Thứ sáu 09/05/2025 15:59
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

TP. Hồ Chí Minh: Kinh doanh ế ẩm và làn sóng trả mặt bằng chưa từng có

17/07/2023 16:29
Kinh doanh ế ẩm, sức mua không có, hàng loạt các vị trí vàng tại TP. Hồ Chí Minh đang rơi vào “thảm cảnh”, một cuộc tháo chạy quy mô lớn đang diễn ra.

Hiện tại làn sóng này vẫn không hề có dấu hiệu dừng lại, những mặt bằng được trả lại của rất nhiều thương hiệu lớn ở những con đường đắc địa vị trí quận 1, 3, Phú Nhuận... sau thời gian dịch cho đến nay dù đã cố gắng cầm cự nhưng không thể kéo dài với tình trạng thua lỗ không có hồi kết. Hậu quả là hàng loạt các phố một thời tấp nập khách đều phải trả mặt bằng. Có thể kể đến khu vực Nhà thờ Đức Bà, các khu vực đường Nguyễn Du, Nguyễn Huệ, Hai Bà Trưng, Lê Lợi, Hồ Văn Huê…

Góc đường Đồng Khởi _ Nguyễn Du khu vực nhà thờ Đức Bà, một trong những nơi với các quán cafe thương hiệu lớn nay vắng lặng
Góc đường Đồng Khởi - Nguyễn Du khu vực nhà thờ Đức Bà, một trong những nơi với các quán cafe thương hiệu lớn nay vắng lặng.
Một góc Tôn Thất Thiệp (Quận 1)
Một góc đường Tôn Thất Thiệp (Quận 1).
Phố Bùi Viện trong những đêm cuối tuần khác hẳn khung cảnh trước đây luôn tấp nập không chỗ chen chân
Phố Bùi Viện trong những đêm cuối tuần khác hẳn khung cảnh trước đây luôn tấp nập không chỗ chen chân.
Chill SkyBar  vốn vị trí Chill Bar đắc địa Sài Gòn nay cũng không tránh khỏi lượng khách giảm hẳn 80%
Chill SkyBar vốn vị trí Chill Bar đắc địa Sài Gòn nay cũng không tránh khỏi lượng khách giảm hẳn 80%.

Ngay cả phố Bùi Viện vốn là nơi tụ điểm về đêm dành cho khách du lịch, các tay chơi về đêm, chưa lúc nào vắng khách nay cũng ế ẩm chờ thời vào cả những đêm thứ Bảy, Chủ nhật, đến nỗi nhân viên phải ra tận đường chèo kéo khách, đây là một điều ít thấy ở khu phố này. Không tránh khỏi, phố cưới nổi tiếng Hồ Văn Huê (Phú Nhuận) chỉ một đoạn đường ngắn nhiều mặt bằng dán bảng cho thuê, các bảng giảm giá từ 30% - 50% được bày cả ra mặt đường mà vẫn không có khách…

"Con đường hạnh phúc" Hồ Văn Huê (Phú Nhuận) nay đóng cửa hàng loạt các mặt bằng.

Một hình ảnh đáng buồn cho Sài Gòn được mệnh danh là “Sài gòn hoa lệ” một thời giờ thì kinh doanh buôn bán ế ẩm. Nói chuyện với chúng tôi, chị Nga kinh doanh một tiệm áo cưới trên đoạn đường này cho biết: “Trước, con đường này được gọi là con đường hạnh phúc, giá thuê mặt bằng ở đây rất cao nhưng vẫn không còn chỗ, nay thì khác dù đã hạ giá cho thuê các dịch vụ cho thuê áo cưới, xe đưa rước, make-up miễn phí, chụp hình… nhưng lượng khách và công việc kinh doanh hiện nay vẫn không thể đủ cho tiền mặt bằng. Đơn cử, tất cả các giá dịch vụ thuê áo cưới trước đây của chúng tôi từ 15 triệu đồng cho 2 bộ áo cưới lễ nay chỉ còn 7 triệu, bao gồm miễn thêm một số các dịch vụ đi kèm nhưng vẫn không có khách…”

Sức mua giảm, nhiều cửa hàng tung ra các chương trình khuyến mãi nhưng với việc cắt giảm trong chi tiêu của người tiêu dùng thì có vẻ như các phương án đưa ra của các thương hiệu vẫn không phải là phương án tối ưu?

Một số hình ảnh trên đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh):

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Uyển Nhi

Bài liên quan
Tin bài khác
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả gặp nhiều thách thức, đặc biệt là sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây. Đây là động thái quan trọng nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam trong thời gian tới. Vậy những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?