản phẩm cạnh tranh, sẽ được nhiều khách hàng đón nhận”, anh đánh giá.
Anh Nguyễn Minh Toại, sống tại TP.HCM, đến sự kiện lái thử của VinFast vì đang cân nhắc đổi từ chiếc xe xăng sang một mẫu xe điện để phục vụ gia đình. Sau khi trực tiếp ngồi sau vô lăng VF 7, anh ngạc nhiên về khả năng bứt tốc của mẫu xe này.
“0-100 km/h trong hơn 5 giây là con số kinh khủng. Tôi ngồi lái mà người ‘dí chặt’ vào ghế. Khi vào cua gắt, xe không có cảm giác chao đảo. Mọi thứ đều được chiếc xe xử lý rất nhẹ nhàng”, anh Toại nhận xét. Với anh, VinFast VF 7 quá xứng đáng với giá tiền từ 850 triệu đồng.
Tại thị trường Việt Nam, VinFast VF 7 hiện là mẫu C-SUV phổ thông mạnh mẽ nhất phân khúc. Phiên bản khách hàng được thử nghiệm tại trường đua Đại Nam là phiên bản Plus, được trang bị 2 động cơ điện (dẫn động hai cầu), cho công suất lên đến 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây. Sức mạnh này ngang ngửa với nhiều mẫu xe thể thao hạng sang, ví dụ như Porsche Panamera có động cơ 3.0L V6.
Xe hiện được phân phối với 2 phiên bản 7S và 7 Plus, giá khởi điểm lần lượt 850 triệu đồng và 999 triệu đồng. Khách hàng mua ô tô điện VinFast hiện được hưởng đặc quyền 1 năm sạc pin miễn phí tại các trạm sạc V-GREEN, 2 năm miễn phí gửi (dưới 5 tiếng) và ưu tiên đỗ xe tại mọi địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup theo chính sách mới nhất từ chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam – Vì tương lai xanh” mà Tập đoàn này vừa công bố.
Riêng với khách hàng là cư dân Vinhomes, đặc quyền sạc xe sẽ kéo dài 2 năm, cộng thêm được miễn phí gửi xe tại các bãi đỗ của Vinhomes, ưu tiên bố trí suất gửi xe nếu còn chỗ. Khách hàng cũng được hỗ trợ chi phí lắp đặt trụ sạc và chi phí sạc nếu lựa chọn sạc tại nhà.
Đức Anh