Thứ bảy 05/10/2024 16:19
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Rượu và Nước giải khát Hà Nội - Halico lỗ thêm 3,7 tỷ đồng quý đầu năm

18/04/2022 23:35
Thu không đủ bù chi nên lợi nhuận sau thuế quý I/2022 của Halico ghi âm gần 3,7 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so mức lỗ hơn 1 tỷ của cùng kỳ. Như vậy, đây là quý lỗ thứ 19 liên tiếp của Halico, nâng lỗ lũy kế lên 475 tỷ đồng.
aa

Công ty CP Rượu và Nước giải khát Hà Nội (Halico, UPCoM: HNR) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2022 với doanh thu thuần đạt 28,7 tỷ đồng, giảm đến 20% so cùng kỳ.

Giá vốn chiếm 22 tỷ đồng nên lợi nhuận gộp chỉ còn 6,5 tỷ đồng, giảm gần phân nửa so con số 11,3 tỷ đồng của cùng kỳ. Tuy nhiên thu không đủ bù chi nên lợi nhuận sau thuế quý I/2022 của Halico ghi âm gần 3,7 tỷ đồng, cao gấp 3 lần so mức lỗ hơn 1 tỷ của cùng kỳ.

Như vậy, đây là quý lỗ thứ 19 liên tiếp của Halico, nâng lỗ lũy kế lên 475 tỷ đồng.

Rượu và Nước giải khát Hà Nội - Halico lỗ thêm 3,7 tỷ đồng quý đầu năm
Rượu và Nước giải khát Hà Nội - Halico lỗ thêm 3,7 tỷ đồng quý đầu năm.

Mặc dù mức lỗ này đã cao hơn vốn góp của chủ sở hữu (200 tỷ đồng), nhưng nhờ đang ghi nhận hơn 613 tỷ đồng quỹ đầu tư phát triển nên vốn chủ sở hữu của Halico chưa âm.

Tại thời điểm 31/3, tổng tài sản của Halico giảm xuống mức 355 tỷ đồng, trong đó tiền và các khoản đầu tư tài chính ngắn hạn chiếm 124 tỷ đồng, hàng tồn kho gần 56 tỷ đồng. Hiện Halico không vay nợ tài chính.

Halico có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Habeco chiếm chủ yếu với 54,29%, Streecar Investment Holding nắm giữ 45,57%.

Halico từng là một thế lực lớn trong thị trường đồ uống có cồn ở Việt Nam, là ông chủ thương hiệu Vodka Hà Nội nổi tiếng. Halico tiền thân là nhà máy rượu Hà Nội, được thành lập năm 1898 tại số 94 Lò Đúc.

Nhà máy được chuyển thành Công ty TNHH MTV Rượu Hà Nội từ năm 2004 và cổ phần hóa sau đó không lâu với vốn điều lệ ban đầu gần 50 tỷ đồng.

Bước ngoặt lớn nhất trong lịch sử gần 120 năm hoạt động của Halico là ký hợp đồng đối tác chiến lược với Diageo vào năm 2011.

PV

Tin bài khác
Công ty Supe Lâm Thao lọt vào Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Công ty Supe Lâm Thao lọt vào Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam

Mới đây, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao được vinh danh “TOP Công nghiệp 4.0 Việt Nam - Industrie 4.0 Awards” lần thứ 3 năm 2024.
Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Bia Trúc Bạch - Diện mạo mới, xứng danh thương hiệu quốc gia

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (HABECO) chính thức công bố nhận diện thương hiệu mới của Bia Trúc Bạch.
Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Natrumax: Tạo giá trị phát triển bền vững, góp phần vì mục tiêu chung của ngành sữa Việt Nam

Chủ động nghiên cứu và phát triển sản phẩm, góp phần thúc đẩy sự phát triển ngành sữa, vì sức khỏe người tiêu dùng Việt.
VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 thắng ngoạn mục tại Better Choice Awards 2024, dẫn đầu xu hướng trên thị trường ô tô Việt Nam

VinFast VF 7 đã giành chiến thắng thuyết phục ở hai hạng mục “Xe dẫn đầu xu hướng” và “Đột phá thiết kế trên ô tô hiện đại” tại Better Choice Awards năm nay.
Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Quảng Trị: Tăng sức hút cho sản phẩm OCOP

Trong chương trình OCOP, tiêu chí “câu chuyện sản phẩm” được xem là yếu tố quan trọng, mang đậm nét văn hóa địa phương và truyền tải thông điệp của sản phẩm đến cộng đồng. Đây là yếu tố then chốt để quảng bá và thu hút khách hàng.