![]() |
Gần 150 sinh viên từ các trường đại học và cao đẳng tại Hà Nội tham gia sự kiện. |
Điểm đáng chú ý của chương trình là xây dựng theo mô hình hackathon, đòi hỏi sáng tạo liên tục trong thời gian ngắn. Sinh viên được chia thành các “agency giả lập”, vừa học hỏi từ chuyên gia, vừa áp dụng kiến thức để xây dựng và thuyết trình Chiến dịch truyền thông tích hợp (IMC), dựa trên đề bài thực tế từ các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” như công nghiệp, tài chính, viễn thông.
Căng não trước giờ G
Ngay sau khi nhận đề bài, các “agency” bắt đầu bước vào “cuộc đua” với áp lực thời gian rất lớn. Mỗi nhóm chỉ có chưa đầy 20 tiếng để biến một bản brief thô thành kế hoạch IMC hoàn chỉnh, đáp ứng yêu cầu thương hiệu lẫn thực tiễn.
Không còn là những bài tập nhóm thông thường, sinh viên được “đặt vào guồng” như một agency thật sự. Nhiều nhóm phải làm việc xuyên đêm để hoàn chỉnh bản đề xuất.
![]() |
Nhóm sinh viên cùng thảo luận để xây dựng kế hoạch truyền thông. |
“Vừa học vừa làm liên tục trong hơn 30 tiếng, nhiều lúc các đội cũng thấy ‘đuối’, nhưng đến cuối cùng cả team vẫn ngồi lại, cùng động viên và hỗ trợ nhau để cho ra được một bản kế hoạch mà cả nhóm đều tự hào”, nhóm Sấu Xanh chia sẻ.
Những màn tranh luận sôi nổi
Chiều 11/5, không khí tại BUV nóng dần lên khi các “agency” bước vào vòng pitching. Với thời lượng 20 phút trình bày, các nhóm đều thể hiện sự tự tin, tư duy phản biện tốt và kỹ năng xử lý tình huống linh hoạt.
Với đề bài về phát triển bền vững (ESG) cho ngành công nghiệp, 5 nhóm “đấu thầu” đều thể hiện những ý tưởng được các chuyên gia nhận xét rất có tính thực tiễn. Trong đó Cóc Cóc Team được đánh giá cao với ý tưởng “Đầu tư vì một tương lai xanh” - thể hiện rõ được cam kết của thương hiệu hướng tới ESG. Nhóm tận dụng tốt chiến lược Leader Talk (tọa đàm chuyên gia) làm hoạt động chính, đánh mạnh vào yêu cầu của doanh nghiệp.
![]() |
Bài thuyết trình được đánh giá cao của Cóc Cóc Team. |
Những ý tưởng cho đề bài ngành tài chính – ngân hàng cũng gây ấn tượng khi kết nối lối sống xanh của GenZ với chất liệu văn hóa truyền thống. Nổi bật là nhóm Sấu Xanh với big idea “Một màu xanh sắc”, khai thác hình ảnh Cô Đôi Thượng Ngàn và chiến lược truyền thông bắt trúng thói quen tiếp nhận thông tin của giới trẻ. Kế hoạch góp phần định vị “màu xanh” như bản sắc mới của GenZ, gắn liền với hành vi tài chính phù hợp sản phẩm.
![]() |
Nhóm Sấu Xanh giành chiến thắng với ý tưởng truyền cảm hứng. |
Các giám khảo trong lĩnh vực viễn thông cũng đã phải “đau đầu" để quyết định “agency trúng thầu” trong 5 bản kế hoạch được đánh giá xuất sắc. Trong khi Metafour đưa ra một ý tưởng khơi gợi cảm xúc từ hành trình 2G đến 5G, lồng ghép yếu tố hoài niệm và chuyển đổi, Cận Bros đề xuất hướng đi mạnh mẽ hơn với các sự kiện công nghệ đánh mạnh vào trải nghiệm của người dùng và xuất sắc giành chiến thắng.
![]() |
Cận Bros và phần trả lời câu hỏi ăn điểm. |
Sân chơi học thuật mang tính thực tiễn
Một điểm chung dễ thấy ở các nhóm đạt giải là đều có sự góp mặt của sinh viên các trường đại học quốc tế tại Việt Nam, cho thấy tư duy mới mẻ, sáng tạo và khả năng tiếp cận vấn đề đa chiều, góp phần quan trọng giúp dự án đạt thứ hạng cao.
“Đây không hẳn là một cuộc thi, mà mục đích là để thực tập sinh làm quen với môi trường làm việc thực tế và cạnh tranh quyết liệt, chuẩn bị cho họ tâm thế và kinh nghiệm để bước vào cuộc sống chuyên nghiệp, khởi đầu sự nghiệp mới”, bà Đỗ Thị Hải Đăng, Tổng giám đốc Le Bros, đại diện Ban tổ chức nhấn mạnh.
Chia sẻ tại sự kiện, Giáo sư Rick Bennett, Phó Hiệu trưởng kiêm Phó Chủ tịch Hội đồng Trường BUV cho biết: “Chúng tôi tin rằng phương pháp học tập hiệu quả nhất là trực tiếp trải nghiệm và áp dụng lý thuyết vào thực tiễn. Chương trình 35 giờ lần này là cơ hội để các bạn sinh viên thử thách bản thân, thể hiện ý tưởng và khám phá tiềm năng của chính mình.”
Có thể nói, InternPitch Camp 2025 mang đến cơ hội giúp sinh viên được rèn luyện tư duy chiến lược, làm việc nhóm và phản ứng linh hoạt - những kỹ năng cốt lõi cần có trong ngành truyền thông marketing hiện nay. Ngoài ra, BUV cũng đồng hành, tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm thực tiễn hàng năm, nhằm đào tạo thế hệ sinh viên vừa giỏi học thuật, vừa sẵn sàng hội nhập thị trường lao động.
Trường Đại học Anh quốc Việt Nam (BUV) là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận 5 sao của Quacquarelli Symonds (QS), đồng thời là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam và ASEAN được nhận chứng nhận chất lượng toàn cầu từ QAA, Cơ quan Đảm bảo Chất lượng Giáo dục Đại học của Vương quốc Anh. Đây là hai trong những cơ quan kiểm định uy tín nhất trên toàn thế giới. Chương trình học của BUV được thiết kế bài bản, luôn cập nhật xu hướng mới nhất của ngành, chú trọng tích hợp nhuần nhuyễn giữa lý thuyết và thực hành, đảm bảo 100% sinh viên có việc làm hoặc tiếp tục học lên cao trong vòng ba tháng sau khi tốt nghiệp. Xem thêm chi tiết tại: https://www.buv.edu.vn/ |