Trước thềm mùa cao điểm du lịch hè 2025, các doanh nghiệp và hộ kinh doanh dịch vụ du lịch tại Quảng Trị đang tăng tốc chuẩn bị, vượt qua khó khăn để đón dòng khách mới, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các điểm đến và ảnh hưởng kéo dài của suy thoái kinh tế toàn cầu.
Tại khu du lịch biển Cửa Việt (Quảng Trị), Sepon Boutique Resort (Trung tâm Dịch vụ du lịch Cửa Việt) đã đầu tư gần 1 tỉ đồng để chỉnh trang khuôn viên, nâng cấp phòng nghỉ, mở rộng sân thể thao và siết chặt công tác an ninh, an toàn phòng cháy, chữa cháy. Đơn vị cũng tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho nhân viên nhằm nâng cao chất lượng phục vụ trong mùa cao điểm. Ông Lê Hoàng Linh, Giám đốc Sepon Boutique Resort, cho biết lượng khách đặt phòng trong tháng 4 năm nay có phần sụt giảm so với cùng kỳ, song resort vẫn duy trì hoạt động ổn định để đảm bảo việc làm cho 65 lao động. Ngoài các chính sách điều chỉnh giá linh hoạt, đơn vị còn triển khai dịch vụ xe đưa đón cho các đoàn khách lưu trú dài ngày, đồng thời đưa vào hoạt động sân thể thao pickleball và nâng cấp thực đơn với các món ăn đặc sản địa phương.
![]() |
Một góc đảo Cồn Cỏ - điểm đến du lịch hấp dẫn hè này tại tỉnh Quảng Trị. |
Không chỉ các cơ sở lưu trú lớn, nhiều hộ kinh doanh dịch vụ tại các bãi tắm Thái Lai, Cửa Tùng, Cửa Việt, Mỹ Thủy... cũng chủ động sửa sang cơ sở vật chất, nâng cấp bàn ghế, tủ lạnh, quạt mát và chuẩn bị nguồn hải sản tươi sống để phục vụ du khách.
Trên đảo Cồn Cỏ – một trong những điểm đến hấp dẫn mùa hè này – các doanh nghiệp cũng đang đẩy mạnh các chương trình khuyến mãi, nâng cao chất lượng tour. Nhiều doanh nghiệp kỳ vọng đảo sẽ được đầu tư hạ tầng tốt hơn và có thêm chính sách thu hút doanh nghiệp lữ hành liên kết phát triển dịch vụ.
Song song với nỗ lực từ doanh nghiệp, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị cũng đã chỉ đạo các địa phương và đơn vị kinh doanh tập trung đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, an ninh trật tự và hạ tầng phục vụ mùa lễ hội, du lịch biển, đảo năm 2025. Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh hiện đang triển khai chiến dịch truyền thông đa kênh, đẩy mạnh quảng bá các điểm đến đặc trưng của Quảng Trị thông qua các nền tảng mạng xã hội như “Visit Quang Tri”, “Checkin Quảng Trị” cũng như tại các hội chợ, hội thảo trong và ngoài nước. Tỉnh cũng tăng cường liên kết vùng, hướng tới thị trường khách ổn định trong và ngoài nước nhằm từng bước đưa biển, đảo Quảng Trị trở thành điểm đến thu hút trên bản đồ du lịch Việt Nam.