Cầu Trung Hà bắt đầu được lưu thông trở lại Phú Thọ: Các cầu yếu trên các tuyến đường tỉnh cần được cải tạo, nâng cấp Phú Thọ: Đề xuất xây dựng cầu Phong Châu mới với tổng mức đầu tư 875 tỷ đồng |
Sạt lở đê tả sông Lô, chia cắt giao thông tỉnh lộ 323, thuộc Km43, khu Tiền Phong, xã Hùng Long (huyện Đoan Hùng). |
Từ ngày 18/9 đoạn bờ, vở sông tương ứng K19+00-K19+050 đê hữu sông Lô (tương ứng km43+750-km43+800 đường tỉnh ĐT.323) thuộc địa bàn xã Hùng Long, huyện Đoan Hùng tiếp tục sạt lở mạnh, vị trí sạt lở đến giáp chân đê; đến 16h00’ ngày 20/9 sạt lở tại vị trí trên lại tiếp tục diễn ra và vào sát mép đường bê tông mặt đê; đến 17h00’ cùng ngày sạt lở vào sâu hết thân đê; chiều dài cung sạt khoảng 50m, vở lở cao (14-16)m, gây đứt đường, chia cắt giao thông đường tỉnh ĐT.323.
Đến chiều ngày 24/9, vị trí sạt lở liên tục lan rộng, tăng lên khoảng 100m chiều dài, mặt đê trong khu vực sạt lở xuất hiện nhiều vết nứt có nguy cơ tiếp tục sạt trượt.
Tại hiện trường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hải chỉ đạo Sở GTVT, Sở NN&PTNT, UBND huyện Đoan Hùng phối hợp với các cơ quan chức năng, lực lượng Công an, chỉ đạo UBND xã Hùng Long rào chắn, thông báo, cắm biển cảnh báo không cho người và các phương tiện vào khu vực sạt lở.
Chiều dài cung sạt khoảng 100m, vở lở cao (14-16)m. |
Phương án khắc phục khẩn cấp sự cố là lăn đê vào phía đồng, chiều dài đoạn lăn đê khoảng 500m đảm bảo đồng bộ với tuyến đê và tuyến đường giao thông hiện tại. Kinh phí dự kiến khoảng 15 tỷ đồng (trong đó, chi phí xây dựng khoảng 13 tỉ đồng; chi phí đền bù giải phóng mặt bằng khoảng 2 tỉ đồng).
Thời gian thực hiện, thi công xây dựng hoàn thành xong trước ngày 30/12/2024. Mục tiêu của dự án khẩn cấp là khắc phục kịp thời sự cố bị sạt trượt thân đê, đáp ứng yêu cầu phòng, chống lũ, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản của Nhân dân.