Nổi bật là hai chương trình chủ lực: Chuỗi tour trải nghiệm ẩm thực “Find your flavor” và trình diễn nghệ thuật đa giác quan “Tinh hoa tỏa sáng”. Đây là nỗ lực mới nhằm khẳng định vị thế thành phố như một điểm đến năng động, cởi mở và đầy sắc màu, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế.
Bên cạnh đó, mới đây, nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda (Agoda) công bố Top 5 điểm đến tại Việt Nam cho chuyến đi du lịch ngắn ngày cũng cho thấy, khách du lịch Việt Nam ngày càng ưa chuộng xu hướng du lịch ngắn ngày và muốn nạp lại năng lượng chỉ trong một đêm. Trong đó, được mệnh danh là "thành phố không ngủ" - TP. Hồ Chí Minh trở thành điểm đến dẫn đầu và hoàn hảo cho du khách khám phá hương vị ẩm thực đường phố đa dạng cho đến nhịp sống về đêm sôi động ở mọi góc phố.
![]() |
Cảnh đêm ở Bến Bạch Đằng |
“Find your flavor” – Hành trình khám phá bản sắc ẩm thực Sài Gòn
Ẩm thực luôn là linh hồn của điểm đến, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh – nơi hội tụ tinh hoa ẩm thực từ nhiều vùng miền, dân tộc và quốc gia. Nhằm khai thác tối đa thế mạnh này, Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành triển khai chương trình chuyên đề Ẩm thực Sài Gòn – Thành phố Hồ Chí Minh “Find your flavor” kéo dài từ tháng 7 đến hết tháng 8/2025.
Điểm nhấn đặc biệt năm nay là hành trình trải nghiệm ẩm thực theo Cẩm nang Michelin Guide 2025, sau khi Tổ chức Michelin công bố danh sách 181 nhà hàng tiêu biểu tại Việt Nam, trong đó TP. Hồ Chí Minh vinh dự có 75 địa điểm được giới thiệu. Bao gồm 5 nhà hàng đạt sao Michelin, 21 nhà hàng Bib Gourmand và 49 nhà hàng Michelin Selected, những địa điểm này phản ánh chiều sâu, sự phong phú và bản sắc độc đáo của văn hóa ẩm thực thành phố.
![]() |
Ănăn Saigon đã trở thành một điểm đến nổi tiếng trong thế giới ẩm thực với danh hiệu sao Michelin |
Du khách có cơ hội thưởng thức những món ăn tinh tế tại các địa điểm đạt sao như Ănăn Saigon – nổi bật với ẩm thực Việt fusion, The Royal Pavilion – nhà hàng Quảng Đông cao cấp, hay các địa điểm Bib Gourmand thân thuộc như bánh xèo 46A, phở Lệ, bún chả 145. Đồng thời, chuỗi nhà hàng Michelin Selected như Bà Cô Lốc Cốc, Madame Lam, A By Tung... cũng mang lại trải nghiệm phong phú, từ món ăn đường phố đến không gian fine dining hiện đại.
Chương trình được tổ chức thành chuỗi tour theo chủ đề từng tuần, mỗi tuần là một “góc nhìn vị giác” mới: từ hành trình ẩm thực tại Chợ Lớn gắn với di sản văn hóa; tôn vinh nghệ nhân gìn giữ món ngon truyền thống; đến trải nghiệm ẩm thực đa quốc gia, fusion hiện đại, ăn tối trên du thuyền hay khám phá ẩm thực dọc tuyến metro số 1 sắp đưa vào vận hành.
Đặc biệt, Sở Du lịch phối hợp các đơn vị lữ hành và nhà hàng xây dựng các combo tour trải nghiệm ẩm thực trọn gói, tích hợp city tour, ăn uống và nghỉ dưỡng, mang đến lựa chọn tiện lợi và sinh động cho du khách. Các hoạt động tương tác như phát hành Hộ chiếu Ẩm thực, minigame “Check-in món ăn hè”, video quảng bá món ngon cũng được triển khai mạnh trên nền tảng số và mạng xã hội.
![]() |
Phố Bùi Viện - một trong những điểm chơi đêm tập trung khách du lịch quốc tế và trong nước. |
“Tinh hoa tỏa sáng” – Trình diễn đa giác quan tôn vinh 50 năm văn hóa thành phố
Song song với lễ hội ẩm thực, từ ngày 17/6, chương trình nghệ thuật đa giác quan “Tinh hoa tỏa sáng” chính thức mở cửa phục vụ công chúng tại công viên 23/9. Đây là sản phẩm văn hóa – du lịch trọng điểm, do Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp cùng Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh thực hiện, nhằm tái hiện hành trình 50 năm phát triển văn hóa nghệ thuật của thành phố theo một cách hoàn toàn mới.
Lần đầu tiên, công nghệ video Art, trình chiếu ánh sáng, âm thanh và tương tác không gian được tích hợp để tạo nên một trải nghiệm nghệ thuật đa tầng, đắm chìm và xúc cảm. Người xem sẽ được “dạo bước” qua các lát cắt văn hóa sống động – từ văn học, điện ảnh, nhiếp ảnh, mỹ thuật, âm nhạc đến kiến trúc và sân khấu – tất cả kết nối thành một dòng chảy xuyên suốt lịch sử và tinh thần sáng tạo của TP. Hồ Chí Minh.
Không gian triển lãm được thiết kế để người tham quan có thể tương tác bằng thị giác, thính giác và xúc giác. Mỗi tác phẩm không chỉ là hình ảnh để ngắm nhìn, mà là một trải nghiệm cảm xúc cần được “chạm”, “nghe”, và “cảm nhận” trong không gian ba chiều.
![]() |
"Tinh hoa tỏa sáng” mang đến không gian nghệ thuật độc đáo |
Bên cạnh phần trình diễn chính, chương trình còn tổ chức nhiều hoạt động nghệ thuật cộng đồng: cuộc thi sáng tác truyện tranh, sân chơi vẽ tranh thiếu nhi, triển lãm digital art về lịch sử thành phố, hoạt động nghệ thuật cuối tuần dành cho gia đình… Đây không chỉ là nơi thưởng thức nghệ thuật mà còn là điểm đến giáo dục văn hóa, khơi gợi cảm hứng sáng tạo cho thế hệ trẻ.
Chương trình mở cửa miễn phí cho công chúng tham quan vào khung giờ từ 8h00 - 11h00 hàng ngày, tại không gian triển lãm đa phương tiện do Thành phố tổ chức.
Lan tỏa giá trị – Khẳng định thương hiệu điểm đến TP. Hồ Chí Minh
Việc triển khai đồng thời hai chương trình “Find your flavor” và “Tinh hoa tỏa sáng” cho thấy định hướng rõ nét của ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa và đổi mới sáng tạo. Thành phố không chỉ giới thiệu các sản phẩm mới mẻ, hấp dẫn, mà còn lan tỏa hình ảnh một đô thị hiện đại, đa dạng và hội nhập sâu rộng.
Theo lãnh đạo Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, các hoạt động kích cầu mùa hè năm nay nhằm mục tiêu thu hút thêm ít nhất 20% lượng du khách nội địa và quốc tế, đồng thời xây dựng hình ảnh TP. Hồ Chí Minh như một “trung tâm trải nghiệm” đích thực của khu vực Đông Nam Á.