Thứ sáu 09/05/2025 12:46
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Thúc đẩy xuất khẩu tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21

07/12/2023 16:46
Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam quy tụ 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Ngày 7/12, tại Trung tâm hội nghị và triển lãm Sài Gòn, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh, đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 tại thành phố này, được biết đến với tên gọi VIETNAM EXPO 2023.

Hội chợ này được tổ chức bởi công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại VINEXAD, do Bộ Công Thương chủ trì, với sự đồng hành của Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Thang máy Việt Nam (VNEA) và nhiều đơn vị khác. Năm nay, VIETNAM EXPO tại Tp. Hồ Chí Minh tập trung vào 5 lĩnh vực chính bao gồm ngũ kim và dụng cụ cầm tay, công nghệ làm vườn và trang trí cảnh quan, thang máy và linh phụ kiện, thể thao và xe đạp, cùng với khu gian hàng quốc tế.

Thúc đẩy xuất khẩu tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21
Thúc đẩy xuất khẩu tại Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21.

Sự kiện quy tụ 1.200 đơn vị triển lãm đại diện cho 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm, đồng thời tạo cơ hội giao thương cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đặc biệt, khu gian hàng quốc tế giới thiệu sản phẩm của nhiều quốc gia như Cộng hòa Belarus, Hàn Quốc, Sri Lanka, Trung Quốc, Ấn Độ...

Ban tổ chức còn phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức hội nghị, hội thảo xúc tiến thương mại và đầu tư, như Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus. Bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương miền Nam, nhấn mạnh rằng, VIETNAM EXPO là sự kiện thương mại quốc tế đa ngành hàng năm, đã trở thành cầu nối quan trọng trong việc giao thương và đầu tư giữa Việt Nam và các quốc gia khác trên thế giới. Sự kiện cung cấp cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận xu hướng mới, sản phẩm sáng tạo, công nghệ tiên tiến, và mô hình kinh doanh mới.

Bà Nguyễn Thị Kim Ngọc, Phó Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh, cho biết, sự đồng hành của Sở trong VIETNAM EXPO 2023 tại Tp. Hồ Chí Minh tập trung vào lĩnh vực ngũ kim và dụng cụ cầm tay, sản phẩm công nghiệp hỗ trợ. Sở Công Thương cũng mở ra cơ hội mới cho cộng đồng doanh nghiệp kết nối giao thương thông qua việc tổ chức các sự kiện như giao thương ngành cơ khí chính xác, cơ khí chế tạo, cao su – nhựa, điện – điện tử.

P.V (t/h)

Tin bài khác
Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Viettel tri ân khách hàng và tăng cường sóng 5G phục vụ dịp Đại lễ

Hướng tới Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam và Ngày Quốc tế Lao động 1/5, Viettel Telecom đã huy động gần 1.000 cán bộ kỹ thuật và bổ sung hàng trăm điểm phát sóng mới, đặc biệt tăng cường vùng phủ sóng 5G nhằm đảm bảo chất lượng mạng lưới phục vụ người dân, du khách và các hoạt động trọng điểm.
Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Thị trường tiêu dùng Thái Bình sôi động dịp lễ 30/4 - 1/5: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tăng tốc phục vụ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tại Thái Bình sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp đẩy mạnh khuyến mãi, lực lượng chức năng kiểm tra thị trường, bảo vệ người tiêu dùng.
Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Doanh nghiệp bán lẻ tại Hà Nội đồng loạt kích cầu tiêu dùng dịp lễ 30/4

Xu hướng "nghỉ dưỡng tại chỗ" (staycation) kết hợp mua sắm đang gia tăng mạnh, đây cũng chính là động lực quan trọng giúp các doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc doanh số trong kỳ nghỉ lễ này.
Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream bão hòa, niềm tin của người tiêu dùng đang bị thử thách

Thị trường livestream đang bước vào giai đoạn bão hòa, niềm tin người tiêu dùng lung lay sau hàng loạt vụ quảng cáo sai sự thật từ các KOLs nổi tiếng.
Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Kích cầu tiêu dùng nội địa: Doanh nghiệp cần thích ứng nhanh với xu hướng mới

Để kích cầu tiêu dùng nội địa, doanh nghiệp cần nhận thức hành vi mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rõ rệt, với xu hướng chuyển từ mua sắm truyền thống sang nền tảng số.
Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Cảnh báo người tiêu dùng khi mua vàng online từ các đơn vị không chính thống

Vàng là kênh đầu tư hấp dẫn nhiều người, thay vì đến trực tiếp cửa hàng để mua thì nhiều người dân lại lựa chọn mua vàng qua các hội nhóm trên mạng xã hội hay các app bán vàng không chính thống. Hình thức giao dịch này tiềm ẩn nhiều rủi ro pháp lý, cùng với chiêu trò lừa đảo ngày càng tinh vi.
TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP

TikTok Shop tổ chức các Tour tham quan nhà máy GreenUP nhằm hỗ trợ quảng bá thương hiệu và sản phẩm xanh của các doanh nghiệp Việt có quy trình sản xuất bền vững.
Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc: Khẩn trương ổn định thị trường vàng

Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước cùng các cơ quan liên quan theo dõi sát sao thị trường tài chính, tiền tệ, ngoại hối và đặc biệt là thị trường vàng cả trong nước và quốc tế.
Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Nhiều yếu tố khiến thị trường ô tô mất cân bằng trong thời gian tới

Thị trường ôtô Việt Nam quý I/2025 đang cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ về phía sản xuất nhưng lại gặp lực cản lớn từ sức mua yếu, dẫn đến tình trạng dư cung tiếp diễn.
Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Cục Hải quan: Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa tăng 18.2% trong tháng 3

Tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong tháng 3/2025 đạt 75,39 tỷ USD, tăng 18,2% (tương ứng tăng 11,62 tỷ USD) so với tháng trước, theo thông tin từ Cục Hải quan.
Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Hà Nội: 7 nhóm hàng có chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 tăng

Diễn biến chỉ số giá tiêu dùng tháng 3/2025 phản ánh sự ổn định tương đối của giá cả trên địa bàn Hà Nội, song vẫn chịu tác động từ một số yếu tố như giá thuê nhà, chi phí xây dựng và giá nhiên liệu.
Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Bộ Nông Nghiệp và Môi trường cùng Bộ Công Thương bình ổn giá thịt lợn

Nguyên nhân chủ yếu được xác định là do nguồn cung thiếu hụt cục bộ, làm giá thịt lợn tiếp tục leo thang mà chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Tổng doanh thu phí bảo hiểm 2 tháng đầu năm đạt khoảng 34.500 tỷ đồng

Bộ Tài chính đặt mục tiêu doanh thu phí bảo hiểm năm 2025 đạt 239.636 tỷ đồng, tăng nhẹ 0,05% so với năm trước.
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp với đường mía Thái Lan

Từ ngày 15/6/2021, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 1578/QĐ-BCT, trong đó áp dụng mức thuế chống bán phá giá chính thức với đường mía Thái Lan.
Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?

Trong bối cảnh xuất khẩu rau quả gặp nhiều thách thức, đặc biệt là sự sụt giảm tại thị trường Trung Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã giao Bộ trưởng Bộ Công Thương nghiên cứu mở rộng thị trường xuất khẩu trái cây. Đây là động thái quan trọng nhằm tạo đột phá cho ngành rau quả Việt Nam trong thời gian tới. Vậy những thị trường nào đang mở ra cơ hội cho nông sản Việt?