Thứ tư 22/10/2025 09:07
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thương hiệu Trung Quốc cạnh tranh giá áo khoác mùa đông với đối thủ quốc tế

04/12/2023 22:07
Trung Quốc là một thị trường rộng lớn, có đủ không gian cho các sản phẩm với nhiều mức giá khác nhau và mọi người đều có thể tìm thấy mức giá lý tưởng của mình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Có thể coi là hợp lý khi một thương hiệu quốc tế như Canada Goose áp đặt mức giá 7.000 nhân dân tệ (986 USD) cho một bộ trang phục mùa đông. Tuy nhiên, một thương hiệu mới nổi tại Trung Quốc đang gây bất ngờ khi tăng giá sản phẩm của mình.

Cuộc tranh luận trực tuyến đã nổ ra sau khi Skypeople, thành lập năm 2022 ở Bắc Kinh, công bố mức giá đắt đỏ cho đa số sản phẩm của họ.

Một số người cho rằng việc tăng giá là điều bình thường đối với sản phẩm có chất lượng và thiết kế cao cấp, theo tuyên bố của Skypeople rằng họ nhắm đến thị trường cao cấp, cung cấp hàng hóa từ 2.800 nhân dân tệ đến 7.000 nhân dân tệ – gấp nhiều lần giá trung bình của áo khoác ở Trung Quốc.

Dong Ya, một người dùng, chia sẻ ý kiến: "Trung Quốc là một thị trường lớn, có đủ đa dạng về mức giá, và mọi người có thể tìm thấy giá phù hợp với họ".

Khách hàng ngày càng trở nên tinh tế hơn và quyết định mua áo khoác dựa trên giá cả hợp lý và kiểu dáng cao cấp.

Flying Free đánh giá trên nền tảng xã hội Xiaohongshu: "Khách hàng có thể chi trả một khoản tiền lớn để có một chiếc áo khoác chất lượng và bền bỉ".

Cuối cùng, quyền lựa chọn là của khách hàng, bất kể áo khoác có xuất xứ trong nước hay quốc tế.

Trong thực tế, áo khoác ngoài sản xuất tại Trung Quốc đang thu hút nhiều người hâm mộ với thiết kế độc đáo và tính năng công nghệ cao.

Bosideng, nhà sản xuất áo khoác lớn nhất Trung Quốc, có trụ sở tại Thượng Hải, tập trung vào thị trường cao cấp, với hầu hết sản phẩm có giá trên 1.000 nhân dân tệ.

Công ty thông báo về sự tăng trưởng vững vàng trong doanh thu và lợi nhuận, với Bosideng đạt doanh thu kỷ lục tăng 25% hàng năm và Snowflying, thương hiệu giá trung bình, có mức tăng 52,2% về doanh số bán hàng.

Doanh số bán quần áo và hàng may mặc tăng 12,8% so với cùng kỳ năm trước, theo Cục Thống kê Quốc gia, đạt 725,7 tỷ nhân dân tệ trong 9 tháng đầu năm.

Dữ liệu từ Hiệp hội công nghiệp lông vũ và lông tơ Trung Quốc chỉ ra rằng sản xuất áo khoác lông vũ đang phát triển mạnh mẽ.

Trong khi các nhãn hiệu toàn cầu vẫn giữ mức giá cao, một số người chỉ ra rằng có sự chênh lệch lớn về giá giữa các loại áo khoác và việc đánh giá sự xứng đáng của sản phẩm sẽ quyết định sự trung thành của khách hàng.

Khánh Anh

Bài liên quan
Tin bài khác
Mexico mở điều tra chống bán phá giá đối với dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Mexico mở điều tra chống bán phá giá đối với dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia

Bộ Kinh tế Mexico vừa ra thông báo khởi xướng điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số mặt hàng dây cáp thép nhập khẩu từ Việt Nam và Malaysia.
Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ và vật liệu năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Ấn Độ khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép không gỉ và vật liệu năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Tổng vụ Phòng vệ thương mại Ấn Độ (DGTR) vừa khởi xướng hai vụ việc chống bán phá giá nhắm tới hàng xuất khẩu của Việt Nam, bao gồm thép không gỉ cán nguội loại 300–400 và sản phẩm chất đóng gói năng lượng mặt trời (solar encapsulants).
Thái Lan đề xuất gia hạn thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam thêm 5 năm

Thái Lan đề xuất gia hạn thuế chống bán phá giá với thép cán nguội Việt Nam thêm 5 năm

Cục Phòng vệ Thương mại khuyến nghị Hiệp hội Thép Việt Nam nhanh chóng thông báo tới các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu thép cán nguội liên quan.
Hoa Kỳ áp “thuế kép” với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Hoa Kỳ áp “thuế kép” với sản phẩm đúc bằng sợi nhập khẩu từ Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin: Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đúc bằng sợi (molded fiber products) nhập khẩu từ Việt Nam và Trung Quốc, sau gần một năm tiến hành điều tra.
Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt “làn sóng” phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn

Hàng xuất khẩu Việt Nam đối mặt “làn sóng” phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn

Thời gian gần đây, hàng loạt nhóm hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam như gỗ và sản phẩm gỗ, sắt thép, kim loại, vật liệu xây dựng và sản phẩm công nghiệp chế tạo (xơ sợi, lốp xe, tháp điện gió bằng thép…) liên tục lọt vào danh sách cảnh báo có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại từ các thị trường lớn.
Phố Wall kết thúc chuỗi tăng hàng tuần, lợi suất trái phiếu tăng

Phố Wall kết thúc chuỗi tăng hàng tuần, lợi suất trái phiếu tăng

Theo Reuters, dù các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng điểm trong phiên cuối tuần, mức tăng này không đủ để bù đắp phần sụt giảm của cả tuần. Chi tiêu tiêu dùng ổn định đã nâng lợi suất trái phiếu Kho bạc dài hạn, trong khi giá vàng đi lên nhờ số liệu lạm phát phù hợp kỳ vọng, làm gia tăng dự đoán Fed sẽ tiếp tục hạ lãi suất.
EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

EU khởi xướng điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nguội từ Việt Nam

Ủy ban Châu Âu (EC) vừa chính thức ban hành Thông báo khởi xướng điều tra chống bán phá giá (CBPG) đối với một số sản phẩm thép cuộn cán nguội nhập khẩu từ Ấn Độ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.
Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 637 tỷ USD đến giữa tháng 9/2025

Xuất nhập khẩu Việt Nam vượt 637 tỷ USD đến giữa tháng 9/2025

Điện tử, máy vi tính và linh kiện, điện thoại, máy móc thiết bị, dệt may, giày dép tiếp tục là nhóm đóng góp lớn nhất trong giá trị xuất nhập khẩu, phản ánh sự chuyển dịch tích cực trong cơ cấu xuất khẩu của nền kinh tế.
Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Xuất khẩu tôm tăng 23% sau 8 tháng, mở rộng dư địa tại thị trường lớn

Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 8/2025, kim ngạch xuất khẩu tôm đạt 479 triệu USD, tăng gần 19% so với cùng kỳ 2024.
Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Việt Nam đề nghị Mỹ xem xét lại quyết định bất lợi đối với thủy sản Việt Nam

Trước nguy cơ mất thị trường Mỹ – một trong những điểm đến chiến lược của thủy sản Việt Nam, VASEP kiến nghị Chính phủ cùng các bộ, ngành khẩn trương hành động để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và ngư dân.
Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Hàng Việt xuất khẩu sang Mỹ vượt 99 tỷ USD trong 8 tháng, tăng 26,4%

Bất chấp chính sách thuế quan và rào cản thương mại gia tăng, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ trong 8 tháng năm 2025 vẫn đạt hơn 99 tỷ USD, tăng 26,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Các nhóm hàng chủ lực như điện tử, máy móc, gỗ, dệt may, thủy sản đều ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ.
Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Mỹ áp thuế chống bán phá giá với thép chống ăn mòn từ 10 quốc gia

Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố kết luận cuối cùng về việc áp thuế chống bán phá giá (AD) và thuế đối kháng (CVD) đối với sản phẩm thép chống ăn mòn (CORE) nhập khẩu từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu của Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) lập kỷ lục mới

Xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Đài Loan (Trung Quốc) đang ghi nhận những bước tiến vượt bậc, đặc biệt trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu có nhiều biến động.
OPEC dự báo thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn vào năm 2026

OPEC dự báo thị trường dầu mỏ thắt chặt hơn vào năm 2026

OPEC nâng dự báo nhu cầu dầu mỏ cho năm 2026 lên 1,4 triệu thùng/ngày trong bối cảnh nguồn cung chậm lại.
Thị trường chứng khoán 11.000 tỷ USD của Trung Quốc âm thầm phục hồi

Thị trường chứng khoán 11.000 tỷ USD của Trung Quốc âm thầm phục hồi

Thị trường chứng khoán Trung Quốc đã tăng điểm trong những tháng gần đây; dù thiếu đi các yếu tố hỗ trợ vĩ mô, nhưng kỳ vọng nguồn thanh khoản dồi dào trong nước sẽ duy trì đà đi lên.