Thứ tư 06/08/2025 15:45
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Tây Ninh xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tăng tốc thu hút nguồn lực chiến lược

Từ ngày 5 - 9/8/2025, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Thanh dẫn đầu có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, nhằm xúc tiến đầu tư, mở rộng hợp tác quốc tế và giới thiệu tiềm năng phát triển sau khi mở rộng địa giới hành chính.

Chuyến công tác là một trong những hoạt động quan trọng trong chiến lược phát triển giai đoạn mới của Tây Ninh, đặt trọng tâm vào việc định hình các động lực tăng trưởng, thu hút nguồn lực đầu tư chiến lược vào các khu, cụm công nghiệp và khu kinh tế cửa khẩu của tỉnh. Đồng thời, là cơ hội để tỉnh cập nhật xu hướng đầu tư mới, tăng cường kết nối với các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Nhật Bản – một trong những đối tác quan trọng của địa phương.

Trong khuôn khổ chuyến đi, Đoàn công tác sẽ đến chào xã giao Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản và tham gia hoạt động làm việc chuyên sâu với các hiệp hội, tập đoàn, tổ chức và doanh nghiệp lớn tại Tokyo. Điểm nhấn nổi bật là Hội thảo kết nối và xúc tiến đầu tư Tokyo – Tây Ninh, diễn ra ngày 6/8 tại Tokyo, do UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn VRG tổ chức.

Tại hội thảo, nhà đầu tư Nhật Bản sẽ giới thiệu danh mục các khu, cụm công nghiệp trọng điểm tại Tây Ninh, nổi bật như Khu công nghiệp Phước Đông – khu công nghiệp có diện tích lớn nhất tỉnh với quy hoạch đồng bộ, vị trí chiến lược, hạ tầng hoàn chỉnh và quỹ đất sạch dồi dào. Đây là khu vực đang được tỉnh tích cực mời gọi nhà đầu tư chiến lược quốc tế với nhiều chính sách ưu đãi cạnh tranh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh tại buổi ký kết hợp tác với doanh nghiệp FDI tại tỉnh Tây Ninh
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh Nguyễn Hồng Thanh (người bắt tay bên phải) tại buổi ký kết hợp tác với doanh nghiệp FDI tại tỉnh Tây Ninh

Hiện tại, Tây Ninh đã thu hút khoảng 1.900 dự án FDI, tổng vốn đăng ký trên 24 tỷ USD. Trong đó, nhà đầu tư Nhật Bản chiếm 173 dự án, với tổng vốn đăng ký trên 1,2 tỷ USD, đứng thứ 4 trong số 40 quốc gia và vùng lãnh thổ đang đầu tư vào tỉnh.

Chương trình xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản lần này được xem là bước khởi động quan trọng trong chuỗi hoạt động xúc tiến đầu tư năm 2025, đặc biệt sau khi tỉnh chính thức mở rộng địa giới hành chính. Đây không chỉ là dịp để khẳng định quyết tâm đồng hành cùng nhà đầu tư, mà còn là bước đi chiến lược nhằm mở rộng mạng lưới đối tác quốc tế và kết nối thực chất với các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Nhật Bản có năng lực, kinh nghiệm.

Với định hướng phát triển công nghiệp trọng điểm gắn với hội nhập quốc tế, Tây Ninh kỳ vọng chuyến công tác sẽ góp phần đặt nền móng vững chắc để đón dòng vốn đầu tư chất lượng cao từ Nhật Bản trong giai đoạn tới.

Tin bài khác
Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Triển lãm quốc tế về công nghiệp chế tạo hỗ trợ kết nối sản xuất

Từ ngày 6-8/8, chuỗi triển lãm công nghiệp uy tín tại Việt Nam gồm: Vietnam Manufacturing Expo 2025 (VME) - Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp chế tạo và công nghiệp hỗ trợ; Vietnam-Japan Supporting Industries Exhibition 2025 (SIE) - Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam - Nhật Bản tại Hà Nội, chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội (Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô).
Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ sẵn sàng đáp ứng nhu cầu linh kiện của các doanh nghiệp FDI

Hơn 6.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tại Việt Nam đang mới chỉ mới đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu linh kiện, phụ tùng cho sản xuất trong nước. Nếu chỉ tính riêng các doanh nghiệp Việt Nam, tỷ lệ nội địa hóa chỉ đạt khoảng 15,7%.
Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

Việt Nam giữ vị trí Top 10 đối tác thương mại của Singapore

6 tháng đầu năm nay, Việt Nam tiếp tục duy trì được vị trí thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Singapore, với tổng trị giá trao đổi song phương 19,5 tỷ SGD, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2024.
Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Cơ hội xuất khẩu cho hàng Việt đến 60 quốc gia và vùng lãnh thổ

Hơn 300 đoàn thu mua quốc tế đến Việt Nam vào tháng 9/2025 sẽ có cơ hội tiếp cận hơn 12.000 sản phẩm, gồm: Nông sản, thực phẩm chế biến, giày dép, gỗ, bao bì… của hơn 400 doanh nghiệp.
Hoa Kỳ "chốt" thuế đối ứng với Việt Nam 20%

Hoa Kỳ "chốt" thuế đối ứng với Việt Nam 20%

Chính quyền Tổng thống Donald Trump đã chính thức ban hành sắc lệnh điều chỉnh mức thuế đối ứng đối với Việt Nam. Theo đó, mức thuế áp dụng với hàng hóa từ Việt Nam giảm mạnh từ 46% xuống còn 20%.
Việt Nam - Singapore thúc đẩy thương mại số và phát triển bền vững

Việt Nam - Singapore thúc đẩy thương mại số và phát triển bền vững

Ngày 01/8/2025, Diễn đàn Thương mại Bền vững & Đổi mới Sáng tạo Việt Nam – Singapore (STIF 2025) đã chính thức khai mạc tại Văn phòng Liên đoàn Sản xuất Singapore (SMF), mở ra một giai đoạn hợp tác mới giữa hai quốc gia, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại xanh đang trở thành xu thế tất yếu của nền kinh tế toàn cầu.
Bộ Công Thương không bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025

Bộ Công Thương không bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025

Bộ Công Thương không ủy quyền cho tổ chức hay cá nhân phối hợp nào thực hiện hoặc công bố thông tin liên quan đến việc bổ nhiệm đại sứ VIETNAM OCOPEX 2025.
SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

SD Việt Nam ký kết phân phối gạo lên men KomeKoji cùng Công ty CP thực phẩm Ngọc Thái

Lễ ký kết giữa SD Việt Nam và Ngọc Thái – thành viên Câu lạc bộ Doanh nhân Họ Nguyễn Hà Nội – mở đường đưa gạo lên men KomeKoji đến tay người tiêu dùng.
Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ngãi khảo sát điểm dự kiến mở cửa khẩu phụ Hồ Le

Ngày 26/7, đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, do đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi làm trưởng đoàn đã đến thăm điểm dự kiến mở Cửa khẩu phụ Hồ Le.
Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến thương mại cùng Amazon đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu"

Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược đưa "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu".
Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

Nghệ An chỉ đạo triển khai các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước

UBND tỉnh Nghệ An vừa chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, tổ chức triển khai nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.
30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

30% doanh nghiệp xuất khẩu Việt dự báo tăng đơn hàng

Theo khảo sát mới nhất có gần 30% doanh nghiệp xuất khẩu kỳ vọng đơn hàng sẽ tăng trong thời gian tới. Đây là tín hiệu tích cực từ thị trường quốc tế.
Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Tập đoàn điện lực Hàn Quốc cùng 50 đối tác tham gia Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025

Ngày 16 tháng/7/2025 tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ Triển lãm Điện và Năng lượng Việt Nam 2025 (ELECS VIETNAM 2025), Tập đoàn Điện lực Hàn Quốc (KEPCO) giới thiệu khu trưng bày KEPCO Pavilion, quy tụ hơn 50 doanh nghiệp đối tác vừa và nhỏ trong lĩnh vực điện và năng lượng đến từ Hàn Quốc.
Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Đối tác Hàn Quốc trở lại Việt Nam, hướng tới hợp tác chiến lược với gạo lên men KomeKoji

Gạo KomeKoji gây ấn tượng với giới chuyên gia Hàn Quốc nhờ giá trị sức khỏe vượt trội, mở ra hợp tác chiến lược dài hạn.
Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Thúc đẩy quảng bá hàng Việt và đặc sản vùng miền qua nền tảng số

Bộ Công Thương đang đẩy mạnh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã, làng nghề… quảng bá hàng Việt Nam và sản phẩm đặc trưng vùng miền trên nền tảng số. Đây được xem là giải pháp quan trọng nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước, đồng thời tạo đà cho hoạt động xuất khẩu trong thời kỳ kinh tế số.