Thứ sáu 10/01/2025 16:57
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Suntory PepsiCo vào top 10 doanh nghiệp ứng biến nhân sự xuất sắc 2020

30/11/2020 20:33
Tại lễ trao giải HR Award 2020, bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự Suntory PepsiCo VN chia sẻ cách công ty cùng 3.000 nhân sự vượt khó.
.

Ngày 25/11, lễ trao giải Vietnam HR Awards (giải thưởng danh giá trong lĩnh vực nhân sự) năm 2020 được tổ chức với sự tham dự của hơn 400 lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia nhân sự. Năm nay, giải thưởng với phiên bản đặc biệt chỉ có một hạng mục duy nhất mang tên “Những chiến lược nhân sự ứng biến xuất sắc” - tôn vinh cộng đồng doanh nghiệp có bài học giá trị trong việc ứng biến với rủi ro mà đại dịch Covid-19 là một phép thử.

.

Vượt qua hàng trăm doanh nghiệp khắp cả nước sau 6 tháng dự tuyển, trải qua 3 vòng tuyển chọn gắt gao của hội đồng thẩm định có chuyên môn cao, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp ứng biến xuất sắc ngay lần đầu tiên tham gia. Đây là thành quả từ sự đồng lòng và quyết tâm của một tập thể vững mạnh, cùng nhau vượt qua đại dịch để tiếp tục “ghi dấu thành công” trên mọi mặt trận. Công ty tự hào và mong muốn chung tay xây dựng một môi trường làm việc nơi tất cả nhân viên “phát triển toàn diện, vui sống trọn vẹn”.

.

Bà Văn Thị Anh Thư - Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự đồng thời là một trong 10 lãnh đạo nhân sự ứng biến xuất sắc được trao thưởng tại lễ vinh danh - nhấn mạnh triết lý kinh doanh toàn cầu Yatte Minahare của tập đoàn Suntory và công ty Suntory PepsiCo chính là bí quyết để công ty vượt qua giai đoạn khó khăn. Đây là triết lý của người Nhật Bản, khuyến khích người lao động đưa ra ý tưởng mới, dám thất bại để từ đó đứng dậy và thực hiện ước mơ của mình. Đây cũng là lý do tập đoàn trao quyền để các quản lý vùng chủ động đưa ra quyết định dẫn dắt công ty cũng như nhân viên vượt qua giai đoạn khó khăn một cách tốt nhất.

.

Bà Anh Thư miêu tả tình trạng của công ty thời điểm dịch bệnh mới xuất hiện là “đập đi xây lại”, khi tất cả kế hoạch đầu năm của mọi phòng ban đều phải thay đổi. “Chúng tôi chuyển tất cả chương trình offline lên online, một phần lớn ngân sách dành cho tiếp thị cũng được dùng để hỗ trợ cộng đồng. Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm Nhà nước và người dân cần đến sự chung tay của doanh nghiệp”, đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam phân tích.

.

Bà Anh Thư cho biết, trong giai đoạn giãn cách, bộ phận truyền thông nội bộ của công ty hoạt động hết công suất để chia sẻ kiến thức về dịch bệnh, đồng thời trao đổi và lắng nghe nhân viên nhằm tìm ra biện pháp đối phó với tình hình. “Ban lãnh đạo luôn ở tâm thế phải đưa ra chính sách mới bất kỳ lúc nào, với mục tiêu duy nhất là giữ vững sự an toàn cho nhân viên, không để chế độ đãi ngộ bị ảnh hưởng, không để người lao động mất việc”, vị lãnh đạo kể lại.

Giai đoạn đầu của Covid-19, chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội để phòng nhân sự thay đổi thói quen của nhân viên, khuyến khích họ hoàn thiện bản thân và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình. Công ty tạo ra nhiều sân chơi để nhân viên chủ động tìm kiếm khóa học, nâng cao kiến thức, tự thích nghi với bình thường mới”, Phó tổng giám đốc cấp cao phụ trách Nhân sự của Suntory PepsiCo Việt Nam nhấn mạnh. Bà Anh Thư cũng khẳng định, công ty tiếp tục duy trì các hoạt động này kể cả khi dịch bệnh đã đi qua.

.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam tự hào thông báo, tất cả chương trình được công ty thực hiện trên cả nước đều đạt được những kết quả cao hơn kỳ vọng. Một trong những thành quả đáng giá nhất là nhân viên dần hình thành thói quen học hỏi, không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng, khi mỗi giờ tự học của họ đều được quy đổi thành tiền ủng hộ sinh viên nghèo ở các vùng dịch. Ngoài ra, ngân sách tiếp thị được chuyển cho hoạt động cộng đồng cũng mang đến các chương trình ý nghĩa như hỗ trợ y bác sĩ tuyến đầu, hỗ trợ người dân tại các khu cách ly tập trung, hay chương trình “Một triệu bữa ăn” cho người nghèo giai đoạn giãn cách xã hội.

.

Suntory PepsiCo Việt Nam là liên minh chiến lược giữa tập đoàn Suntory Nhật Bản và PepsiCo Mỹ. Là công ty đồ uống uy tín hàng đầu tại Việt Nam (theo Vietnam Report), hãng được xếp hạng 3 trong các công ty đa quốc gia, ngành hàng tiêu dùng nhanh có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, 4 năm liên tiếp được Chính phủ ghi nhận là một trong các công ty có thành tích đóng thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Công ty sở hữu 13 thương hiệu nước giải khát như Pepsi, 7up, Tea+, Aquafina.

Trong 10 năm qua, hãng đầu tư 500 triệu USD, xây dựng 5 nhà máy sản xuất, đặt 6 văn phòng kinh doanh trên cả nước tạo công ăn việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp cũng như hàng nghìn lao động gián tiếp trong mạng lưới cung ứng, vận chuyển và phân phối.

Quốc Hoàng - Duy Anh

Tin bài khác
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.