Thứ năm 30/10/2025 22:27
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Thanh toán Online và cuộc chiến chống gian lận

12/10/2020 00:00
Thanh toán Online và cuộc chiến chống gian lận

DNHN : Veriff OU đã thảo luận về tỷ lệ % tăng mạnh của việc gian lận khi thanh toán online, thanh toán qua internet và vai trò xác minh danh tính trực tuyến trong việc phòng chống gian lận và “ ăn cắp từ tài khoản ngân hàng cá nhân của chủ thẻ”.

Sự phát triển bùng nổ của các công nghệ, các giao dịch trực tuyến và xử lý các dữ liệu cá nhân trong không gian ảo , qua mạng là cơ hội cho sự phát triển “ móc tiền trực tuyến” vẫn là 1 trong những vấn đề lớn nó có thể làm tổn hại đến doanh thu và phá hoại sự phát triển của xã hội. Đánh giá bằng sự gia tăng gian lận trực tuyến trong những năm gần đây và sự dễ dàng rõ ràng bằng cách sử dụng dữ liệu nào, các hệ thống xác minh danh tính phải nhằm mục đích thực hiện nhiều bước hơn để đảm bảo tính hợp lệ của dữ liệu được nhận. Các doanh nghiệp hiện đang dựa vào thông tin mà họ có thể thu thập được từ hồ sơ công cộng, cơ sở dữ liệu và ngân hàng thông qua tự động hóa, nhưng thường không bao gồm một cách tiếp cận mới nhất để xác minh danh tính. Số 0 Nói dối Các doanh nghiệp trực tuyến là người dễ bị gian lận nhất vì 60% gian lận được xác định qua trả thẻ ở châu Âu có liên quan đến thanh toán trực tuyến. Hơn nữa, chi phí gian lận trực tuyến ước tính khoảng 0,3-3% tổng doanh thu. Đã có xu hướng đáng báo động trong việc tạo gian lận tạo tài khoản mới. Vào năm 2016, hơn 10% số đăng ký tài khoản ở Châu Âu bị từ chối vì gian lận, tăng 123% kể từ năm 2015. Khi các công ty quốc tế gặp phải sự gia tăng dữ liệu, dữ liệu bị đánh cắp đang có nguồn gốc trực tuyến trên web tối tăm và sau đó Sử dụng để đăng ký tài khoản mới. Riêng ở Vương quốc Anh tổng chi phí gian lận trực tuyến cho năm 2015 ước tính khoảng 11 tỷ bảng Anh (~ 13 tỷ Euro) Thế giới của những thay đổi kỹ thuật số Trong thế kỷ 21, với công nghệ hiện đại, mọi người đang mong đợi sự tiếp cận dễ dàng đến các dịch vụ trong sự thoải mái của ngôi nhà của họ, và nhiều doanh nghiệp và các tổ chức tài chính đã điều chỉnh hệ thống của họ để giảm thiểu thời gian và nhu cầu phải đối mặt với những thách thức, Mặt đối mặt. Bây giờ bạn có thể gửi ảnh của ID của bạn để kiếm tiền, xác nhận tuổi mua của bạn hoặc thậm chí vay một khoản vay nhỏ hơn. Bằng cách làm cho hệ thống thân thiện với người dùng hơn, tuy nhiên, các công ty đã tăng nguy cơ bị lừa. Mặc dù các biện pháp an ninh mới đã được cài đặt để nhận dạng trực tuyến, nhưng chúng không phải lúc nào cũng có thể bắt kịp với việc sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh có kỹ năng. Với công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) trở nên dễ tiếp cận đối với công chúng, nó cũng trở nên dễ dàng hơn để thực hiện gian lận qua điện thoại hoặc thông qua một cuộc trò chuyện video thời gian thực. Các công cụ hỗ trợ AI có thể học một giọng nói, cử chỉ, viết tay, biểu cảm trên khuôn mặt và ngay cả nhân vật và nhân rộng nó vào một thời điểm nhất định. Công Nghệ đang đi trước Rõ ràng là cần phải có công nghệ và sự hợp tác thông minh hơn chính quyền địa phương. Với sự xuất hiện của các công cụ phát hiện khuôn mặt, bây giờ có thể áp dụng nó để xác minh danh tính như các chi tiết của tài liệu trình bày và một bức ảnh của chủ sở hữu có thể được so sánh thông qua các thuật toán so sánh mặt để đảm bảo quyền sở hữu. Vì hầu hết các thiết bị được sử dụng để truy cập vào web cũng có máy ảnh tích hợp, doanh nghiệp có thể chụp video trong quá trình khách hàng chụp ảnh tài liệu của họ cũng như có một cái nhìn động về tài liệu cung cấp một cơ hội đáng tin cậy hơn để phát hiện bất kỳ sai sót với Các yếu tố an ninh hoặc nền tảng của khách hàng. Hệ thống xác minh danh tính cũng rất quan trọng để có thể truy cập vào cơ sở dữ liệu của chính phủ để đảm bảo hiệu lực của văn bản và năng lực pháp lý của chủ sở hữu. Việc kiểm tra dữ liệu không đồng bộ hoàn toàn thích hợp hơn cho các hoạt động có rủi ro thấp hơn. Đối với khách hàng có nguy cơ cao hơn, có thể tích hợp một cuộc phỏng vấn qua video thời gian thực với một chuyên gia được đào tạo. Nhìn chung, mặc dù hiện tại các phương pháp chống gian lận trực tuyến đang thiếu tính hiệu quả và độ tin cậy, nó có thể được cải tiến bằng cách sử dụng các công nghệ thông minh hơn và xây dựng lòng tin giữa các doanh nghiệp và chính phủ. Kim Bùi Theo Pan EN

Bài liên quan
Tin bài khác
Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Vinamilk thể hiện "Bản lĩnh Việt Nam - Vươn tầm Quốc tế" tại Hội chợ Mùa Thu 2025

Là thương hiệu sữa hàng đầu Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới, sáng tạo nhằm nâng chuẩn chất lượng, Vinamilk mang đến Hội chợ Mùa Thu 2025 các sản phẩm mới, lan tỏa giá trị thương hiệu Việt Nam, thu hút đông đảo người tiêu dùng.
SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

SeABank cán mốc lợi nhuận 6.739 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2025 sau 9 tháng

Kết thúc 9 tháng đầu năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam lần thứ năm liên tiếp được vinh danh Top 10 công ty thực phẩm uy tín

Herbalife Việt Nam, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, vừa được xếp hạng trong Top 10 Công ty thực phẩm uy tín năm 2025, theo công bố từ Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).
Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Kiên định, bền bỉ “Vì một Việt Nam khỏe mạnh – Vì tầm vóc Việt”

Tập đoàn TH luôn mong muốn đồng hành cùng Đảng, Chính phủ cũng như đồng hành cùng các cơ quan truyền thông truyền tải các chương trình dinh dưỡng, đặc biệt là dinh dưỡng học đường, đến mọi tầng lớp trong xã hội.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn nhựa Bình Thuận – Nhà tài trợ chính Long Son Charity Golf Tournament 2025

Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) cùng SCG Việt Nam và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) vinh dự trở thành Nhà Tài Trợ Chính của Long Son Charity Golf Tournament 2025, diễn ra ngày 26/10/2025 tại Sân Golf Sonadezi Châu Đức.
Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Tập đoàn nhựa Bình Thuận bắt tay Mars Thái Lan hình thành liên doanh BMG – Khởi tạo giải pháp Pallet xanh cho mạng lưới logistics toàn cầu

Ngày 27/10/2025, tại Khách sạn The Park Nine Suvarnabhumi (Thái Lan), Tập đoàn Nhựa Bình Thuận (BPG) và Mars Pallet Tech Co., Ltd (MARS) đã chính thức ký Biên bản Ghi nhớ (MOU) thành lập liên doanh BPG Mars Global Plastic (BMG) – đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc phát triển giải pháp pallet và logistics toàn diện trên quy mô quốc tế.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025

Vinpearl vừa chính thức được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Vam đứng top 9 nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu á

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, lần đầu tiên nhận được chứng nhận cấp châu lục “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu châu Á”, thành công tiến vào vòng sâu hơn của chứng nhận "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025”. Đây là lần đầu tiên Amway Việt Nam giữ thứ hạng top 9 trong danh sách này.
PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

PV GAS khẳng định vị thế tiên phong với 3 Kỷ lục Việt Nam mới

Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) được VietKings xác lập 3 Kỷ lục Việt Nam, ghi dấu những công trình tiêu biểu trong lĩnh vực khí và năng lượng quốc gia.
BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

BCA Group ra mắt Elite Family Office: Kiến tạo di sản, kết nối thế hệ doanh nhân Việt

Chiều ngày 21/10, tại khách sạn JW Marriott Saigon, hơn 80 doanh nhân Việt thuộc nhiều thế hệ đã hội tụ để chứng kiến BCA Group chính thức ra mắt Elite Family Office (EFO) – trung tâm quản lý gia sản đầu tiên dành cho các gia đình doanh nhân Việt, đồng thời giới thiệu Vistage Legacy Group – mạng lưới kết nối thế hệ doanh nhân kế thừa, và chương trình Tôn vinh các doanh nghiệp đồng hành trong suốt chặng đường phát triển của Tập đoàn.
Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Cà phê A Vàng – Hành trình hồi sinh “hạt vàng” trăm năm của đất Việt

Trên vùng cao nguyên lộng gió, nơi đất bazan đỏ quạch ôm lấy những đồi cà phê bất tận, người ta lại nhắc đến một cái tên tưởng như đã bị quên lãng: Cà phê A Vàng – giống hạt có màu vàng mật ong, hương thơm thanh khiết và vị ngọt hậu dịu sâu. Hơn một thế kỷ trước, nó từng được xem là “huyền thoại đã mất” của Tây Nguyên.
Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam lập cú đúp giải thưởng Sản phẩm tôi yêu tại Tech Awards 2025

Amway Việt Nam, thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, vừa giành cú đúp giải thưởng “Sản phẩm tôi yêu” tại Tech Awards 2025 với hai sản phẩm: máy lọc nước New eSpring™ và máy lọc không khí Atmosphere Mini™. Thành tích này không chỉ khẳng định uy tín và chất lượng của Amway, mà còn phản ánh xu hướng người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến các sản phẩm bảo vệ nền tảng sức khỏe thiết yếu như nước sạch và không khí trong lành.
“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

“Chạm Phiên Bản Mới” - Thông điệp Dạ Hương gửi tới phái đẹp nhân dịp 20/10

Giữa nhịp sống hối hả của hiện đại, nhiều phụ nữ thường quên mất điều quan trọng nhất yêu thương và trân trọng chính bản thân mình. Với mong muốn khơi dậy năng lượng tích cực và giúp phái đẹp hướng tới phiên bản mới hạnh phúc hơn, nhãn hàng Dạ Hương – thuộc Công ty Cổ phần Dược phẩm Hoa Linh đã tổ chức sự kiện trải nghiệm đặc biệt mang tên “Chạm... Phiên Bản Mới”.
Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Mục sở thị nhà mẫu thấp tầng Casa tại đô thị Sun Group Vũng Tàu

Ngày 18/10, Sun Property (thành viên Sun Group) đã tổ chức Lễ khai trương nhà mẫu thấp tầng Casa trong đô thị Blanca City (Vũng Tàu, TP.HCM). Mỗi căn nhà là một tác phẩm kiến trúc ấn tượng, mở ra không gian trải nghiệm thiết thực nhất cho khách hàng.
Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Tiếng nói Xanh mùa 3 bùng nổ với thể thức Nghị viện Anh, thách thức tư duy và bản lĩnh học sinh Việt

Thể thức thi đấu Nghị viện Anh trong Bảng Tiếng Anh của cuộc thi Tiếng nói Xanh mùa 3 được đánh giá là bước đổi mới ấn tượng, giúp thí sinh rèn luyện tư duy đa chiều và thảo luận sâu hơn về các chủ đề xanh.