Tập đoàn SK do tỷ phú Hàn Quốc Chey Tae-Won nắm giữ đầu tư 100 triệu đô la vào đơn vị Fintech của AirAsia

DNHN - Khoản đầu tư này có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên ngân hàng kỹ thuật số mới thú vị.

Chey Tae-won của SK Group

Chey Tae-won - Chủ tịch của SK Group. Ảnh: Forbes.

Tập đoàn SK - do tỷ phú Hàn Quốc Chey Tae-won điều hành đã đồng ý đầu tư 100 triệu USD vào đơn vị công nghệ tài chính BigPay của hãng vận tải giá rẻ đến từ Malaysia mang tên AirAsia.

BigPay cho biết trong một tuyên bố mới đây rằng khoản tài trợ mới từ một trong những tập đoàn và nhà đổi mới công nghệ lớn nhất Hàn Quốc sẽ hỗ trợ các sáng kiến kỹ thuật số của AirAsia khi họ muốn tăng tốc mở rộng khắp Đông Nam Á và vào các lĩnh vực kinh doanh như dịch vụ hậu cần và tài chính.

CEO kiêm đồng sáng lập của Tập đoàn AirAsia, Tony Fernandes cho biết trong một tuyên bố:” SK Group là một tập đoàn khó có ai sánh kịp khi nói đến sự đổi mới và kinh nghiệm, vì vậy chúng tôi thực sự tin rằng họ có thể chia sẻ kiến thức chuyên môn và bí kíp của mình để khoản đầu tư này có thể đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên ngân hàng kỹ thuật số mới đầy sự thú vị.”

SK Group - một trong những tập đoàn lớn nhất, hay tập đoàn do gia đình tự quản ở Hàn Quốc có chuyên môn về công nghệ sinh học, hóa chất, năng lượng, chất bán dẫn và viễn thông. Chủ tịch Chey của họ có giá trị tài sản ròng là 3,4 tỷ đô la và được xếp thứ 14 trong danh sách 50 người giàu nhất Hàn Quốc tính đến tháng 6.

Jung Kyu Kim, trưởng đại diện của SK Group tại Malaysia, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi đã quan tâm sâu sắc đến fintech và ngân hàng kỹ thuật số trong một thời gian dài. SK Group sẽ có thể đóng góp đáng kể cho BigPay ở cả khía cạnh kỹ thuật và dịch vụ tiêu dùng dựa trên kinh nghiệm và nguồn lực của chúng tôi.”

BigPay nhằm mục đích mở rộng các dịch vụ ngoài chuyển tiền quốc tế và thanh toán kỹ thuật số, họ cũng đang tìm kiếm một trong năm giấy phép ngân hàng kỹ thuật số mà Malaysia đang cung cấp. Ngân hàng trung ương của đất nước dự kiến sẽ trao giấy phép vào năm tới.

BigPay, cung cấp dịch vụ cho khách hàng ở Malaysia và Singapore, có kế hoạch mở rộng tiếp theo sang Thái Lan sau khi AirAsia mua lại hoạt động của gã khổng lồ gọi xe Indonesia Gojek tại nước này vào tháng trước.

AirAsia đã và đang xây dựng các hoạt động kinh doanh kỹ thuật số của mình khi hãng hàng không này phải vật lộn với tác động kéo dài của sự sụt giảm doanh thu do đại dịch gây ra trong ngành du lịch toàn cầu. Bên cạnh fintech, AirAsia đã đầu tư mạo hiểm vào thương mại điện tử, hậu cần và có kế hoạch phát triển một siêu ứng dụng dành cho du lịch và giải trí.

PDD(Theo Forbes)

Tin liên quan