Thứ hai 01/09/2025 20:04
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thanh toán Online và cuộc chiến chống gian lận

12/10/2020 00:00
Thanh toán Online và cuộc chiến chống gian lận

DNHN : Veriff OU đã thảo luận về tỷ lệ % tăng mạnh của việc gian lận khi thanh toán online, thanh toán qua internet và vai trò xác minh danh tính trực tuyến trong việc phòng chống gian lận và “ ăn cắp từ tài khoản ngân hàng cá nhân của chủ thẻ”.

Sự phát triển bùng nổ của các công nghệ, các giao dịch trực tuyến và xử lý các dữ liệu cá nhân trong không gian ảo , qua mạng là cơ hội cho sự phát triển “ móc tiền trực tuyến” vẫn là 1 trong những vấn đề lớn nó có thể làm tổn hại đến doanh thu và phá hoại sự phát triển của xã hội. Đánh giá bằng sự gia tăng gian lận trực tuyến trong những năm gần đây và sự dễ dàng rõ ràng bằng cách sử dụng dữ liệu nào, các hệ thống xác minh danh tính phải nhằm mục đích thực hiện nhiều bước hơn để đảm bảo tính hợp lệ của dữ liệu được nhận. Các doanh nghiệp hiện đang dựa vào thông tin mà họ có thể thu thập được từ hồ sơ công cộng, cơ sở dữ liệu và ngân hàng thông qua tự động hóa, nhưng thường không bao gồm một cách tiếp cận mới nhất để xác minh danh tính. Số 0 Nói dối Các doanh nghiệp trực tuyến là người dễ bị gian lận nhất vì 60% gian lận được xác định qua trả thẻ ở châu Âu có liên quan đến thanh toán trực tuyến. Hơn nữa, chi phí gian lận trực tuyến ước tính khoảng 0,3-3% tổng doanh thu. Đã có xu hướng đáng báo động trong việc tạo gian lận tạo tài khoản mới. Vào năm 2016, hơn 10% số đăng ký tài khoản ở Châu Âu bị từ chối vì gian lận, tăng 123% kể từ năm 2015. Khi các công ty quốc tế gặp phải sự gia tăng dữ liệu, dữ liệu bị đánh cắp đang có nguồn gốc trực tuyến trên web tối tăm và sau đó Sử dụng để đăng ký tài khoản mới. Riêng ở Vương quốc Anh tổng chi phí gian lận trực tuyến cho năm 2015 ước tính khoảng 11 tỷ bảng Anh (~ 13 tỷ Euro) Thế giới của những thay đổi kỹ thuật số Trong thế kỷ 21, với công nghệ hiện đại, mọi người đang mong đợi sự tiếp cận dễ dàng đến các dịch vụ trong sự thoải mái của ngôi nhà của họ, và nhiều doanh nghiệp và các tổ chức tài chính đã điều chỉnh hệ thống của họ để giảm thiểu thời gian và nhu cầu phải đối mặt với những thách thức, Mặt đối mặt. Bây giờ bạn có thể gửi ảnh của ID của bạn để kiếm tiền, xác nhận tuổi mua của bạn hoặc thậm chí vay một khoản vay nhỏ hơn. Bằng cách làm cho hệ thống thân thiện với người dùng hơn, tuy nhiên, các công ty đã tăng nguy cơ bị lừa. Mặc dù các biện pháp an ninh mới đã được cài đặt để nhận dạng trực tuyến, nhưng chúng không phải lúc nào cũng có thể bắt kịp với việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh có kỹ năng. Với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên dễ tiếp cận đối với công chúng, nó cũng trở nên dễ dàng hơn để thực hiện gian lận qua điện thoại hoặc thông qua một cuộc trò chuyện video thời gian thực. Các công cụ hỗ trợ AI có thể học một giọng nói, cử chỉ, viết tay, biểu cảm trên khuôn mặt và ngay cả nhân vật và nhân rộng nó vào một thời điểm nhất định. Công Nghệ đang đi trước Rõ ràng là cần phải có công nghệ và sự hợp tác thông minh hơn chính quyền địa phương. Với sự xuất hiện của các công cụ phát hiện khuôn mặt, bây giờ có thể áp dụng nó để xác minh danh tính như các chi tiết của tài liệu trình bày và một bức ảnh của chủ sở hữu có thể được so sánh thông qua các thuật toán so sánh mặt để đảm bảo quyền sở hữu. Vì hầu hết các thiết bị được sử dụng để truy cập vào web cũng có máy ảnh tích hợp, doanh nghiệp có thể chụp video trong quá trình khách hàng chụp ảnh tài liệu của họ cũng như có một cái nhìn động về tài liệu cung cấp một cơ hội đáng tin cậy hơn để phát hiện bất kỳ sai sót với Các yếu tố an ninh hoặc nền tảng của khách hàng. Hệ thống xác minh danh tính cũng rất quan trọng để có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của chính phủ để đảm bảo hiệu lực của văn bản và năng lực pháp lý của chủ sở hữu. Việc kiểm tra dữ liệu không đồng bộ hoàn toàn thích hợp hơn cho các hoạt động có rủi ro thấp hơn. Đối với khách hàng có nguy cơ cao hơn, có thể tích hợp một cuộc phỏng vấn qua video thời gian thực với một chuyên gia được đào tạo. Nhìn chung, mặc dù hiện tại các phương pháp chống gian lận trực tuyến đang thiếu tính hiệu quả và độ tin cậy, nó có thể được cải tiến bằng cách sử dụng các công nghệ thông minh hơn và xây dựng lòng tin giữa các doanh nghiệp và chính phủ. Kim Bùi Theo Pan EN

Bài liên quan
Tin bài khác
Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines mang "bầu trời số" đến gần công chúng tại Triển lãm A80

Tại Triển lãm thành tựu đất nước "80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc" (Triển lãm A80), Vietnam Airlines đã tạo dấu ấn nổi bật với không gian trưng bày "Khát vọng bầu trời", đưa công chúng bước vào một hành trình trải nghiệm bay sống động chưa từng có – ngay tại mặt đất.
Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Bứt phá từ không gian biển: Cơ hội để Đà Nẵng dẫn đầu chuỗi giá trị toàn cầu

Sở hữu vị trí chiến lược ven biển cùng định hướng quy hoạch chưa từng có với trung tâm tài chính, khu thương mại tự do đến đảo nhân tạo, Đà Nẵng đang nắm cơ hội bứt phá, trở thành siêu đô thị biển quy mô nhờ mở rộng không gian phát triển.
Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Dragon Ocean Đồ Sơn – điểm hẹn tỏa sáng của nhan sắc sinh viên Việt Nam 2025

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) – quần thể du lịch biển đẳng cấp quốc tế – sẽ trở thành tâm điểm khi đăng cai vòng Chung kết Hoa hậu Sinh viên Việt Nam 2025. Sự kiện không chỉ tôn vinh nét đẹp tài sắc của tuổi trẻ, mà còn góp phần đưa Đồ Sơn trở thành điểm hẹn văn hóa, du lịch mới của cả nước.
Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vietravel Airlines mang “khát vọng cất cánh” đến Triển lãm Thành tựu Đất nước

Ngày 28-8, tại Triển lãm Thành tựu Đất nước “80 năm hành trình Độc lập – Tự do – Hạnh phúc”, gian trưng bày của Vietravel Airlines chính thức khai trương.
Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Khi Gen Z kể chuyện Việt bằng ngôn ngữ thời trang

Bước sang mùa thứ 5, Z Marketer không chỉ dừng lại ở một cuộc thi, mà còn trở thành cầu nối giữa sinh viên và những chuyên gia marketing hàng đầu. Cuộc thi đã mở ra những góc nhìn mới, khẳng định sức hút của sân chơi tiên phong do chinh sinh viên BUV tổ chức.
Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Sun Group hợp tác chiến lược với Canadian Aviation Electronics Ltd và EHL Hospitality Business School

Ngày 25/08/2025, Tập đoàn Sun Group chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng hai đối tác quốc tế danh tiếng đến từ Canada và Thụy Sỹ để xây dựng và phát triển Học viện Hàng không Mặt trời và Học viện Du lịch Mặt trời.
Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Hải Hà – Kotobuki: Từ bánh Trung thu đến văn hóa tặng quà doanh nghiệp

Trong văn hóa doanh nghiệp hiện đại, quà tặng không chỉ đơn thuần là một sản phẩm, mà còn là thông điệp về sự gắn kết, tri ân và khẳng định uy tín thương hiệu. Bước vào mùa trăng 2025, Hải Hà – Kotobuki tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Thịnh Nguyệt, dòng sản phẩm được thiết kế riêng cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, kết hợp hài hòa giữa giá trị truyền thống và tinh thần đổi mới.
Vinfast bàn giao lô xe lạc hồng - đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Vinfast bàn giao lô xe lạc hồng - đưa đón nguyên thủ quốc tế tại đại lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Ngày 27/08/2025 - VinFast chính thức bàn giao lô xe đặc biệt - Lạc Hồng 900 LX - phục vụ nguyên thủ quốc tế tại Đại lễ kỷ niệm 80 Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025) cho Bộ Ngoại giao. Đây là dòng xe giới hạn mang đậm tinh hoa và bản sắc dân tộc, biểu tượng tự hào mới của sự “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam” với 2 phiên bản. Trong đó, phiên bản Chống đạn đạt tiêu chuẩn VPAM VR7 - tiêu chuẩn khắt khe nhất chuyên trang bị cho xe của các lãnh đạo hàng đầu thế giới.
​​​​​​​​​​​​​​Vinamilk tái hiện hành trình từ số 0 đến Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

​​​​​​​​​​​​​​Vinamilk tái hiện hành trình từ số 0 đến Thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới tại Triển lãm Thành tựu Đất nước

Vinamilk – doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam – vinh dự được lựa chọn là một trong những đơn vị tiêu biểu tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (1945–2025).
Từ dòng chảy ngầm đến dấu ấn đô thị: 30 năm Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng kiến tạo cùng thành phố Cảng

Từ dòng chảy ngầm đến dấu ấn đô thị: 30 năm Công ty TNHH MTV thoát nước Hải Phòng kiến tạo cùng thành phố Cảng

Tròn ba thập kỷ kể từ ngày thành lập (29/8/1995 – 29/8/2025), Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã không ngừng vươn mình lớn mạnh, đóng góp tích cực vào công cuộc kiến tạo thành phố Cảng hiện đại, văn minh, xanh – sạch – đẹp.
HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn nhà tạm được xây mới

HDBank chung tay đóng góp trên 2.600 căn nhà tạm được xây mới

Tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết Chương trình “Cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025” do Văn phòng Chính phủ tổ chức, HDBank vinh dự được Thủ tướng Chính phủ trao Bằng khen ghi nhận những đóng góp nổi bật cho an sinh xã hội và phát triển cộng đồng.
SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”

SeABank và Mỹ Tâm: Khi những tâm hồn đồng điệu gặp gỡ và tạo nên hành trình tài chính “thật Tâm”

SeABank hợp tác ca sĩ Mỹ Tâm ra mắt thẻ Visa SeASoul 2in1, mang giá trị “thật Tâm”, kết nối lợi ích tài chính với cảm hứng sống tích cực mỗi ngày.
Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Vietravel Airlines tham gia Triển lãm Thành tựu Đất nước nhân kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Vietravel Airlines góp mặt tại Triển lãm Thành tựu Đất nước (28/8–5/9 tại Đông Anh, Hà Nội) với gian trưng bày quy mô, mang đến hành trình khám phá giàu trải nghiệm.
Hãng hàng không Aeroflot sắp khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh

Hãng hàng không Aeroflot sắp khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh

Hãng hàng không Aeroflot (Nga) sẽ khai trương đường bay thẳng Irkutsk - Cam Ranh (Việt Nam) từ ngày 5/9.
Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Nghệ nhân Nguyễn Xuân Hiền: Khi chén nước mắm kể chuyện đời người

Đằng sau thương hiệu "Hương Trung", không chỉ là một sản phẩm mà là câu chuyện về cội nguồn, tình thân, và trên hết là tâm huyết của một đời người – nghệ nhân nước mắm Nguyễn Xuân Hiền.