Thứ tư 22/01/2025 05:45
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thị trường

Sẽ có cửa hàng miễn thuế đầu tiên dưới phố tại Hà Nội

23/12/2020 07:00
Với mục tiêu góp phần thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tại Việt Nam trong thời gian tới, Công ty của ông Johnathan Hạnh Nguyễn hợp tác với Lotte Duty Free mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên dưới phố tại Hà Nội...

Lễ kí kết hợp tác giữa đại diện Lotte Duty Free và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza

Lễ kí kết hợp tác giữa đại diện Lotte Duty Free và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Thông tin mới nhất Doanhnghiephoinhap.vn nhận được, chiều qua 22/12, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) - Tràng Tiền Plaza vừa kí kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Lotte Duty Free.

Theo đó, nội dung của lần hợp tác này xoay quanh việc thiết lập một cửa hàng miễn thuế tại Tràng Tiền Plaza (có địa chỉ tại số 24 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội). Đây sẽ là cửa hàng miễn thuế đầu tiên dưới phố tại Hà Nội.

Chủ tịch Liên Thái Bình Dương (IPPG) Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết Công ty của ông đã có kế hoạch làm việc với các đối tác liên doanh khác, qua đó mở thêm nhiều cửa hàng miễn thuế tại sân bay và dưới phố.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay, sự xuất hiện của một cửa hàng miễn thuế sẽ tạo ra một lựa chọn mua sắm mới cho khách địa phương và quốc tế. Vị doanh nhân nổi tiếng này cũng bày tỏ sự tin tưởng cửa hàng miễn thuế cũng sẽ góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới.

Cửa hàng miễn thuế cũng sẽ góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới
Cửa hàng miễn thuế cũng sẽ góp phần vào việc thu hút, gia tăng lượng khách du lịch tới Việt Nam trong thời gian tới. (Ảnh: minh hoạ)

Du lịch là một trong những ngành được đánh giá có sự tăng trưởng tốt tại Việt Nam trong giai đoạn 2015-2019. Cụ thể, trong giai đoạn này lượng khách quốc tế đã tăng từ 7,9 triệu lượt lên 18 triệu lượt. Lượng khách nội địa cũng tăng từ 57 triệu lượt lên 85 triệu lượt.

Johnathan Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất Việt Nam. Ông từng giữ chức Thanh tra tài chính của Boeing Subcontractors Hoa Kỳ và Tổng đại diện của Philippines Airlines tại Đông Dương. Năm 1985, ông Johnathan thành lập Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, nay là IPPG. Dưới sự dẫn dắt của ông Johnathan Hạnh Nguyễn, IPPG đã hợp tác đầu tư nhiều dự án trên toàn quốc với tổng số vốn lên đến hàng triệu USD, đạt doanh thu gần 1 tỷ USD và mang đến hơn 25.000 việc làm cho lao động Việt Nam.

"Vua hàng hiệu" Johnathan Hạnh Nguyễn đã không còn quá xa lạ trong giới doanh nhân giàu có.

Với kinh nghiệm, năng lực của mình, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đã cùng với năm đối tác khác được Bộ Giao thông Vận tải, Cục hàng không, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam tin tưởng giao thực hiện dự án Nhà ga hành khách quốc tế – Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Với quyết tâm hoàn thành dự án trong vòng 18 tháng kể từ ngày khởi công, và khi nhìn thấy nhật ký công trường cũng như thực tế xây dựng của dự án đã khiến nhiều người thốt lên: Chưa thấy ai làm bài bản, nghiêm chỉnh, quyết liệt như ông Johnathan Hạnh Nguyễn! Và dự án này chính thức đi vào hoạt động vào ngày 30/06/2018 trong sự thán phục của giới chuyên môn.

Ông đã hợp tác với các đối tác như: DFS, SASCO, AUTOGRILL để đầu tư mở hàng loạt chuỗi cửa hàng miễn thuế, chuỗi cửa hàng lưu niệm, chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh và nhiều dịch vụ phi hàng không trên khắp các sân bay Việt Nam, Philippines..

Không chỉ là ông chủ của những doanh nghiệp trăm, nghìn tỷ đồng, “Vua hàng hiệu” Hạnh Nguyễn cũng đã đổ 40 triệu USD vào khu mua sắm cao cấp Rex Arcade nằm trong khách sạn Rex, một trong những kiến trúc mang phong cách Pháp và là biểu tượng của Sài Gòn được xây dựng từ năm 1927.

Không chỉ dừng lại ở đó, một trong những thành viên mang lại cho IPPG doanh thu lớn nhất là Công ty Imex Pan Pacific, nhà phân phối độc quyền nhiều sản phẩm hàng hiệu tại Việt Nam cũng đã rót 400 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza để biến nơi này trở thành một trung tâm mua sắm vương giả bậc nhất của TP. Hà Nội.

Ngoài ra ông Johnathan Hạnh Nguyễn còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza. Hiện các vị trí đẹp nhất của trung tâm đã có sự phủ kín của một loạt thương hiệu như Burberry, Cartier, Dior, Lancôme, Louis Vuitton, MAC Cosmetics, Parfums Christian Dior, Rolex, Miluxe Boutique…

Năm 2018, vua hàng hiệu Hạnh Nguyễn đã bắt tay ông lớn K-pop – Tập đoàn Giải trí SM Entertainment để tìm kiếm, phát triển tài năng thành các ngôi sao toàn cầu. Ông vua này còn chính thức khai trương cửa hàng bán lẻ và cung cấp dịch vụ Apple mang tên eDiGi vào tháng 9.2018 tại TP Hồ Chí Minh.

Phương Ngân

Tin bài khác
Hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và Cà Mau: Động lực mới phát triển kinh tế bền vững

Hợp tác chiến lược giữa TP.HCM và Cà Mau: Động lực mới phát triển kinh tế bền vững

Trong bối cảnh phát triển kinh tế - xã hội năng động, mối quan hệ hợp tác giữa TP.HCM và tỉnh Cà Mau đang trở thành bệ phóng cho sự phát triển bền vững của hai địa phương. Sự kiện đón tiếp đoàn lãnh đạo TP.HCM tại Cà Mau trước thềm xuân Ất Tỵ 2025 đã thêm phần củng cố mối quan hệ chiến lược này.
Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Xuất khẩu cao su Việt Nam 2025 đặt mục tiêu trên 11 tỷ USD

Dự báo xuất khẩu cao su Việt Nam năm 2025 sẽ vượt 11 tỷ USD, nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ Trung Quốc và các yếu tố kinh tế toàn cầu hỗ trợ giá.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025)

Từ ngày 24 đến ngày 26 tháng 4 năm 2025, Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức Diễn đàn và Triển lãm quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN (VCEA 2025) tại Hà Nội.
Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Hơn 400 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế sản xuất và chế biến rau, hoa, quả năm 2025

Triển lãm quốc tế chuyên ngành sản xuất và chế biến rau, hoa, quả (HortEx Viennam) diễn ra từ ngày 12 – 14/ 3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút 400 nhà trưng bày từ 35 quốc gia và vùng lãnh thổ. Tại đây sẽ giới thiệu các sản phẩm, công nghệ nông nghiệp cuả Việt Nam và thế giới.
Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Đồng Nai ban hành chương trình xúc tiến thương mại năm 2025

Chương trình xúc tiến thương mại Đồng Nai năm 2025 sẽ bao gồm hàng loạt các hoạt động như tổ chức hội chợ triển lãm trong và ngoài tỉnh, kết nối giao thương quốc tế.
Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Doanh nghiệp xuất khẩu sang thị trường Âu - Mỹ đối mặt nhiều thách thức

Năm 2025 sẽ tiếp tục là một năm đầy thách thức với doanh nghiệp xuất khẩu vì những diễn biến phức tạp trên thị trường quốc tế và trong nước.
Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Cơ hội cho gỗ Việt Nam từ xu hướng mua sắm “xanh” của các thị trường lớn

Năm 2025, ngành gỗ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu và các xu hướng tiêu dùng bền vững của những thị trường lớn.
Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

Hàng Việt Nam chất lượng cao chinh phục thị trường Mỹ trên Amazon

“Quyết định mở rộng thị trường với Amazon là một sự thay đổi lớn. Nhìn lại những gì đã đạt được, việc dám thử là hoàn toàn xứng đáng”. Đó là lời khẳng định của Tony Lee và và Robert Đặng, hai đại diện đến từ Kunjek, một trong các doanh nghiệp cơ kim khí gia dụng hàng đầu từ Việt Nam trên Amazon.
Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Cơ hội làm giàu cho người nông dân từ trái dừa

Năm 2024 trở thành cột mốc quan trọng đối với trái dừa Việt Nam, khi nông sản này chính thức gia nhập câu lạc bộ tỷ đô, sánh vai cùng những "ngôi sao" như sầu riêng, tiêu và vải thiều.
Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Bắc Giang: Huyện Lục Nam đẩy mạnh kết nối cung – cầu cho sản phẩm OCOP

Huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và trở thành chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn.
Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Hà Nội: Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 chính thức được khai mạc

Tối 19/12, đã diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Hà Nội: Sắp diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 tại Sóc Sơn

Từ ngày 20 – 24/12, sẽ diễn ra Lễ hội mua sắm 2024 nhằm quảng bá văn hóa gắn kết du lịch tại Khu đất đấu giá Dược Thượng, Tiên Dược huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội.
TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

TP. Hồ Chí Minh: 500 nhãn hàng hiệu giảm giá đến 80% tại City sale đợt 2

Nhằm kích cầu tiêu dùng cuối năm, sự kiện khuyến mãi hàng hiệu có khoảng 500 nhãn hàng tham gia giảm giá đến 80% với voucher hàng tỷ đồng được tặng trực tiếp tại các điểm bán hàng.
Khởi động đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026

Khởi động đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026

Alibaba.com - nền tảng hàng đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử (TMĐT) toàn cầu dành cho doanh nghiệp (B2B) chính thức khởi động quy trình tuyển chọn, cho phép các nhà bán hàng đăng ký Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com giai đoạn 2025-2026
Triển lãm Quốc tế Café Show, Trà Viet Nam 2025

Triển lãm Quốc tế Café Show, Trà Viet Nam 2025

Ngày 17-19/4/2025 tại Trung tâm Triển lãm & hội nghị Sài Gòn SECC, TPHCM sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống tại Việt Nam - Café Show, Trà Viet Nam 2025.