Sách “Chinh phục cơn hoảng loạn”: vượt qua đại dịch bằng tâm thế vững chãi

01:54 29/06/2021

“Chinh phục cơn hoảng loạn” là bản tin chân thực nhất về tình hình đại dịch COVID-19. Những hình ảnh, câu chuyện và cảm xúc trong quyển sách này khiến người đọc phải tự nghiền ngẫm và đúc rút ra cho mình một tâm thế vững vàng nhất trong tình hình đại dịch.

Nhận thấy những cái “cơ” trong cái “nguy” ngay tại thời điểm khủng hoảng dịch bệnh COVID-19, ông Mã Thanh Danh đã cho ra đời cuốn sách “Chinh phục cơn hoảng loạn”.

Sự lây lan của COVID-19 và những bất ổn về kinh tế đã mang đến nhiều thách thức cho xã hội. Bên cạnh những tác động tới nền y tế, COVID-19 đang gây ra những gián đoạn trong kinh doanh và ảnh hưởng trực tiếp tới các doanh nghiệp toàn cầu. Đây là một cuộc khủng hoảng chưa từng có tiền lệ trong 100 năm qua.

Đại dịch được nhìn nhận như một nguy cơ kéo dài. Theo ông Danh, tại thời khắc này, điều doanh nghiệp cần làm là nhìn rõ “cơ hội” trong cái “nguy hiểm”. Từ đó sẽ xác định những cơ hội mới để vượt qua nguy cơ. Đây là một cuộc chạy đua về khả năng thích nghi với trạng thái “Bình thường mới” của toàn xã hội. 

Theo ông Danh, tại thời khắc này, điều doanh nghiệp cần làm là nhìn rõ “cơ hội” trong cái “nguy hiểm”.
Theo ông Danh, tại thời khắc này, điều doanh nghiệp cần làm là nhìn rõ “cơ hội” trong cái “nguy hiểm”.

“Chinh phục cơn hoảng loạn” cung cấp cho người đọc - đặc biệt là những thuyền trưởng của các doanh nghiệp - cái nhìn tổng quát nhất về đại dịch COVID-19, tâm thế đúng đắn khi đứng trước đại dịch này. Đi kèm là những giải pháp, lời khuyên từ chính tác giả. Cuốn sách sẽ là một người bạn đồng hành vững chãi giúp các doanh nghiệp bình tĩnh đối mặt với cuộc khủng hoảng toàn cầu này.

Thông điệp chủ chốt mà quyển sách gửi tới người đọc là: “Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi”. Trong cuốn sách, tác giả Mã Thanh Danh làm rõ rằng, nếu bình tĩnh xem xét tình hình thì các doanh nghiệp có thể tự tạo ra cho mình những cơ hội tốt trong tình hình khủng hoảng do đại dịch.

Cuốn sách gồm 5 chương. Chương 1 khái quát thời khắc Covid 2020 trong thập kỷ và cơn bão thế kỷ. Chương 2 đưa ra các nhận diện rủi ro từ toàn cảnh về “toàn cầu hóa”. Chương 3 chỉ ra sai lầm trong công tác chống dịch của các quốc gia Âu Mỹ, cách Trung Quốc và Việt Nam chống dịch. Chương 4 đánh giá tình hình thế giới hậu khủng hoảng. Chương 5 rút ra những bài học vô giá để lại cho thế hệ sau. 

Thông điệp chủ chốt mà quyển sách gửi tới người đọc là: “Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi”.
Thông điệp chủ chốt mà quyển sách gửi tới người đọc là: “Sự thay đổi không quan trọng. Quan trọng là thái độ của chúng ta trước sự thay đổi”.

Điều khiến “Chinh phục cơn hoảng loạn” khác biệt so với những cuốn sách khác là tính thời sự và cấp thiết của nội dung. Cuốn sách được hoàn thành với cái nhìn của một chuyên gia quản trị rủi ro có kinh nghiệm nhiều năm, với những số liệu toàn cầu được tổng hợp và cập nhật mới.

Tác giả Mã Thanh Danh là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn KIDO, chủ tịch HĐQT Công ty Tư vấn quốc tế CIB, đồng thời là Mentor của 2 chương trình Blue Venture VN và Shark Tank Việt Nam. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệm trong quản lý chiến lược kinh doanh, tư vấn quản lý thương hiệu, Mua bán và Sáp nhập (M&A). Ngoài ra, ông Danh còn là chuyên gia tư vấn và trực tiếp thực hiện Chuyển đổi số (Digital Transformation) cho nhiều doanh nghiệp. 

Dương Nguyễn