Thứ năm 03/07/2025 17:42
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam”: Xây dựng niềm tin và nâng bước cho các thương hiệu

12/10/2020 00:00
Chương trình tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất: Xây dựng niềm tin và nâng bước cho các thương hiệu

Theo bà Thụy Oanh, đến thời điểm này chương trình đã nhận được hàng chục đơn đăng ký tham gia. Những đơn đăng ký phần lớn là nữ cá nhân, tập thể - những gương mặt điển hình cho các thương hiệu, doanh nghiệp đang trên đà phát triển và có khát ọng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp.

Lý do nào Ban Tổ chức lại chọn đối tượng là những phụ nữ gắn với ngành nghề và xây dựng thương hiệu để vinh danh, thưa bà?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Hiện nay, có quá nhiều cuộc thi và các chương trình tôn vinh người phụ nữ đẹp, trong đó có nữ doanh nhân, chủ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc gắn cụ thể với những ngành nghề của họ thì vẫn còn có một khoảng trống không nhỏ. Tôi đã có một thời gian khá dài hoạt động cùng với Hội nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam; thực tế, nhiều hoạt động của Hội đã giúp đỡ, tôn vinh cho nhiều nghệ nhân và thương hiệu, trong đó có không ít chị em phụ nữ và họ rất tự hào khi được tôn vinh và sau đó họ càng cống hiến công sức lao động và thành quả cho xã hội. Vì vậy, lần này, đơn vị tổ chức chúng tôi (là Công ty Cổ phần XNK ô tô Ngọc Minh) sẽ hướng đến đối tượng cụ thể hơn là những phụ nữ gắn với nghề nghiệp, thương hiệu sản phẩm của họ. Tôi nghĩ, sắc đẹp của người phụ nữ quan trọng nhưng sẽ xứng đáng và xứng tầm hơn khi sắc đẹp được gắn với chính nghề nghiệp, thương hiệu sản phẩm của họ. Dù là đàn ông hay phụ nữ, ở vị thế nào nhưng nếu họ có nghề nghiệp giỏi, thương hiệu tốt, có nhiều đóng góp cho cộng đồng khi được vinh danh họ sẽ đam mê với công việc và cống hiến nhiều hơn.

Thực tế, các đơn vị, doanh nghiệp, tập thể, cá nhân các nữ doanh nhân đã và vẫn đang trên đường đi đến thành công hiện vẫn còn chưa tự tin vào chính những sản phẩm và thương hiệu của mình. Chính vì thế việc tự tôn vinh hay được tôn vinh, với họ, dường như là chưa “chín muồi”?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Đây cũng là trăn trở của cá nhân tôi và Ban Tổ chức. Sự thực, dù trải qua nhiều thăng trầm để xây dựng nên một thương hiệu sản phẩm nhưng trong “thời kỳ hội nhập số”, thời đại công nghệ 4.0 hiện nay không ít chị em con e dè, thiếu tự tin, vẫn còn tư tưởng chưa đủ tầm để nhận tôn vinh, chưa sẵn sàng để bơi ra biển lớn. Khi tổ chức chương trình này, chúng tôi cũng gặp nhiều khó khăn để vận động chị em tự nguyện tham gia.

Chương trình tôn vinh "Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam" lần thứ nhất sẽ có các danh hiệu: Nữ hoàng, Á hoàng 1, 2, 3 Thương hiệu Việt Nam; Nữ hoàng, Á hoàng 1, 2, top 5, top 10 ngành…

Chương trình Tôn Vinh Nữ hoàng thương hiệu Việt Nam không những tôn vinh những chị em đã có thương hiệu tốt trên thị trường trong nước và quốc tế mà còn tôn vinh các chị em đã và đang có uy tín dù đó có thể là một thương hiệu nhỏ để chị em vững bước và tiếp tục xây dựng thương hiệu của mình ngày càng vững mạnh hơn.

Vậy Ban Tổ chức đã có những việc làm cụ thể nào để “tiệm cận” họ giúp họ tự tin tham gia chương trình để vinh danh chính những “đứa con đẻ” của mình?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Chương trình có quy mô toàn quốc, thậm chí có cả những Việt kiều tham gia khi mà thương hiệu sản phẩm của họ đã có chỗ đứng trong lòng khách hàng và được cộng đồng xã hội ghi nhận. Bên cạnh những nỗ lực truyền thông chúng tôi đã có những kế hoạch chương trình cụ thể để làm việc với các cấp hội phụ nữ, các hội nữ doanh nhân ở khắp các tỉnh thành trong cả nước. Khi tiếp cận họ chúng tôi vừa tham vấn, vừa xúc tiến quảng bá và có cái nhìn toàn diện hơn đối với những chị em được tôn vinh. Đồng thời chúng tôi cũng cổ vũ họ mạnh dạn tham gia chương trình trên tinh thần cùng hợp tác và phát triển. Trước mắt, chúng tôi sẽ trực tiếp đi các tỉnh Ninh Bình,Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Tp Hồ chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ…

Được biết, trong lễ gala tôn vinh sẽ có trao những suất quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn?

Á hoàng Nguyễn Thụy Oanh: Tôi nghĩ đây là cơ hội nhưng đặc biệt hơn nó là một chức phận đáng trân quý của những doanh nhân thành đạt và đã có thương hiệu. Ngay như cá nhân tôi, với cương vị là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần XNK Ô to Ngọc Minh, sau 7 năm hoạt động và phát triển, chúng tôi bên cạnh việc kinh doanh cũng nỗ lực không ít cho công tác thiện nguyện cộng đồng. Vì thế, trong chương trình tôn vinh lần này chúng tôi cũng kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chia sẻ với những phận đời, phận người còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Thời điểm hiện tại Ban tổ chức đã nhận được những tặng phẩm hiện vật của tấm lòng các Mạnh Thường Quân. Những hiện vật này cũng sẽ được ban tổ chức đấu giá trong đêm gala tôn vinh. Chúng tôi dự kiến sẽ trao 5 - 10 suất quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Ninh Bình.

Xin cảm ơn bà!

Chương trình tôn vinh “Nữ hoàng Thương hiệu Việt Nam” lần thứ nhất nhằm ghi nhận dấu ấn 10 năm thương hiệu Việt Nam. Chương trình có không gian đặc biệt, đẳng cấp và sang trọng, các nhà tài trợ được ghi nhận đặc quyền góp phần quảng bá thương hiệu tốt nhất… Dự kiến chương trình có sự góp mặt của các ca sĩ Mỹ Tâm, Thu Trang, MC Phan Anh, Hoa hậu Quý bà Đinh Hiền Anh, Mỹ nhân Thương hiệu Việt Uyên Phương Trần, Á hoàng kim cương Hạnh Kimmy, Á hoàng doanh nhân Lê Thu Trang…

Hữu Thông (thực hiện)

Tin bài khác
Bầu Đức sắp đổi vận nhờ heo và chuối, HAGL sắp tất toán nợ

Bầu Đức sắp đổi vận nhờ heo và chuối, HAGL sắp tất toán nợ

Chiến lược nông nghiệp "heo ăn chuối" đang giúp HAGL của bầu Đức tiến gần hơn đến mục tiêu tất toán nợ. Dòng tiền mạnh mẽ từ hai ngành chủ lực này mở ra chương mới cho tập đoàn.
Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ Phú Johnathan Hạnh Nguyễn sẽ "dồn lực” phát triển Sasco

Tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cam kết dồn toàn lực cho Sasco, hứa hẹn cổ tức kỷ lục và niêm yết HoSE. Mới nhất, Sasco đã trả cổ tức với tỷ lệ 28% bằng tiền
Bầu Hiển thắng thầu cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 12.000 tỷ

Bầu Hiển thắng thầu cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương gần 12.000 tỷ

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa chính thức công bố quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo hình thức đối tác công tư (PPP) giai đoạn 1. Đây là một tin tức đáng chú ý, mang ý nghĩa lớn đối với sự phát triển hạ tầng giao thông khu vực Tây Nguyên, đặc biệt là tỉnh Lâm Đồng.
90 câu hỏi Coaching” – Sách đầu tay của Coach Luka Đỗ Lê Dũng truyền cảm hứng lãnh đạo tỉnh thức

90 câu hỏi Coaching” – Sách đầu tay của Coach Luka Đỗ Lê Dũng truyền cảm hứng lãnh đạo tỉnh thức

Sáng ngày 22/6, Coach Luka Đỗ Lê Dũng – một cái tên quen thuộc trong giới quản trị, đào tạo và truyền cảm hứng – chính thức ra mắt cuốn sách đầu tay mang tên “ 90 câu hỏi Coaching- Đánh thức người lãnh đạo vĩ đại trong bạn”
Hơn 2 thập kỉ cống hiến của "nữ tướng" Nguyễn Đức Thạch Diễm tại Sacombank

Hơn 2 thập kỉ cống hiến của "nữ tướng" Nguyễn Đức Thạch Diễm tại Sacombank

Ngay khi đảm nhiệm vị trí CEO Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm một mặt phải tiếp tục duy trì điều hành hoạt động kinh doanh của ngân hàng hiệu quả, một mặt phải xử lý nhanh chóng những tồn đọng sau sáp nhập trong đó chú trọng nhất là xử lý nợ xấu và tái cấu trúc mọi mặt của ngân hàng.
Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Những nữ doanh nhân Việt dẫn dắt các tập đoàn tỉ đô

Từ hãng bay tỷ USD đến đế chế sữa, bất động sản, xe điện, nhóm nữ doanh nhân Việt đang khẳng định bản lĩnh, dẫn dắt tập đoàn tỷ đô và ghi dấu ấn toàn cầu.
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ 20.500 tỷ không hoàn lại, tiếp sức VinFast tăng tốc toàn cầu

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tài trợ 20.500 tỷ không hoàn lại, tiếp sức VinFast tăng tốc toàn cầu

Sự cam kết mạnh mẽ của ông Phạm Nhật Vượng với khoản tài trợ không hoàn lại lên tới 20.500 tỷ đồng đang trở thành cú hích chiến lược, giúp VinFast củng cố vị thế tại Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế.
Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW: “Liều thuốc tăng lực” cho kinh tế tư nhân bứt phá

Nghị quyết số 68-NQ/TW của Bộ Chính trị đã mở ra một chương mới đầy triển vọng cho khu vực kinh tế tư nhân – trụ cột đang đóng góp khoảng 50% GDP, hơn 30% tổng thu ngân sách nhà nước và sử dụng khoảng 82% tổng số lao động vào tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm, là lực lượng quan trọng thúc đẩy đổi mới sáng tạo, nâng cao năng suất lao động, gia tăng năng lực cạnh tranh quốc gia, góp phần xoá đói, giảm nghèo, ổn định đời sống xã hội.
Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025 Lại Thị Thu Hà: Tỏa sáng đấu trường sắc đẹp, bản lĩnh trên thương trường

Hoa hậu Đại sứ Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025 Lại Thị Thu Hà: Tỏa sáng đấu trường sắc đẹp, bản lĩnh trên thương trường

Sự kết hợp giữa sắc đẹp và bản lĩnh đã giúp Lại Thị Thu Hà tỏa sáng với danh hiệu Hoa hậu Đại sứ, khẳng định hình ảnh người phụ nữ Việt hiện đại: tự tin trên sân khấu, vững vàng trên thương trường.
Doanh nhân Dương Bích Hảo: Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích

Doanh nhân Dương Bích Hảo: Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích

Doanh nhân Dương Bích Hảo từ người phụ nữ từng đối diện trước “án tử” đến hình ảnh cô Hoa hậu Tài năng. Đảm nhận vai trò Cố vấn thí sinh tại cuộc thi "Hoa hậu Doanh nhân Hòa bình Toàn cầu 2025", bà đã truyền cảm hứng cho nhiều thí sinh từ chân lý “ Nghị lực và yêu thương có thể làm nên kỳ tích”.
Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên AI: Câu chuyện truyền cảm hứng từ Joanna Hạnh Nguyễn

Nữ doanh nhân trong kỷ nguyên AI: Câu chuyện truyền cảm hứng từ Joanna Hạnh Nguyễn

Chiều 29/5/2025, tại không gian thân mật và đầy cảm hứng của “Cà phê Doanh nhân IWEC số 4”, cộng đồng nữ doanh nhân Việt Nam một lần nữa được kết nối trong hành trình sẻ chia, truyền cảm hứng và lan tỏa những giá trị bền vững.
MC Nguyên Khang: Hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường

MC Nguyên Khang: Hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường

Từ một cậu bé có tuổi thơ không mấy êm đẹp, Nguyên Khang đã nỗ lực vươn lên trở thành một hình mẫu đẹp từ nghệ thuật đến thương trường. Là người truyền cảm hứng cho những ai dám ước mơ và khát khao vươn xa.
Nghệ sĩ Mai Thu Huyền: Khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền: Khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam thông qua phim ảnh

Nghệ sĩ Mai Thu Huyền là một trong những gương mặt nổi bật của nền điện ảnh Việt Nam. Không chỉ tài năng trong diễn xuất, chị còn là đạo diễn, nhà sản xuất phim và có tên trong Top 100 doanh nhân tiên phong, với khát vọng quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè quốc tế thông qua phim ảnh.
Ca sĩ Hà Anh Tuấn lộ vai trò “ông trùm” sau ánh đèn sân khấu

Ca sĩ Hà Anh Tuấn lộ vai trò “ông trùm” sau ánh đèn sân khấu

Không chỉ là giọng ca đình đám, ca sĩ Hà Anh Tuấn còn âm thầm đứng sau loạt doanh nghiệp giải trí lớn, góp phần định hình xu hướng âm nhạc cao cấp gắn liền thương hiệu.
Lý giải đà tăng "điên cuồng" của cổ phiếu Vingroup, đưa tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt 10 tỷ USD

Lý giải đà tăng "điên cuồng" của cổ phiếu Vingroup, đưa tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vượt 10 tỷ USD

Chỉ trong vòng hai tháng trở lại đây, một loạt thông tin tích cực đã hỗ trợ cho sự “thăng hoa” của cổ phiếu VIC nói riêng và nhóm cổ phiếu họ nhà Vin nói chung. Tài sản của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng theo đó cũng vọt tăng vượt mốc 10 tỷ USD, trở thành người giàu nhất sàn chứng khoán và đứng thứ 272 người giàu nhất thế giới.