Thứ bảy 08/11/2025 06:17
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Tiền Giang: Bảo đảm an toàn chống dịch, đưa doanh nghiệp trở lại hoạt động sau 30/8/2021

25/08/2021 21:49
Bộ Tiêu chí tạm thời đưa ra nhiều yêu cầu, tiêu chí cao trong công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện sẽ không được công nhận phương án hoạt động.

Để không đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa ảnh hưởng đến đời sống người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang phối hợp với Đoàn công tác Bộ Y tế đã ban hành Bộ Tiêu chí tạm thời về việc thẩm định, công nhận và kiểm tra sau công nhận phương án “3 tại chỗ” đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Tiền Giang kiểm thực hiện phương án “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp

Tiền Giang kiểm thực hiện phương án “3 tại chỗ” tại doanh nghiệp.

Trong thời gian thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, đến nay, một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Tiền Giang đã được công nhận phương án “3 tại chỗ” và triển khai tổ chức sản xuất. Thực tế cho thấy, so với giai đoạn đầu thực hiện phương án “3 tại chỗ”, Bộ Tiêu chí tạm thời đưa ra nhiều yêu cầu, tiêu chí cao trong công tác phòng, chống dịch đối với các doanh nghiệp. Do đó, các doanh nghiệp không đáp ứng đủ điều kiện sẽ không được công nhận phương án hoạt động.

17 doanh nghiệp được công nhận

Đến ngày 24/8/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Tiền Giang đã công nhận phương án “3 tại chỗ” của 17 doanh nghiệp trong và ngoài khu, cụm công nghiệp (CCN) trên địa bàn tỉnh. Theo đó, có 11 doanh nghiệp trong các khu, CCN nằm trong nhóm đối tượng của Bộ Tiêu chí tạm thời được công nhận phương án “3 tại chỗ” với tổng số lao động ở lại làm việc 1.908 người. Có 6 doanh nghiệp ngoài các khu, CCN được công nhận phương án “3 tại chỗ”, trong đó có 1 doanh nghiệp đã xin dừng thực hiện phương án.

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang, đến nay các doanh nghiệp được công nhận phương án “3 tại chỗ” trong các khu, CCN đã thành lập các Tổ an toàn COVID. Các tổ này thường xuyên thực hiện công tác tuyên truyền, đôn đốc, giám sát, nhắc nhở và hướng dẫn người lao động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại nơi làm việc và lưu trú.

Tại khu vực sản xuất và lưu trú của người lao động, các doanh nghiệp đã trang bị camera giám sát, tăng cường tổ giám sát việc thực hiện công tác phòng, chống dịch của người lao động. Khu vực nhà ăn cũng được các doanh nghiệp tổ chức bữa ăn đảm bảo giãn cách, bố trí theo đúng các nội dung trong phương án được phê duyệt. Người lao động sử dụng suất cơm riêng, thìa, đũa riêng, rửa tay, sát khuẩn trước khi ăn…

Về công tác tổ chức xét nghiệm, tầm soát SARS-CoV-2 cho người lao động thực hiện phương án “3 tại chỗ”, các doanh nghiệp tổ chức xét nghiệm cho người lao động định kỳ 1 tuần/lần bằng phương pháp RT-PCR (mẫu gộp). Đến thời điểm này, 11 doanh nghiệp thực hiện phương án “3 tại chỗ” trong các khu, CCN chưa phát hiện ca nghi nhiễm COVID-19.

Chuẩn bị sản xuất trong điều kiện bình thường mới

Có thể nhận thấy, với khoảng 6.500 doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, 17 doanh nghiệp được công nhận hoạt động theo phương án “3 tại chỗ” là con số khá khiêm tốn. Tuy nhiên, trước diễn biến của dịch COVID-19 và tồn tại trong giai đoạn đầu thực hiện phương án “3 tại chỗ” trên địa bàn tỉnh, đây là nỗ lực và quyết tâm rất lớn của tỉnh trong việc duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, không để ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Phạm Văn Trọng, để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện phương án “3 tại chỗ”, chủ doanh nghiệp phải tuyên truyền, vận động, thuyết phục công nhân tuân thủ quy tắc 5K, các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. UBND tỉnh sẽ kiên quyết xử lý những doanh nghiệp không tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh. Phương án lao động được duyệt bao nhiêu thì phải giữ bấy nhiêu, chỉ có ra, không có vào, khi vào phải được phê duyệt rõ ràng.

Thực tế cho thấy, qua các buổi đối thoại, thẩm định, kiểm tra của lãnh đạo tỉnh, rất nhiều DN có mong muốn được sớm trở lại hoạt động bình thường trong điều kiện mới. Do đó, việc chuẩn bị các điều kiện để sản xuất, kinh doanh trong điều kiện mới đang là vấn đề đặt ra đối với các doanh nghiệp hiện nay.

Ông Phạm Văn Trọng cho biết: “Cả hệ thống chính trị tỉnh đang phấn đấu đưa Tiền Giang trở lại trạng thái bình thường mới sau ngày 30/8/2021. Do đó, việc tổ chức lại sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp cũng phải theo điều kiện mới. Một trong những vấn đề lớn nhất là cần phải có phương án phòng, chống dịch bệnh một cách tốt nhất. Cụ thể, công nhân khi đến làm việc tại công ty phải tuân thủ quy tắc 5K, cần phải được thực hiện xét nghiệm COVID-19… Trong điều kiện dịch bệnh, việc quản lý lao động càng nhiều thì sẽ trở thành gánh nặng từ chi phí cho đến việc bảo vệ sức khỏe người lao động, do đó doanh nghiệp cần tính toán để chuẩn bị lâu dài”.

Theo: https://moh.gov.vn

Tin bài khác
Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Kết quả ấn tượng tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn: Doanh thu gần 450 triệu đồng mỗi ngày

Thảo Cầm Viên Sài Gòn (TCVSG) đã khẳng định vai trò không chỉ là điểm tham quan góp phần văn hóa – du lịch mà còn là thương hiệu dịch vụ có sức hút mạnh cho đô thị.
SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – “Tân binh” thời trang nhanh và giải pháp cho thử thách toàn cầu

SHEIN – nền tảng thương mại điện tử chuyên về thời trang nhanh đang đứng trước một cuộc “ra mắt” đầy sóng gió tại kinh đô thời trang châu Âu: Paris (Pháp).
Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam mở rộng hợp tác và nâng tầm trải nghiệm dịch vụ tới khách hàng

Ford Việt Nam và các đối tác bảo hiểm bao gồm Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm BSH, Bảo hiểm DBV và Bảo hiểm Tasco ký kết Biên bản ghi nhớ thúc đẩy Chương trình Ford Ensure. Sự kiện này góp phần củng cố và phát triển chương trình Ford Ensure nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bảo hiểm vật chất xe cho khách hàng.
VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

VinFuture mùa đầu tiên giữa đại dịch Covid-19: Biểu tượng của hy vọng và đoàn kết

Đầu năm 2022, khi thế giới vẫn chìm trong bóng đen của đại dịch Covid-19, khi những đường biên giới còn khép kín và tâm lý bất an lan rộng, Việt Nam lại mở ra một cánh cửa khác: cánh cửa của niềm tin và hy vọng. Lễ trao giải VinFuture mùa đầu tiên đã diễn ra trong bối cảnh ấy, không chỉ là sự kiện tôn vinh khoa học, mà còn là biểu tượng cho khát vọng vươn mình của Việt Nam.
Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Một biểu tượng ẩm thực toàn cầu - Maison Kayser đến Phú Quốc

Ngày 1/11, tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc), Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai trương Eric Kayser- cửa hàng đầu tiên của Maison Kayser - thương hiệu bánh mì và bánh ngọt thủ công danh tiếng của Pháp, từng đoạt 14 giải thưởng quốc tế và được xem như một biểu tượng ẩm thực toàn cầu.
Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Bí mật đằng sau dòng sữa giành giải công nghệ châu Á của Vinamilk

Vinamilk vừa tạo cú hích lớn tại Asian Technology Excellence Awards 2025 với bộ đôi công nghệ chưa từng có trong ngành sữa Đông Nam Á. Bí quyết đằng sau dòng sữa chất lượng cao Vinamilk Green Farm Cao đạm, không chỉ là dinh dưỡng – mà còn là năng lực ứng dụng công nghệ vào từng mắc xích sản xuất, từ nguyên liệu đến chế biến.
Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Cơ hội trúng vàng, nhận ưu đãi "khủng" khi mua xe Ford trong tháng 11

Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt “Thời điểm Vàng mua xe Ford”, mang đến cơ hội sở hữu xe Ford cùng nhiều phần quà giá trị. Chương trình diễn ra từ ngày 01/11 đến 15:00 ngày 22/11/2025 áp dụng cho tất cả các dòng xe Ford với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 7 tỷ đồng.
Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Vinamilk: Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 tiến sát cột mốc 17 nghìn tỷ đồng

Tổng doanh thu hợp nhất quý 3 của Vinamilk đạt 16.968 tỷ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất lũy kế 9 tháng đạt 46.678 tỷ đồng, tăng 0,7% so với cùng kỳ. Cả hoạt động kinh doanh trong nước và nước ngoài của doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam đều tăng trưởng so với quý trước.
Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Vinmec khai trương phòng khám đa khoa quốc tế tại Vincom mega mall Royal Island (Hải Phòng)

Hải Phòng, ngày 30/10/2025 - Hệ thống Y tế Vinmec chính thức khai trương Phòng khám Đa khoa Quốc tế Vinmec Royal Island, Hải Phòng. Ngay trong tuần khai trương, Vinmec Royal Island sẽ miễn phí khám Nội – Nhi – Sản; ưu đãi 50% giá các dịch vụ xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh.
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.