Thứ tư 24/12/2025 17:51
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Thị phần VSmart của Vingroup đã đuổi kịp Mobiistar chỉ sau 6 tháng ra mắt, lên kế hoạch vươn ra các

12/10/2020 00:00
Cùng với Asanzo, Mobiistar và Bphone, Vsmart đang tạo thành thế tứ trụ của smartphone Việt trong trận chiến đấu với các thương hiệu ngoại, đặc biệt là các thương hiệu đến từ Trung Quốc.

Số liệu mới nhất từ GfK cho thấy trong 4 tháng đầu 2019, thương hiệu điện thoại của tập đoàn Vingroup, Vsmart đã chiếm khoảng 2% thị phần di dộng Việt Nam. So với tỷ lệ gần 47% của Samsung hay 22% của Oppo, con số này có vẻ khiêm tốn nhưng không lép vế nhiều so với các thương hiệu phổ biến còn lại trên thị trường hiện nay như Nokia, Vivo hay Realme...

Thị phần VSmart của Vingroup đã đuổi kịp Mobiistar chỉ sau 6 tháng ra mắt, lên kế hoạch vươn ra các thị trường khu vực trong năm nay - Ảnh 1.

Chính thức ra mắt vào giữa tháng 12/2018, Vsmart mở đầu bằng cả 4 mẫu điện thoại tầm trung gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+ với mức giá dưới 6 triệu đồng. Đây là phân khúc trước giờ luôn chịu sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc, những bên sẵn sàng dùng chiêu bài "cấu hình cao-giá thấp" để hạ gục đối thủ.

Tuy nhiên như giới chuyên môn nhận định, VSmart có khả năng cạnh tranh không thua kém bất kỳ đối thủ nào khác trên thị trường nhờ sự hỗ trợ từ tập đoàn mẹ Vingroup.

Chỉ riêng nói về kênh phân phối, bên cạnh sự xuất hiện tại các kệ hàng của những chuỗi lớn như Thế Giới Di Động hay FPT Shop, Vsmart còn có lợi thế thâm nhập vào các trung tâm thương mại của Vincom, siêu thị Vinmart hay các cửa hàng tiện lợi Vinmart+.

Chưa hết ngay khi ra mắt, Vsmart tung chính sách bảo hành lên tới 18 tháng, vượt hẳn thời gian bảo hành dài nhất là 15 tháng, vốn thuộc về Xiaomi. Động thái này vừa ngầm khẳng định chất lượng của sản phẩm, vừa tạo độ tin tưởng cho khách hàng với một thương hiệu hoàn toàn mới.

Trong biểu đồ của GfK, với thị phần 2%, Vsmart đã thay thế chỗ của Mobiistar sau khi thương hiệu này giảm dần thị phần từ 3% xuống 2%, và không còn xuất hiện trong bảng thống kê của GfK.

Thị phần VSmart của Vingroup đã đuổi kịp Mobiistar chỉ sau 6 tháng ra mắt, lên kế hoạch vươn ra các thị trường khu vực trong năm nay - Ảnh 2.

Tiến ra thế giới chỉ sau 3 tháng xuất hiện

Trong khi các thương hiệu Việt như Bkav chọn hướng phát triển thị trường trong nước trước, hoặc chỉ tiến đánh thị trường nước ngoài khi xác định khó cạnh tranh tại quê nhà như Mobiistar, thì Vsmart lại quyết định chiến đấu song song ở cả 2 hướng.

Tháng 3 năm nay, nghĩa là chỉ sau hơn 3 tháng ra mắt, Vsmart chính thức xuất hiện tại Tây Ban Nha. Theo như chia sẻ, các sản phẩm điện thoại của tập đoàn Vingroup sẽ được phân phối qua chuỗi gần 90 cửa hàng của MediaMarkt, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng số một châu Âu với hơn 35 năm kinh nghiệm.

Không dừng lại ở đó, cuối tháng 5 vừa qua, tập đoàn Vingroup tuyên bố đưa sản phẩm công nghệ Việt chinh phục thị trường châu Á mà mở đầu là Myanmar. Cụ thể, các mẫu điện thoại Vsmart sẽ được phân phối thông qua gần 1.500 cửa hàng của Strong Source, nhà bán lẻ điện tử tiêu dùng và kinh doanh đa ngành số 1 tại Myanmar. Ngoài ra, tại đây, Vsmart cũng đồng thời hợp tác với 2 nhà bán lẻ khác là Mytel (Viettel) và Shop.com.mm (Alibaba).

Dự kiến trong năm, Vsmart sẽ tiếp tục hiện diện tại các thị trường Ấn Độ, Thái Lan, Lào và Campuchia.

Dù phần nào có chỗ đứng trong nước, đồng thời chứng tỏ quyết tâm, tiềm lực lẫn chất lượng bằng cách mang sản phẩm ra cạnh tranh tại nước ngoài, nhiều ý kiến cho rằng Vsmart vẫn cần chú ý đến một bước không kém phần quan trọng là phát triển cộng đồng người dùng. Bởi một khi sản phẩm đi vào sâu rộng, cộng đồng sẽ là nơi người dùng hỗ trợ nhau, nhà sản xuất đỡ được khâu chăm sóc khách hàng, vừa là nơi để triển khai các hoạt động giúp gắn kết người dùng nhiều hơn với thương hiệu.

Trong khi Bkav xây dựng được cộng đồng người dùng với hơn 50.000 thành viên, Xiaomi tổ chức các buổi trải nghiệm sản phẩm mới như Mi Explorer hay các cuộc thi ảnh thì hiện VSmart chưa có nhóm hoạt động nào nổi bật cũng như thiếu các hoạt động gắn kết người dùng.

Theo Nhật Anh

TAGS:

Tin bài khác
SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

SeABank hỗ trợ trồng gần 671 nghìn cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh

Vừa qua ngân hàng SeABank đã trao tặng 670.800 cây keo giống cho các hộ dân tại xã Kỳ Hoa, tỉnh Hà Tĩnh nhằm phục hồi hệ sinh thái rừng bị tàn phá nghiêm trọng bởi cơn bão Bualoi, đồng thời tạo sinh kế bền vững cho người dân địa phương.
AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

AK FOOD đoạt giải Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm thứ 3 liên tiếp

Thành tích trên khẳng định định hướng phát triển bền vững, gắn tăng trưởng kinh doanh với trách nhiệm môi trường mà AK FOOD kiên trì theo đuổi trong suốt nhiều năm qua.
Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Cánh đồng hoa hướng dương TH tạm đóng cửa ngày 3-4/1/2026

Tập đoàn TH thông báo cánh đồng hoa hướng dương tại Trang trại TH (xã Nghĩa Lâm, Nghệ An) tạm đóng cửa trong hai ngày 3 và 4/1/2026 để tổ chức giải chạy nội bộ của Tập đoàn. Sau thời gian trên, cánh đồng sẽ mở cửa trở lại đón người dân và du khách đến tham quan, thưởng ngoạn.
VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

VPBank chính thức đưa Chi nhánh Long Bình vào hoạt động từ ngày 22/12/2025

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố bố cáo về việc đưa VPBank Chi nhánh Long Bình vào hoạt động, tiếp tục triển khai chiến lược mở rộng mạng lưới theo định hướng phát triển năm 2025.
Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Khẳng định thương hiệu quốc gia: Yến Sào Khánh Hòa liên tiếp nhận giải thưởng uy tín trong năm 2025

Yến Sào Khánh Hòa được vinh danh với nhiều giải thưởng uy tín năm 2025, khẳng định thương hiệu quốc gia và hướng tới thị trường quốc tế.
Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Từ 30 năm bản lĩnh đến thập kỷ bứt phá: Vietravel công bố nhận diện thương hiệu mới

Ngày 20/12, Nhân dịp kỷ niệm 30 năm thành lập (1995-2025), Công ty Cổ phần Du lịch Vietravel chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới cùng tuyên ngôn “Your Journey - Your Value”, khẳng định vị thế tiên phong, tinh thần đổi mới, đặt khách hàng làm trung tâm; đồng thời mở ra giai đoạn phát triển 10 năm tiếp theo với định hướng theo ba trụ cột chính: Doanh nghiệp Xanh - Doanh nghiệp Số - Doanh nghiệp Kết nối sâu. Vietravel cam kết đồng hành cùng khách hàng bằng những trải nghiệm cá nhân hóa, chất lượng và giàu giá trị trong kỷ nguyên phát triển mới.
Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Những hình ảnh ấn tượng tại lễ khởi công khu du lịch Cù Lao Mái Nhà

Lễ khởi công dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp Cù Lao Mái Nhà ghi dấu bằng những hình ảnh trang trọng, quy mô, thể hiện tầm nhìn dài hạn và cam kết.
Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất nhận bằng khen của Bộ Công thương

Với những đóng góp nổi bật cho hoạt động xuất khẩu ngành sữa và vai trò tiên phong đưa sản phẩm dinh dưỡng Việt Nam ra thị trường quốc tế, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa được Bộ Công Thương trao Bằng khen Doanh nghiệp xuất khẩu tiêu biểu.
Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard: Hoàn tiền 100K, miễn phí thường niên dài hạn

Nhân dịp cuối năm, mở ngay một chiếc thẻ tín dụng BAC A BANK MasterCard để tối ưu hóa dòng tiền, đồng thời dễ dàng quản lý tài chính cá nhân, nhận thêm Combo hoàn tiền cực đã và miễn phí thường niên 03 năm.
Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Vingroup đồng loạt xúc tiến 11 công trình chiến lược, tạo động lực tăng trưởng mới cho đất nước

Ngày 19/12, Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Tập đoàn Vingroup đồng loạt khởi công, động thổ và khai trương 11 công trình, dự án quy mô lớn trên cả nước, trải rộng từ phát triển đô thị, hạ tầng giao thông, năng lượng xanh đến công nghiệp nặng. Đây là những dự án nền tảng, mang tầm chiến lược dài hạn, góp phần tạo động lực tăng trưởng mạnh mẽ và bền vững cho nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn mới.
Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Điện nước Tiến Thành định hình mô hình tổng kho ống nhựa HDPE cho các đại dự án hạ tầng

Trong bối cảnh nhu cầu đầu tư hạ tầng tiếp tục gia tăng, những doanh nghiệp chú trọng vào năng lực thực và chuỗi cung ứng minh bạch như Tiến Thành đang dần trở thành mắt xích quan trọng, góp phần kiến tạo diện mạo mới cho thị trường xây dựng Việt Nam.
HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank khẳng định vị thế dẫn đầu với hai giải thưởng lớn về hạ tầng thanh toán từ NAPAS

HDBank được vinh danh tại Hội nghị Tổ chức Thành viên NAPAS 2025 với hai giải thưởng quan trọng, ghi dấu ấn tiên phong trong mở rộng hạ tầng và mạng lưới chấp nhận thanh toán trên toàn quốc.
Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Chào Xuân Bính Ngọ 2026 – Xi măng Long Sơn lan tỏa giá trị bền vững và sẻ chia

Xi măng Long Sơn chào xuân Bính Ngọ 2026, khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng, sản xuất xanh, xuất khẩu mạnh và sẻ chia cộng đồng.
Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Tập đoàn TH chia sẻ mô hình kinh tế tuần hoàn tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025

Ngày 16/12/2025, tại Trụ sở Chính phủ, Ban Chính sách, chiến lược Trung ương và Chính phủ đồng chủ trì Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2025, Triển vọng 2026 với chủ đề “Kinh tế Việt Nam phát triển nhanh, bền vững, chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số”.
VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

VIZ và 54 hợp tác kiến tạo hệ thống giải golf các khu công nghiệp toàn cầu đầu tiên trên thế giới

Đội ngũ 54 Việt Nam sẽ đảm nhiệm vai trò đơn vị tổ chức và vận hành chuyên nghiệp, quản lý toàn bộ chuỗi giải đấu quốc tế IPGolf Tour theo tiêu chuẩn toàn cầu.