Thứ sáu 20/09/2024 04:49
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?

19/09/2024 22:56
Hãng taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã bắt tay hợp tác với hãng taxi của ông Hồ Huy, với mục tiêu phát triển hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.
aa

Đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng là công ty con thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group - CTCP Thương mại Mê Kông Xanh, được dẫn dắt bởi ông Hồ Huy, người sáng lập kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mai Linh.

Hiện nay, ngoài việc đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mai Linh, ông Hồ Huy cũng đồng thời lãnh đạo tại nhiều công ty con trong hệ thống của tập đoàn. Đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có vai trò quan trọng trong việc quản lý và phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, góp phần vào sự mở rộng và thành công chung của toàn bộ tập đoàn.

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?
Ông Hồ Huy - ông chủ Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Được biết, ông Hồ Huy sinh năm 1955, là người sở hữu sự nghiệp đáng chú ý với nhiều thành tựu nổi bật. Sau khi hoàn thành thời gian học tập tại Liên bang Nga từ năm 1976 đến 1980, ông trở về Việt Nam và làm việc tại Bộ Xây dựng. Tiếp đó, kể từ năm 1981 đến 1985, ông đảm nhận vai trò quản lý lao động tại một nhà máy đại tu ô tô máy kéo ở Tiệp Khắc. Về nước vào năm 1985, ông gia nhập Công ty Saigontourist và làm việc tại đây cho đến năm 1993.

Vào ngày 12/7/1993, ông Hồ Huy sáng lập nên Công ty TNHH Du lịch - Thương mại - Vận tải hành khách Mai Linh. Ban đầu, định hướng của công ty là cung cấp dịch vụ cho thuê xe, du lịch và bán vé máy bay. Đến năm 1995, Mai Linh mở rộng hoạt động và chính thức gia nhập lĩnh vực taxi.

Tập đoàn đối tác mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Ai là người đứng sau?
Lễ ký kết hợp tác toàn diện giữa Xanh SM và MeKong Xanh.

Sau hơn 30 năm phát triển, Mai Linh đã trở thành tập đoàn vận tải lớn với mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh, thành phố và 4 huyện đảo, cùng gần 30.000 nhân viên và hơn 17.000 phương tiện. Theo báo cáo tài chính năm 2023, doanh thu thuần của tập đoàn đạt 1.589 tỷ đồng, giảm 3% so với năm 2022, trong khi lợi nhuận gộp đạt trên 400 tỷ đồng, giảm gần 4% so với năm trước.

Cuối năm 2023, tổng tài sản của Mai Linh đạt 4.271 tỷ đồng, tăng 3,2% so với đầu năm, với các khoản phải thu ngắn hạn là 1.942 tỷ đồng. Chi phí xây dựng cơ bản dở dang tăng gấp ba lần, lên hơn 37 tỷ đồng. Tổng nợ phải trả là 4.076 tỷ đồng, tăng khoảng 70 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó vay nợ tài chính ngắn hạn tăng 50 tỷ đồng lên 997 tỷ đồng, và nợ vay dài hạn tăng gần 45 tỷ đồng lên gần 404 tỷ đồng.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 vào tháng 4, Tập đoàn Mai Linh đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất đạt 1.650 tỷ đồng trong năm nay, tăng nhẹ so với 2023, đồng thời dự báo lợi nhuận sau thuế sẽ tăng mạnh lên 60 tỷ đồng.

CTCP Di chuyển Xanh và Thông minh GSM - chủ thương hiệu Xanh SM và CTCP Thương mại Mê Kông Xanh (thuộc hệ sinh thái Mai Linh Group) đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác để thành lập chuỗi xưởng dịch vụ sửa chữa ô tô lớn tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, 39 xưởng dịch vụ hiện có của Mê Kông Xanh sẽ được chuyển đổi sang thương hiệu “MeKong Xanh SM” và hoạt động theo mô hình mới. Dự kiến đến cuối năm 2025, hai bên sẽ mở thêm 60 xưởng, nâng tổng số lên 99, biến “MeKong Xanh SM” thành hệ thống sửa chữa ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

Tin bài khác
Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về

Doanh nhân Nguyễn Phương Hằng ngày trở về

Dù từng vướng vào sai phạm và phải chấp hành án nhưng doanh nhân Nguyễn Phương Hằng vẫn được nhiều người dân ghi nhận qua các hoạt động từ thiện giá trị.
Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức thu hơn 2.000 tỷ từ bán trái cây

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HoSE: HAG) vừa công bố báo cáo bán niên 2024, trong đó doanh thu từ trái cây đạt hơn 2.000 tỷ đồng.
Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Chân dung Tổng Giám đốc mới của Vietravel Airlines

Sáng nay, Vietravel Airlines đã chính thức công bố việc bổ nhiệm Tổng Giám đốc mới, thay thế ông Nguyễn Minh Hải, người đã từ nhiệm vì lý do cá nhân.
LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

LesserEvil: Từ số vốn 6 tỷ đồng đến doanh thu 2.500 tỷ đồng một năm

Hành trình tạo dựng LesserEvil với doanh thu nghìn tỷ đồng của Charles Coristine có thể được coi là kỳ tích, bởi công ty này trước đây từng thua lỗ triền miên.
Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ trao 1 triệu USD cho Việt Nam khắc phục hậu quả bão lũ

Tỷ phú Ấn Độ nhấn mạnh cam kết của tập đoàn trong việc đồng hành cùng người dân Việt Nam vượt qua khó khăn, sớm khắc phục hậu quả bão lũ để ổn định cuộc sống.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son